ช่วยด้วยค่ะ...ขอคำแนะนำจากทุกคนเรื่องระบบไปรษณีย์ของอเมริกา

เราสั่งซื้อสินค้าชิ้นนึงมีราคาพอสมควรจากอีเบย์ ได้รับสินค้าแล้ว ตรวจสอบปรากฎว่าไม่ตรงกับที่บอกไว้ คุยกับคนขายแล้วเค้ารับคืนและจะจ่ายเงินเต็มจำนวน เรารีบส่งคืนทันทีหลังจากวันที่ได้รับของแค่สองสามวัน ส่งไปรษณีย์กับ usps แบบ signature confirmation ได้ tracking no. มาก็รีบบอกคนขาย เราเช็ค status ทุกวัน ของออกไปส่งแล้ว หลังจากนั้นมันขึ้นว่า the status has not been updated แล้วคนขายก็ยังไม่ได้รับของคืน เราร้อนใจมากติดต่อไปรษณีย์่ทันที เค้าบอกว่าของคงอยู่ที่ post office ปลายทาง บอกคนขายให้ไปเช็คดู เราคุยกับคนขาย เค้าโทรไปแล้วแต่ไม่ได้เรื่องอะไร เราโทรไปบอกจะให้ supervisor โทรกลับ ก็ไม่โทร เราเปิด case กับ usps ตอบกลับมาว่าของเราคงส่งออกไปโดยไม่ได้สแกน ขอแสดงความเสียใจ เราร้องไห้เลยเพราะของก็ไม่ใช่ราคาถูกๆ ส่งแบบมี tracking no. และให้ต้องมีการเซ็นต์รับของ ไม่คิดว่าของจะหายได้ จริงๆ ถ้าส่งไม่ได้สแกนก็ต้องมีคนเซ็นต์รับใช่ไหมคะ หรือไม่มีคนรับของก็ต้องกลับมาที่ไปรษณีย์ เราจะทำยังไงดีกับเรื่องนี้ ไม่รู้จะฟ้องร้องเอากับใครแล้วค่ะ ใครมีประสบการณ์ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
ไปรษณีย์ไม่น่าจะพลาดนะคะ ตกลงไม่มีลายเซ็นต์แล้วคนขายก็บอกไม่ได้ของคืนหรือคะ

คิดในแง่ดี คนขายเค้าคงไม่โกงหรอกค่ะ ทำมาค้าขาย ebay ถ้าไม่ซื่อสัตย์ rating คงไม่ดีไม่ได้อยู่นานๆหรอก ลองตามเรื่องดู ถ้าเค้าได้ไปส่งจริงๆ ให้ไปรษณีย์ยืนยันมา


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ตกลง จากไหนถึงไหน ส่งไปนานกี่วันแล้ว
ถ้า ๑ อาทิตยฺ์ หลังจากที่ควรถึง แต่ยังไม่ถึง
ก็ไปติดต่อร้องเรียน ที่ ปณ แล้วตั้งกระทู้ใหม่บอดผลด้วยนะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
มีใครพอจะทราบไหมคะ ว่าเราจะฟ้องร้องกับไปรษณีย์ได้ยังไงบ้าง คิดว่าคนขายก็คงไม่โกง เพราะคุยกันตลอด เค้าบอกว่าไม่ได้รับของจริงๆ โทรไปที่ไปรษณีย์ก็บ่ายเบี่ยงจะให้ Supervisor โทรมา แล้วก็เงียบหาย เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีทางหายแน่ๆ เพราะส่งแบบต้องเซ็นต์รับและมี tracking no. แต่นี่มันชักจะยังไงๆ แล้วค่ะ T_T ถ้าไม่ได้เงินคืน ได้เป็นของคืนมาก็ยังดี หายเงิียบไปแบบนี้กลัวมากเลยค่ะ

@คุณธนิตา ส่งจาก North Hollywood,CA ไป Howell, Michigan ส่งตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคมค่ะ track ดูสถานะก็ไปถึงแล้วนะคะ แต่หายไปตอนออกไปส่งน่ะค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงดีแล้วค่ะ

ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
try this :)

http://www.ups.com/content/us/en/resources/service/claims/hlp/lost_process.html


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ส่งไปรษณีย์กับ usps แบบ signature confirmation ได้ tracking no.
>> ตอนออกไปส่งจะต้องมีการเซ็นต์รับจาก เจ้าของที่อยู่คะ
หลังจากนั้นมันขึ้นว่า the status has not been updated แล้วคนขายก็ยังไม่ได้รับของคืน
>> ต้องมีบางอย่างผิดปกติ เช่น ของตอนส่งออกไม่มีการ scan เวลาส่งที่ตู้จดหมาย, ถูกส่งกลับคืนผู้ส่ง, ส่งผิดบ้าน ฯลฯ เพราะถ้า เสร็จสิ้นการจัดส่ง ต้อง delivery confirmation complete
เราร้อนใจมากติดต่อไปรษณีย์่ทันที เค้าบอกว่าของคงอยู่ที่ post office ปลายทาง เราเปิด case กับ usps ตอบกลับมาว่าของเราคงส่งออกไปโดยไม่ได้สแกน ขอแสดงความเสียใจ
>> แนะนำให้ print tracking no. , status update แล้วไปที่ทำการไปรษณีย์ที่ทำการจัดส่ง ตามบ่อย ๆ คะ เพราะงานในไปรษณีย์เยอะมาก ในวันเดียวอาจจะมีปัญหาเหมือนกันหลายคน แค่พ้นวันก็ลืมแล้วคะ
จากประสบการณ์
1. ถ้าส่งผิดบ้าน ส่วนใหญ่จะส่งกลับคืนมาที่ไปรษณีย์ แล้วไปรษณีย์ก็จัดส่งไปบ้านที่ถูกต้อง
2. บางกรณีก็จะส่งกลับผู้ส่ง อาจเป็นเพราะพนักงานส่ง แยกของผิด เช่นแยกไปลงส่วนที่ส่งกลับผู้ส่ง อาจจะใช้เวลาประมาณ 20 วันในการส่งกลับผู้ส่ง
3. ร้องเรียนเงินคืน คงจะยาก เพราะไปรษณีย์จะจ่ายเงินคืน เฉพาะกรณีทำประกันเท่านั้น แต่ตามเรื่องนานพอสมควร
ลองไปติดต่อด้วยตัวเองที่ไปรษณีย์นะคะ เค้าสามารถพิมพ์รายละเอียด เวลาที่สินค้าเดินทาง จบอยู่ตรงไหนเวลาเท่าไหร่ "อาจจะ " หาสินค้าคืนได้ง่ายขึ้น เพราะรายละเอียดนี้จะไม่ขึ้นหน้าจอ usps.com คะ
ขอให้โชคดีคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
@ แม่ไข่หก ขอบคุณมากค่ะ วันนี้เราเพิ่งทำทุกอย่างตามที่แม่ไข่หกบอก ไปไปรษณีย์สองครั้งแล้วเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว วันนี้ไปอีกเค้าปรินต์รายละเอียดมาให้พร้อมบอกเบอร์โทรไปรษณีย์ที่ของไปลง จริงๆ เราเคยโทรไปแล้วสองครั้ง ตามเบอร์ที่ได้มาจากอีกคน แต่ไม่ใช่เบอร์ที่ได้มา พอได้เบอร์มารีบโทรจากที่ไปรษณีย์เลยค่ะ เพราะเวลาต่างกัน กลัวเค้าปิดทำการ เค้าบอกว่าจะเช็คกับ carrier ให้โทรไปอีกทีพรุ่งนี้เช้า เราไม่เก่งภาษาเลยตอนคุยโทรศัพท์กับเจ้าหน้าที่ก็ต้องคอยพูดแต่ I'm sorry. แต่ก็ต้องทำทุกอย่างเอง เพราะไม่มีคนช่วย ท้อมากแต่ก็ฮึดสู้ทุกครั้งเพราะของก็แพงอยู่ เราเก็บเงินทั้งปีจะซื้อเป็นของขวัญวันแม่ แต่มาเจอแบบนี้ เศร้ามาก พิมพ์ไปก็อยากร้องไห้ ขอให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีทีเถอะ...สาธุ


ตอบกลับความเห็นที่ 6