เกาหลีใต้ ไม่ง้อทัวร์ 3 คืน 4 วัน ต้นเดือนหน้านี้ จัดโปรแกรมยังไงดี ถ้า...

ถ้า เมืองปูซาน - เกาะนามิ - พระราชวังเคียงบกกุง - ย่านเมียงดง - เอ็นโซล,เขานัมซาน หมู่บ้านนัมซันกลฮันอก - ลำน้ำชองเกชอน ที่เหล่านี้นั้นได้เคยไปสัมผัสมาแล้วในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

ส่วนทริปครั้งนี้ อยากไปสัมผัสลมหนาวส์ๆๆๆ หวังนิดส์ๆ ถ้ามีโอกาสอยากสัมผัสหิมะจริงๆ เลยจะเน้นสถานที่ที่ยังไม่เคยไป พวกสวนสนุกทั้ง2ที่ คือล๊อตเต้เวิล์ด กับ เอเวอร์แลนด์ และสถานที่ทางประวัติศาสตร์ พวกพระราชวัง หรือหมู่บ้านพื้นเมือง

เงื่อนไขคือ ผมได้รับตั๋วฟรีรถบัส ไป กลับ โซล-jeonju hanok village ในวันที่ 2ของการอยู่ที่เกาหลี ซึ่งเป็นตั่วไปเช้าเย็นกลับ ออกจากโซล 8.00 กลับ 17.00 กว่าจะถึงโซลคงหลัง 2ทุ่มไปแล้ว เลยลังเลอยู่ว่า จะตัดโปรแกรมสำหรับวันนี้ออกไปดีมั้ย?

ที่วางโปรแกรมคร่าวๆ มีดังนี้ครับ
วันที่ 1ธ.ค. ถึงเกาหลีหกโมงเช้า ไปกับจินแอร์ นั่งรถไฟเข้าไปฝากกระเป๋าที่พัก ย่าน Wangsimmi แล้วกลับมาเที่ยวพระราชวังในโซล หมู่บ้านบุกชนฮันอก กำแพงรอบป้อมกรุงโซล บ่ายๆ กลับเข้าที่พักเปลี่ยนชุด แล้วมุ่งไปล๊อตเต้เวิล์ด อยู่จนปิด ขากลับจะแวะดูสะพานน้ำพุสายรุ้งแสงจันทร์ บันโพแดเกียว ได้มั้ย? เค้าเปิดน้ำพุทุกคืนหรือเปล่า? เดินทางไปยังไง ไหนหนังสือท่องเที่ยว ของ อสท.เกาหลีไม่ได้มีบอกวิธีการเดินทางเอาไว้?
ดึกๆ ถ้ามีแรงไปเดินแถวๆ ม.ฮงอิก

วันที่ 2ธ.ค. ทัวร์วันเดย์ทริป กับรถบัสฟรี โซล - เจินจู ถึงเจินจู ประมาณ ห้าโมงเช้า เที่ยวหมู่บ้าน ฯลฯ กลับจาก เจินจู ห้าโมงเย็น ถึงโซลน่าจะหลัง 2ทุ่ม ก่อนเข้าที่พักแวะไปแช่น้ำร้อนที่ จิมจิลบัง

วันที่ 3ธ.ค. เช้าไปซูวอน ด้วย KTX กับบัตรส่วนลด 30% (ได้สิทธิ์แต่ไม่แน่ใจว่าที่นั่งจะได้หรือไม่?) อยากลองนั่ง รถไฟฟ้าความเร็วสูงดู เที่ยวซูวอนสัก สองสามชั่วโมง บ่ายโมงไปเอเวอร์แลนด์ อยู่จนปิด กลับโซลด้วยรถบัส สาย 5002

วันที่ 4ธ.ค. ช้อปของฝากของที่ระลึก บ่ายๆ ไปสนามบิน ถึง กทม. สามทุ่มครึ่ง

แบบนี้พอจะไหวมั้ยครับ ไม่เน้นช้อปเท่าไหร่ แต่วันที่ 2 ยังลังเลอยู่ว่าจะเสียเวลามากไปทั้งวันที่ เจินจู อยากเก็บตกที่ๆ ยังไม่เคยไปในโซล ให้มากที่สุด และก็พวกสวนสนุกต่างๆ

ขอบคุณทุกท่านครับ

ความคิดเห็นที่ 1
สะพานบันโพ น่าจะไม่เปิดน้ำพุนะคะเพราะเข้าหน้าหนาวแล้ว ล่ะค่ะ ยังไงลองเช็คก่อนนะคะ

ส่วนตารางทัวร์ สุดยอดค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เคยได้ไปพักที่จอนจูแล้วชอบมากเลยค่ะ แต่ต้องนั่งไปเองค่ะ เพราะรถฟรี เค้าบังคับให้ไปกลับเท่านั้น


ตอบกลับความเห็นที่ 2