(CR) Korea Suwon city และ ยิบย่อย

สืบเนื่องจากโปรบินด่วนT-way ทำให้ผมได้ิบินด่วนไปเ้กาหลีเป็นครั้งที่ 4 และครั้งที่ สองในปีนี้ เป็นการเดินทางครั้งแรกที่เตรียมตัวน้อยที่สุด ข้อมูลมั่วที่สุด ไปแบบมั่วๆ งง แล้วค่อยดูละกันว่ามั่วขนาดไหน มั่วไปมั่วมาเลย วันๆอยู่แต่บนรถ ไม่ได้ไปไหนเป็นชิ้นเป็นอันเลย มีแต่คนรอบตัวถามว่าไปเกาหลีทำไมตั้งหลายที ติดใจอะไร ขอตอบว่าก็ไม่ค่อยจะติดใจอะไรเท่าไหร่ ยกเว้นเกาะชเจู ละครเกาหลีก็ไม่เคยดู ยกเว้น My girl ที่มีคนเปิดให้ดูก็ดูไปงั้นๆ เลยรู้จักดาราเกาหลีอยู่สองคนชื่อ ลี ดอง วุค กับ ลี ดา เฮ แค่นั้น 555 ดาราเกาหลีคนอื่นก็แทบจะไม่รู้จัก แถมไม่ได้เป็นพวกชอปปิ้งอีกตะหาก จริงๆแล้วก็คือที่ไปบ่อยเพราะ เกาหลีไปง่าย วีซ่าไม่ต้องขอ การคมนาคมสะดวก และเมืองไทยอาทิตย์ก่อนร้อนโฮกๆ เซ็ง เลยจะขอไปเจอความหนาวซักหน่อย ทีนี้มั่วยังไงตามมาชมเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 1
บนเครื่อง T-way ครับ เครื่องบินแบบโบอิ้ง ที่นั่ง ข้างละ 3 แบบว่าผมไปนั่งหลังเลย เพราะด้านหน้ามีแต่กรุ๊ปทัวร์ เครื่องแอบเก่านะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ตอนเครื่องจะ take off มีคนเกาหลีผู้หญิงด้านหน้าผมทางขวามือกรีดร้องอะไรไม่รู้ แล้วหลังจากนั้นแอร์ก็สั่งให้ผมปิดหน้าต่าง แล้วแอร์สองคนก็มะรุ้มมะตุ้มเอาถังออ๊กซิเจน มาครอบปาก ญ เกาหลี มีอายุเหมือนกัน ผมก็เดาเอาว่าเป็นโรคกลัวเครื่องบินหรือป่าว ถึงกรีดร้อง ญาติเธอก็ร้องไห้ด้วยผมก็งงๆ แต่หลังจากนั้น ญ คนนั้นก็หายดี มองผ่านหน้าต่างออกไป ผมก็อะไรว่ะ นึกว่ากลัวความสูง หรือว่า เป็นลมบ้าหมูแน่ๆเลย ก็เพิ่งเคยเจอครั้งแรกเนี่ยแหละ ส่วนแอร์สาวสี่คนในลำนี้ ถือว่า หน้าตาสอบผ่านทีเดียว แต่ยังสู้ Korean air ไม่ได้ครับ แต่ขาที่ผมกลับเนี่ยสิ ความสวยของทั้งสี่คนนี่ระดับ korean air ทีเดียว เล่นเอาผมมองตาไม่กระพริบเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ถึงอินชอน ตามสูตร ผ่านตม. สาว เกือบสวย หน้าตาดีทีเดียวแต่ดูทอมๆหน่อยนะ จ้องหน้าเราทีนึงแล้วก็ปั๊ม ตู้ม ผ่าน เครื่องที่มาด้วยกันมีสองสาวก่อนหน้าไม่ผ่านตม.ครับ ผมเห็นเข้าไปแล้วตม.ถามไรก็ไม่รู้แล้วไล่กลับเข้ามาให้เดินไปทางซ้าย เข้าใจว่าไล่ไปห้องเย็น นี่เป็นครั้งแรกเช่นกันที่เห็นว่ามีคนไม่ผ่านตม.เกาหลี


