ระวัง Facebook และ social network ให้โทษ...หญิงไทยโดนชายอังกฤษ (ตัวปลอม) หลอก!!

ยอมรับค่ะว่าโง่ ไม่ทันคน เพิ่งโดนมาค่ะ สด ๆ ร้อน ๆ โดนการเข้ามาทำความรู้จักกับเรา ส่งของมาให้เรา และให้เราไปจ่ายเงินค่า จัดส่งให้ จ่ายไป หมื่นกว่า แต่ไม่ใช่ว่าเราอยากได้ ของหรือเงินของเขา เพียงแต่เราไม่อยากให้เงินเขาสูญหาย เหมือนอย่างหัวข่าวบอก เขามีใบ Airmay Bill และ website บริษัท มาให้เราดู ซึ่งน่าเชื่อถือได้ในระดับหนึ่ง เพราะถ้าใครที่ไม่ได้ทำงานเกี่ยวข้องกับ shipment ดูไม่ออกหรอกค่ะ แต่ถ้ามองในมุมกลับกัน ก็ต้องถือว่าเราขาดความเฉลียวใจ ใครจะส่งเงิน เป็น 100000 ปอนด์ ในพัสดุได้... แต่ก็ยังดีค่ะ ที่เรามาจับสังเกตุได้ ตอนหลังที่เขา พยายามเรียกเงินเพิ่มอีก ซึ่งมันไม่ใช่แล้ว...... ขบวนการนี้ มี ผู้หญิงไทย ร่วมอยู่ด้วย โดยใช้ชื่อ ปวีณา เบอร์โทร..0809672420 และ ใช้บัญชีของคนชื่อ ไกรวุฒิ เรืองรงค์ อ้างเป็นเจ้าหน้าของศุลกากร เพื่ิ้อให้เราโอนเงินไปให้
ต่างชาติ ใช้ชื่อ Mr. Frank Tel. 084-0810605 และ อีกคน ที่มาตีสนิท ชื่อ Ryan Matt tel. +44 7031829582.....ถ้าเจอเบอร์พวกนี้ใช่เลยค่ะ แจ้งตำรวจให้จับเลย ไม่ใช่เรื่องของ เจ้าของ blog ที่โพสหรอกน่ะค่ะ แค่ขอยืมเพื่อโพส จะได้เตือนและเป็นประโยชน์กับคนอื่น ๆ ที่กำลังประสบกับเหตุการณ์แบบนี้....................................

ในปัจจุบัน เครือข่ายสังคมออนไลน์อย่าง Facebook ถือเป็นเครื่องมือสื่อสารยอดนิยมอันดับต้น ๆ สำหรับทุกเพศ ทุกวัย ด้วยประโยชน์ที่ทำให้สามารถติดต่อ และติดตามความเคลื่อนไหวของเพื่อน ๆ ทั้งเพื่อนเก่า เพื่อนปัจจุบัน และเพื่อนใหม่ได้ตลอดเวลา ยิ่งไปกว่านั้น เดี๋ยวนี้คนเรายังใช้ Facebook มาตามหาคู่แท้ปาฏิหารย์กันก็มี ซึ่งสาวไทยจำนวนไม่น้อยก็ได้อาศัยประโยชน์ด้านนี้ของ Facebook ด้วยเช่นเดียวกัน

แต่อย่างที่ทราบกันดี ทุกสิ่งในโลกนี้ สิ่งใดให้ประโยชน์ ในทางกลับกันก็สามารถให้โทษมหันต์ได้เช่นเดียวกัน โดยในช่วงปีที่ผ่านมา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ได้รับคำร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากพี่น้องคนไทยหลายราย โดยส่วนใหญ่แล้วจะขอให้สถานเอกอัครราชทูตฯ ช่วยติดตามตรวจสอบสถานะคนต่างชาติ (โดยมากเป็นคนอังกฤษ) ว่ามีตัวตนจริงหรือไม่ โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ร่วมกับตำรวจทั้งฝ่ายไทยและฝ่ายมาเลเซีย สืบสวนไปเจอแก๊งต้มตุ๋นซึ่งเป็นชาวแอฟริกันที่มีฐานปฏิบัติการในมาเลเซีย อย่างไรก็ดี ด้วยข้อจำกัดทางกฎหมายของมาเลเซีย ทำให้ไม่สามารถจับกุมแก๊งต้มตุ๋นเหล่านี้มาดำเนินคดีได้ ดังนั้น เมื่อกฎหมายไม่อาจช่วยเหลือได้อย่างเต็มที่ สิ่งที่เราสามารถทำได้ดีที่สุด คือ การรู้เท่าทันเล่ห์กลของแก๊งต้มตุ๋น และป้องกันตนเองไม่ให้ตกเป็นเหยื่อนั่นเอง

