..เวลาติดต่อกับ Supplier ที่ USA ไม่ได้ มีวิธีจัดการอย่างไรบ้างครับ

ตอนนี้ติดต่อกับ Supplier ที่อยู่ที่ อเมริกา ไม่ได้
ทั้งๆที่ตัว Supplier เองก็รู้ว่า ทางเรารอเอกสารสำคัญอยู่
และตัว Supplier เป็นบริษัทเล็ก หมายถึง เรื่องนี้ก็คุยได้กับคนๆนี้คนเดียว (เจ้าของบริษัท)
ก่อนหน้านี้ก็ติดต่อกันดี
พอกำลังจะสั่งของ เอาเงินไปให้ และต้องใช้เอกสารสำคัญตัวนึง
อยู่ดีดีก็หายไปเลย รอนานมากเป็น 10 วันแล้วโทรไปก็ไม่รับ อีเมลไปก็ไม่ตอบ


อยากทราบว่ามีวิธีจัดการอย่างไรบ้างครับ
เพราะคนที่ดีลอยู่ก็คือ เป็นเจ้าขององค์กร
และแก่มาก

ขอบคุณคับ

ความคิดเห็นที่ 1
he might be on vacation...


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ว่าจะช่วยตอบ แต่คิดไม่ออกเหมือนกัน
เงินยังไม่จ่าย ของยังไม่สั่ง เจ้าของคนเดียว แก่มากแล้วด้วย
ป่านนี้อาจจะคลานอยู่แล้วก็ได้ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เดี๋ยวนี้เขาเช็คเมล์บนโทรศัพท์กันครับ ไม่ต้องถึงนักธุระกิจที่ต้องสื่อสารกับลูกค้าตลอดหรอก
แค่คนธรรมดาก็มีเช็คกันแล้ว ฉนั้นคาดว่าคงติดขัดอะไรอยู่เลยไม่ยอมตอบ ซึ่งผิดวิสัยคนที่
ทำธุระกิจระดับ Supplier มากๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
หาซื้อจากเจ้าใหม่


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ระหว่างที่รอก็หาเจ้าใหม่อย่างที่พี่ PatPDX นะคะ

อาทิตย์ที่แล้วเราเองสั่งสินค้าตัวหนึ่งจากเยอรมันเป็น supplierใหม่เหมือนกัน
กว่าจะได้ใบเสนอราคาก็ต้องส่งเมล์ไปremindสองสามครั้ง
นี่ก็รอ Proforma Invoice เืพื่อโอนตังค์สามวันแล้วยังไม่ได้
เมื่อเช้าเช็คเมล์ยังดียังอุตส่าห์ตอบกลับมาให้ชื่นใจหน่อย
"please have a little bit patience with us"
ถ้าเทียบกับการดีลจาก supplier ญี่ปุ่น หรือ จีน ค่อนข้างรวดเีร็วกว่าทีเดียว
แต่เรื่องสเปคของและดีเทลต่างๆฝั่งอเมริกาและยุโรปจะให้ความมั่นใจมากกว่า


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
คุณ : ThaiSilk พูดเหมือนเพื่อนผมเลยครับ

ถ้าเทียบกับการดีลจาก supplier ญี่ปุ่น หรือ จีน ค่อนข้างรวดเีร็วกว่าทีเดียว
แต่เรื่องสเปคของและดีเทลต่างๆฝั่งอเมริกาและยุโรปจะให้ความมั่นใจมากกว่า


ตอบกลับความเห็นที่ 6