จะไปสมุยช่วงปีใหม่ ขอคำแนะนำเรื่องการเดินทางหน่อยค่ะ

จะไปสมุยช่วงปีใหม่ วันที่ 30 ธันวาค่ะ - ถ้านั่งรถทัวร์มาจากหาดใหญ่ ต้องไปต่อเรือที่ท่าไหน ของบริษัทอะไรดีคะ - ค่าโดยสารเรือตอนนี้ประมาณคนละเท่าไหร่ - ต้องจองเรือล่วงหน้าไว้มั้ยคะ - เรือจากสมุยไปเกาะพะงัน ประมาณกี่บาทคะ - รถสองแถวบนเกาะสมุยคิดค่าบริการยังไง แพงมากมั้ยคะ หรือจะเช่ารถดี ขอโทษที่ถามหลายคำถามนะค้า ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนมากเลยค่ะ
มีสองท่าค่ะhttp://www.seatranferry.com/. และhttp://www.rajaferryport.com/
แล้วแต่สะดวกเลยค่ะ แต่seatranferry จะนิยมมากกว่าค่ะ ส่วนราชา รถบรรทุกจะค่อนข้างเยอะ
ราคาเช็ค ตามเว็บเลยคะ

ถ้าไม่นำรถลงเรือไปด้วย ไม่ต้องจองล่วงหน้าก็ได้คะ ซื้อแล้วขึ้นได้เลย แต่ไปช่วงเทศกาลลองโทรไปถามก่อนก็ดีนะคะ

เรือไปพงันก็เช็คจากในสองเว็บได้เลยคะ

รถสองแถว ถ้าเหมา ก็เช่ารถดีกว่าอยู่ว่าพักที่ไหน เพราะไม่ได้จอดประจำ ถ้ารถไม่มีคนโบกไปก็เหมือนเราเหมาเค้าไปส่งคะราคาเหมือนแท็กซี่ แต่ถ้ามีคนอยู่แล้วโบก ก็ไม่แพงคะ

เช่ารถดีที่สุดคะ สามารถขับรถรอบเกาะได้คะ ขับง่าย

ไป 30 ธ.ค. ต้องแน่ใจว่าได้จองทั้งที่พัก ตั๋วเดินทางไปกลับ และทริปแล้วนะครับ เพราะทุกปีจะเต็มหมด
นั่งมาจากหาดใหญ่ ก็ไปขนส่งถามเค้าได้เลย ว่าบัสลงท่าเรือไหน

- ค่าเรือ ถ้าซื้อตั๋วจาก บขส มาลงสมุยเลย เค้าจะบวกค่าตั๋วเรือมาให้แล้วครับ แต่ถ้าซื้อแยก ก็คนละ 150 บาท ไม่ต้องจอง แต่ถ้าจะขับรถไปเอง สมควรโทรไปจองอย่างยิ่ง (เฉพาะ ราชาเฟอรรี่ ที่ยังรับจอง ซีทรานรู้สึกไม่รับจองแล้ว ถ้าเราไม่ได้เป็นสมาชิกครับ)ถ้าเอารถไปเอง+คนขับ 1 คน ราคา 470 บาทครับ ค่าจองรู้สึกจะ 35 บาท

- จากสมุย ไปพงัน ต้องดูจุดประสงค์ ที่ถามคิดว่าน่าจะไปงาน Full Moon Countdown ถ้าไปแบบนั้น ต้องซื้อตั๋ว รถ+Speed Boat จากสมุย ไปกลับราคาประมาณ 800-1200 บาท ขึ้นกับบริษัท

แต่ถ้าจะไปนอนค้างที่โน่น ก็นั่งเรือเฟอรรี่ไป ของซีทราน และ ลมพระยา มีวันละ 2 รอบ ราคา 350 บาท (แต่ระวังเต็ม)

- สองแถว ขึ้นกับระยะทาง อยู่ระหว่าง 20 - 100 บาท เช่ามอเตอร์ไซต์ ประมาณ 250 บาท/วัน

ทั้งนี้ทั้งนั้น จขกท ไปช่วงไฮ คนเยอะมาก ควรจองล่วงหน้ากับเอเจนซี่ก่อนหาในเน็ตก็ได้ ลองพิมพ์ในกูเกิลว่า เที่ยวเกาะสมุย ก็คงหาเจอครับ

นั่งรถทัวร์มาจากหาดใหญ่น่าจะมาสุดสายที่ตลาดเกษตรในเมืองสุราษฎร์นะครับ ท่าจะต่อรอบเดียวถึงแนะนำให้ขึ้นรถทัวร์ไปเกาะสมุยของบริษัทพันทิพย์ท่องเที่ยวเลยครับ(อยู่หน้าตลาดเกษตรพอดี) ถ้าจำไม่ผิดจะมีไปถึงเกาะพะงันเลยนะ

เดินทางให้สนุกครับ ^^

ขอบคุณทุกคนมากเลยค่ะ :)

- เรื่องรถจากหาดใหญ่ ผมไม่แน่ใจนะครับว่ามีตรงรึป่าว ถ้ายังไงลองเช็กรถตู้ดูครับ (แต่รู้สึกว่าจะมีนะครับ)

ท่าเรือแนะนำซีทรานครับ จะอยู่หน้าทอน เป็นตัวตลาด จะได้ต่อรถได้ง่าย ถ้าจะเช่ามอไซค์ เช่าได้จากที่นี่เลยครับ ตอนนี้ก็จะได้คืนที่นี่ แล้งลงเรือกลับได้เลย

- ค่าโดยสารเรือตอนนี้ 150 บาท/คน ราคาอาจมี +/- ไม่เกิน 20 บาทครับ ราคาเดียวกันทั้ง 2 ท่า

- ถ้าไม่นำรถข้ามมาด้วย ก็ไม่ต้องจองครับ ซื้อตั๋วแล้วลงเรือได้เลย ส่วนถ้าจะนำรถมา ในช่วงเทศกาล งดจองในทุกกรณีครับ (งดจองทั้ง 2 ท่า)

- จากสมุยไปพะงัน ค่าเรือ 350 บาท/คน ใช้เวลาเดินทางบนเรือไม่เกิน 40 นาที จะไปท่าไหนต้องดูที่พักอีกทีครับ

- สองแถวบนสมุย ไม่แพงเท่าไหร่ครับ แต่ถ้าหลายเที่ยวก็ไม่ไหวเหมือนกัน แล้วก็ช้ามากครับ ทางที่ดีเช่ามอไซค์ขี่เที่ยวดีกว่าครับ จะเช่าจากท่าเรือเลยก็ได้ครับ เวลากลับก็นำมาคืน แล้วลงเรือกลับได้เลย (ค่าเช่าราวๆ 200-300 แล้วแต่รุ่นครับ)