1 day trip Kawa-Hakone

สอบถามเซียนญี่ปุ่นครับ ผมกำลังวางแผนเที่ยวญี่ปุ่นแต่ว่าเหลือเวลา 1 วัน ไม่ทราบว่าถ้าจะเดินทางเที่ยวไปกลับจาก Tokyo - Kawaguchiko -Hakone - Odawara - Tokyo ภายใน 1 วันได้หรือไม่ครับ
โดยมีกำหนดการคร่าว ๆ
9:00 ถึงKawaguchiko
12:00 ขึ้นรถบัสไปGotmba
13:00 -18:00 เที่ยวHakone ด้วย Hakone Pass 3900yen
18:00 เดินทางกลับ Tokyo อาจจะแวะ กินราเมนที่ Yokohama

หมายเหตุ หรือจะเริ่มจากทาง Hakone ก่อนดีครับ

ต้องดูเวลาเดินรถด้วยนะครับ บางช่วงอาจมีรถน้อย อาจทำให้แผนรวนได้

ถ้ามีวันเดียวเป็นผมจะไปแค่ฮาโกเน่นะครับ จำได้ว่าจากคาวา-ฮาโกเน่ ใช้เวลาบนบัสราวๆ2ชั่วโมง บวกเวลาเดินทางแล้วเวลาเที่ยวเหลือน้อยมากครับ ขึ้นไปOwakudaniจากHakone Yumoto รถไฟราวๆ45นาที ต่อtram ต่อcable car ไหนจะเดินอีก ถ้าล่องเรือที่Lake Ashiก็อีกชม. มี2ทางคือเลือกคาวาฯหรือฮาโกเน่ ไม่ก็เพิ่มวันครับ

ฮาโกเน่ กว้างใหญ่มาก ๆ การเดินทางจากที่หนึ่งไปอีกที่ ต้องใช้เวลานานพอควร
อย่างน้อยต้องมีเต็มวันครับ ถ้ามีเวลาน้อยจะเสียดายค่า Pass เพราะจะไม่คุ้ม

ถ้าจะไปทั้งสองที่ วันเดย์ทริปเอาไม่อยู่แน่ๆค่ะ

ถ้าเน้นชิลล์ๆ แนะนำให้ไปคาวาอย่างเดียวดีกว่าค่ะ
นั่งบัสรอบเช้าซัก 8-9 โมง เย็นกลับรอบ 6 โมง
เที่ยวรอบคาวาซักครึ่งวัน และนั่งรถไฟจากสถานีคาวา ไป Chureito Pagoda
และก็กลับมาเก็บตกที่คาวาอีกซักหน่อย และนั่งบัสกลับ

หรือไม่ก็ไปฮาโกเน่อย่างเดียว (แต่ถ้าจำไม่ผิด ค่าใช้จ่ายไปฮาโกเน่จะสูงกว่านะคะ)
ที่ฮาโกเน่เรายังไม่เคยไป แต่เข้าใจว่ามีกิจกรรมให้ทำเยอะแยะกว่า

เห็นด้วยกับหลายท่านข้างบนค่ะ วันเดียวไปแค่คาวา..ก็พอค่ะ
ส่วนโกเต็มบะ น่ะเลิกคิดไปเลย เพราะมันกว้างมากเดินเพลิน

เราไป คาวา มาไปเช้า-เย็นกลับ

เราว่าวันเดียวยังไม่พอด้วยซ้ำ ยังซึมซับบรรยากาศไม่อิ่มเลย

ถ้าจะไปจริงๆทำไมจะไปไม่ได้ล่ะครับ อยู่ที่ว่าไปทำอะไรแค่ไหน

เอาง่ายๆฮาโกเน่ ถามว่าเต็มที่สุดๆแถวนี้เที่ยวอะไรได้บ้าง

เอาที่คนส่วนใหญ่ไปเที่ยวกันก็แค่ ล่องเรือ นั่งกระเช้าขึ้นไปกินไข่ดำ แค่นั้น

ผมแถมเดินเล่นไปเที่ยวศาลเจ้าฮาโกเน่ให้อีกที่ด้วยแล้วกัน

ส่วนคาวาฯส่วนใหญ่มักจะไปนอนแถวนี้มากกว่าแค่ผ่านมาเที่ยว เพราะมันเป็นเมืองใกล้ฟูจิ

แถมด้วยการมีออนเซ็นสวยๆบรรยากาศดีๆเพียบ ดังนั้นถ้าไม่ได้มานอนผมก็งงแล้วจะมาเที่ยวอะไร

ขึ้นฟูจิชั้นห้าเหรอ หรือว่านั่งกระเช้า หรือเที่ยวปาโกด้าเจดีย์ต่างๆ หรือจะล่องเรือที่นี่

***** tex *****

ผมเคยขับรถเช่าออกจาก Yamanakako (ใกล้ Gotemba มากกว่า Kawaguchiko) ประมาณ 10 โมงเช้า
แวะ Gotemba ให้ญาติเดิน shopping 2 ชม. และแวะกินข้าวเที่ยงที่ outlet เลย
ขับรถมาถึง Gora ประมาณบ่าย 2 โมง
ให้ญาติขึ้นกระเช้าและมาทันขึ้นเรือเที่ยวสุดท้ายแบบฉิวเฉียด
ส่วนผมก็แวะเที่ยวแถวๆ Gora แล้วขับรถมารอรับที่ท่าเรือ กว่าทุกคนจะมาขึ้นรถผมก็ประมาณ 5 โมงกว่า

นี่คือไม่ได้ออกจาก Tokyo + มีรถส่วนตัวขับรับส่งถึงที่ไม่ต้องรอรอบรถบัส
ญาติผมยังแทบไม่ได้เที่ยวอะไรแถบ Hakone เลยครับ แค่ได้ขึ้นกระเช้าแวะซื้อไข่ดำแบบรีบๆและล่องเรือ

ดังนั้นมี 1 วันเต็มก็เลือกไปซะที่นึงครับ

งั้นเราบอกแผนที่เราเจอมานะคะ

ของเราออกจากโตเกียวตั้งแต่7โมงนิดๆ ใช้เทคนิคย้อนศร คือนั่งบัส(ประมาณ45นาที-1ชม.)ไปลงเรือ(ได้ขึ้นรอ10โมงค่ะ) แล้วค่อยขึ้นกระเช้าไปไข่ดำ นั่งรถรางกลับค่ะ(อันนี้นานมากๆๆ) กว่าจะถึงสถานีโอดวาระก็ปาเข้าไปเกือบบ่ายสองแล้วค่ะ

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้แพลนจากที่จะไปที่อื่นเลยรวนเลยค่ะ เพราะเราคิดว่าเที่ยงๆหรือบ่ายโมงน่าจะถึงสถานีโอดาวาระแล้วT.T

สงสัยคงต้องเลือก hakone แล้วหละครับ สำหรับ kawa ถ้าอากาศดีจริง ๆ อาจจะยกเลิกโปรแกรม Nikko ไป Kawa แทน
หมายเหตุ ผมเดินทางช่วง 2-12 เมษายน