ขอถามเรื่องค่าครองชีพใน Manila และอื่นๆค่ะ

ได้รับ offer งาน Technical service agent (Junior-middle level)
ที่ Manila
มีคำถามดังนี้ค่ะ
1. ค่าครองชีพใน Manila ค่าเช่า apartment
2. ได้ offer เงินเดือน 80000 เปโซ เหมาะสมหรือไม่คะ
3. บรรยากาศบ้านเมืองและผู้คนที่มานิลาเป็นอย่างไรคะ
4. บรรยากาศการทำงานที่ฟิลิปบินค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
ไม่ได้อยู่มะนิลานะครับ แต่ไปทำงานมะนิลามาก็หลายหน ต้องถามว่าอยู่ย่านไหนของมะนิลาครับ ผมว่าย่านที่น่าอยู่ได้แบบไม่น่ากลัวก็คือ makati city กับ fort bonafacio ครับ ที่เหลือผมว่าแอบน่ากลัวอ่ะครับ กลางคืนไม่น่าไปไหนมาไหนคนเดียว เรื่องค่าครองชีพผมว่าอาหารเค้าราคาไม่ถูกนะครับ (ก็ตามห้างอ่ะนะครับ) ราคาแพงพอดูถ้าเทียบกับค่าเงินเค้า เรื่องบรรยากาศการทำงาน รอให้ท่านอื่นตอบก็แล้วกันครับ ผมไม่ได้ไปสัมผัสใกล้ชิดขนาดนั้น
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เคยทำงานที่โน่นประมาณสามเดือนต่อปีนะค่ะ คนที่โน่นค่อนข้างสบายๆค่ะ ไม่เคร่งเครียด จะคล้ายๆบ้านเรา ออกสบายกว่าบ้านเราอีกค่ะ

เรื่องค่าครองชีพ จะใกล้เคียงกับบ้านเราค่ะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับเราอยู่โซนไหน

คือถ้าโซน Makati city จะเป็นโซนหรูหน่อย ห้างใหญ่คล้าย paragon บ้านเรา ที่โน่น ร้านแบบนั้นก็จานละสามถึงห้าร้อยบาทไทย ถ้า food court ก็จะใกล้เคียงกับเราค่ะ ห้าสิบถึงร้อยบาท

โซนด้านนอก manila paranaque... ค่าครองชีพจะถูกกว่าค่ะ บ้านเมืองเค้าโซนปลอดภัยสุด จะเป็น makati ต่างชาติอยู่เยอะสุดค่ะ จะมี หลาย service apartment อย่าง ascott, somerset โรงแรมหรูๆอย่าง penninsula, mandarin oriental

เรื่องที่พัก แนะให้เลือกใกล้ที่ทำงานนะค่ะ รถราที่โน่นติดพอๆกับบ้านเรา มีรถไฟฟ้าแต่ก็แน่นเหลือเกิน เคยลองนั่งตอนวีคเอนท์ ครั้งเดียวเลยค่ะ ;) อ๋อราคารถไฟฟ้าจะถูกกว่าบ้านเรานะค่ะ มีรถ jeepney คล้ายๆสองแถวบ้านเรา เหมือนกัน แต่คนเค้าพูดอังกฤษเป็นหลักก็จริงๆ แต่ก็ยังมีคนที่พูดได้แต่ตากาล๊อกนะค่ะ

หวังว่าข้อมูลนี้จะมีประโยชน์บ้างนะค่ะ โชคดีค่ะ :D


ตอบกลับความเห็นที่ 2