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
มาแอบปาด ด้วยค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
คุ้นๆว่าราคาออกปั๊ป แทบจะบินปึ๊ปเลย ราคาเท่าไหร่ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
เนื่องด้วยแผนไม่ได้วาง รู้แต่ว่าวันแรกจะไปซูวอน ดังนั้นเลยยิงยาวจาก อินชอนไปซูวอนเลยครับ ลงไปซื้อบัตร T-money ที่ G25 ตรงทางออกเดินไปขวามือตรงที่รอรับคนก่อน แต่ถ้าซื้อที่ 7-11 ให้เดินไปทางซ้ายหลังจากออกประตูหลังผ่านศุลกากร บัตร t money ที่7-11 จะมีลายสวยๆไม่ใช่เป็นบัตร แต่จะแพงกว่าครับเก็บเป็นที่ระลึกได้ ก็เลือกเอาละกัน สนนราคา 2500 won ต่อใบ แอบเซงนิดนุง ตรูลืมเอาบัตรมา เพราะยังมี T-money จากรอบที่แล้วที่ไปอยู่ แต่หมดอายุหรือยังไม่รู้ ไปมาเมื่อสงกรานต์นี้ แต่ช่างมันก็ต้องซื้อใหม่ แล้วไปชาร์จตัง 20,000 วอนก่อนที่ตู้หน้าทางเข้ารถใต้ดิน


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
@tottui 7,900


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
หลังจากนั้นก็เปิดแผนที่รถใต้ดิน ที่ขอมาจาก tourist information ที่สนามบิน ก็ดูไปดูมา ตกผลึกว่าจะนั่ง arex ไปที่ seoul station แล้ว ไปต่อรถไฟอีกสาย ซึ่งคือ line 4 ไป Suwon ดูตามแผนที่ในเล่มเล็ก มันมากระจุกเหมือนจะ link กันใกล้หน่อยครับ แต่พอไปถึงมันไม่ลิงค์อ่ะดิ

ดูหน้าตาบัตร t-money


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
มาตามไปซูวอนด้วยคนค่ะ...จะกี่ครั้งก็ยังอยากไปเกาหลีเหมือนกันเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
ถึง seoul station เดินไปต่อ line 4 ครับ ต้องออกมาด้านบน พอออกมาปุ๊บโอ้แม่จ้าว คว้าเสื้อกันหนาวไม่ทันเลนทีเดียว หนาวววววววววโคตรครับ ไม่เคยเจอความหนาวขนาดนี้มาก่อนเลยในชีวิต ประมาณ 2-3 องศาได้ครับ seoul station นี้เป็นที่รวมรถนานาชนิดครับ ถ้าจะขึ้นหัวจรวดไปเมืองต่างๆก็มาขึ้นที่นี่ จิงๆผมก็นั่งคิดว่าจะขึ้นหัวจรวดไปนอนปูซานคืนนึงดีป่าวว่ะ เพราะยังไงที่ซูวอนก็ยังไม่ได้จองที่พัก ปรากฎว่าคิดไปคิดมา ค่าตั๋วหัวจรวย ไปกลับ สามพันบาทไทย เพื่อไปนอนปูซานคืนนึงดูมันเป็นการกระทำที่โง่เขลาไปหน่อย เลยคิดว่าก็ตามเดิมไปซูวอนดีกว่า วันหลังจะไปปูซานก็รอโปร บินด่วนแบบนี้อีกทีแล้วไปปูซานสามคืนเลยดีกว่า

ตามรูปดาราเกาหลีคนนี้ใครอ่ะ ผมไม่รู้จักหรอก


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
ขอไปเที่ยวด้วยคนนะคะ ^ ^


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
บัตร T money ใช้ได้เรื่อย ๆ ค่ะ ไม่มีหมดอายุค่ะ ของเราตั้งแต่ ปีก่อนโน้น ยังใช้ได้อยู่ค่ะ

ตามไปเที่ยวโปรถูกด้วยค่ะ ^_^


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
เหอๆ รูปเล็กเอาใหม่

ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
คนนี้ครับ ใคร?


