ปรึกษาเรื่องเที่ยวใน London กับ Heathrow Airport ค่าาาาา

กำลังจะเดินทางไปเรียนที่อังกฤษค่ะ ทีนี้พอดีพี่ซึ่งไปเรียนก่อนแล้วจะมารับที่ Heathrow Airport เลยวางแผนกันว่าจะเที่ยวใน London กันก่อนคืนนึง แล้วบ่ายวันรุ่งขึ้นค่อยนั่ง National Coach ไปเมืองที่จะเรียน

อยากทราบว่าใน Heathrow Airport มีที่รับฝากกระเป๋าแบบปลอดภัยมั้ยคะ มีค่าใช้จ่ายมั้ย เผื่อในกรณีที่จะไม่ค้าง จะได้ฝากไว้แล้วไปเที่ยวแล้วค่อยกลับมาเอาค่ะ

แล้วถ้าจะหาที่พักระหว่างพัก Hotel Ibis Heathrow กับ หาที่พักในตัวเมือง London เลยอันไหนเหมาสมกว่ากันค่ะ ตอนแรกมอง Ibis ไว้ เพราะว่าเพิ่งลงจากเครื่องบิน สัมภาระมากมายจะได้เอาไปเก็บก่อน แต่ตอนเช้ายังเช็คอินไม่ได้อยู่ดี ต้องเอาไปฝาก ก็เป็นห่วงกระเป๋าค่ะ

เลยคิดอีกแผนนึงคือหาที่พักในเมืองเลย แต่เป็นห่วงเรื่องการเดินทางพร้อมสัมภาระ ไม่ทราบว่าเราสามารถเอากระเป๋าเดินทางขึ้นบัส รถไฟหรือรถไฟใต้ดินได้มั้ยคะ มีที่พักใน London แนะนำมั้ยคะ ที่จองไว้ เพิ่งไปอ่านรีวิวแล้วดูเลวร้ายมาก > <"

ขอคำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

รู้สึกที่ heathrow มีที่ฝากกระเป๋า เช็คเวบสนามบินดูได้

แต่ต้องดูนะว่านั่ง coach ออกจากที่ไหนที่ไปเมืองที่เรียน เพราะไปกลับ heathrow ลอนดอนไม่สนุกนะ ค่าใช้จ่ายอาจจะเยอะด้วย

ส่วนที่พักแนะนำไม่ได้มาก เพราะเคยพักแต่ youth hostel แล้วคงไม่ไปพักอีกถ้าไม่จำเป็น

เอากระเป๋าเข้าลอนดอนเวลาใช้ underground อาจจะต้องมีลากยกขึ้นลงบันไดเองเยอะหน่อย หลายสถานีไม่ได้มีลิฟท์หรือบันไดเลื่อนอะไร

จขกทจะนั่ง coach จากที่ไหนคะ
ขอเดาว่าวิคตอเรีย
ถ้าอย่างนั้นไปฝากที่สถานีวิคตอเรียดีกว่ามั้ยคะ
ส่วนตัวไม่เคยฝากเลยไม่รู้ว่ามีที่ฝากมั้ย
หรือถ้าจะค้างก็หาที่ใกล้ ๆ หรือในแนวรถไฟใต้ดินไลน์เดียวกันจะได้เดินทางมาพร้อมกระเป๋าง่าย ๆ ค่ะ

จากheathrow นั่งPiccadilly line มาเปลี่ยนที่ ravens court นะคะ ไม่ต้องเปลี่ยนชานชาลา แล้วนั่ง district line ไปวิคตอเรียถึงเลย

ขอบคุณทั้งสองท่านเลยค่ะ

เรื่องลาก ยกกระเป๋าคิดว่าน่าจะไหวค่ะ ช่วยกันสองคน รับผิดชอบกันไปคนละใบ แค่กังวลว่าเค้าจะมีกฏห้ามรึเปล่า เพราะมันคงจะเกะกะ รบกวนอื่นน่าดูเลย >__<