โดยมากแล้ว ขบวนการต้มตุ๋นนี้จะเลือกเหยื่อเป็นสาวไทยที่ประกอบอาชีพพนักงานนวด ข้าราชการเกษียนราชการแล้ว หรืออาชีพอื่น ๆ ซึ่งส่วนมาก หญิงไทยเหล่านี้จะสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้เล็กน้อย โดยเข้ามาทำความรู้จักกันผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่าง Facebook ซึ่งเริ่มแรก ชายจากแก๊งต้มตุ๋นจะแนะนำตัวเองว่าเป็นคนอังกฤษ (แต่จริง ๆ เป็นชาวแอฟริกัน) ทำธุรกิจอยู่ในมาเลเซีย ทำให้สาวไทยที่เป็นเหยื่อไม่เกิดความระแวง เพราะมีความเชื่อโดยส่วนตัวว่า ชาวอังกฤษเป็น “ผู้ดี” ไม่น่าจะกลายร่างเป็นผู้ร้าย (ในภายหลัง) ได้ หลังจากนั้น ก็จะติดต่อพูดคุยกันทางโทรศัพท์หรืออีเมล์จนเหยื่อสาววางใจ

เมื่อสนิทสนมคุ้นเคยกันไปได้สักระยะ ชายต้มตุ๋นก็จะเริ่มดำเนินการตามแผนการ โดยการหลอกให้โอนเงินหรือทำธุรกรรมทางการเงิน-ธนาคารให้กับชายต้มตุ๋น ซึ่งมีทั้งชักชวนให้โอนเงินมาทำธุรกิจร่วมกัน หรือบอกว่าจะส่งสิ่งของมีค่า (เช่น โน๊ตบุ๊ค เงินสด หรือเครื่องประดับ) มาให้ที่เมืองไทย แถมยังมีชื่อบริษัทและหมายเลขพัสดุเพื่อติดตามสถานะเสร็จสรรพ แต่มีปัญหาอยู่ที่ว่า ของติดอยู่ที่ศุลกากรมาเลเซีย ต้องโอนเงินไปชำระค่าธรรมเนียมบางอย่างกับศุลกากรก่อน โดยจะขอให้ฝ่ายหญิงโอนเงินเข้าบัญชีครั้งละ 1 – 2 พันดอลลาร์สหรัฐ ต่อมาก็จะแจ้งว่า ยังมีข้อติดขัดบางประการก่อนจะได้ของที่ส่งไปให้ ต้องโอนเงินให้มากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งชายหนุ่มแก๊งต้มตุ๋นจะมีวิธีการหว่านล้อมเหยื่ออย่างสุภาพ สาวไทยบางรายหมดไปกว่า 5 แสนบาท ก่อนจะรู้สึกเอะใจ และเมื่อมาขอความช่วยเหลือกับสถานเอกอัครราชทูตฯ ก็ดูเหมือนว่าจะสายไปเสียแล้ว

แก๊งอาชญากรรมชาวแอฟริกันเหล่านี้ทำงานเป็นทีม และมีฐานปฏิบัติการอยู่ในมาเลเซีย เนื่องจากชาวแอฟริกันสามารถเข้าประเทศมาเลเซียได้โดยง่าย โดยแก๊งต้มตุ๋นจะสร้างเว็บไซต์คล้ายบริษัทขนส่งพัสดุและสร้างความน่าเชื่อถือให้เหยื่อโดยมีเลข tracking ให้เหยื่อตรวจสอบสถานะของพัสดุ ทำให้เหยื่อเชื่อถือ และกล้าโอนเงินให้

