ถามเรื่องส่ง feedback เกี่ยวกับการบริการบนเครื่อง ของการบินไทย ส่งไปแล้วเงียบ..

เราบินไฟล์ทต่างประเทศเที่ยวล่าสุด มีการบริการบางอย่างที่ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่นัก ก็เลยอยากจะ feedback ไปให้การบินไทยได้รับรู้
ก็กะจะไปหา contact us จากใน web ของการบินไทย
วันแรกที่เข้า web error หรือไงไม่รู้ เข้าไม่ได้
วันต่อมาลองเข้าอีกที เข้าได้ละ ก็นั่งพิมพ์ๆๆ พอกดส่ง --> Error
เลยลอง search google ดู อ้าว..เคยมีคนมาบ่นเรื่องส่ง feedback แล้ว error ตลอดด้วย
แปลว่าคงมีปัญหานี้มานาน และก็คงไม่มีคนสนใจแก้ไขเท่าไหร่
...
ไม่เป็นไร เราไปโพสต์ใน facebook ดีกว่า
ไปจัดการหา official facebook page ของการบินไทย
อ้าว..ไม่มีให้ message หา
post หน้า wall ก็ไม่ได้
ตรง customer enquiry ก็เข้าไม่ได้ (ไม่รู้ว่าเป็นแค่เครื่องเรารึเปล่า)
แต่พอโพสต์ในรูปหน้า wall คนดูแลก็ตอบมาดีนะคะ ให้เราเมลล์หา [email protected]
ก็เลยเมลล์ไป
แต่ผ่านมาหลายวันละ ไม่เห็นมีการตอบรับอะไรเลย
อยากให้เค้าตอบรับมาซักนิด ว่าได้อ่านที่เรา feedback ไปแล้ว และจะมีการปรับปรุง อะไรแบบนี้
(คือเราบ่นๆเกี่ยวกับการให้บริการของแอร์บางคน)

มีใครเคยส่ง feedback เรื่องเล็กๆน้อยๆ แล้วเค้าตอบกลับมาบ้างไม๊อ่ะคะ?
หรือปกติก็เงียบอย่างนี้แหละ?

ปล.รู้สึกว่า... สายการบินนี้ ส่ง feedback ยากเหลือเกิ๊น.... ปรับปรุงใน web หน่อยก็ดีนะคะ...

ความคิดเห็นที่ 1
เคยส่งทั้งติ ทั้งชม ทางจดหมายเลยครับ
ส่งไปติ...ไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก
ส่งไปชม...มีจดหมายตอบกลับมาแทบจะทันที


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
จำตอนเริ่มต้นไม่ได้ แต่ของเราได้รับ case number พร้อมคนรับผิดชอบ ตามเรื่องให้นะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เคยส่งทั้ง แอร์เอเชีย และ การบินไทย ก็เงียบกริบทั้งคู่หล่ะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ผมเคย ติ เรื่องการจองตั๋วผ่านบัตรเครดิต ของการบินไทย มีหนังสือตอบกลับมา จาก ผู้จัดการอาวุโส
เพียงแต่การตอบกลับ ยืนยันความถูกต้องของตนเอง แต่ ผลักความรับ ผิดชอบให้ผู้โดยสาร
ลงหนังสือพิมพ์ เดลินิวส์ ครับ เค้าเลยตอบ
****
อ้างอิง http://www.airandspaceclub.com/forum/index.php?topic=1452.0


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
หรือไม่ก็ เข้า facebook แล้ว search หา thai airways อันที่มันเป็น official ซิครับ

อีกอย่าง ผมจำได้ ผอ ทางด้านประชาสัมพันธ์ ชื่อ คุณ สุนัที ใช่หรือเปล่า ผมว่าเขียรตรงไปหาแกเล้ยยยยย

แต่ facebook แล้วจัดเต็มจะเป็นอะไรที่ วิไลเรขามากมาย


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
[email protected] ลองส่งไปเมล์นี้ดู เผื่อจะตอบ ปกติประมาณ 2 - 3 วันก็จะตอบกลับมา หรือ 1 อาทิตย์ผ่านไป (จนลืม)


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
คคห 5
official FB ของการบินไทย https://www.facebook.com/ThaiAirways
มันโพสต์หน้า wall ไม่ได้อ่ะค่ะ
message ก็ไม่ได้ ..