คุณ PuppyPower
เรานั่งจาก Victoria ค่ะ แต่ที่พักที่จองไว้อยู่แถว Hammersmith station อ่ะค่ะ ไม่แน่ใจว่าไกลจาก Victoria มากมั้ยคะ

"take the Piccadilly Line towards Earl's Court and get off at Hammersmith station" วิธีการเดินทางไปโรงแรมบอกไว้แบบนี้ คือนั่ง Piccadilly Line แล้วเราต้องมาเปลี่ยนที่ Earl's Court แล้วลงที่ Hammersmith station ใช่มั้ยคะ

นั่งรถไฟจาก Heathrow มาลง Paddington ก็ได้อยู่ใกล้สถานที่เที่ยวมากมายเดินไปเที่ยว Oxfrod street ได้ตลอดทั้งวัน(ถ้าไม่เหนื่อย) และมีโรงแรมติดกับสถานีแยอะเช่นเดียวกันแต่ไม่ทราบว่าราคาเท่าเท่าไร ไม่เคยพักค่ะ ก่อนถึง Hyde Park ก็มีโรงแรมที่มีธงชาติไทยโชว์ด้วย (Lan Caster Gate) ที่สถานีมีที่ฟากของค่ะลงจากรถไฟแล้วถามเจ้าหน้าที่แถวนั้นดูที่สถานีรถไฟใหญ่ๆมีที่รับฟากของค่ะแต่ไม่เคยใช้บริการเพราะเวลาเดินทางจะทำตัวให้เบามีสัมภาระให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้เพราะสะดวกในการเดินทาง ใน Hyde park มีร้านขายของที่ระลึกโอลิมปิคด้วย

ฝากกระเป๋าที่ London Victoria ราคาถูกกว่า Heathrow นะ
อ่านเพิ่มจากตรงนี้

// ถ้าจะฝากข้ามคืน ของในกระเป๋า ห้ามมีอาหาร เพราะเค้ากลัวการเน่าเสีย
ถ้ามีอาหารในกระเป๋า ต้องเอาออกมา เจ้าหน้าที่ไม่รับฝาก

Hammersmith ก็มี Piccadilly line ค่ะจขกท ไม่ต้องไป earls court ก่อน
แต่ก่อนเราอยู่ตรง west Kensington
ขึ้นทูบไปแฮมเมอร์ประจำ ไปซื้อของช็อปปิ้งกรุ๊บกริ๊บถ้าไม่อยากเข้าเมือง

เรื่องข้อห้ามบนรถไฟใต้ดินไม่มีแน่ค่ะเรื่องกระเป๋าเดินทาง
สายที่ไปheathrow ทั้งหลายส่วนมากจะมีส่วนที่เอาไว้ให้วางกระเป๋าเดินทางเลยด้วย
อารมณ์เหมือนที่เว้นไว้ให้รถเข็นจอดประมาณนั้นน่ะค่ะ

ถ้าจองโรงแรมที่แฮมเมอร์สมิทแล้วก็แนะนำให้ฝากกระเป๋าที่โรงแรมเลยดีมั้ย
ส่วนมากจะมีบริการอยู่แล้ว บางที่เสียบางที่ไม่เสียค่าบริการ
ไปเที่ยวแล้วค่อยกลับมาเช็คอิน
เช้าก็ลากกระเป๋าลงรถไฟใต้ดินไป victoria ไม่ต้องเปลี่ยนสายด้วยค่ะ
แต่แนะนำให้เผื่อเวลาไว้หน่อยเพราะว่าสถานีรถโค้ชเดินไกลเหมือนกันค่ะ จากสถานีทูบ ขนาดกระเป๋าเบา ๆ ยังเป็นสิบนาทีเหมือนกันค่ะ แล้วรถที่นี่ออกตรงเวลามาก ต้องไปขึ้นก่อนเวลาไม่ใช่ตรงเวลา^^
เที่ยวให้สนุกนะคะ

