รบกวนช่วยดูแผนการเที่ยวเฉิงตู จิ้วจ่ายโกวช่วงปีใหม่ให้หน่อยค่ะ

รบกวนคนใจดีช่วยดูแผนเที่ยวปีใหม่เฉิงตู จิ้วจ่ายโกว อี้เหม่ยซานให้หน่อยค่ะ
แผนเที่ยวตามนี้ค่ะ
วันที่
เช้า บ่าย กลางคืน ที่พัก ๒๔ ธันวาคม เดินทาง ถึงเฉิงตู เฉิงตู ๒๕ ธันวาคม ไปดูแพนด้า วัดเหวินชู จตุรัสเทียนฟู/ถนนซุนชี เฉิงตู ๒๖ ธันวาคม เดินทางไปจิ้วจ่ายโกว (เครื่องบิน) หวงหลง+ซงพาน ซงพาน/ ๒๗ ธันวาคม จิ้วจ่ายโกว จิ้วจ่ายโกว จิ้วจ่ายโกว ๒๘ ธันวาคมจิ้วจายโกว กลับเฉิงตู (เครื่องบิน) ศาลเจ้าสามก๊ก/ถนนคนเดิน เฉิงตู ๒๙ ธันวาคม ชิงเฉิงซาน (รถไฟ) ช็อปปิ้งตลาดใกล้สถานีรถไฟเฉิงตู เฉิงตู ๓๐ ธันวาคม ไปเที่ยวเล่อซาน (รถบัส) ไปเอ้อเหมยซาน เอ้อเหมย ๓๑ ธันวาคม เที่ยวเอ้อเหมยซาน กลับเฉิงตู (รสบัส) ไปดูโชว์เปลี่ยนกาก เฉิงตู ๑ มกราคม เดินทางกลับ
ข้อสงสัยคือ๑. เที่ยวไม่หนักเกินไปใช่ไหมคะ กล้วจะหนักเกินไปทำให้เที่ยววันหลังๆไม่ไหว
๒. แผนแน่นไปไหมคะ กลัวว่าถ้าแน่นไปอาจจะไม่เป็นตามแผน
๓. เที่่ยวแถวเฉิงตูช่วงหน้าหนาว หนาวมากใช่ไหมคะ จริงๆเจ้าของกระทู้ไม่ค่อยชอบอากาศหนาวค่ะ ถ้ามีสถานที่อื่นที่แนะนำที่อุ่นกว่าก็รบกวนด้วยนะคะ เจ้าของกระทู้ไปลงเครื่องที่เซี้ยงไฮ้ค่ะ ส่วนภายในประเทศยังไม่แน่นอนค่ะ
๔. การเดินทางไปจิ้วจ่ายโกวเลือกเครื่องบินดีไหมคะ พอดีเสียดายเวลาน่ะค่ะ มีเวลาน้อยแต่อยากเที่ยวเยอะๆ แล้วแถวจิ้วจ่ายโกวมีที่ท่องเที่ยวอื่นอีกไหมคะ เพราะอาจจะเน้นจิ้วจ่ายโกวหลายๆวันให้คุ้มค่าตั๋วเครื่องบินไปน่ะค่ะ
๕. ไปช่วงหน้าหนาวแบบนี้ ที่จิ้วจ่ายโกว กับหวงหลง เคยอ่านเจอว่ามีบางส่วนที่ปิดในช่วงนี้ ไม่ทราบว่าถ้าตัดส่วนเหล่านี้ออกไป วันกว่าๆที่จิ้วจ่ายโกว กับครึ่งวันที่หวงหลงพอไหมคะ ขอแบบเดินสบายๆไม่รีบมากนะคะ
๖. ถ้าเที่ยวหวงหลงแล้ว ในกรณีที่เครื่องไม่ดีเลย์ เที่ยวบ่ายๆ ออกมาตอนเย็นต่อรถไปจิ้วจ่ายโกวเลยลำบากไหมคะ อันตรายรึป่าว ถ้าแวะนอนที่ซงพานแทนแล้ว ตอนเช้าค่อยไปจิ้วจ่ายโกวจะช้าไปไหมคะ
๗.ขอคำแนะนำเรื่องที่พักในจุดต่างๆ ด้วยคะ
หากจะมีอย่างอื่นแนะนำก็ช่วยกรุณาด้วยนะคะ ขอบคุณมากเลยค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าที่กรุณาเสียสละเวลามาให้คำแนะนำนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ

เข้ามารอฟังด้วยคนครับ

หวงหลงครึ่งวันพอครับแต่ขาขึ้นต้องขึ้นกระเช้านะครับแล้วค่อยเดินลง
แต่ผมกลัวว่าวันที่บินไปถ้าเกิดเครื่องดีเลย์ขึ้นมาก็จะอดไปเอานะครับ

การเดินทางจากสนามบินไปหวงหลง หวงหลงไปซงพานแล้วก็ซงพานไปจิ่วจ้ายโกวเช๊คแล้วรึยังครับ ว่าจะไปยังงัย

