= รบกวนแนะนำที่เที่ยว เชียงราย แม่ฮ่องสอน ช่วงปีใหม่หน่อยค่ะ =

มีเวลาช่วง 28 29 30 31 ธันวาคมนี้ค่ะ ไปกันเองกับเพื่อนๆ 5-6 คน ขับรถไปเอง
คิดว่าจะไปตั้งต้นที่เชียงราย ไล่ลงมาที่แม่ฮ่องสอน

รบกวนเพื่อนๆ แนะนำหน่อยค่ะ หลักๆ อยากเที่ยวดอยช้าง + กางเต็นท์(อาจจะเป็นบ้านพัก ถ้าอากาศเย็นมาก ^^)
อยากดูโครงการหลวงด้วยค่ะ สตรอเบอร์รี่ ดอกไม้ แปลงเกษตร อยากดูมากๆค่ะ

คร่าวๆ เป็นแบบนี้ ท่านใดเพิ่มเติมที่ไหนสวยๆ น่าเที่ยวบ้าง แนะนำได้เลยค่ะ

จริงๆแล้วไม่น่าถึงแม่ฮ่องสอนได้นะกับเวลาแค่นี้ แต่ถ้าจะเอาก็พอได้ดังนี้
28 ถึงเชียงรายถ้าเป้าหมายที่ดอยช้างก็เลี้ยวซ้ายที่สามแยกแม่สรวย ก่อนเข้าเชียงรายประมาณ28กม. ที่ป้ายบอกเชียงใหม่นั่นแหละครับ ไปอีกประมาณ30กม.ก่อนเข้าตัวอำเภอแม่สรวยก็เลี้ยวขวาที่ป้ายบอกดอยวาวีครับ ขึ้นไป (ผมไม่เคยขึ้นนะครับ แต่รู้ว่าขึ้นทางนี้) คงต้องนอนเต้นท์สมใจนึก ครับ ที่พักไม่น่าเหลือ
29 ก็ลงมาทางเดิมแล้วก็ไปต่อตามเส้นทางแม่สรวย-เวียงป่าเป้า-ดอยสะเก็ด บอกลาเชียงราย ถ้าต้องการไปแม่ฮ่องสอนทางเส้นแม่แตง-ปายก็เลี้ยวขวาที่วงแหวนแรกของเชียงใหม่จนถึงแม่ริมเลี้ยวขวาไปต่อที่แม่แตงจนถึงแยกแม่มาลัยเลี้ยวซ้ายไปปายตามนั้นก็จะถึงแม่ฮ่องสอนตามเป้าหมาย และคงได้นอนเต้นท์ตามใจนึกตลอดครับ ช่วงนั้น ไฮสุดๆของเหนือครับ
คนจะเยอะ-รถจะเยอะ คงแนะนำได้แค่นี้ครับ ระมัดระวังในการขับรถด้วยครับ
ขอให้มีความสุขกับการเที่ยว
ชาวเหนือยินดีต้อรฃนรับ

ประกาศ ถ้าคุณยังไม่ได้จองห้องพัก ที่ตัวเมืองเชียงราย
สายไปเสียแล้วสำหรับเทศกาลนี้ ที่พักเต็ม ทั้งเชียงรายและแม่ฮ่องสอน พอจะเหลืออยู่ แถว ๆ ฝาง และ แม่อาย แต่ก็ใกล้เต็มแล้ว

ที่เที่ยวในแม่ฮ่องสอนมีเยอะเลยครับ ทั้งที่เที่ยวแบบธรรมชาติ หมู่บ้านชาวเขา ไปจนถึงวัด ลองเข้าไปดูข้อมูลนะครับ http://goo.gl/8j2p2

เทศกาลรถติดมากเลยครับ ยิ่งเส้นทางจขกท. อยู่แต่บนดอยทั้งนั้น

กะโปรแกรมหลวมๆไว้ดีกว่า พยายามเติมน้ำมันเต็มถังไว้ตลอด

ที่พักถ้าไม่จองไว้คงได้กางเต็นท์แน่นอนครับ

ขอบคุณทุกท่านมากๆค่ะ ^^

เรื่องที่พักต้องลองดูค่ะ ปีที่แล้ว ไปแบบไม่ได้วางแผนนาน จองที่พักล่วงหน้าแค่สองอาทิตย์ ยังมีค่ะ แต่ตัวเลือกไม่มาก เราแวะนอนที่ลำปางก่อนอะค่ะ เช้าค่อยขับต่อไปเข้าเชียงราย เที่ยวตัวเมือง ขึ้นดอยตุง แล้วไปนอนแม่สาย เช้าไปสามเหลี่ยมทองคำ แล้วกลับลำปางอีกที ก่อนเข้ากทม ค่ะ
ปีนี้กะว่าจะไปเก็บแม่ฮ่องสอนทั้งหมด กำลังหาข้อมูลอยู่ค่ะ ^^