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
ทำไมรูปเล็กแว้ แก้ก่อน


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
ไม่เอาละ ต่อๆ แล้วก็นั่งไปซูวอนครับ ชั่วโมงนึงได้ ต้องไปต่อ line 4 สีฟ้า ไปลงที่ Geumjeong เพื่อขึ้นรถไปสาย 1 ไป Suwon city


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
ระหว่างบนรถแอบถ่ายรูปสาวสวย หน้าคล้าย จียอน ทีอาร่าเลย อ่าวรู้จักเพิ่มอีกคนละผม เพิ่งนึกออก ถ่ายได้แค่ด้านข้างเอง


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
ถึงละ Suwon station


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
พอถึงปุ๊บ รีบหาที่พักทันที ตามที่คุณแอนแนะนำมา ปราฎว่าหาไม่เจอ 555 มุดใต้ดินข้ามไปอีกฝั่ง ที่ suwon station หาร้านที่มีรูปควัน ปรากฎว่าหาไม่เจอ เลยเดินหาที่พักทุกซอย ปรากฎว่ามีที่พักจริงครับ มีแต่ MOTEL เพียบ เดินเข้าไปปุ๊บ แต่ละแห่งคนดูแลพูด ENG ไม่ได้ซักคน พี่แกใส่เกาหลีใหญ่เลย เท่าที่ดูท่าท่งอนุมานได้ว่า จะชั่วคราวหรือค้างคืน 555 เข้าไปผมก็แอบมองนะ มีเด็กวัยรุ่นเกาเหลาประมาณ สิบปลายๆ ยีสิบต้นๆ อนุมานได้ว่าจูงมือกันมาซั่มกัน กำลังเข้าห้องพัก ไอ่เราคิดในใจ อืมประเทศนี้คงเสรีกว่าบ้านเราแยะ จูงมือเข้ามา กันหน้าตาเฉย ปรากฎว่าเข้าไป 5-6 ที่ พูดไม่รู้เรื่องเลยไม่เอาดีกว่า เด่วมันนึกว่าตูมาแค่ชั่วคราว เลยเดินออกมาหาไรกินหน้าปากซอยตรงข้าม sowon station ที่ร้านนี้ อร่อยโฮกๆ ใครจะไปจำไว้


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
พออิ่มท้องเสร็จก็เดินมุดใต้ดินกลับมาฝั่ง station เดินไปทางซ้ายของสถานี หากหันหน้าเข้าถนนนะ ไปที่ tourist information ว่าแนะนำที่พักให้หน่อย สาวสวยพนักงานแอคชั่นทันทีถามว่า จะเอาแบบไหน เกสท์เฮาส์หรือ โฮสเทล หรือโฮเทล ผมบอกเอาเกสท์เฮาส์ ถ้าไม่มีเอาไรก็ได้ไม่ซีเรียส เธอก็ต่อสายไปที่เกสท์เฮาส์อะไรไ่ม่รู้ แล้วบอกว่าที่นี่ว่างไปได้เลย เอาแผนที่มาวงให้ ปรากฎว่าที่พักอยู่แถวป้อมฮวาซองที่จะต้องไปอยู่แล้ว ใกล้ๆกับประตู paldamun ก็เลยนั่งรถสาย 11 หน้า station ไปลง paldamun


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
ลงปุ๊บก็เดินหาที่พักปั๊บ ปรากฎว่าหาที่เขาบอกไม่รู้อยู่ไหน ขี้เกียจละ เจออะไรก็พักไปเถอะ ปรากฎว่าพักที่ ฮวาซอง เกสท์เฮาส์ ไม่ค่อยมีคนเท่าไหร่ เจ้าของพูด ENG ดี คำแรกที่ถามคือ คุณคือ เจแปนีสใช่ไหม เอ่อ มะช่ายอ่ะ หว่อ มาจาก ไท่กว่า


ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
ห้องก็พอนอนได้หล่ะว้า ห้องน้ำรวมครับ แต่รู้สึกว่ารวมไม่รวมก็ค่าเท่ากัน แทบไม่เห็นแขกคนอื่นเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
เข้าที่พักอาบน้ำเสร้๗ก็สี่โมงเย็นได้ แล้วก็เดินมั่วซั่วมาเดินบนกำแพงทางด้านขวามือของ paldamun ก่อน เดินไปเรื่อยๆ พร้อมกับนำมูกที่เริ่มไหลแบบไม่รู้ตัว ทำไมหนาวโคตรบิดา มารดาอย่างนี้ว่ะ คิดถูกคิดผิดว่ะเนี่ยมาหน้านี้ หนาวเกินไป ถุงมือ หมวกไหมพรม เสื้อหนาวแทบเอาไม่อยู่ ไม่มีลมไม่เท่าไหร่ แต่บนกำแพงลมโกรกตลอด เดินไปจนถึงประตูอีกด้าน ที่ีมีรถทัวร์จอดเยอะๆ ขอลงจากกำแพงเดินด้านล่างดีกั่ว ไม่ไหวจริงๆ หนาวโพดๆ พระอาทิตย์ก็ตกแล้วด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
ขาเดินกลับที่พัก เดินมั่วๆเข้าซอยโน้นซอยนี้เอ้ย ร้านอะไรฟร่ะคนเพียบเลย ต่อคิวซื้อกลับบ้านกันด้วย เลยเดินไปใกล้ๆ อ่อ ขายไก่ทอด เอ๊ะคุ้นๆ ตรูจดมานี่หว่า มีคนมาบอกว่าไ้ก่ทอดอร่อย ร้านนี้แน่ๆ ไม่ต้องสืบ ว่าแล้วก็เดินเข้าไปเล้ย สั่งมา ชี้เอาแบบโต๊ะข้างๆเนี่ยแหละ เด็กวัยรุ่นกินกันเพียบ มาสองคนแฟนกันหลายโต๊ะ บางโต๊ะสั่งมาสองจานแหนะ แบบสองรสชาด ตรูคิดในใจ ตรูมาสามคนกินจานเดียวแทบไม่หมด มันกินกันคนละจานยังไงว่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 24
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 25
ที่น่าแปลกคือคู่แฟนกัน สองสามโต๊ะนั้นผู้ชาย สั่งโค้ก ผู้หญิงกินเบียร์ครับ แก้วเบ้อเริ่ม งงเลยตรู ที่บ้านตรู ญ กินโค้ก ชายกิน เบียร์

อ่ะเมนูไปอ่านเอาเองอ่านไม่ออก แบบว่าสนนราคาไก่ตัวละจานมั้ง


ตอบกลับความเห็นที่ 25
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 26
ตื่นเช้ามาอีกวัน เป็นการเดินทางวันที่สอง เดินชิวๆเข้าเมือง ผ่านวังแดจังกึม วังไรก็ไม่รู้มีรูปแดจังกึมอยู่ด้านหน้า แต่ผมไม่เข้าไปหรอกนะ ผมไม่ชอบเท่าไหร่ แค่ถ่ายรูปชะเง้อดูด้านหน้าก็พอแล้วมั้ง รูปผมถ่ายลงมาจากด้านล่างนะ ตอนเดินไปบนกำแพงแล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 26
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 27
แล้วก็เดินไต่กำแพงต่อไปท้าลมหนาวยามสายๆ ก่อนกลับไปโซล เดินไปเดินมาจะลงอยู่ละ โดนเก็บตังค่าเดินซะงั้น คนละ 1000 วอน อือ จ่ายไป


ตอบกลับความเห็นที่ 27
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 28
กลับมาที่พักปุ๊บเอากระเป๋าออก มาจะขึ้นรถกลับไป Suwon station เดิมที่ว่าจะไปกินกลางวันที่โซล ลงมาปุ๊บ คิดทีแรก กลับสาย 11 สายเดิมดีกว่า แต่เอ๊ะทำไมสาย 11 ไม่จอดฟร่ะ มันก็ผ่านนะเห็นๆอยู่แต่ไม่จอด ลองมองไปที่ป้ายรถได้ความว่า สาย 11 คงไม่จอดป้ายนี้ เพราะไม่มีเขียน ก็เลยคิดว่าเดินไปขึ้นป้ายหน้าตรงวงเวียน paldamun จุดตรงที่ลงรถดีกว่า แต่ฝั่งตรงข้ามกัน แต่ต่อมขี้เกียจดันแรงกว่า นึกขึ้นได้ขึ้นสายไรก็ได้ขอให้ถึง Suwon station ก็ได้หนิ ว่าแล้วเลยอ่านสายรถที่ผ่านว่ามีอะไรผ่าน ซูวอน สเตชั่นบ้าง ปรากฎว่าตาลายหาไม่เจอซักที เลย มองเป็นเห็นคนข้างๆสาวเกาหลีนางหนึ่งน่ารักทีเดียว คิดว่าน่าจะรู้เรื่อง eng บ้าง ปรากฏว่า เธอก็ไม่รู้ว่าสายอะไร แต่เธอก็มีน้ำใจมาช่วยอ่านให้ว่าสายไปซูวอน สเตชั่นบ้างปรากฎว่าคือ สาย 66-4 ครับ ว่าแล้ว พอรถมาปุ๊บก็ขึ้นปั๊บ เราก็ดูว่า 10 ป้ายคงถึง เรา่นับมาจากที่เขียนที่ป้ายรถเมล์ แต่ตอนขามานั่งสาย 11 มา paldamun แค่ สามสี่ป้ายเอง คิดในใจ ว่ามันคงไปคนละทางกันนิดนึงเลย 10 ป้ายก็ไม่เป็นไร นั่งไป