ขอบคุณทุกคนมากเลยนะคะ ข้อมูลเป็นประโยชน์มากเลยค่ะ ไปอ่านรีวิวห้องพักที่จองไปแล้วน่ากลัวมาก ยิ่งอ่านยิ่งสยอง เลยคิดว่าจะหาที่ใหม่หรือไม่ก็ไม่ค้างแล้วค่ะ ฝากของไว้ที่ Victoria ก็ดูสะดวกดี ขอถามอีกนิดค่ะ แล้วถ้ามีโน้ตบุ๊คไปด้วย เราสามารถฝากได้มั้ยคะ เสี่ยงไปมั้ยคะ เพิ่งซื้อมาใหม่ด้วย แต่ถ้าเอาไปด้วยก็เที่ยวไม่สนุกแน่ๆเลยค่ะ > <

อีกนิดค่ะ ช่วยดูรายละเอียดทริปให้หน่อยนะคะ ว่าจัดตารางเที่ยวแบบนี้โอเคมั้ยคะ ไม่แน่ใจว่าเรียงลำดับดีแล้วรึยัง มีที่ไหนไม่ควรพลาดอีกบ้าง หรือว่ามันเยอะไปแล้วคะ ไม่รู้จะเที่ยวทันรึเปล่า มีเวลา 1 วันกว่าๆ เองค่า

Day 1

Buckingham Palace & St.Jame's park
หอนาฬิกาบิ๊กเบน
ถ้ามีเวลาเหลือ
- British Museum
- Covent Garden

Day 2 (Half Day)

Windsor Castle
Kensington Palace

ก็โอเคอยู่นะค่ะ จะไปให้ครบทุกที่ในทริป Day 1 อาจเหนื่อยหน่อยค่ะ
- ถ้าจะรอดู Horse Guards Parade ก็ต้องไป Buckingham P ก่อน 11 am
- ถ้าจะขึ้น London Eye ก็จะเสียเวลา เพราะคิวยาว
- การลงเรือก็ใช้เวลาพอสมควร
- British M มีหลายโซนน่าสนใจถ้าจะเดินให้ทั่วจริงๆก็คงวันนึง

ไม่สนใจ V&A,Science M,Natural M บ้างเหรอค่ะสามที่นี้อยู่ใกล้กันกับสถานฑุตไทยค่ะแถว South Kensington

แนะนำให้หาแผนที่ลอนดอน ช่วงโอลิมปิดจะมีแจกฟรีที่สถานีรถไฟ (London summer 2012 MAP) ในแผนที่จะบอกหลายละเอียดทุกอย่าง
ไม่รู้ว่าช่วงที่มาจะยังมีแจกอยู่หรือเปล่าจะวางไว้ตามจุดต่างๆ หยิบได้เลย

เป็นMAP ที่ดีมากแนะนำสถานที่เที่ยวไว้ครบหมดในลอนดอน

หวังว่าคงจะไม่เจอฝนนะค่ะ จะได้เที่ยวให้สนุก

จขกท ไม่ลอง premier inn คืนละ 50 ปอนด์เอง
มีทั้งที่ earls court และ hammersmith เลยค่ะ
ไม่เคยพักในลอนดอนแต่ว่าเคยไปตอนไป york เราว่าเค้าเป็นเชนที่โอเคมากเลยค่ะ
ไม่ก็หา ibis อีกเหมือนกัน

ที่จขกท ลิสต์มานี่คือจะไปถ่ายรูปด้านหน้าอย่างเดียวเลยหรือเปล่าคะ ถ้าเข้าหมดไม่พอแน่นอน ใน คห เราเรายิ่งเป็นพวกดูอะไรนาน ๆ

