จะไปต่อโทสาขาบัญชีที่Canada ขอคำปรึกษาหน่อยครับ

อยากไปเรียนต่อโท สาขาการบัญชี ที่นั้น

แต่ ตอนปริญาตรีผมจบ สาขาการตลาดมาจะสามารถต่อโท สาขาการบัญชีได้ไหม

แล้วชีวิตที่ แคนาดา เป็นยังไงมั้งครับ อยากได้อยู่ Vancouver ไม่ก็ Toronto ครับ ยังไม่แน่ใจ

แต่ไปอ่านจากหนังสือมา Vancouver ใจผมจะเอนเอียงไปทางนี้

ความคิดเห็นที่ 1
ถามเพิ่มอีกนิดครับ

ถ้าปกติ ภาษาเรายังไม่แข็งมาก แต่ก็พอเอาตัวรอดได้

ต้องไปเรียนปรับพื้นฐานภาษาก่อนไหมครับ แล้วค่อยต่อโท

หรือสามารถเรียน ปรับพิ้นฐานไปพร้อมกับต่อโท ได้เลย


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ปกติเท่าที่ผมทราบ การเรียนปริญญาโทด้านบัญชีนั้น มักจะใช้ความรู้เฉพาะด้านการบัญชีค่อนข้างมาก ฉะนั้นน่าจะเป็นการยากที่หลักสูตรจะไม่กำหนดให้ผู้เข้าศึกษาต้องผ่านการศึกษามาก่อนในระดับปริญญาตรี หรือบางแห่งอาจจะอนุโลมสำหรับผู้จบสาขาใกล้เคียงมา เช่น การเงิน เศรษฐศาสตร์ อันนี้แล้วแต่หลักสูตร และมหาวิทยาลัย ต้องดูเป็นแห่งๆ ไป แต่ถ้ามองกว้างๆ ผมว่าจบการตลาดมา ไม่น่าจะเรียนได้ครับ

ทีนี้ต้องถามก่อนว่าทำไมอยากเรียนบัญชี เพราะจะหางานเกี่ยวกับบัญชีทำ เพราะคิดว่างานหาง่ายหรือเปล่า? ถ้าใช่ งานด้านวิชาชีพบัญชีส่วนใหญ่ ใช้ความรู้ในระดับปริญญาตรีเป็นหลัก เนื้อหาด้านป.โทเน้นการวิเคราะห์ หรือเข้าใจมาตรฐานบัญชีมากกว่า อาจจะไม่ได้ใช้กับงานส่วนใหญ่ และยิ่งไม่มีพื้นฐานความรู้ป.ตรี ก็คงทำงานยากครับ เรียนป.ตรีใหม่ดีกว่า ถ้าจะทำงานด้านบัญชีในความเห็นผมนะ

เรื่องภาษานี่แล้วแต่ม.นะ คือส่วนใหญ่ถ้าคะแนน TOEFL/IELTS ไม่ผ่าน เขาไม่ให้เข้าเรียนหรอกครับ ไม่ใช่จะมาเรียนภาษาไป เรียนโทไป คงไม่มี อย่างมากก็อาจจะให้คนที่คะแนนเกือบผ่านไปเรียนเตรียมภาษาก่อน หากเรียนสำเร็จ จึงรับเข้าเรียนป.โทต่อไป


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เราเรียนด้านนี้ที่นี่มาค่ะ แต่จบไม่ตรงสายเท่าไหร่นัก เพราะจบอักษรจุฬา แล้วมาต่อ account ที่นี่ โดยที่ทำ CMA ควบคู่ไปด้วย แอบแนะนำว่าภาษาควรจะดีด้วย ต้องทำ research/ board report/ present ถ้าไปอ่าน curriculum มันแล้วจะรู้ว่าทำไม

อยากจะแนะนำว่าถ้า คิดว่าจะมาทำงานหรือหางานที่นี่ อย่าไปเรียนเลยป.โท ไม่มีใครเค้าเอาคุณหรอกค่ะ ขนาดคนที่ทำกันอยู่(หมายถึงพวกที่เกิดโต เรียนจบที่นี่ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่)มีประสบการณ์ยังโดนไล่ออกกันเยอะแยะเลยอะคะ

ที่นี่ต้องมี CMA CA CGA +ประสบการณ์การทำงานในบริษัทมีชื่อในเมืองนอกจากไทย(บิ๊กไฟว์) หรือ ไม่ก็ประสบการณ์การทำงานจากที่นี่ ที่เหลือกิ๊กก๊อกๆ ไม่นับค่ะ (ถ้าไม่รู้ว่า CMA CA CGAคืออะไรแนะนำให้ไปกูเกิ้ลหาเอาเบื้องต้นนะคะ)

แต่ถ้าคิดจะกลับไปทำงานเมืองไทยก็ตามสบายเลยค่ะ เลือกได้ตามอัธยาศัย ส่วนเรื่องเมือง ก็แล้วแต่นะคะ ชอบเมืองไหนไปเมืองนั้น งานหายากทั้งคู่ ฮ่าๆๆๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาสมากกว่า
ถ้าสนใจก็เรียนเถอะครับ
ระหว่างปิดภาคเรียนก็ลองหาอินเทริน์ทำ
เผื่อว่าผลงานดีแล้วบริษ้ทอาจจะพิจารณาจ้างตอนเรียนจบ
หรืออย่างน้อยก็เอาไปใส่ในเรซูเม่ได้
ผมเองไม่ทราบว่าอินเทริน์ที่แคนาดาได้ยากหรือเปล่า ปล. คห. ข้างบน เหลือแค่บิ๊กโฟร์นานแล้วครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 4