ขึ้นเครื่องครั้งแรก ขอคำแนะนำหน่อยคับ

คือผมต้องบินไปทำงานกับเรือน้ำมันที่วิ่งประจำอยู่ที่มาเลเซียคับ ก็เลยต้องเอาสัมภาระไปเยอะเพราะต้องทำงานบนเรือ 6 เดือนคือ กระเป๋าผมเป็นกระเป๋าเดินทางใบใหญ่เลยอะคับ เข้าใจว่าเวลาเช็คอิน โหลดกระเป๋าจะกำหนดน้ำหนักกระเป๋า เลยขอถามตามนี้นะคับ

1.คือถ้าน้ำหนักเกินที่กำหนด (มันเกินแน่นอนคับ) จะต้องเสียค่าน้ำหนักเกินที่ไหน

2.พวกโน้ตบุ๊คและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิก ผมใส่เป้ เอาติดตัวขึ้นเครื่องไปได้รึเปล่าคับ

3.หลังจากเช็คอินนานประมาณเท่าไรถึงจะขึ้นเครื่องคับ


คือเกิดกังวลขึ้นมาเลยมาขอความรู้คับ ขอความกรุณาด้วยคับ

ความคิดเห็นที่ 1
1.ที่เคาน์เตอร์ check-inค่ะ
2.ได้ค่ะ แต่เวลาสแกนกระเป๋าต้องแยกออกมาใส่ตะกร้า
3.ของเราปกติกะประมาณ2-2.30ชมค่ะ ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
1. จ่ายหน้าเคาเตอร์ที่ check in เลยค่ะ แต่เข้าใจว่าเดี๋ยวนี้มีเอเจนซี่บางแห่งที่เค้ารับส่งกระเป๋าเดินทางที่น้ำหนักเกินโดยเฉพาะ เพราะว่าถ้าจ่ายค่าปรับให้สายการบินมันแพงกว่ามากๆ (คนรู้จักคุณแม่ท่านบอกมา แต่เราไม่ทราบว่ามันอยู่ส่วนไหนของสนามบิน)

2. สมควรเอาไปด้วยค่ะ ใส่กระเป๋าโหลดใต้เครื่องโอกาสหายและเสียหายสูงมาก

3. ถ้าไปต่างประเทศควรเช็คอินก่อนเครื่องออกประมาณ 3 ชั่วโมง หลังจากเช็คอินแล้วก็เดินเข้าไปผ่านด่านตรวจขาออกได้เลยค่ะ พอผ่านเสร็จแล้วก็ไปเดินดูว่า gate อยู่ตรงไหนยังไงกันพลาด ส่วนเวลาที่เหลือก็เดินสำรวจ duty free เล่นไปค่ะ ประสบการณ์ส่วนตัวจะเช็คอินเมื่อไรอะไรยังไงก็แล้วแต่ แต่ว่าจะไปถึงเกทขั้นต่ำ 30 นาทีก่อนเครื่องออกเสมอค่ะ

ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
1. ปกติถ้าไม่ได้เตรียมอะไรไปก่อนแล้วน้ำหนักเกินเนี่ยจะถูกปรับที่ counter check-in ค่ะ

เราไม่แน่ใจสายการบินที่ไปมาเลเซียนะคะ แต่เท่าที่นั่งไปที่อื่นมาแต่ละสายการบินจะมีนโยบายไม่เหมือนกัน บางสายการบินค่าปรับของการเพิ่มกระเป๋าอาจจจะปรับตามจำนวนกิโลที่เพิ่มอย่างเดียว บางสายการบินจะปรับถ้าจำนวนกระเป๋าเกิน ราคาที่จ่ายเพื่อให้ได้เพิ่มอีกกระเป๋านึงอาจจะเท่ากับกระเป๋าเก่าแต่น้ำหนักเกินไม่กี่โลก็ได้ ต้องสอบถามทางสายการบิน
แล้วบางสายการบินเค้ามีนโยบายขายน้ำหนักก่อนขึ้นเครื่อง แบบบัตรส่วนลด คือรู้ว่าน้ำหนักเกินเยอะแน่ๆ ไปซื้อน้ำหนักไว้ก่อนเลยก็จะได้ส่วนลดกว่าไปจ่ายสดที่ check-in counter มากพอสมควรค่ะ แต่ก็แพงอยู่ดี

2. ได้ค่ะ ปกติขึ้น notebook คนส่วนใหญ่จะถือขึ้นเครื่องอยู่แล้วค่ะ load พังแน่ๆ

3. ปกติควรจะไปเช็คอินก่อนเครื่องออกประมาณ 3 ชม.ค่ะ คือกำลังดี อันนี้เผื่อเวลาไว้แล้วนะคะ คือปกติ counter check-in จะปิดก่อนเครื่องออกเท่าไหร่ขึ้นอยู่กับรูทและสายการบินค่ะ ถ้าพวกไปไกลๆก็อาจจะปิดก่อนเวลาเร็วเช่น 2 ชม. ถ้าบินใกล้ๆก็อาจจะ 1 ชั่วโมง และนอกจากเวลา check-in แล้วก็มีเวลา boarding (คือ เวลาที่ต้องขึ้นไปนั่งบนเครื่องเฉยๆแล้วเครื่องยังไม่ออก)ด้วย ส่วนใหญ่จะประมาณ 30 นาทีก่อนเครื่องออกค่ะ ถ้า check-in แล้วไปเถลไถล ไม่ยอมไปขึ้นเครื่องก่อนเครื่องออก 30 นาที เค้าก็อาจจะไม่ให้ขึ้นเครื่องค่ะถึงจะ check-in แล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 3