เปลี่ยนการ์ดที่บัคกิ้งแฮมน่าเบื่อมากค่ะและนาน คนเยอะ
เราว่าดูสองนาทีหรือไม่ดูเลยยังได้
ถ้าจะเข้า westminster กับ house of parliament ต้องจองออนไลน์ไปก่อนด้วยมั้ยคะรู้สึก
อันนั้นอย่างเดียวก็น่าจะชม หรือ สอง ชม แล้วนะคะ

Tower of London ก็นานเหมือนกัน ถ้าเข้าไปดู เว้นแต่ไปถ่ายรูปแถวนั้นเฉย ๆ ก็เร็วหน่อย

St James's park เป็นอีกที่ที่เราชอบมากกก เหมาะกับไปชิวอะค่ะ อย่าลืมเอาขนมปังไปด้วยให้อาหารเป็ด

British Museum เราไม่ค่อยประทับใจเท่าไรเลยอะค่ะ คหสต เหมือนเป็นของขโมยมา บางชิ้นก็ปลอม แค่เอามาตั้งโชว์เฉย ๆ ว่ามีของแบบของชิ้นนี้อยู่จริง

ส่วนตัวชอบ National Gallery มากค่ะ ถ้าชอบและมีเวลาอยากให้เข้าไปดู ชอบยุคไหนก็เจาะเป็นยุค ๆ เลยก็ได้ อย่างเราจะไม่อินพวกภาพวาดยุค ศตวรรษต้น ๆ ที่ 12-14 สักเท่าไร แต่ชอบ Monet, Velazquez, Van Goh, Degas, Goya ยุค impressionist มากกกก

Windsor ก็น่าจะชม สอง ชม อย่างเร็วสุด ๆ ถ้าเข้าข้างในด้วย ไม่รวมเวลาเดินทาง Kensington Palace เฉย ๆ อะค่ะ ใกล้บ้านเราแต่ก่อน ถ้ามีเวลาก็ไปได้ ถ้าจะไป ๆ Hampton Court ดีกว่า แต่นอกเมืองหน่อย แล้วก็ใช้เวลานานด้วย มีสวนด้านหลังสวยมาก เข้าไปทีเป็นวันอะค่ะ เรา ^^

แนะนำว่า เก็บดี ๆ แล้วที่เหลือค่อยเข้าลอนดอนมาเที่ยวเป็นครั้งคราวดีกว่ามั้ยคะ เก็บหมดนี่แบบเร็วๆ มันไม่ค่อยได้อะไรเลยน้า เราว่านะคะ

ปล buckingham จะเปิดแค่ช่วงซัมเมอร์ ถ้าอยากเข้าควรเข้าเสียเลย
ตั๋วแพงเหมือนกัน เกือบยี่สิบปอนด์มั้ง ถ้าราคา นร ถูกลงอีกหน่อย
แต่ถ้าเพิ่งไปจะยังไม่มีบัตรนรเนี่ยสิ
เราไปแล้วไม่ค่อยชอบค่ะ ใหม่เกินไป :p
แต่ก็เสียเงินเข้าครั้งหนึ่งในชีวิต
ใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชม ค่ะ
เราเข้าไปรอบแรกที่เปิดเลยมั้ง 8 โมงครึ่งหรือยังไงเนี่ยล่ะ ออกมาดูเปลี่ยนการ์ดพอดี half an hour of my life I'll never get back!

ขอบคุณมากๆๆๆเลยค่ะ กลับมาตั้งสติใหม่แล้ว รายการมันแน่นไปจริงๆด้วยล่ะค่ะ โลภมากจริงๆเรา บ้านนอกได้เข้า London เลยตื่นเต้นไปหน่อยค่ะ ฮาๆๆ :P

