กระทู้ขอความรู้ >>> ถ้าสมมติว่า จองตั๋วแล้วสายการบินไม่สามารถให้บริการได้ เราทำอะไรได้บ้างครับ

กระทู้ของความรู้ >>> ถ้าสมมติว่า จองตั๋วแล้วสายการบินไม่สามารถให้บริการได้ เราทำอะไรได้บ้างครับ

ไม่ขอเจาะจงว่าสายการบินไหนนะครับ มองภาพรวมทั่วๆไป

ไม่สามารถให้บริการได้ โดยไม่เกี่ยวข้องกับปัญหาเรื่องสภาพอากาศ(เพราะเป็นปัญหาที่ควบคุมไม่ได้) มองเฉพาะที่ตัวสายการบิน(เช่น เครื่องบิน)

และประเภทของเที่ยวบินจะมีผลหรือเปล่าครับ เช่น เที่ยวบินประจำ กับเที่ยวบินเช่าเหมาลำ จะใช้เงื่อนไขกฏเกณฑ์เดียวกันหรือเปล่า?

ขอบคุณครับ

เพิ่มเติม ขอเฉพาะสายการบินในประเทศไทยแล้วกันครับ

ความคิดเห็นที่ 1
อันนี้ต้องบอกว่า แล้วแต่สายการบินและประเทศของสายการบินนั้นๆ โดยรวมสายการบินยุโรปมักตะมีความรับผิดชอบมากกว่า ส่วนหนึ่งเพราะกฎหมายคุ้มครองผูบริโภคเค้าแรง อย่างตอนเราบินกับแอร์ฟรานซ์เค้ารับผิดชอบดีมากๆ ในขณะที่อียิปต์แอร์ไม่ดูดำดูดี ปล่อยเราตามยถากรรม (รายละเอียดในคลังกระทู้น่าจะยังมีอยู่)


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าเป็นของ รักคุณ (เงิน) เท่าฟ้า
เคยโดนยกเลิก กทม. - กระบี่
ก็คืนเงินทั้งหมด แล้วก็ให้ rop มาปลอบใจ แบบตบหัวเรา 5000 mile
แต่ mile นี้ใช้แลกตั๋วได้อย่างเดียว ใช้ upgrade อะไรไม่ได้

ส่วนเรื่องที่เราเสียค่า book ธรงแรมหรือทัวร์ เค้าไม่สนใจหรอก


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ตามปกติสายการบินมาตราฐาน เค้าเลือกที่จะ transfer ผู้โดยสารก่อนครับ ถ้าเกิดว่าไม่มีที่ว่างเลยก็ต้องพาผู้โดยสารไปพักโรงแรม ออกค่าอาหารและค่าโทรศัพท์ให้ติดต่อกับทางบ้าน เพื่อที่จะรอไฟท์วันถัดไป โดยมากไม่เห็นที่จะเสนอคืนเงินให้ผู้โดยสารเองทันทีหรอก เว้นแต่ว่าผู้โดยสารจะร้องขอ แต่ก็ไม่สามารถจะทำคืนได้ทันที ต้องส่งเรื่องให้แผนกตั๋วเพื่อตรวจสอบและเช็คแฟร์ต่างๆและรอรับเงินภายหลังครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 4