เรียนประเทศอินเดียไม่ดีตรงไหน

ครั้งเเรกที่คุณแม่ส่งเรามาเรียนที่ประเทศอินเดีย Bangalore เผื่อมาเรียนภาษาอังกฤษ (เพราะว่าแม่เราชอบของดีราคาถูก คุณภาพดี)ตอนเเรกที่เรามาเพื่อนส่วนใหญ่ถามเราว่า " ไปอินเดียหรอ ดีหรอ อยู่ได้หรอ " "ทำไมต้องเรียนภาษาอังกฤษที่อินเดีย" "สำเนียงอินเดียเเย่" "ทำไมไม่ไปยุโรป" "อยู่ได้หรอ อินเดียสกปรก" จากประสบกาณ์จากคำถามหลายๆคำถามที่เราเจอ ตอนนั้น ตอนที่ทุกคนถามเรา เรายังไม่ได้มีโอกาศที่จะตอบเพราะว่ายังไม่เคยไปประเทศอินเดีย เเต่ตอนนี้เราได้ใช้ชีวิตอยู่ทีอินเดียมาเป็นระยะ 3 เกือบ 4 ปีเรา เราก้อขอตอบคำถามหลายๆๆคำถามที่เราเคยเจอ
อินเดียไม่ได้แย่อย่างที่ทุกคนคิด เราคิดว่าการที่เราจะเรียนภาษาอังกฤษนั้น (ความคิดของผู้เขียนนะค่ะ) เราคิดว่าอย่างเเรกที่เราควรได้คือคำศัพท์เราต้องได้เยอะพอสมควรทพอที่เราจะคุยและสื่อสารกับคนอื่นได้ อย่างที่สองคือแกรมม่า ก้อเเค่ใช้ให้ถูกและอย่างสุดท้ายที่เราคิดคือ สำเนียง เราคิดว่าสำเนียงเราไปฝืกด้วยตัวเราเองได้ เพราะว่า เเต่ละประเทศก้อมีสำเนียงที่แตกต่างออกกันไป เเต่ทีเรามาเลือกเรียนที่นี้เพราะว่า อินเดียจะใช้ภาษาอังกฤษออกไปทางประเทศอังกฤษ แถมราคาถูกด้วย และคนอินเดียส่วนใหญ่ก้อใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารไม่ว่าเราจะเดินไปซื้อของหรือว่าเรียก Taxi หรือว่าร้านอาหาร คนที่เค้าก้อใช้ภาษาอังกฤษทั้งนั้น ดังนั้นเราคิดว่า ถ้าเรียนอยู่ที่ไหนแลัวไม่มีการฝึกฝนต่อให้ไปเรียนยุโรปก้อไม่ได้อะไรกลับมา
ถามว่าอินเดียสกปรกมั้ย เราคิดว่า ก้อ เฉยๆๆ ไม่เเย่มากเพราะว่าเหมือนประเทศนี้หาถึงขยะไม่ค่อยได้ อิอิ ครั้งเเรกที่มาเราก้อเดินหาถังขยะเหมือนกัน เเต่พอไปเห็นคนอืนเดียเค้าเอาขยะไปทิ้งที่ก้องขยะเราเลยรู้ได้ว่าอินเดียมีเเต่ก้องขยะ ไม่ม่ถึงขยะเเต่บนถนนไม่ได้สกปรกมากนะค่ะ
ประเทศอืนเดียเป็นประเทศที่อากาศสบายๆๆๆ ไม่ร้อนมาก เมืองที่เราอยู่ชื่อว่าเมือง Bangalore หน้าหนาวอากาศหนาวเเต่ไม่มากประมาณ 10 กว่าองศาเเต่พอหน้าร้อนก้อไม่ได้ร้อนมากค่ะ ประมาณว่าบ้านเมืองเค้ามีลมตลอดเวลา อากาศสบายๆๆคะ
อาหารการกิน โดยส่วนตัวแล้วชอบอาหารอินเดียนะ อาหานอินเดียไม่เเย่เลย อร่อย สะอาด ราคาถูกเเถมได้เยอะด้วยอาหารอินเดียมีรสชาติไม่ได้ต่างจากอาหารไทยนะค่ะ เพราะว่าที่อินเดียเค้าก้อมี ข้าวผัดไก่ ข้าวผัดไข่ ข้าวหมกไก่ ข้าวหมกไข่ เเละมีอีกหลายเมนูค่ะที่มีหน้าตาและความอร่อยไม่เเพ้อาหารไทยเเละอีกอย่างนะค่ะ
งั้นวันนี้เราเอาไว้เเค่นี้ก่อนะค่ะ เดียวว่างๆๆจะมาแชร์เรื่องราวต่างๆให้อ่านอีกคะ^^