สมัยนี้ 3,000 บาท 4 วัน 3 คืน บนภูกระดึง ยังพอไหมครับ ?

จำได้ว่าเมื่อ 4 ปีก่อนไปแค่ 3,000 บาท ก็อยู่ได้ (รวมค่าเดินทางไปกลับจาก กทม. แล้ว)

แต่ตอนนี้ไม่ทราบว่าข้าวของและอาหารที่นั่นแพงขึ้นบ้างหรือยัง เลยไม่แน่ใจ

คิดว่าจะไปสักวันที่ 20-23 ธ.ค. นี้ครับ เพื่อนๆ คนไหนไปมากันบ้างแล้ว

ใช้งบกันไปเท่าไรครับ ? (แบบสบายๆ ไม่ลำบากนะครับ)

จำได้ว่าเมื่อ 4 ปีก่อนก๋วยเตี๋ยวชามละ 30 ตอนนี้ชามละ 40 แล้วครับ
ไปตั้ง 4 วัน ผมว่าพกไปสัก 5000 น่าจะเหมาะนะครับ เหลือดีกว่าขาดเพื่อฉุกเฉินได้ด้วย

3000 น่าจะพอ แต่เอาไปเผื่อ ๆสัก 4 พันกันเหนียว

ลูกหาบ โลละ 30 บาท แล้ว
ข้าวจานละ 60 บาท
น้ำขวดเล็ก ขวดละ 30

ลองคำนวน ดูครับ

หาาาาาา ลูกหาบกิโลละ 30 ผมไปล่าสุดเมื่อปี 2544 กิโลละ 8 บาท !!!

ผมไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว รู้สึกค่าลูกหาบกิโลนึงจะประมาณ 15 บาท ตอนนี้ 30 แล้วหรอ - -

ปัจจุบันไม่ได้แล้วครับ

ผมขึ้นภูกระดึงมาทั้งหมด 19 ครั้ง รอครั้งที่ยี่สิบ ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้ไปอีก

ครั้งสุดท้ายที่ไปคือปี 52

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา น้องที่รู้จักกันเพิ่งกลับมาจากภูกระดึง แจ้งราคาอัตราการกินอยู่มาดังนี้

ค่าลูกหาบ ก.ก.ละ 30 บาท (ปี 52 ก.ก.ละ 15)
ค่าน้ำดื่ม ขวดละ 25 บาท (ปี 52 ขวดละ 20)
ค่าอาหารจานเดียวทั่ว ๆ ไป จานละ 60 (ปี 52 จานละ 40)

ดังนั้น งบ สามพันบาท ไม่อยู่แน่นอนครับรอบนี้ ยกเว้นคุณจะแบกของขึ้นไปเองทั้งหมด อาจจะพอได้อยู่ แต่ถ้ารวมค่ารถโดยสารแล้ว (ถึงจะ ป.2 ก็ตาม) ก็ไม่น่าจะพออยู่ดีครับ ถ้า 5 พัน อาจจะพอได้

ค่าลูกหาบ ปรับขึ้นมาปีนี้ครับ 30 บาทต่อกิโล (ตามค่าแรงขั้นต่ำ ฮ่าๆๆ เกี่ยวกันไหมเนีย)
อาหารมาตรฐาน บนศูนย์วังกวาง เป็น 60 แล้วจริงๆ

ฝากสวัสดี คุณApple Devil ครับ จำแทบไม่ได้

ถ้าไม่จ้างลูกหาบ แล้วก็เอาเต้นท์ ไปกางเอง พอนะคะ 3 พัน นั้งรถเข้าอุทยาน เราก็รอคนเต็ม ไม่ต้องเหมาไปเอง /ไปล่าสุดเมื่อปลายตุลานี้เองค่ะเอาไปแค่ 3 พัน แต่ อยู่ 3 วัน 2 คืน
ค่ารถทัวร์ไป-กลับ ประมาณ 1,000 ไม่เกินนี้คะ เพราะขาไปนั้ง ป.2 (รถไม่มี)
จ้างลูกหาบไป 360 รวมขึ้นลง
เช่าเต้นท์นอนรวมค่าเข้าอุทยาน 500
ขากลับหารค่ารถสองแถวกับเพื่อนร่วมทาง คนละ 100
ยังเหลือกลับบ้านเกือบ 100 แนะคะ (พยามมองเมินตู้ ATM)

