แปลให้หน่อย เงื่อนไขตั๋วเครื่องบินค่ะ

มาเลเซียนอแรไลน์ คลาส B/Q
แปลคร่าวๆ ก็พอคร่า ขอบคุณค่า

FROM/TO BKK FOR FARES WITH FOOTNOTE 14 NOTE - GENERAL RULEDOESNOT APPLY NOTE -
1. CHANGES/REISSUANCE FEE - THB 500
2. GO SHOW FEE - ALLOWED AT FOC FOR TRAVEL ON EARLIER FLIGHTS ON THE SAME DATE OF DEPARTURE AS PER ORIGINAL TICKET
3. REFUND FEE - THB 3400
4. NO SHOW FEE - THB 3400
A. FOR TICKET REISSUANCE NO SHOW FEE PLUS FARE DIFFERENCE WILL APPLY
B. FOR REFUND NO SHOW FEE PLUS REFUND FEE WILL APPLY ---------------- NOTE - AFTER UPSELLING A TICKET THE REFUND RULE OF THE ORIGINAL TICKET WILL STILL APPLY.
ALL OTHER RULES WILL APPLY AS PER NEW TICKET CHILD/INFANT WITH A SEAT PAY ADULT PENALTY.
INFANT WITHOUT A SEAT PAY 10PERCENT OF ADULT PENALTY.

17. HIP/MILEAGE EXCEPTIONS
UNLESS OTHERWISE SPECIFIED NOTE - GENERAL RULE DOES NOTAPPLY THE HIGHER INTERMEDIATE POINT RULE DOES NOT APPLY FOR STOPOVERS.

18. TICKET ENDORSEMENT
UNLESS OTHERWISE SPECIFIED NOTE - GENERAL RULE DOES NOTAPPLY THE ORIGINAL AND THE REISSUED TICKET MUST BE ANNOTATED - NONEND-CHARGES APPLY - IN THE ENDORSEMENT BOX.



ความคิดเห็นที่ 1
เอาเท่าที่ทราบนะครับ
1. ค่าธรรมเนียมเปลี่ยนแปลง หรือ ออกตั๋วใหม่ 500 บาท
2. สามารถเปลี่ยนไปเที่ยวบินก่อนหน้าในวันที่ระบุในตั๋วเดินทางได้
3. ค่าธรรมเนียมในการขอคืนเงิน 3400 บาท
4. ไม่ทำการแสดงตัว ณ จุดเช็คอิน 3400 บาท
A. ถ้า No Show แล้วจะเปลี่ยนตั๋วใหม่ ให้เอาค่าธรรมเนียม No Show + ค่าส่วนต่างของเที่ยวบินใหม่
B. ถ้า No Show แล้วขอคืนเงิน ให้เอาค่าธรรมเนียม No Show + ค่าธรรมเนียมขอคืนเงิน

เดี๋ยวรอผู้รู้มาตอบอีกทีนะครับ แต่น่าจะประมาณนี้


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
1. ค่าเปลี่ยนเปลงวันดินทาง เสียค่าธรรมเนียม 500 บาท (ต้องภายใน BOOKING CLASS เดียวกัน นะ B CLASS จะใช้ขายจาก BKK-KUL หรือ KUL-BKK ส่วน Q ตรงกลางไม่แน่ใจว่าจะไปเส้นทางไหนต่อ )

2. อนุญาตให้เลื่อนการเดินทางเร็วขึ้นโดยไม่มีค่าใช้จ่าย "FOC = FREE OF CHARGE" แต่ต้องเป็นไฟลท์บินภายในวันเดียวกัน และต้อง BOOKING CLASS เหมือนกัน ในนี้ไม่มีบอกก็จริงแต่ ความเป็นจริงต้องอยู่ภายใน BOOKING CLASS B , Q เดียวกันหรือราคาตั๋วเดียวกัน เช่น จองไฟลท์บ่าย 4โมงเย็น แต่เเปลี่ยนใจ บึ่งไปถึงสนามบินแล้วขอเลื่อนเป็นไฟลท์ เที่ยง วันเดียวกัน อะไรทำนองเนี๊ย