ไม่อยากไปแค่ชะโงกค่ะ ไหนๆมีโอกาสไปแล้วก็อยากไปเดินดูรายละเอียด มีเวลาถ่ายรูปแบบสบายๆ เดี๋ยวคงจะตัดออกซักครึ่งนึง ค่อยๆทยอยเที่ยวไปดีกว่า ตอนนี้ยังเปิดบัญชีไม่ได้ บัตรนักเรียนก็ยังไม่ได้ เลยอยากประหยัดเงินไว้ก่อน คิดว่าจะไปที่เค้าให้ชมฟรีหรือค่าเข้าไม่แพงมากก่อนค่ะ คิดว่าจะยังไม่ขึ้นลอนดอนอายและล่องเรือแล้วค่ะ เก็บไว้ก่อน เน้นชมเมืองบรรยากาศรอบๆก่อนดีกว่า

@คุณ ไกลบ้าน
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ V&A, Science M, Natural M เราไม่รู้จักเลยค่ะ เดี๋ยวจะลองไปหาข้อมูลค่ะ แล้วจะไปตามหา London summer 2012 MAP ด้วยค่ะ อยากได้มาก

@คุณ PuppyPower
ขอบคุณมากนะคะ ลองหา Ibis ใน London แล้วทำเลไม่ค่อยดีเลยค่ะ เดินทางไม่สะดวก แต่เดี๋ยวจะลองไปเช็ค premier inn ค่ะ ราคาเท่ากับที่จองไปเลย ส่วนเรื่องที่เที่ยวเดี๋ยวจะตัดออกเยอะเลยค่า Buckingham ตั๋วแพงจังเลยค่ะ เก็บไว้ก่อนดีกว่า เวลาน้อยกลัวเที่ยวไม่คุ้ม อ่านแล้วอยากไป Hampton Court ด้วยจังเลยค่ะ เราชอบสวนค่า แต่คงไม่ทันเวลา ลิสต์ไว้ก่อนค่ะ แฮะๆ

เอ่อ...ถ้าไม่รบกวนเกินไป อยากให้ช่วยดูรายการอีกค่ะ คร่าวๆประมาณนี้ พอไหวมั้ยคะ หรือจะจัดลิสต์ให้ใหม่เลยก็ได้นะคะ ตอนนี้เริ่มมึนงง คุณพี่ก็งานยุ่ง ไม่มาช่วยกันดูเลย > <"

St James's park
หอนาฬิกาบิ๊กเบน
ซื้อตั๋วรถทัวร์แบบรถสองชั้นนั่งเที่ยวรอบเมือง

อยากไปห้าง Harrods ด้วย ไม่แน่ใจว่าอยู่ในเส้นทางมั้ยคะ เผื่อจะไปวันที่สองแทน จริงๆอยากไป Windsor Castle มาก เห็นรูปแล้วหลงรักแบบว่าต้องไปให้ได้ แต่กลัวว่าครึ่งวันไม่น่าจะพอ เลยยังไม่ไปค่ะ

สมมุติว่าพักที่แฮมเมอร์หรือ earls court นะคะ
เช้าตรู่เลย ก็นั่ง district line มาลง westminster เลยค่ะ
ออกไปถ่ายรูปกับ Westminster Abbey & Houses of Parliament
แล้วก็ big ben แล้วก็ london eye อยู่แถบนั้นหมด เดินเล่นแถวนั้นนิดหน่อย
หรือเซตนี้จะเก็บไว้มากลางคืนก็สวยอีกแบบ เค้าเปิดไฟแล้ว
เซตนี้ถ้าไม่เข้าเนี่ย แนะนำว่าไม่เช้าตรู่ก็กลางคืนไปเลยจ้า คนน้อยกว่าด้วย

เสร็จแล้วจะเดินหรือว่าเร็วก็ลงใต้ดินอีก นั่งสายเดิมไป st James's park
อย่าลืมเอาขนมปังไปด้วย! อิอิ จริง ๆ สวนมันก็ไม่ได้มีอะไรอะนะ เดินผ่าน ๆ เอาบรรยากาศทะลุไป Buckingham ถ่ายรูป ๆ หรือจะรอดูเปลี่ยนการ์ดก็ได้ 11 โมง

