ตรวจทริป มาเก๊า - ฮ่องกง 4 วัน 3 คืน >>>>

เข้าใจว่ามีึคนมาตั้งกระทู้ลักษณะนี้ เป็นพันๆ กระทู้แล้ว แต่เชื่อว่า เงื่อนไขและคำแนะนำ ของแต่ละคนในแต่ละทริป น่าจะแตกต่างกันออกไป
สำหรับเราคือ เน้นประหยัด เที่ยวครบ แล้วก็เป็นการแบคเพค ครั้งแรกด้วยค่ะ
ตัวเราเองนั่น พอจะพูดภาษาอังกฤษกับจีนได้อยู่บ้าง เลยไม่ต้องห่วงเรื่องการสื่อสาร แต่ที่ห่วงคือใช้จ่ายเกินความจำเป็น เช่น ไปตรงนี้ ก่อน ไม่ควรไปตรงนี้อะไรประมาณนี้ จะทำให้เปลืองงบไปเปล่าๆ
เราได้ ตั๋ว Airasia ไปเช้า วันที่ 27 กลับ บ่ายวันที่ 30 ค่ะ

วันแรก ถึง มาเก๊า ประมาณ 10.35 และจะข้ามเรือไปฮ่องกง เลย จากนั้นค้างและเที่ยวในฮ่อง 2 คืน
วันที่ สาม กลับจากฮ่องกง มามาเก๊า แล้วก็ ค้างที่มาเก๊าหนึ่งคืน ตื่นเช้า วันที่สี่ ก็เดินเล่นในมาเก๊า และเตรียมตัวกลับค่ะ

คือถ้าวางแบบนี้ โอเคไหมค่ะ แล้วโปรแกรมเที่วตามจุดต่างๆ มีที่ไหนแนะนำบ้างไหมคะ ^^

ขอบคุณค่ะ

ต้องถามก่อนว่าอยากไปไหนเป็นพิเศษหรือป่าว เพราะแต่ละทีมันมีฟิวที่ต่างกัน เช่น อยากเล่นเครืองเล่นก็แนวดิสนีแลนด์ โอเชียนพาร์ค อยากชมวิวก็มีเดอะพีค ขึ้นรถรางไป อยากชมวิวริมอ่าววิคตอเรีย รอดูSOL หรือป่าว หรืออยากไปแนวไหว้พระ ก็มีหลายที่ คือมันมีหลากหลายอ่ะค่ะ ต้องกหนดก่อนว่าอยากไปไหนบ้าง อย่างตอนเราไปเราไม่กำหนดเลย เราอยากไปไหนก็ไป ไอ้ที่วางๆไว้ไม่ได้ไปสักที่ เพราะฝนตกเป็นฝอยๆทั้งวัน จะไปเดอะพีคก็คงไม่เห็นอะไร จะไปนั่งกระเช้านองปิงก็อากาศไม่ดีถ่ายรูปไม่สวย บังเอิญเราไปเน้นถ่ายรูปอ่ะค่ะ อากาศไม่ดีเลยไม่อบยากเสียเวลาไป เลยไปช็อปปิ้ง ไปชิมอาหารเอา ลองกำหนดมาก่อนนะคะว่าอยากไปไหน เผื่อคนในนี้จะช่วยตอบให้ได้

ไม่อยากไปไหนเป็นพิเศษค่ะ อยากเน้นเที่ยวที่ฮิตๆ มากกว่าค่ะ

จะตอบเป็นอีกพันกระทู้ ลองหาข้อมูลก่อนหรือยังครับ

อย่างน้อยคุณควรจะมีข้อมูลบ้าง

ลองเข้าไปศึกษากระทู้จากเว็บ hong kong fanclub ผมเห็นมีกระทุ้เที่ยวราคาประหยัดอยู่ครับ ในเว็บก็มีข้อมูลอื่นๆ อีกเพียบที่กิน ที่พัก ที่ท่องเที่ยว การเดินทาง บัตรต่างๆ

เน้นประหยัด เที่ยวครบ เจอดิสนีย์แลนด์ โอเชียนปาร์ค กระเช้านองปิง สามที่ก็หมดเวลาแล้ว

กลางคืนยังต้องเลือก The Peak หรือ Symphony of Light หรือจะไป Lady Street เพื่อช็อปปิ้ง

และยังต้องเสียเวลาเดินทางทางเรือระหว่างมาเก๊า-ฮ่องกงอีก

ถ้าจะไปให้ครบ คงต้องไปหลายวันและไปฮ่องกงที่เดียว เสียดายที่ฮ่องกงไม่มีมอเตอร์ไซค์รับจ้างแบบบ้านเรา คงจะชโงกทัวร์ทัน

ส่วนมาเก๊า วันเดียวก็ครบ แบบไม่ต้องรีบมาก

แพลนเรื่องเวลาถูกต้องแล้วครับ แต่จะใส่อะไรลงไป จขกท. คงต้องเสริ์ชหาข้อมูลเองก่อนนะครับว่าอยากไปไหนบ้าง แล้วเอามาจับเรียง ๆ กัน แล้วเอาแพลนมาให้เพื่อน ๆ ดูเดี๋ยวมีเซียนมาช่วยกันปรับเองครับ กว้าง ๆ มาแบบนี้ช่วยไม่ได้จริง ๆ เพราะไม่รู้ว่าจขกท.ชอบแบบไหนครับ

ขอบคุณทุกคนที่มาตอบค่ะ คือ ลองหาข้อมูลมาบ้างแล้ว แต่คิดว่าคนในนี้น่าจะมีอะไรดีๆแนะนำบ้าง
ตอนนี้พยามดูรีวิว ต่างๆ ดูค่ะ เดี๋ยวถ้ากลับมา จะรีวิวให้ดูนะคะ
คำว่าเที่ยวครบ อาจกว้างสักหน่อยแต่จริงๆ ก็คือ เน้นว่าเป็นสถานที่ ฮิตๆมากกว่าค่ะ

โอเคครับ

ถ้าจะชม SOL แนะนำให้ดูที่ริมอ่าววิคตอเรียดีกว่าค่ะ เรารอดูที่PEAK ไม่เห็นอะไรเลยค่ะ ตึกสูงบังหมดค่ะ