รบกวนแม่บ้านปารีส

ดิฉันกับลูกสาวจะไปเที่ยวปารีสวันที่ 30-31 ตุลาคมนี้ วันที่ 30 รถของบริษัททัวร์จะพาเที่ยวสถานที่สำคัญในปารีส ส่วนวันที่ 31 ช่วงเช้าเราจะต้องเดินเที่ยวกันเอง ก่อนจะนั่งรถกลับตอนบ่าย อยากรบกวนแม่บ้านในปารีสที่มีเวลาในวันที่ 31 ช่วยพาไป China Town หน่อยค่ะ เพราะไปไม่ถูกจริง ๆ Metro ก็ขึ้นไม่เป็น ภาษาฝรั่งเศสก็พูดไม่ได้ แต่ดิฉันกับลูกสาวอยากไปเที่ยว China Town มาก ๆ เลย เพราะโอกาสที่จะได้ไปเที่ยวปารีสอีกครั้งแทบไม่มีแล้วค่ะ มีใครพอจะช่วยเราสองแม่ลูกได้บ้างมั้ยคะ

ความคิดเห็นที่ 1
มาฝรั่งเศส ทำไมอยากไปเที่ยว china town ล่ะคะ แต่แนะนำให้ไปโพสต์ที่ facebook บ้านสะใภ้ฝรั่งเศสนะคะ เค้าตอบกันไวค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
eieieieiei kham khun i to u , ma tob dai wai mak kah .

to khun noynah ka
The China Town in Paris are not too much nice like in Bkk na kah
and what do you need to see here kah ?
here they have the China Town for the Foods and for the Closthers but not the same place na kah , i would like to help you if i have free times on that day But i have two son and they are just 3 and 2 years i have to look after them by myself kah anyway wish you enjoying your times in paris na kah


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เห็นด้วยกับสองท่านข้างบนค่ะ อยากมาชมอะไรที่ไชน่าทาวน์ ปารีสเหรอคะ คือเราว่านอกจากจะไม่ใช่ย่านที่สวยงามแล้ว ยังออกน่าเกลียดอีกด้วยค่ะ ถ้านึกภาพไม่ออก ลองพิมพ์คำว่า quartier chinois paris ในกูเกิ้ลดูนะคะ ส่วนใหญ่คนที่อาศัยที่ปารีสเค้าก็มาซื้อของเอเชียไปทำกับข้าวกินกัน รีบไปรีบกลับ ไม่เดินอ้อยอิ่ง เพราะคนบ้าๆ สติไม่ดีเยอะค่ะ และมันไม่ใช่ย่านท่องเที่ยวแถมไม่ค่อยปลอดภัยอีกต่างหาก ห้างร้านที่ย่านนี้นอกจากขายอาหารเค้าก็พวกขายเสื้อผ้า (ซึ่งไม่สวยอย่างมาก) เครื่องรางต่างๆ อุปกรณ์ทำพิธีกงเต๊ก นางกวัก ซีดีเพลงจีน ร้านเช่าวิดิโอเอเชีย ไม่ก็ร้านทำผมในราคาถูกเพราะเป็นช่างคนจีน อารมณ์ประมาณร้านค้าในมาบุญครองสมัยหลายสิบปีก่อนน่ะค่ะ คือเป็นห้องแถวเรียงๆกันเป็นตับ ไม่คุ้มกับที่ต้องมาดูชมหรอกค่ะ คนละโลกกับย่านโซโหในลอนดอนหรือเยาวราชเลยนะคะ

อ้อ ที่จริงมีร้านอาหารเอเชียอยู่สองสามร้านที่ทำอร่อยและคนขายพูดไทยได้คล่อง แต่มาเที่ยวปารีสทั้งทีไปหาอาหารฝรั่งเศสแท้ๆ ขนมอร่อยๆ ไอศกรีมดีๆ รับประทานกับลูกสาวดีกว่าค่ะ จริงๆนะคะ ไม่สนับสนุนให้ไปด้วยประการทั้งปวง จากใจคนปารีสค่ะ ยิ่งคุณบอกว่าคงไม่ได้มาอีก เราคิดว่าเที่ยวในเมืองดีกว่าค่ะ ดูสิ่งสวยๆ งามๆ ตึกรามบ้านช่อง แค่นี้ก็หมดวันไปง่ายๆ แล้วค่ะ แต่ถ้าคุณเอาเวลาไปนั่งรถเมโทรไปเที่ยวย่านคนจีนมันจะกินเวลาเยอะค่ะ เสียเวลาเปล่าๆ ลองคิดดูก่อนก็ได้นะคะ ถ้ายังยืนยันอยากไป เดี๋ยวพรุ่งนี้เราจะมาบอกวิธีเดินทางให้นะคะ คืนนี้ขอตัวไปนอนก่อนค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ตามคหบนๆ ค่ะ
ปล เมโทรขึ้นไม่ยากเลยนะคะ
เราก็พูดภาษาเค้าไม่เป็นยังเดินทางได้เลย ตอนไปเที่ยว อยากไปไหนกูเกิ้ลโลด หาแผนที่หาสถานีที่ใกล้ที่สุด


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นค่ะ ความตั้งใจจริง ๆ ไม่ได้อยากจะไปเดินอ้อยอื่งในย่านไชน่า ทาวน์ หรอกค่ะ แต่อยากจะไปร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ ๆ ของคนจีนหรือ เอเซียซุปเปอร์มาร์เก็ต เพื่อหาซื้อของกินอร่อย ๆ กลับมาเก็บไว้กินที่บ้านกันค่ะ

เราจะพักกันโรงแรมย่าน Rue du 8 Mai 1945 F92110 Clichy ค่ะ ไม่่ทราบว่าแถวนี้ จะมีร้านอาหารไทย หรือจีนอยู่บ้างมั้ยคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
มาฝรั่งเศสทั้งมี อย่ามัวไปทานอาหารไทยอาหารจีนอยู่เลยค่ะ

ไปย่านจีน ให้นั่งเมโทรสาย7ไฟสีเหลือง (ระวังมันมีสีฟ้าด้วย) ลงสถานี porte de Choisy หรือ porte d'Ivry ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
at Paris store they have many Asia foods kah khun Noynah
if you need to visit , and many from Thailand too


ตอบกลับความเห็นที่ 7