คคห 6
เดี๋ยวลองส่งไปเมลล์นี้ดู ขอบคุณค่ะ

แอบบ่นด้วยความน้อยใจ...
ไปต่างแดนมาคนเดียวหนึ่งเดือน เหงามาก
ตอนก้าวเท้าขึ้นเครื่อง สจ๊วตพูดว่า "ขอต้อนรับกลับบ้านครับ"
ประทับใจอ่ะ!! คืออารมณ์คนคิดถึงบ้านมากๆ มีคนมาพูดอย่างนี้ก็ดีใจไง แบบ..จะได้กลับบ้านแล้ว~

ปุ๊ป ขึ้นเครื่องไป เอ่อ... คุณแอร์ที่บริการส่วนที่เรานั่งอยู่ ทำไมพูดจามะนาวไม่มีน้ำอย่างนี้
ชอบคุยกันเอง จุ๊กจิ๊กๆ ระหว่างเสิร์ฟน้ำเสิร์ฟอาหาร พูดก็กระแทกๆ แถมสบถด้วย (ได้ยินเต็มสองหู)
ตอนเราถามข้อมูลเรื่องตรวจคนเข้าเมือง ก็ไม่ยอมตอบตรงๆอีก ตอบประมาณว่าเมื่อกี๊ประกาศไปแล้ว (ไม่ได้ฟังรึไงฮึ)
เอ่อ..คือฟังแล้วแต่เค้าไม่ได้บอกส่วนนี้นี่นา >__<
ฯลฯ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
บอกตรงๆว่าประกาศอะไรของเขาบนเครื่องอ่ะ ไม่เคยฟังทัน หรือรู้เรื่องสักทีหรอก ไม่ว่าจะภาษาใดในโลก แม้กระทั้งภาษาไทยของตัวเองแท้ ๆ บางทีพูดเหมือนหายใจเฮือกเดียวต้องท่องให้หมดสคริป ก่อนอากาศจะหมดและขาดใจตาย ส่วนภาษาอังกฤษน่ะรึ ??ได้ยินแต่ หัวประโยค กะ ท้ายประโยค
Welcome you on Board .... Thank You.
Ladies & Gentlemen we have descending to ... Thank You.
Ladies & Gentlemen now we have landed at ... Thank You for Flying With Thai airways.
ส่วนตรงกลางแล้วแต่ความสามารถใครอัดเสียงทันแล้วมาเปิดย้อนฟังใหม่ เพื่อความปลอดภัยของตัวเองก็ยอมให้เขาหละนะ


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ลองเข้าไปใน Link ของฟามเห็นที่ 4 อ่ะ บางข้อก็ถูก บางข้อก็ไม่ถูก ตรงที่บอกว่า "ทั้งนี้ ต้องขอนำเรียนว่า สายการบินอื่น ๆ ไม่มีนโยบายเช่นนี้เลย และผู้โดยสารสามารถเดินทางได้ปกติ เช่น นกแอร์ ก็ไม่พบว่าบุคคลผู้ถือบัตรเครดิตต้องไปแสดงตนให้บุคคลอื่นเดินทางแทน" อันนี้ก็ไปโทษ TG อย่างเดียวก็ไม่ได้ ไม่ใช่สายการบินอื่นไม่เป็น (ถ้าเคยใช้บริการกับเขาบ้างหละนะ นอกจากนกแอร์กับแอร์เอเชียอ่ะนั่น) หน้าระบบของเวปมันตรวจสอบไม่ได้อย่าที่ TG เขาบอกอ่ะแหละ เพราะชื่อนามสกุลในบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ต ใช่ว่าจะสะกดเหมือนกับที่เขียนอยู่บนหน้าบัตรเครดิตนิ สะกดผิดตัวเดียวระบบก็ปฏิเสธเลยนะถ้าแบบนั้น แล้วหลักการปกติทั่วไปเขาให้ยึดตามพาสปอร์ตทุกตัว (เส้นทางระหว่างประเทศ) หรือบัตรประชาชน (เฉพาะเส้นทางในประเทศ) ไม่ใช่ยึดตามหน้าบัตรเครดิตที่สะกดมาอาจจะตรงกันบ้างไม่ตรงกันบ้าง มันเป็นกันแทบทุกสายการบินจ๊ะ พวกสายการบินหลัก ๆ จะเข้มงวดในจุดนี้เรื่องการใช้บัตรเครดิตซื้อผ่านหน้าเวป อาทิ EY , TG , ยิ่ง EK กับ UL ยิ่งร้ายแรง ต้องให้เดินทางในไฟลท์นั้นด้วยแค่โชว์ตัวเช็คอินเฉย ๆก็ไม่ได้ และถ้าจำไม่ผิด Cebu Air หรือ Jet Star ไม่ก็ Tiger Air หรืออะไรนี่แหละแนว ๆ จำได้แค่ว่าเป็นโลว์คอสแอร์ไลน์ เคยอ่านเจอในบอร์ด ผู้โดยสารใช้บัตรซื้อให้เพื่อน รู้สึกจะสนามบิน KUL มั้ง ขนาดไปโชว์ตัวตอนเช็คอินให้ ก็ยังโดนปฏิเสธการขึ้นเครื่อง .. เรื่องบางเรื่องเราต้องรู้จักหน้าที่และรักษาสิทธิ์ของตัวเราเองก่อน ก่อนที่จะไปทวงสิทธิของเรากับคนอื่น แต่ในกรณีที่มาเหวี่ยง ๆ ใส่นี่ ก็อีกเรื่องนึงนะ (อันดับแรกจะทำความเข้าใจก่อน เพราะเข้าใจว่าบรรดาลูกเรือแต่ละวัน แต่ละไฟลท์ ต้องเจอและรับมือกับผู้โดยสารกี่ร้อยคน กี่ร้อยอารมณ์ กี่ร้อยความต้องการ มันกดดันพอควร จะให้ยิ้มตลอดเวลาก็คงไม่ไหว) แต่ถ้าเหวี่ยงมาใส่เราก่อนแล้วมันเกินที่จะรับได้ ก็ Complain กันบนเครื่องนั่นแหละ แต่อันนี้โดนยกลำตั้งแต่กัปตันลงมายันลูกเรือ หรือเป็นที่รู้จักกันดีของลูกเรือว่า "โดนฟรีซ" บ้าง "ห้องเย็น" บ้าง เพราะปกติเวลาลูกเรือทำงานบนเครื่อง จะมี IM หรือ Purser นี่แหละ คอยแจกดาวให้กับลูกเรือที่ทำงานดี (ไม่รู้ว่าตอนนี้ยังจะมีกันอยู่รึเปล่านะ) ใครได้ถึง 4 ดาวจะมีจดหมาย Congratulations ร่อนส่งไปถึงล๊อคเกอร์เลยแนะ ส่วนใครโดนหมายตัวไว้ก็ "ห้องเย็น"

ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
ความเห็นที่ 7 เจ้าของกระทู้ครับ

จริงนะ เวลาไปอยู่ต่างประเทศนานมากกว่าปกต พอเดินเข้าเครื่องไทย หรือ แค่เห็นเครื่องไทยรอเรา board เราก็เหมือนใกล้บ้านแล้ว เนาะ

แต่ความเห็นที่ 9 มีประโยชน์มาก

แต่สงสัยอยู่อย่างเดียว singapore airlines ขึ้นแล้วขึ้นอีก ทำไม เค้าไม่เห็นมีอารมณ์เสียเลย สงสัยว่าเป็นเรื่องของการฝึก อดกลั้น และ professionalism เพราะเค้าดูคล่องแคล้ว รวดเร็ว ยิ้มแย้ม ชนิดผู้โดยสาร จะมอง flight attendant เป็น professional attendant จริงจริง ไม่ใช่แค่เด็กแจกข้าว แจกน้ำ เรื่องอื่นไม่รู้


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
SQ เขาเข้มมาก ยอมรับเลยเรื่องนี้ การดูแลผู้โดยสาร เหนื่อยจะตายไส้จะลากดินยังไงก็ต้องยิ้ม น้ำเสียงต้องกดให้ได้ ไม่งั้นโดน !! กฏระเบียบเรื่องนี้เข้มจัดกว่าหลาย ๆ สายการบิน .. แต่บางคนก็ว่าเขา เป็นหุ่นยนต์บ้างหละ คำถามเดิม ๆบ้างหละ รูปแบบเดิม ๆ การทักทายเดิม ๆ เหมือนท่องสคริป เดาทางออกว่าจะต้องถามแบบนี้ พูดแบบนี้ ซึ่งจริง ๆแล้วมันคือ ความสามารถในการรับผิดชอบในหน้าที่ของตัวเอง คุณต้องมีใจรักในการบริการ คุณต้องตระหนักว่า ณ ตอนนี้คุณทำอะไร คือใคร อยู่ในสถานะไหน ทำหน้าที่อะไร และที่สำคัญความอดทนต้องสูงมาก ๆ เพราะไม่งั้นไม่สามารถฉีกยิ้มตาแป๋วใส่ผู้โดยสารได้ตลอด ถึงบางครั้งมันจำเป็นต้องเสแสร้งแกล้งทำจากความเหนื่อยล้า ก็เหมือนอาชีพอื่น ๆน่ะแหละ หมอผ่าตัดเห็นเลือดร้องกรี๊ดแล้วบอกไม่ผ่านะวันนี้ เพราะฉันพึ่งกินข้าวเสร็จจะอ๊วก คนไข้นอนพะงาบ ๆ เหมือนปลาเกยตื้น แบบนี้ก็ใช่และ ... SQ เขาขึ้นชื่อเรื่องนี้อ่ะ ไม่ค่อยเห็นมีใครบ่นว่าโดน Flight attendant ของสายการบินนี้เหวี่ยงใส่สักทีนะ ยอมรับจริง ๆ เรื่องการคงเส้นคงวาของ Crew SQ

ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
i would say i stop fly with thai air way since i had bad experience during the flight from thailand to london,air there service thai people as shit and service farange as premium i can see difference the way how they serve to the customer .......another thing also during the time ,my mother visit me , flight from london to thailand
A counter to check in by thai lady staff people so aggressive spoke thai in rude way to my mother ,basicly i would say my mother work for thai gov in high level so she had 2 passport ,During the time when my mother check in she gave normal passport to this lady then she start to speak to my mother like countryside ,everything she request she would not get the good answer , and finally she had shown another passport of cause everything change in positive , for me i would not take any more thai airway
ตอบกลับความเห็นที่ 12