คราวนี้เลือกได้ว่าจะนั่ง district line ย้อนกลับไป South Kensington และดูพิพิธภัณฑ์ทั้งหลายมั้ย V&A, Natural History Museum หรือว่า Science Museum แบบที่คหบนแนะนำ ตัวตึกมันก็สวยนะคะ เผอิญว่าเราเป็นคนชอบตึกมากกว่าของข้างใน แต่ถ้าดูหมดนี่ ทั้งวันพอดีค่ะ

ดูเสร็จนั่งใต้ดิน piccadilly line ไปลง knightsbridge เดิน Harrods ต่อได้ แต่ส่วนตัวชอบ Selfridges มากกว่าจ้า ถ้า Selfridges อยู่ที่สถานี bond street Harrods นักท่องเที่ยวเยอะกว่า แต่มันก็ชอบมีโปรโมชั่นดีกว่าจริง ๆ ล่ะ ร้านขนมเค้าก็อร่อย เหมือนว่าหลังสองทุ่มจะลดมั้ง ถ้าแวะก่อนกลับบ้านก็แวะซื้อขนมด้วยนะคะ แนะนำ

อีกทีจาก st james's ไม่งั้นก็ไปลง Embankment เดินขึ้นไปดู trafalgar square เสียหน่อย ถ่ายรูปกับน้ำพุและสิงโต หรือารยธรรมโอลิมปิกถ้ายังมีเหลือ National Gallery อยู่ตรงนั้นเลยถ้าอยากเข้าจ้า

จากตรงนั้นอาจจะเดินชิว ๆ ไป covent garden ต่อถ้าเกิดว่าดู National Gallery ไม่นาน แต่ใน คห เรา covent garden ไม่ค่อยมีอะไรดูง่ะ แต่ร้านขายของน่ารัก ๆเยอะ กุ๊กกิ๊กราคาไม่ค่อยกุ๊กกิ๊ก

แต่จากตรงนี้จะไปยากละ ปกติเราจะเดินดุ๊กดิ๊กกลับมาลง district line ที่ temple แล้วนั่งไป mansion house แต่ทางมันงงอธิบายลำบาก เพราะว่าไม่อยากเปลี่ยนline บางสถานีเช่น holborn อาจจะเดินไกล ลึกจัด
จขกทก็ลงใต้ดิน เปลี่ยนเป็น central line ที่ holborn นะคะไปลง st paul ก็ถึง st paul แล้ว ถ่ายรุปงุงิ เดินไปลง millennium bridge ถ่ายรุป ๆ

แนะนำให้เดินข้ามไปอีกฝั่งแล้วถ่ายย้อนกลับมาจะเห็น st paul ไกล ๆ เป็น background พอดีค่ะ

จากตรงนั้นเดินริมน้ำชิว ๆ ไป tower bridge ได้ แต่นานหน่อย ยี่สิบนาทีครึ่งชม หรือว่าจะไปลง mansion house แล้วนั่งไปลง Tower Hill ได้จ้า
ตรงนั้นก็ถ่ายรุป ๆ ได้อีก กับสะพานและ tower of london

อีกทีพวก millennium bridge, st paul, tower of london, tower bridge เนี่ย ถ้าไม่เข้าข้างใน พวกนี้ทำตอนกลางคืนหรือเย็น ๆ เวลามันปิดแล้วได้ค่ะ กลางคืนก็จะสวยอีกแบบ เอาเวลากลางวันไปเข้า museum ได้

ทั้งหมดนี้น่าจะอัดวันเดียวไม่หมด แต่เราจัดเซ็ตแยกไว้ให้จขกทลอง mix and match ดูเองแล้วกันนะคะ

ส่วน windsor น่าจะได้นะคะ แต่ต้องออกเช้ามากแบบว่าไปถึงนู่นเปิดรอบแรกพอดีแบบนี้ก็พอไหวอยู่ค่ะ ส่วนการเดินทางแนะนำไม่ได้ ตอนเราไปเราไปกันเอง นั่งรถไฟมีไปถึงนะลองหาดูค่ะ จากสถานีไหน มีรอบแรกกี่โมงประมาณนี้