ส่วนวิธีการหลอกลวงอีกแบบจะออกแนวขอยืมเลขที่บัญชีของสาวไทยในการโอนเงิน ซึ่งแก๊งต้มตุ๋น (ที่ตีสนิทกับสาวไทยแล้ว) จะอ้างว่า ตนได้รับมรดกจากญาติมหาเศรษฐี หรือได้รับกำไรจากเงินกองทุน ต้องการจะเอาเงินจำนวนนี้มาลงทุนในประเทศไทย ขอยืมบัญชีเหยื่อโอนเงิน โดยอ้างว่าถ้าใช้บัญชีคนต่างชาติจะเสียภาษีมากกว่า ทั้งนี้ ยินดีมอบเงินซึ่งเป็นส่วนต่างในการทำธุรกรรมทางธนาคารให้เหยื่อทั้งหมด และกว่าจะรู้ตัว เงินในบัญชีของสาวไทยก็หายไปเป็นล้านบาทเสียแล้ว

จะว่าไปแล้ว การหลอกลวงต้มตุ๋นเช่นนี้ จะโทษโจรผู้ร้ายฝ่ายเดียวก็ไม่ถูกนัก เพราะเหตุการณ์ลักษณะนี้ ส่วนหนึ่งเกิดจากความไว้ใจและการมองโลกในแง่ดี (เกินไป) เมื่อมีคนบอกว่าจะให้เงิน หรือสิ่งของมีมูลค่า-มีราคา สาวไทยบางคนก็หลงเชื่อสนิทใจ ลืมฉุกคิดสะกิดใจไปเลยว่า ใครเขาจะให้เงินหรือของมีค่าเราฟรี ๆ

ที่ผ่านมา ถ้าสถานเอกอัครราชทูตฯ ทราบเรื่องก่อน ก็จะเตือนว่าห้ามโอนเงินโดยเด็ดขาด แต่ส่วนมากกว่าจะทราบเรื่อง ก็สายไปเสียแล้ว ถึงกระนั้นก็ตาม เมื่อเกิดความเสียหายขึ้นแล้ว สถานเอกอัครราชทูต หรือสถานกงสุลใหญ่ใด ๆ ก็คงช่วยอะไรไม่ได้มากไปกว่าการแจ้งขอความช่วยเหลือจากทางการมาเลเซีย ซึ่งมักจะทำอะไรไม่ได้มากเช่นกัน

ดังนั้น ทางที่ดี พี่น้องชาวไทยทั้งชาย-หญิงควรใช้วิจารณญานและความระมัดระวังในการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิต อาทิ Facebook หรือบริการเว็บไซต์หาเพื่อนชาว/คนรู้ใจชาวต่างชาติ และที่สำคัญที่สุด คือ หากมีสติตั้งมั่น ก็จะไม่โดนหลอกอย่างแน่นอน...........................................

ความคิดเห็นที่ 1
ขอแสดงความเีสียใจด้วยครับ คุณ จขกท. โดน 419 scam เข้าให้แล้ว
ขอให้ถือว่าผิดเป็นครู และยังดีที่ไม่ได้เสียหายหนักกว่านี้ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ พยายามระวังตัวเสมอ และนี้ก็ตัวอย่าง Air way Bill ที่เขาส่งมาให้ดู พร้อมทั้ง website ..... www.gl-express.es.tl

ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ไม่เป็นไรค่ะนึกว่าฟาดเคราะห์ไป เสียดายหากเข้าห้องนี้บ่อยๆหรือเข้ามาถามในนี้ก่อน ก็คงไม่เสียรู้พวกสแกมเมอร์ มีสมาชิกมาตั้งกระทู้เตือนและแฉเล่ห์เหลี่ยมพวกนี้เป็นประจำ พวกสแกมนี่ทำกันมานานแล้วหลายปีแล้ว เตือนกันเป็นประจำ ก็ยังมีคนเสียรู้อยู่เรื่อยๆ หากระทู้เก่าๆในห้องนี้อ่านได้เลยค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
แนะนำให้คนชอบกับฝรั่ง เข้าไปอ่านเวปเลดี้อินเตอร์บ่อยๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
เคยช่วยเหลือหนุ่มชาวฝรั่งเศสคนหนึ่ง เจ้าตัวบอกว่าเป็นอาจารย์สอนภาษาฝรั่งเศสให้กับโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดหนึ่งที่อยู่ในภาคใต้ รู้จักกันโดยบังเอิญและแลกเปลี่ยนอีเมลล์ตั้งแต่ก่อนจเค้าจะได้งานที่เมืองไทย เจ้าตัวบอกว่าจะขึ้นมาซื้อหนังสือเพื่อเตรียมสอน เค้าขอนัดเจอทานข้าวกลางวัน เราก็โอเค มีเพื่อนเพิ่มมาในชีวิตอีกคน มื้อนั้นเราเป็นคนจ่ายทั้งหมด จากนั้นก็แยกย้ายกลับ (แบบว่านั่งกินไปเปิดเว็บ i hate french people ไป อิอิ ไม่มีไรหรอกแก้เซ็ง)