แต่ละอย่าง แพงขึ้นทั้งนั้นเลยนะครับ T^T

เงินเดือนผมไมเท่าเดิมเลยอ่ะ T^T

สวัสดีจ้า คุณไนโตรเจนเหลวไหล

อย่าลืมทริปของแก๊งเราวันที่ 8-10 เดือนหน้าละกันครับ ไปวางแผนมาซะโดยดี อิอิ

แอบนึกถึงสมัยขึ้นภูปี 2541 ไปกัน 8 วัน 7 คืน
ค่าใช้จ่ายรวม 1800 บาท

ตอนไปภูกระดึงคราวก่อนตอนปี 43 ใช้เงินรวมค่าเดินทางแล้วตกคนละ 1500-1700 เอง

ของสมัยนี้อย่าไปเทียบกับสมัยก่อน มันเทียบกันไม่ได้

เคยไปครั้งแรก ตั้งแต่น้ำขวดละ 15 บาท ลูกหาบ กก.10บาท
ก่อไฟ ทำอาหารเองได้ เงินแทบไม่ได้ใช้เลย
มีแค่ซื้อโปสการ์ดไม่กี่ใบ

(นึกถึงแล้วรู้สึกแก่จัง ผ่านมา10ปีเอง แหะๆ)

ไปกับแฟน 2 คน 3วัน 2 คืนรวมค่ารถ (แต่ขาไปนั่ง VIP ขากลับนั่ง ป.1) จ้างหาบแค่กระเป๋าเราคนเดียว ไปกลับ 500-600

เช่าเบาะกับผ้าห่ม กินจิปาฐะ กินตลอดทาง โดยเฉพาะแตงโม ^^

หมดไปเกือบ 9 พันค่ะ ไม่ได้เช่าจักรยานปั่นจะค่ะ เดินอ้อมน้ำตกไปโผล่ผาหล่มสักแล้วเดินกลับ

ยอดเงินอาจจะเยอะไปนิดนึง แต่ก็ไม่เสียดายค่ะ

30 บาทต่อกิโลกรัม...แพงรึเปล่า

ผมว่าไม่แพงหรอกครับ แต่ถ้าคิดว่าแพงแบกเองสิครับ

ผมก็แบกของขึ้นลงเองทุกรอบ รอบล่าสุด 22-25 พย ที่ผ่านมาก็แบกไปประมาณ 20 กิโลกรัม ทั้งสัมภาระเสื้อผ้าของใช้ส่วนตัว เตนท์ ถุงนอน กล้อง ขาตั้งกล้อง จิปาถะ แบกเองหมด

ผมไม่ใช่คนแข็งแรงอะไร มีโรคประจำตัวเป็นความดันโลหิต สูง 175 น้ำหนัก 95 ไม่ค่อยออกกำลังกาย เรียกได้ว่าอ้วนเลยแหละ ก็แบกเองไหว แบกมา 6 รอบแล้ว รอบที่ 7 ก็ว่าจะแบกเองอีก ไอ่ที่ต้องเอาชนะน่ะตัวเราทั้งนั้นครับไม่ใช่คนอื่น

งยประมาณสามพันนี่เกือบๆพอ แต่จะให้ดีเผื่อไปสักพัน เผื่อดีกว่าขาดครับ

แนะนำให้นั่งรถทัวร์ VIP 32 ที่นั่งนะครับ ราคาต่างกับ ป.1 แค่ 15 บาท (406-391) แต่สบายต่างกันเยอะ

3000 เหลือๆๆ
-ค่าแก๊ส ไปกลับ 1000 (นั่ง บขส ป1 ก้อน่าจะราคาพอๆกัน)
- ค่าหาบของขึ้นไม่เสีย แบกเอง(เต๊นท์+ถุงนอน+หมอนลม+เสื้อผ้า+ขนมนิดหน่อย)
- ค่าดำรงชีพบนภู บนให้เต็มที่เลย วันละพัน อยู่ข้างบนจิงๆก้อแค่วันเต็มๆ นอกนั้น ตอนขาขึ้นกว่าจะถึงก้อเย็น ขาลงออกจากที่พักก้อเที่ยง) รวมๆ 2000 น่าจะพอ
สรุป เห็นมัย 3000 ยังเหลือ (แต่ของผมจะหนักก้อค่าน้ำจับเลี้ยง(เหล้า)นี่แหละ 1.5ลิตร กรอกใส่ขวดแบกไปเอง กินแบบสุภาพชน จิงๆแล้ว อท.ห้าม)