พอดีไม่ทราบว่า จขกท จะเอาสัมภาระไปฝากที่ไหนและเวลาที่จะเริ่มทัวร์ ถ้าเช้ามาก (7-8 โมงเช้า)ขอเริ่มที่ Piccadilly Circus ละกันและเป็นการเดินทัวร์นะค่ะ - Piccadilly Circus ทานอาหารเช้าแถว Chaina Town - Leicester Square - Trafalgar Square - Buckingham Palace เฉพาะด้านนอก รอชมพิธีเปลี่ยน Guards ก่อนก็ได้ เสร็จแล้วก็เข้าไปเดินใน St. Jame Park ไปออกที่ Horse Road เดินไปที่ ลาน Horse Guards Parade ถ่ายรูปกับ HG ด้านหน้า - เดินไปตามถนน Whitehall เพื่อที่จะไป Westminster จะเห็น London Eye ที่อยู่อีกฝากหนึ่งของแม่น้ำ Thames - Big Ben - Houses of Parliamant - ถ้าไม่เหนื่อยก็เดินข้ามสะพาน Westminster Bride ผ่านไปดู London Eye เดินไปข้ามสะพาน Golden Jubilee Bridges เพื่อกลับไปที่ Piccadilly Circus ช่วงนี้ระยะทางเดินจะไกลหน่อยค่ะแต่ก็จะผ่านท่าขึ้นเรือด้วยไปเก็บข้อมูลก่อนก็ได้ถ้าไม่เหนื่อย ถ้าจะนั่งรถ Sight Seeing (ไม่ทราบราคาปัจจุบันแต่คิดว่าไม่น่าแพงเพราะไม่ได้นั่งนานแล้ว) ก็เห็นด้วยค่ะเพราะจะผ่านและเห็นเกือบทุกที่ที่จขกท จัดทริบไว้ใน Day 1 มีจุดขายตั๋วหลายจุด ขึ้นตรงไหนรถก็จะวนกลับมาส่งที่เดิมถ้ารถติดก็อาจใช้เวลานาน สอบถามรายละเอีอดได้ที่เคาร์เตอร์ขายตั๋ว เห็นว่า จขกท สนใจที่จะไปแถว St.James Park ขอแนะนำให้ขึ้นรถชมรอบเมืองที่ Piccadilly Circus ค่ะ เสร็จแล้วก็ค่อยเดินทัวร์หรือตามแต่สมควร สำหรับ Museums ต่างๆ แต่ละที่ถ้าสนใจจริงๆใช้เวลานานและมีเยอะมากค่ะ และ - Harrord - Victoria & Albert Museum(V&A) เกี่ยวกับ Art ค่ะ - Science Museum ก็ตามชื่อค่ะ ชีวะ ฟิสิก เคมี ฯลฯ อยู่ในนี้หมด - Natural History Museum ก็ตามชื่อค่ะ ดิน น้ำ ลม ไฟ แผ่นดินไหว ฯลฯ ทั้งหมดนี้อยู่บริเวณใกล้qกัน ถ้าขึ้นรถบัส Sight Seeing ก็จะผ่านค่ะ ถ้าอยากล่องเรือตามลำน้ำ Thames ก็นั่งยาวไปถึง Greenwich เลยนะค่ะ อ้อ! อย่าลืมถนนสายช็อบปิ้งที่นักท่องเที่ยวชอบ เช่น Oxford Street ฯลฯ คนที่มาเรียนหรือทำงานที่พักอยู่ในลอนดอนนานๆ ถ้าชอบเดินและมีเวลา ก็แถบจะไม่ต้องเสียค่ารถอะไรมากถ้าจะเที่ยวตามที่กล่าวมา ลองจัดเวลาดูและขอให้เที่ยวให้สนุกนะค่ะ