จิ่วจ้ายโกวเอาจริงๆถ้าไม่ได้เน้นถ่ายรูปมากวันเดียวก็พอครับ จากประสบการณ์ของผมนะ
แต่คุณมาจากซงพานคงไม่ได้เข้าตั้งแต่เช้าก็เข้าสองวันก็ได้
แต่แอบเสียดายค่าตั๋วเข้าชมนะครับ

ที่พักที่จิ่วจ้ายโกวคนไทยส่วนใหญ่ไปพัก Uncle Jiang Hostel กันนะ
ที่เฉิงตูก็พักที่ Traffic Inn Hostel
อันนี้เป็นที่พักราคาประหยัดนะครับ
ถ้ามีงบเยอะก็เลือกพักที่อื่นได้

หวงหลงตอนนี้ไปไม่ได้แล้วค่ะ ช่วงเวลานั้นทางปิดแล้ว
วันแรกถ้าถึงเฉิงตูไม่เกินบ่าย 2 เที่ยว วัดเหวินชู ทันค่ะ เขาปิด 6โมง
แล้วไปเดินต่อที่ถนนชุนชี เลยก็ได้ค่ะ
ถ้าไปโดยเครื่องบินระวังเรื่องดีเลย์ด้วยค่ะ เป็นบ่อยมาก
วันที่ไปชิงเฉิงถ้ากลับมาเย็นมากตลาดข้างๆสถานีรถไฟฟ้า hehua market จะเริ่มเก็บของแล้วค่ะ ฟ้ามื่ดก็เริ่มเก็บของกันแล้ว

แนะนำว่าวันที่ 26 ไปนอนจิ่วเลยดีกว่า จะได้เข้าอุทยานแต่เช้า (ค่าบัตรแพงอ่ะ เข้าแต่เช้าจะได้คุ้มและไม่ต้องรีบเดิน)
เข้าจิ่ววันเดียวพอเก็บให้ครบที่สำคัญๆ ได้ แต่ต้องฟิตนะ เพราะถือว่าเป็นการเดินที่เยอะมากในหนึ่งวัน
ถ้าวันรุ่งขึ้นเข้าไปอีกรอบแล้วอยู่แค่ครึ่งวัน เสียดายค่าบัตรอ่ะ

อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะ เราว่าถ้่าพลาดหวงหลงไปเพราะเครื่องดีเลย์หรือถนนปิด ก็ไม่ถึงกับน่าเสียดายมากเท่าไหร่ ส่วนตัวไม่ค่อยประทับใจกับสิ่งที่ได้เห็นเมื่อเทียบกับระยะทางเดินขนาดนั้น (เราขึ้นด้วยกระเช้าแล้วยังใช้เวลาเกือบ 5 ชั่วโมง ไม่รู้คนอื่นเขาเดินกันยังไงเร็วจัง) แต่ถนนทางไปหวงหลงสวยมากยอมรับ ตอนไปได้เห็นหิมะตกด้วย

การเดินทางแถวนั้นพยายามเหมารถแท็กซี่เลยดีกว่า ให้โรงแรมที่พักติดต่อให้

ที่พักที่จิ่ว แนะนำให้พักตรงหน้าอุทยานเลยหรืออย่างน้อยให้เดินถึง เพราะตอนเย็นๆ คนออกมากันเยอะ เรียกแท็กซี่ยากมาก ส่วนใหญ่จอดรอลูกค้าที่ตกลงเหมาไว้แล้ว เราต้องให้ตำรวจเรียกให้ถึงยอมจอด ถึงกระนั้นก็โดนฟันราคาเป็น 2 เท่าของขาไปตอนเช้า

ที่เฉิงตูเราก็พัก Traffic Inn นั่นแหละ ทำเลดี ห้องดี ราคาไม่แพง พนักงานพูดอังกฤษได้

ที่ง่อไบ๊กับเล่อซัน เราให้เวลาเท่าจขกท.คือ 2 วัน
แต่เราไปง่อไบ๊ก่อน ออกจากเฉิงตูแต่เช้า ไปถึงประมาณ 10 โมงกว่า เอากระเป๋าเช็คอินที่โรงแรม (Teddy Bear ที่พักยอดฮิต อยู่ติดสถานีรถบัสเลย สะดวกมาก ราคาถูก แต่ห้องพักไม่ค่อยดีเท่าไหร่) แล้วรีบขึ้นยอดเขาเลย กลับลงมาเย็นพอดี หรือถ้าอยากนอนบนเขาก็มีโรงแรมหน้าตาดีอยู่นะ ดูพระอาทิตย์ขึ้นน่าจะสวย (แต่นึกถึงตอนแบกกระเป๋าสัมภาระเดินขึ้นเขาก็น่าจะเอาเรื่องอยู่)
เช้าวันรุ่งขึ้นค่อยไปเล่อซันแล้วกับเข้าเฉิงตู สบายๆ ไม่รีบร้อน