วันที่ 24-29 ธ.ค. 55 ผมจะไปไหว้พระพุทธชินราชกับเที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยช่วยแนะนำหน่อยครับ

ไม่เคยไปทั้งสองจังหวัดเลย

1.อยากทราบว่าในอ.เมืองพิษณุโลก จะมีที่พักใกล้ๆ วัดพระพุทธชินราชมั้ย
2.และมีสถานที่น่าสนใจอะไรอีกบ้างที่สามารถเดินทางได้ใน 2 วัน 1 คืน (ในพิษณุโลก)
3.การเดินทางในเมืองไปสถานที่ต่างๆ สะดวกมั้ยครับ
4.จะต่อรถจากพิษณุโลกไปสุโขทัย มีรถวิ่งทั้งวันมั้ย ค่ารถเท่าไหร่ เป็นรถแอร์หรือเปล่าครับ
5.ถ้าพักในตัวจ.สุโขทัย จะไปยังอุทยานประวัติศาสตร์ไกลมั้ยครับ
6.และส่วนมากจะมีรถประจำทางไปถึงรึเปล่า
7.พิพิธภัณฑ์แห่งชาติสุโขทัยกับตัวเมืองกับอุทยานประวัติศาสตร์มีรถประจำทางถึงกันมั้ยครับ
8.ถ้าไม่มีพอจะทราบราคามั้ยครับถ้าจ้างรถพาเที่ยว
9.พอจะแนะนำสถานที่ที่ต้องไปในสุโขทัยสักหน่อยได้มั้ยครับ
ขอบคุณมากครับ

- แนะนำไม่ถูกตรงนั่งรถโดยสารนี่แหละ

- ในตัวเมือง สุโขทัย อย่าลืมแวะศาลแม่ย่า ด้วยนะครับ

- จากในเมืองสุโขทัย ไปอุทยานฯ มีราวๆ 15 กม.+/-

ถ้ายังไง รอเจ้าถิ่นมาเพิ่มเติมให้นะครับ

ตอบบางข้อครับ

1. มีโรงแรมริมน่านครับ อยู่ใกล้วัดเลย เดินไป 2 นาที เคยไปพักสภาพดีครับ
5. พักในอ.เมือง จะค่อนข้างไกลจากอุทยานปวศ. (หรือเมืองเก่า) ต้องนั่งรถมาครึ่งชั่วโมง พักโรงแรมแถวอุทยานปวศ. แล้วเช่ามอเตอร์ไซค์เที่ยว หรือขับมาที่อ.เมือง น่าจะสะดวกกว่าครับ

ที่พักรายวันมีเยอะมากค่ะ การเดินทางมีรถเมล์ สองแถว ตุ๊กตุ๊ก และแท็กซี่สามารถโทรเรียกได้ด้วยค่ะ ส่วนสถานที่เที่ยว ถ้าในเมืองไม่มีอะไรนะคะ ไปอำเภอวังทองได้ไม่ไกลค่ะ มีน้ำตกให้เที่ยวเยอะเลย ส่วนการเดินทางก็น่าจะมีรถวิ่งผ่านอยู่ค่ะแต่ต้องสอบถามข้อมูลที่ขนส่งอีกที พิษณุโลกมีรถผ่านค่อนข้างเยอะค่ะ เพราะเป็นศูนย์กลางผ่านไปได้หลายที่

เข้ามาตอบค่ะ จขกท.คงอยู่ในจ.พิษณุโลก หรือสุโขทัยแล้วมั้งคะ
จากพิษณุโลกมาสุโขทัย 58 กิโลเมตร ค่ารถไม่ทราบแน่ชัดค่ะ ค่ารถคงราว ๆ 50 - 60 บาท
แต่มีตลอดค่ะนะคะ 2 ทุ่มยังมีอยู่

จากตัวอ.เมือง มาเมืองเก่า(อุทยานประวัติศาสตร์)ไม่ไกลค่ะ มีรถวิ่งตลอดค่ารถไม่แพงไม่ถึง 20 บาท มั้งคะ มีที่พักเยอะค่ะ ช่วงนี้มีงานลอยกระทงจัดมาตั้งแต่วันที่ 24-28 พ.ย. คืนนี้ทางอุทยานจัดเต็มค่ะ

งานเข้าฟรีค่ะ มีการแสดงแสง เสียงโขนและจุดพลุ สวยมาก ๆ ค่ะ งานนี้เขาเน้นจัดแบบไทย ๆ ค่ะ
มาเที่ยวกลางวัน นั่งเล่นปั่นจักรยานอยู่ต่อรอเที่ยวไปถึงกลางคืนเลยค่ะ ของกินเยอะไม่แพง

ภายในงาน

เอาคลิปมาฝากค่ะ

อ่อขอโทษค่ะอ่านไม่ละเอี่ยด จะมาเดือนธ.ค.
ขอตอบข้อ
4.มีค่ะ ต้องไปขึ้นที่ขนส่งพิษณุโลกต่อมาที่สุโขทัย
5.พักในตัวจ.สุโขทัย มาอุทยานไม่ไกลค่ะ 15 กิโลเมตร มีรถสองแถว มีรถจากตัวเมืองไปอุทยานตลอดค่ะแนะนำให้นั่งรถประจำทางค่ะ
6.มีไปถึงค่ะ
7. พิพิธภัณฑ์แห่งชาติอยู่ติดกับอุทยานประวัติศาสตร์เลยค่ะจะอยู่ทางด้านซ้ายมือประตูทางเข้าอุทยาน
8.ไม่ทราบราคา แต่จะมีจักรยานให้เช่าปั่นภายในอุทยานและวัดรอบ ๆ อุทยานค่ะ แนะนำให้เช่าจักรยานปั่นค่ะ นักท่องเที่ยวฝรั่งก็เช่าปั่นกันเยอะ ปั่นไปได้ทุกที
9.ไปอุทยานประวัติศาสตร์ และอย่าลืมปั่นจักรยานไปเที่ยววัดศรีชุม ด้วยนะคะ จะมีแผนที่บอกในอุทยานไปหลงแน่นอน รับรองสวยทุกวัดเลยค่ะ

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
โดยเฉพาะคุณมดแดงน้อย ต้องเป็นคนสุโขทัยแน่ๆเลย

วัดศรีชุมเป็นวัดแรกในความคิดที่จะไปสุโขทัยครั้งนี้ของผมเลยครับ
แต่ผมยังนึกไม่ออกว่าชื่ออะไร จำได้แต่องค์พระที่อยู่ในอาคารที่มีช่องเปิดเป็นช่องประตู
กับไม่มีหลังคา

พอได้ค้นหาข้อมูลเลยรู้ว่าอยู่ใกล้ๆกันหมดเลย