มีโครงการฝึกงานต่างประเทศแนะนำไหมครับ

มีโครงการฝึกงานต่างประเทศแนะนำไหมครับ
ไม่อยากได้อารมณ์ Work And Travel อ่ะครับ
ถ้าได้ฝึกในสาขาที่เรียนมา (เศรษฐศาสตร์ม การเงิน) จะดีมาก

ยังไงช่วยแนะนำด้วยนะครับ
จะเป็นโครงการที่ต้องสอบแข่งขันก็ได้

ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 1
เคยสนใจจะไปโครงการ Mountbatten ค่ะ
แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ลองสมัคร ด้วยเหตุผลการงานและการเรียนต่อ
สำหรับเราน่าสนใจทีเดียว เป็นโปรแกรมฝึกงานกับบริษัทชั้นนำ มีให้ฝึกด้านการเงินด้วยค่ะ (ตอนนั้นเราสนใจฝึก marketing ซึ่งเค้าจะมีรับน้อยก็เลยเป็นสาเหตุนึงที่ไม่ได้สมัครด้วย)
มีให้เลือกไป สองที่หลักๆ คือ ลอนดอนและนิวยอร์คค่ะ
(แล้วแต่สาขาที่ต้องการฝึกด้วย ว่าที่ไหนมีตำแหน่งมากกว่ากัน)

แต่ขอแจ้งไว้ก่อนว่าตัวเราก็ไม่เคยไป เลยไม่ทราบว่าไปแล้วดีหรือไม่อย่างไรนะคะ
เคยแค่โทรไปถามข้อมูลคร่าวๆเท่านั้น ซึ่งเค้าเน้นว่า ภาษาเราต้องดีอยู่แล้ว เค้าจะแจ้งไว้ในเวบเค้าเลยว่า ไม่ใช่โปรแกรมสำหรับผู้ที่ต้องการพัฒนาสกิลทางด้านภาษา ตอนนั้นเจ้าหน้าที่ถามว่าเราจบจากไหน ในไทยหรือเมืองนอก เราตอบว่าในไทย เจ้าหน้าที่บอกให้ไปเตรียมภาษามาให้ดีก่อน 555 (จริงๆเราจบโปรแกรมอินเตอร์จากมหาลัยรัฐ แต่ภาษาก็ยังไม่แข็งจริงๆแหละ 555 )

ลองเข้าไปดูในเวบเค้าก็ได้ค่ะ ใช้ชื่อเสิร์ชดู หรือ เข้าไปดูกิจกรรมในเฟสบุ๊คก็ได้ค่ะ http://www.facebook.com/MountbattenInstitute

อ่อ แล้วก็นึกขึ้นได้อีกโปรแกรมนึง พอดีเพื่อนกำลังจะไปค่ะ
ที่แคนาดา แต่จำชื่อโปรแกรมไม่ได้ จะคล้ายๆ WAT คือขั้นตอน เห็นว่าติดต่อผ่านเอเจนซี่คล้ายๆกัน แล้วก็มีการจ่ายค่าโปรแกรมเหมือน WAT แต่ต่างกันตรงที่สามารถเลือกได้ว่าจะทำงาน labour เหมือน WAT ซึ่งได้ค่าตอบแทน หรือ จะเลือกฝึกงานในบริษัท (อย่างที่จขกท ต้องการ) แต่จะไม่ได้ค่าตอบแทน

ลองหาข้อมูลแล้วตัดสินใจดูนะคะ ทั้งสองโปรแกรมไม่น่าต้องรอนาน อันแรก มีเปิดปีละ สองรอบ ส่วนอันที่สอง น่าจะเดินเรื่องได้เลยมั๊งคะ ถ้าได้วีซ่าก็ไปได้เลย

เพิ่มเติม

ลืมบอกว่าโปรแกรมแรกก็ต้องจ่ายค่าโปรแกรมเหมือนกันค่ะ แต่ว่าเค้าจะมีค่าตอบแทนให้รายเดือน และจัดที่อยู่ให้พร้อมค่ะ เป็นอพาร์ทเมนท์ของเค้าเลย อยู่ร่วมกับเพื่อนๆที่เข้าร่วมโครงการนี้ค่ะ

ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
http://www.iaeste-thailand.org/
มีหลายสาขานะคะ อ่านรายละเอียดดูค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2