ขอคำแนะนำเรื่อง GMAT หน่อยครับ

ผมมีเวลาเตรียมตัวอีกประมาณเดือนครึ่ง ในสองอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ลองทำแบบฝึกหัดเกือบทุก part แล้ว ยกเว้น reading เพราะผมอยากทุ่มกับส่วนอื่นๆก่อน เนื่องจากเป็นเรื่องใหม่

part Quant พอไหวครับ (เทียบจากหนังสือ OG เล่มแดงนะคับ) ทำในส่วนของ problem solving คะแนนพอใจในระดับนึง (ไม่เยอะ แต่ผมคิดว่าน่าจะโอเคสำหรับครั้งแรก) ส่วน data sufficiency ก็ยังพอกล้อมแกล้มไปได้

part SC มีผิดพลาดในระดับนึง แต่คิดว่าทำโจทย์เยอะๆ น่าจะพออัพได้

part ที่มีปัญหาที่สุดสำหรับผมตอนนี้เป็น part critical reasoning ครับ ทำไปทำมา ได้คะแนนประมาณ 50% ตลอด (Part นี้ตั้งใจมากครับ เพราะทำแรกๆผมมองว่ามันสนุกดี แต่หลังๆชักท้อ 555) ซึ่งในความคิดผม ผมคิดว่ามันอัพง่ายกว่า reading ด้วยซ้ำ เพียงแต่ว่าเรายังจับทางมันไม่ถูก ก่อนหน้านี้มีคนแนะนำให้ไปซื้อหนังสือ Critical reasoning bible มาอ่าน ผมก็ลองๆไปยืนอ่านดูที่ kino ทำไมผมรู้สึกว่ามันก็ยังอธิบายไม่ตรงจุดอยู่อ่ะครับ (ผมเปิดผ่านๆนะ อ่านเฉพาะเรื่องที่คิดว่าน่าจะออกเยอะ คือ strengthen/weaken the argument) หรือว่าหนังสือพวกนี้มันต้องควบคู่กับการทำแบบฝึกหัดท้ายบทด้วยครับถึงจะเห็นผล (ตอนแรกกะจะซื้อมาก่อน แต่เห็นเล่มล่ะพันกว่าบาทเลยกลับมาคิดก่อนดีกว่า 555)

อยากให้ช่วยแนะนำด้วยครับ ตอนนี้งานไม่ค่อยเข้า เนื่องจาก project หยุด 1 อาทิตย์ (มีเวลาให้เครียมตัว) เลยอยากจะเคลียร์เจ้า Critical Reasoning ใน 1 อาทิตย์

ปล. สอบ GMAT นี่แอบเครียดเหมือนกันนะเนี่ยะ -"- ไม่รู้จะถึง 600 ไหม ฮือฮือ ...

ขอบคุณทุกท่านมากครับ

ความคิดเห็นที่ 1
เห็น Critical Reasoning Bible มันให้โหลดฟรีในโฟร์แชร์นะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณมากคับ ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ตอนสอบใช้ของ Manhattan น่ะค่ะ :)
ลองไปดู ๆ ก่อนเผื่อตรงจุดกว่า


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณครับ เด๋วจะไปลองดูนะครับ :D


ตอบกลับความเห็นที่ 4