สอบถามเรื่องการเดินทางจากดอนเมืองไปสนามบินสุวรรณภูมิ

สอบถามเรื่องการเดินทางจากดอนเมืองไปสนามบินสุวรรณภูมิ

คือว่าจะเดินทางจากต่างจังหวัดไปกรุงเทพด้วยสายการบินแอร์เอเชีย ลงที่สนามบินดอนเมือง เวลาประมาณ 13.00 น. แล้วต้องไปต่อเครื่องสายการบิน JAL ที่สนามบินสุวรรณภูมิเวลาประมาณ 23.00 น. อยากทราบว่าระหว่างสองสนามบินนี้มีช่องทางใดเดินทางได้บ้าง

ไม่แน่ใจว่ามีรถบัสประจำทางจากสนามบินดอนเมืองวิ่งตรงไปสนามบินสุวรรณภูมิมั้ยครับ หรือว่าแอร์เอเชียจะมีบริการรถมั้ยครับ

ความคิดเห็นที่ 1
มีรถ Shuttle bus บริการครับ อยู่บริเวณชั้น 1 อาคาร 1 ครั้ง คือ เดินออกมาก็เจอเลยครับ เป็นรถเมล์ Euro II สีส้ม ของ ขสมก. นี่แหล่ะครับ แต่มีป้ายหน้ารถว่า Shuttle bus ครับ วิ่งตรงยิงยาวไปสุวรรณภูมิรวดเดียวเลยครับ ใช้เวลาประมาณ 45 นาที - 1 ชม. ครับ บริการฟรี ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ตามนี้เลยครับ
http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2012/10/E12748937/E12748937.html


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
กระทุ้ที่ 2 ทำเป็นกระทุ้ปักหมุดได้ไหมนี้


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
"คุณสามารถนั่งรถ Shuttle Bus บริการฟรีสำหรับผู้โดยสารโดยมีรายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้ : ด้านการให้บริการขนส่งระหว่าง ทสภ. และ ทดม. นั้น ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2555 เป็นต้นไป ทอท. ได้จัดรถเวียนบริการฟรีสำหรับผู้โดยสารเส้นทาง ทดม. – ทสภ. จอดรับผู้โดยสารที่จะเดินทางไป ทสภ. ที่บริเวณชานชาลาผู้โดยสารขาเข้าด้านใต้ ชั้น 1 ของอาคารผู้โดยสาร ในช่วงเวลา 05.00 – 22.00 น. โดยจะให้บริการทุก 1 ชม. นอกจากนั้น ทอท. ได้ประสานงานกับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในการให้รถประจำทางปรับอากาศสาย 555 เส้นทางรังสิต – ทสภ. เข้าไปรับผู้โดยสารบริเวณชานชาลาผู้โดยสารขาเข้าด้านทิศเหนือ ชั้น 1 อาคารผู้โดยสารอาคาร 1 ทดม. หรือสอบถามเส้นทางการให้บริการ ของ ขสมก. ได้ที่ http://www.bmta.co.th/th/index.php หรือ call center 1348 สรุป รถ ขสมก. ที่เข้ามาให้บริการรับส่งผู้โดยสารต่อเครื่องจาก
สุวรรณภูมิ – ดอนเมือง ที่จุด รับ – ส่ง 2 จุด มีรายละเอียดดังนี้
"1. รถ ขสมก. คันแรกเริ่มให้บริการวันที่ 1 ส.ค. 55 เวลา 05.00 น. จากสุวรรณภูมิ – ดอนเมือง
2.จุดจอดรถรับส่งผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่ชั้น 2 ระหว่างประตู 2 กับประตู 3 รถ ขสมก. จะจอดรถรับผู้โดยสาร 1 คัน รถคันที่มาจากท่าดอนเมืองจะมาส่งผู้โดยสารที่ชั้น 4 ประตู 5 หลังจากส่งผู้โดยสารเรียบร้อยแล้วจะลงมาคอยรับผู้โดยสารชั้นที่ 2 ประตู 2-3 ส่วนคันที่จอดอยู่ก่อนจะออกจากท่าสุวรรณภูมิ ไปท่าดอนเมือง
3.มีป้ายแนะนำผู้โดยสารตรงจุดจอดประตู 2 และประตู 3
4.จุดจอดส่งผู้โดยสารอยู่บริเวณชั้นที่ 4 – 5
5.จุดจอดระหว่างประตูที่ 2 กับประตู 3 จะมีรถ ขสมก. รอรับ 1 คัน
6.เมื่อรถออกจากท่าดอนเมืองส่งผู้โดยสารชั้น 4 เรียบร้อยแล้วจะลงมารับผู้โดยสารที่ชั้นที่ 2 ประตู 2 ส่วนคันที่จอดรอรับอยู่ก่อนจะออกไปท่าดอนเมืองและจะหมุนเวียนไปเรื่อยๆ
"


ตอบกลับความเห็นที่ 4