เช้าถัดมามีเบอร์โทรศัพท์แปลกๆเข้ามาแต่ไม่ได้รับ 3 สาย เราโทรกลับไปเลยทราบว่าเป็นเบอร์เกสเฮ้าส์แถวๆ ข้าวสาร ทางโน้นแจ้งเราว่าเพื่อนเรากระเป๋าตังค์หาย เอกสารสำคัญหายหมดเลย แล้วก็ให้หนุ่มชาวฝรั่งเศสคุยกับเรา ขอยืมเงิน 500 บาท (อ้อ ลืมบอกไป เค้าส่งอีเมลล์หา มามันเค้าที่ฝรั่งเศสให้โอนตังค์ผ่าน western union ด้วย แต่ส่งผิดมาเข้าอีเมลล์ของเรา)

เราก็นั่งแทกซี่ไปจ่ายค่ารถประมาณ 200 บาท เพื่อให้เงินเค้า 500 บาท แล้วเราก็จากมา ตอนแรกเราไม่คิดว่าเป็นสแกม และก็ไม่แน่ใจจนทุกวันนี้ แต่เพื่อน ๆ เราบอกว่าน่าสงสัยมาก

ส่วนตัวเราคิดว่า 500 บาท ถ้าเป็นการหลอกลวงก็แค่ 500 บาท
แต่ถ้าเป็นเรื่องจริง อย่างน้อยเราก็ได้ช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก

เค้าอีเมลล์มาขอบคุณทราบซึ้งใจ และบอกว่าจะคืนเงินให้ แต่ไม่เคยเอ่ยขอหมายเลขบัญชี

จบแล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
เห็นใจ จขกท. มากครับ
แต่ก็ยังดีที่มาช่วยแชร์ ปสก.
เรื่องที่ประสบเอง
อยากบอกว่ามี 10 กว่าปีแล้วครับ
เคยโดนเพื่อนยืมเงิน 4 หมื่น เพื่อการนี้ บอกว่าจะแต่งงาน
เดี๋ยวเขาส่งคืนมา
สูญ

ที่เหลือเป็นมาตลอด 10 ปีก่อน เพื่อน ขรก.หญิงจบโท c5
ก็โดนหนักกว่าคุณอีกเยอะ

2ปีก่อน ลูกสาวข้างบ้านก็โดน แบบคุณเด๊ะ

ปีนี้ กำลังเห็นแววว่าอีกคนกำลังจะโดน
แต่she จบโท มั่นในตัวเองมาก
ไม่มีใครกล้าเตือน แล้วแต่คุณพระคุณเจ้า

พวกหลอกเงินพวกนี้ มันมะรุมมะตุ้ม อยู่ กับสาวไทยนี่แหละ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
Manchester ต้องรหัสไปรษณีย์ขึ้นต้น M นี่มีทั้งแมนเชสเตอร์ ทั้ืงลอนดอน แค่ที่อยู่ก็มั่วแล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
กรณี Scammer นี่สาวไทยเจอเยอะมากเลยค่ะ ถ้าเล่นเฟสบุค ลองเสริช์แล้วเข้าไปดูที่นี่นะคะ Thai Anti Scam (สาวไทยรู้ทันกลลวง) จะมีข้อมูลฯลฯ ที่เกี่ยวกับพวก Scammer เยอะมาก จะได้ไม่หลงกลพวกมันค่ะ

พวกนี้จะปากหวานสุดๆ ประวัติจะคล้ายๆกันหมด สังเกตดีๆเราจะดูรู้เลยว่าเป็นแบบไหน เพราะมันมาแบบเดียวกันจริงๆค่ะ เคยเจอคือ มีฝรั่งมาจีบเพื่อน โทรหาบ่อยมากๆ เพื่อนก็เกิดความรู้สึกดีๆด้วย แล้วคบกันแปบเดียวไม่เกินเดือน เค้าก็บอกว่าจะส่งของมาให้เพื่อนและลูกติดของเพื่อน เพื่อนก็มาเล่าแบบปลื้มใจมาก เราก็ เออ ถ้าเจอดีๆก็ดีใจด้วย

