Arab คำๆนี้ฝรั่งเขารวมถึงชาวแขกขาวกับแขกดำด้วยไหมครับ

อยากรู้ว่าคำนี้หมายถึงชาวอาหรับที่มีหน้าตาแบบอาหรับๆเท่านั้น หรือรวมถึงแขกขาวกับแขกดำด้วยครับ เพราะคนไทยเราจะมีศัพท์เรียกแบ่งละเอียดพอสมควร

ความคิดเห็นที่ 1
แล้วอย่าง Berber กับ Tuareg ในภาษาไทยแปลว่าไรครับ แล้วหมายถึงเชื้อชาติแบบไหน

ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
แล้วทั้งหมดทั้งมวลนี้จัดเป็นคอเคเซี่ยนทั้งหมดไหมครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ไม่รวม

- อาหรับไม่รวม เติร์ก (ตุรกี) ซึ่งเป็นแขกขาว อาหรับมีทั้งแขกขาวหรือ ผิวคล้ำก็มี หน้าแบบ บินลาเดนก็มีหรือหน้าหล่อแบบพระเอกตุรกีก็มี

- อาหรับไม่ใช่อินเดีย แต่คนไทยก็เรียกอินเดีย ปากี ว่าแขก เรียกอาหรับว่าแขกด้วย อินเดียเมื่อก่อนมีวัฒนธรรมมากกว่า รุ่งเรืองกว่ามาก แต่ปัจจุบัน อาหรับสร้างประเทศของตัวให้มีคุณภาพที่ดีกว่าอินเดียเยอะ

- พวกตะวันออกกลาง ภาคภูมิใจในการเป็น "อาหรับ" ของตน แต่ ถ้าค่อนไปทางอัฟริกาตอนบน คนมักจะไม่เรียกพวกเขาว่า "อาหรับ" แต่จะเรียกแทนตามคำชื่อประเทศเช่น ซุดานีส ลิเบียน จริง ๆ ก็พูดอารบิคได้นั่นแหละ แต่มันไม่ remarkable มาก ๆ เท่ากับ การที่คนจะเหมารวมเรียกพวกเขาว่า "อาหรับ"

- อาหรับพูดภาษาอารบิค เติร์ก อิหร่าน อินเดีย พูดภาษาของตัวเอง (ภาษาตุรกี ภาษาเปอร์เซียน (คนไทยเรียกทั้งหมดว่าแขก จะแขกอินเดีย หรือแขกขาวก็แล้วแต่ physical appearance ที่มองเห็นเขา)

- คนอิหร่านพูดอารบิคไม่ได้นะ คือ พอเข้าใจบ้างเพราะนับถือศาสนาเดียวกัน (แต่คนละนิกาย) เหมือน ๆ คนไทยมุสลิมที่พอเข้าใจภาษาอารบิคนั่นแหละ

- เติร์กและ อิหร่านไม่ชอบที่จะให้เหมารวมว่าเขาเป็น อาหรับ ให้เรียกว่า พวกเขาคือ เติร์ก หรือ พวกเขาคือ อิราเนี่ยน เขาเป็นแขกขาวเช่นกัน (ตามกลุ่มที่คนไทยเหมารวม) แต่เขาไม่ใช่อาหรับ เขาภูมิใจในชนชาติตัวเองมากกว่า ที่จะมีคนเข้าใจผิดว่าพวกเขาคืออาหรับ

อย่าพยายาม subset มันนักเลย เดี๋ยว งง เท่า ที่เขียนไปเนี่ย นึกภาพออกมั้ยล่ะคะ คุ้น ๆ ว่าถามสองรอบแล้วนะ นี่ก็ตามมาตอบให้แล้วนะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3