เรียนปี 4 จะจบแล้วอยากฝึกภาษาอังกฤษให้เก่ง

เรียนปี 4 จะจบแล้วอยากฝึกภาษาอังกฤษให้เก่ง
แต่มีพื้นฐานภาษาไม่แน่นเลย ตั้งใจว่าเดือนตุลา 20 วัน จะฝึกภาษาให้เทพๆๆ มีใครแนะนำช่วยจัดตารางฝึกภาษาให้หน่อยครับ คือผมจะเรียนด้วยตัวเองโดยการ ดูหนัง อ่านหนังสือแกรมม่า ดูคลิปสอนภาษา แบบนี้จะช่วยให้ภาษาดีขึ้นไหม?
และมีใครแนะนำอย่างอื่นบ้างครับ
ขอบคุณ

ความคิดเห็นที่ 1
น่าจะช่วยได้ในระดับหนึ่งนะคะ ถ้าอยากได้เพื่อนช่วยฝึก หลังไมค์มาได้นะคะ ยินดีช่วย English Conversation only :D


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เราก็จะจบปี4แล้วเหมือนกัน ตุลานี้ก็กะว่าจะทำเหมือนจขกท จากความคิดของเราน้า อ่านทำทวนคำศัพท์ให้เต็มที่ เพราะว่าจะพูดจะฟังออกส่วนหนึ่งเราว่าก็ต้องรู้คำศัพท์ในหัวพอสมควร รู้สึกว่าลืมไปเยอะมากถ้าเทียบกับตอนสอบตรง แล้วดูหนังก็ช่วยฝึกการฟัง ฟังบ่อยๆเยอะๆเหมือนหูจะปรับได้ แล้วเริ่มฟังออก ปกติทักษะการฟังเราค่อนข้างต่ำแต่พอฟังทุกวันช่วงก่อนสอบ แล้วพอไปสอบก็ปรากฎว่าฟังรู้เรื่อง แล้วก็ดูลักษณะการพูด บทสนทนาในหนังก็เอาไปใช้จริงได้ลองดูhttp://www.voanews.com/ เราว่าดีมากฟังเสียงอ่านสคิปได้ ฟรี!ด้วย ถ้าตั้งใจฝึกเยอะๆก็เก่งขึ้นแน่นอนแหละจขกท แล้วจะเอาให้expertอาจจะไปเรียนเพิ่มเติมนิดหน่อย อันนี้แล้วแต่คน แนะนำจากความคิดเราน้า อ่อลองซื้อหนังสือพวกการออกเสียง American Accent training ของBarron's เล่มนี้ดีมีCD5แผ่น ฝึกการออกเสียงดีมาก (สำเนียงAmerican) ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เราจะจบเทอมนี้แล้ว ภาษาอังกฤษยังห่วยอยู่เลย -*-
กลัวมากๆ ว่าตอนไปทำงานแล้วจะเอ๋อ ยิ่งเพื่อนร่วมงาน (จากที่เห็นตอนฝึกงาน) มีคนเก่งภาษาอังกฤษเยอะเลย เรากลัวจะไปโชว์โง่มากอ่ะ โดยเฉพาะการเขียนกับการพูดของเรา อยู่ในขั้นแย่ เฮ้อๆๆ

แต่ว่าเรื่องฟัง ดูหนัง ดูซีรี่ส์ ช่วยได้มากจริงๆ ค่ะ
เรื่องแกรมม่าเราตั้งใจว่าจะอ่าน Grammar in use ของ Cambridge อ่ะค่ะ ลองเปิดดูแล้ว อ่านง่ายดี สรุปแกรมม่าเรื่องละหน้า เพราะว่าพอขึ้นมหาลัยแล้วก็ลืมๆ แกรมม่าไปบ้าง ก็เลยอยากทบทวน เวลาเขียนจะได้ เขียนได้ถูกแกรมม่าขึ้น

ส่วนเรื่องพูดนี่ ไม่รู้จะฝึกยังไง หาโอกาสยากจัง
อาศัยฝึกฟังสะสมไปก่อน

เป็นกำลังใจให้ค่าาาาา


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ดูBBC ฟัง วิทยุออนไลน์ bbc radioครับ ช่วยได้จริงๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
เรามี grammar in use, collocation, vocabulary, phrasal verb 4เล่มนี้ของcambridge เราว่าดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลยอะ เชื่อถือได้มากเพราะตอนเราไปเรียนภาษาที่นู่นอ.ฝรั่งยังซีรอกซ์มาให้ทำเลย

ส่วนเรื่องการฟัง จริงๆต้องมีพื้นฐานแกรมม่า ศัพท์ พอสมควรแล้วจึงจะฟังออกหน่อย มีแชนแนลในยูทูปเยอะแยะเกี่ยวกับการเรียนภาษาแต่เราไม่ชอบ เราชอบดูข่าวกอสสิปซุบซิบดาราฮอลลีวู้ดมากกว่า55555 อีกทางหนึ่งคือดูหนังซับไทยรอบนึง ซ้ำด้วยซับอังกฤษอีกรอบ แล้วโนซับอีกซักรอบ
ถ้ามีไอโฟน จะมีแอปนึงของbritish council เป็นบทสนทนายาว3-5นาทีพร้อมซับ อันนี้ก็ดีค่ะ

ส่วนเรื่องพูดต้องฝึกออกเสียง ฝึกประสมคำเอาเอง ไปที่ๆมีฝรั่งเยอะๆแล้วสปีคไปเลยยยยยย หรือหางานพาร์ทไทม์แถวสุขุมวิท ข้าวสาร สีลม ที่ๆเป็นชุมชนฝรั่ง ได้ทั้งเงินได้ทั้งสปีคกิ้ง เก๋ๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ลองไปดูในคลังกระทู้ของห้องเรียนภาษาอังกฤษ//โต๊ะห้องสมุดดิ


ตอบกลับความเห็นที่ 6