ไปๆมาๆ พอส่งของมาเสร็จก็มีใบคล้ายๆด้านบนนี่หละคะ แล้วอีเมลล์ส่งมาให้ไปจ่ายค่าภาษี ประมาณ 20,000 บาท (ราคาของที่ส่งมาเหยียบๆแสน)

เพื่อนเราก็ไม่มีเงิน (ถ้ามีคงไม่ปรึกษา คงโอนไปเรียบร้อยละ) ฝรั่งก็โทรหาเพื่อนอีก ตัดพ้อว่าเพื่อนไม่รัก ไม่อยากได้ของเหรอ เพื่อนก็ภาษาอังกฤษไม่เก่งมากนัก ก็ส่งโทรศัพท์ให้เราคุย เราก็พูด ปรากฎว่าภาษาอังกฤษที่ใช้มันแปลกๆ แปร่งๆมาก เราก็ เออ งง (คือว่าเรามีคนที่คบหาดูใจเป็นคนอเมริกัน พูดเร็วกว่านี้ทำไมเราเข้าใจ แต่ฝรั่งคนนี้เราไม่เข้าใจเลย พูดอะไรไม่รู้)

พอพูดมากๆเข้า เค้าด่าเรา เราเลยสวนกลับแล้วตัดสาย เพื่อนเราก็งอน หาว่าเราไม่ช่วย

ไปๆมาๆ สรุปไม่โอนไปให้ (เพราะไม่มีเงิน) เลยเป็นโชคดีที่ไม่โดนหลอก เพราะสุดท้าย ฝรั่งเก๊ก็หายหัว

น่ากลัวค่ะ เพราะเล่นเอาความไว้ใจ ความรักมาหลอกกัน


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
เพื่อนเราไปแชทเจอฝรั่ง ฝรั่งบอกว่ากระเป๋าตังค์เเละพาสปอร์ตโดนโขมยช่วยโอนเงินให้ซักนึงพัน เพื่อนโทรมาถามเรา เราบอกว่าน่าจะเป็นมิจฉาชีพนะ

ถ้าเขากระเป๋าตังค์หายจริงพาสปอร์ตหายจริง ก็ให้เขาไปติดต่อสถานฑูตได้ เพื่อนก็คุยกะเขาทางโทรศัพท์โอนเงินไปให้เขา 1000 บาท เเล้วยังกลับมาบอกเราด้วยว่า ฝรั่งบอกจะโอนคืนให้ภายในหนึ่งอาทิตย์ หลังจากนั้นไม่มีวีเเววการคืนเงิน โทรไปก็ไม่รับติดต่อไม่ได้

เราก็บอกเพื่อนว่าเป็นไงละ ทีเพื่อนขอยืมตังค์ไม่ให้ ที่ฝรั่งเเปลกหน้าคุยเเค่โทรศัพท์ขอเงินเเค่สองนาทีรีบโอนให้เขาเชียว


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
อยากได้เบอร์ผูเสียหายจังครับ อยากให้เล่าเเชร์ให้คนอื่นไดฟังหากสะดวก ส่งเมลล์เบอร์โทรมาให้หน่ิยนะครับ [email protected] ทีมงานระวังภัย


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
ดีครับที่มาช่วยแชร์ประสบการณ์ เรื่องนี้ยังคงมีอยู่ตลอดไป ตราบใดที่สาวไทยไม่รู้เท่าทันกลลวง


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
Manchester
พี่สาวเราโดนเมื่อสองเดือนที่แล้ว
มีทั้งเงิน 10000 ปอนด์ มือถือ
พวกนี้มันขยันหากินทางเลวๆจริงๆ
บังเอิญมีเพื่อนอยู่เมืองนั้นพอดี
เลยวานให้เขาไปดูให้ตามที่อยู่
ดันเป็นร้านเหล้า แล้วไม่มีคนชื่อนี้
เลยส่งแกงฟักทองไปให้หม้อใหญ่ สงสัยกินจนจุก