3. รีฟันท์ตั๋วขอเงินคืน โดนหัก 3400 บาท ไม่แน่ใจว่า ใช้ไปแล้วขานึง จะขอรีฟันท์ได้รึเปล่านะ เพราะไม่ได้บอกว่า NO PARTIAL REFUND คือใช้ไปแล้วขานึง จะรีฟันท์ขากลับไม่ได้

4. ถึงวันเวลาบินจริงแล้วไม่ได้ไป ไม่ได้โทรแจ้งสายการบินขอเลื่อนวันเดินทางก่อน แต่หายไปเฉย ๆ จะโดนเรียกเก็บก่อน 3400 บาท ถ้าจะเอาตั๋วใบนี้มาใช้ใหม่ (เพราะยังใช้ได้อยู่)

A. ในกรณีที่ต้องการใช้ตั๋วที่ No Show ไปแล้ว จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียม (แน่ ๆ หละ 3400 บาท) บวกกับส่วนต่างของราคาบัตรโดยสาร ถ้าวันที่ต้องการบินวันนั้นถ้ามันมีส่วนต่างของราคา จำพวก TAX , YQ ,YR ภาษีจำพวกเนี๊ย

B. ถ้า No Show แล้ว ไม่คิดจะเดินทางเลย ขอรีฟันท์เงินคืน จะโดน หักค่า No Show 3400 บาท + ค่าธรรมเนียมการรีฟันท์อีก 3400 บาท 2 เด้งน่ะแหละ
Note --- หลังจากที่ทำการ Upsale บัตรโดยสารที่เป็นราคาที่สูงขึ้นแล้ว เงื่อนไขของการรีฟันท์ขอเงินคืนบัตรโดยสารก็ยังคงจะเป็นอันเดิม ไม่ยึดตามราคาตั๋วที่ Upsale ขึ้นมา (เพราะราคาตั๋วแต่ละใบ เงื่อนไงการรีฟันท์หรืออะไรหลาย ๆ อย่างจะแตกต่างกัน ตั๋วแพงเวลารีฟันท์โดนหักน้อย ตั๋วถูกเวลารีฟันท์อาจจะไม่ให้รีฟันท์เลยหรือรีฟันท์ทีต้องโดนหักเยอะ) ส่วนกฏอื่น ๆทั้งหมดที่นอกเหนือจากการรีฟันท์เงิน จะยึดตามเงื่อนไขของตั๋วใบใหม่ หรือเงื่อนไขของราคาตั๋วที่สูงขึ้น เด็ก/ ทารก ที่มีที่นั่ง จะใช้ข้อบังคับหรือเงื่อนไงเดียวกับตั๋วผู้ใหญ่ ส่วนทารกที่ไม่มีที่นั่งจ่ายค่าตั๋วคิด 10 % จากราคาตั๋วผู้ใหญ่

17 ข้อยกเว้นของการสะสมไมล์การเดินทาง กฏและเงื่อนไขทั่วไปใช้ไม่ได้สำหรับกรณีที่ STOPOVERS เช่น บิน กรุงเทพ - ญี่ปุ่น แวะเที่ยวญี่ปุ่น 3 วัน ค่อยบินต่อ ญี่ปุ่น - ลอสเองเจเลส อะไรแบบเนี๊ย

18 ไม่มีสาระสำคัญอะไรมากมาย ENDORSEMENT BOX ข้อยกเว้นอื่น ๆ ** อิตัวนี้ มันสำหรับเอเจนที่ต้องอ่านก่อนออกบัตรโดยสารมากกว่า ที่เรียกสั้น ๆ ว่า EN BOX. เงื่อนไงต่าง ๆ ที่เอเจนจะต้องอ่านต้องดูและต้องใส่ให้ตรงกับ EN BOX. ที่แอร์ไลน์ให้มา ก่อนออกตั๋ว เช่น ช่วงเดินทาง ช่วงไหนห้ามช่วงไหนอนุญาต ไรเแบบเนี๊ย ไม่ต้องไปสนใจอ่ะข้อนี้

ตอบกลับความเห็นที่ 2