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
เคยเจอเหตุการณ์นี้คะไม่นานเลยผ่านไปได้ไม่ถึงเดือน
ตอนนี้มีหลักฐานทุกอย่างทั้ง e-mail เลขที่พัสดุที่ตามของที่ส่ง
และก็เบอร์โทรศัพท์ยังไม่ลบอะไรทิ้งเลย ถ้าใครต้องการข้อมูลส่งเมล์มาถามได้น่ะคะ
ยินดีตอบและให้ดูหลักฐานทุกอย่างเลย แต่ดีน่ะที่เป็นคนระวังตัวอยู่แล้ว
มันผิดสังเกตุหลายอย่างเลยไม่เสียอะไรเลย ตอนแรกแค่คิดว่ามิจฉาชีพรึป่าว
เพราะรู้จักกันแค่เดือนเดียวก็ส่งเงินกะของมาให้ แต่คิดว่าถ้าส่งมาจริงก็ดี แต่ถ้าให้เสียภาษีเหมือนที่เคยอ่านมา
แค่ร้อยสองร้อยก็ไม่จ่าย ซวยแล้วที่เจอเราเพราะเรางก สนใจข้อมูลเพิ่มเติมส่งเมล์มาถามได้คะ
[email protected]


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
น่าสงสารจัง ถ้าเข้ามาถามหรือมาเล่ารายละเอียดให้เพื่อนๆในห้องนี้ฟังก่อน
อย่างน้อยจะได้ช่วยกันหาข้อมูล หรือระวังตัวก่อนได้

ขอบคุณที่เอาข้อมูลของคุณมาเผยแพร่เพื่อจะได้เป็นประโยชน์ให้ผู้อื่นได้ระวังตัวต่อไปค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
อย่าได้หลงกล หลงคารม ใด ๆ กับพวกต่างชาติเลยค่ะ เสียแต่เงิน ๆ ๆ ๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
เพื่อนผมก็เกือบโดน มีฝรั่งบอกว่าจะหิ้วเงินมาให้ที่สนามบินที่ไทย แต่ต้องโอนเงินไปให้ก่อนเพื่อจ่ายภาษี ถึงจะได้รับเงิน สุดท้ายผมก็บอกเพื่อนไปว่าโดนหลอกแน่ๆ มีอย่างที่ไหนจะให้เงิน แต่ต้องจ่ายเงินไปก่อน ทั้งที่ยังไม่ได้เห็นที่มันจะหิ้วมาเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
ตอนนี้สถานการณ์ล่าสุด พ.ค. 2556 เหล่าสแกมเมอร์บินว่อนทัวDating Site. ไม่รู้ว่าชนกันวันละกี่รอบ อาการคงสาหัสมาก
เหมือนเดิม พลอดเรื่องเดิมๆ. เข้ามาทักว่าดูดีจากโปรไฟล์. แล้วเริ่มปฏิบัติการจีบ รักมากอยากมาเมืองไทยจะมาแต่งงานด้วย
แต่พอคุยไปสักพัก กลับเปลี่ยนใจซะงั้น บอกว่ายังมาไม่ได้. ออนไลน์เมื่อไรจะอยู่ตรงนั้นตลอด แต่ทำงานดีมากเป็นวิศวกร
ไหงว่างตลอดเวลา. น่าสงสัย ในที่สุดมาถึงไฮไลท์ของเรื่องขอยืมตังค่ะ. เงินมีเยอะมากแต่ต้องหลังจากสัญญาจ้างจึงจะได้เงิน
ขอยืมก่อนสักพันได้ไหมจ๊ะที่รัก. ให้ช่วยโอนไปให้ทนายที่ชื่อแขกมาลย์ประมาณนั้น
เอาเข้าแล้วละซิเจอตัวจริงงานเข้าแล้วซี
ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
ขอบคุณมากค่ะ อยากให้หลายๆ คนได้อ่านนะคะ โดยเฉพาะผู้หญิงไทย จริงๆ แล้วหลายคนไม่ได้อยากคบกับฝรั่งหรอกค่ะ เพียงอยากมีเพื่อนต่างชาติเพื่อฝึกภาษาเท่านั้น นี่ก็มีอีกแบบนะคะขอชร์นะคะ เมื่อต้นเดือน มี fb มาขอเป็นเพื่อน เป็นชาวอังกฤษ(ตามสเป็ก)เป็นวิศวกรทำงานอยู่บริษัทที่ใหญ่พอสมควร (ส่งรูปมาให้ดูด้วย ดูน่ารัก อบอุ่น ใจดี ประมาณนั้น) เป็นหม้ายลูกติด สนใจงานที่เราทำอยู่ สักพักก็เริ่มสนใจในตัวเราว่าเรามีอะไรน่าสนใจ รักเรา(หวานๆ) อีกต่อมา 1 อาทิตย์บอกว่าไปชอ็บปิ้งซื้อของมาเยอะ จะให้เรา ทั้ง ไอแพด ไอโฟน ทอง ฯลฯ เราก็บอกว่า คนไม่รู้จักกันและไม่เป็นอะไรจะซื้อให้กันได้อย่างไร (ปกติเราก็มีอยู่) "เพราะผมรักคุณ" 555 จากนั้นก็บอกเราว่า อีก 3 วันของจะส่งไปถึงที่บ้านคุณขอที่อยู่และอีเมล์กลับด้วย (ที่น่าสังเกต คือ เวลาคุยดทรศัพท์์ he จะเสียงอู้อี้มากๆ ส่วนใหญ่จะใช้ OK OK อย่างเดียว พูดอะไรก็ไม่รู้เรื่อง เราเลยบอกว่าให้เขียนเอาดีกว่ามั้ย (ยื้อหลอกๆ) สิ่งที่น่าสังเกตคือ หมายเลขโทรศัพท์ที่ดทรมา จะไม่มีหมายเลขต้นทาง พอเราบอกว่าเสียงไม่ค่อยได้ยิน he ก็ใช้เบอร์มือถือ 0818559312 0819062564 0819368507 นี่แหละโทรกลับมา ท้ายสุดบอกให้เราปฏิบัติตามเงือนไชบริษัททางมาเลเซียที่เป็นเอเย่น วันรุ่งขึ้นมี SMS มาบอกว่าของที่ส่งมาจาก uk มีความจำป็นบางอย่างจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมทางศุลกากรคิดเป็นเงินไทยประมาณ 28,800บาท เราก็ทำใจดีสู่เสือบอกว่าเรารับไม่ได้หรอก ไม่มีเงิน ของเราก็ไม่อยากได้ขอให้เอาของคุณกลับไปเถอะ เขาก็บอกว่าเขากำลังไปประเทศตูนีเซีย ติดต่อไม่ได้พรุ่งนี้จะโทรมาใหม่ แต่ขอให้โอนเงินไปรับสินค้าก่อนได้ไหม จริงๆ อยากจะบอกว่า กลลวงนี้ได้เปิดเผยตั้งแต่แรกแล้ว คือ 1 เรื่อง เบอร์โทรศัพท์ เวลาที่ โทรมาเข้าเครื่องเราหากอยู่ UK จริงๆ เวลาในเมืองไทยประมาณ 20.00 น. ที่ UK ก็น่าจะประมาณช่วงบ่าย he ดันบอกว่าง่วงจะนอนแล้ว มีอีกเยอะค่ะ หากมีท่านใดสนใจฝาก mail ไว้ะนะคะจะlink ให้อ่านค่ะ จะได้เตือนใจหลายคน
ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
ถ้ากรณีเขาส่งของมาให้ แต่ไม่ได้บอกให้เราโอนเงินให้เขา เราจะต้องเสียค่าธรรมเนียมในการรับของหรือไม่คะ
ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
ตรวจเช็คว่าใครเป็นscammer ได้จากรูปภาพของคนร้ายโดยใช้ google upload รูปภาพขึ้นไป จะเจอภาพทึ่เหมือนและแสดงเว็ปต่างๆที่คนร้ายpost ไว้ เพราะพวกนี้ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนemail บ่อยๆค่ะเลยหาไม่ค่อยเจอ. ลองดูค่ะช่วยได้มาก แต่กว่่่าดิชั้นจะรู้ก็สายไปแล้วจึงอยากมาเตือนเพื่อนหญิงทุกท่าน เสียดายความรู้สึกมาก แต่ถือเป็นบทเรียนครั้งยิ่งใหญ่. อย่าคิดไกลว่าเป็นเมียฝรั่งแล้วจะสบาย และของฟรีไม่มีในโลก. พวกนี้มันทำเป็นแก็งค์. ถ้าอ้างว่ามาทำธุกิจที่มาเลย์ เช่น ปิโตรนัส น่าสงสัยเลยค่ะ เอกสารมันก็ปลอมแปลงได้ พวกนี้มันทำเป็นอาช่วยกันพวกนี้มันไม่กลัวตำรวจ ท้าทายด้วยซ้ำ. ส่งข้อมูลมาให้ตรวจสอบก็ได้ค่ะ ช่วยกันให้พวกนี้หมดไปจากสังคม
ตอบกลับความเห็นที่ 20