ตอบกลับความเห็นที่ 28
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 29
นั่งไปนั่งมาทำไมไกลจังว่ะ นี่มันเกิน 10 ป้ายแล้วนะเนี่ย ทำไมมันเริ่มออกนอกเมืองว่ะ ชักรนละ ตัดสินใจเดินไปถามคนขับว่า suwon station คนขับ speak korean มาเลย แล้วหัวเราะ ได้ความโดยสามัญสำนึกว่า ตายหล่ะหว่ากรูนั่งผิดฝั่งแน่ แหม่ เชื่อใครไม่เชื่อ ไปเชื่อคนเกาหลีที่ไม่รู้เรืิ่องเหมือนกัน เลยนั่งผิดฝั่งซะงั้น พอรู้ตัวปั๊บ ตรูลงทันทีเลย ก่อนที่จพถลำไปไกลกว่านีิ้ นั่งมาตั้งชั่วโมงนึงแหนะ ลงจากป้ายปุ๊บข้ามฝั่งมาทันทีเลย เจอสาวน้อยนางหนึ่ง ยืนอยู่ที่ป้ายเลยถามว่าไป Suwon station สาวน้อยนางนั้นเลยบอกว่า 66-4 นั่นแหละ ตรูว่าแล้วตรูนั่งผิดฝั่ง แล้วก็ขอบใจนะจ๊ะสาวน้อย รถมาปุ๊บขึ้นกลับทันที ก็ต้องผ่านที่เดิมด้วยแต่คนละฝั่ง มันวิ่งคนละด้านกับ สาย 11 แต่ไปจอดที่ suwon stationเหมือนกัน แต่คนละฝั่งกับสาย 11 ผมนั่งหลังเลย ตอนขึ้นคนไม่เยอะ นั่งไปสองสามป้ายคนเพียบเลยอย่างแน่น คิดในใจ ดีนะที่รู้ตัวช้าเลยใกล้ต้นทาง ขืนรู้ตัวเร็วลงเร็ว ขึ้นกลับมาอีกทีคงไม่มีที่นั่ง ยืนไม่กลัว กลัวกระเป๋าเกะกะ


ตอบกลับความเห็นที่ 29
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 30
มาถึง suwon station เสียเวลาเกือบสองชม. คงไปกินที่โซลไม่ไหวละ ตัดสินใจกินร้านเดิม ซอยนี้นะจำไว้ อร่อยจิงๆ โดยเฉพาะข้าวหน้าหมูเกาหลี เห็นป่ะร้านเหลืองๆทางขวามือ


ตอบกลับความเห็นที่ 30
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 31
นี่เป็นไง อร่อยโฮกๆ ข้าวหมูเกาหลี


ตอบกลับความเห็นที่ 31
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 32
เกาะท้ายไปเที่ยวซูวอนด้วยครับ..


ตอบกลับความเห็นที่ 32
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 33
หลังจากนั้นนั่งรถมาที่โซลครับ ผมจองที่ Sinchon hostel จิงๆแล้วอยากพักที่เดิมคือ 41 studio แถวฮงอิค จริงๆก็ไม่เต็มครับ แต่ว่าอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศมั่ง เลยมาพักที่นี่ ขอตอบว่าถ้าจะให้มาพักอีกจะไปพักที่ 41 studioครับ ถึงจะแพงกว่า แต่ก็สะอาดกว่า ใหม่กว่า ด้วยครับ พอถึงปุ๊บก็ไป เมียงดง นั่นแหละครับ คือจะไปแค่กินไอติม กับซื้อเครื่องสำอางค์ตามใบสั่งนั่นแหละ จริงๆซื้อที่ไหนก็ได้ผมเห็นมีทุกที่ แต่ผมขี้เกียจหา ผมจำร้านที่เมียงดงได้ว่ามันอยู่ตรงไหนเลยไปที่นั่นซะเลย มันมีทุกยี่ห้อตามใบสั่ง เลยไปซะ รูปไม่ต้องลงนะครับ มันที่ยอดฮิต ผมก็ขี้เกียจถ่ายรูปมาเหมือนกัน แล้วก็ไปเดินคลองเกชอนครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 33
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 34
เอารูปซูวอนไปเยอะๆหน่อยละกัน เด่วจะหาว่าไปซูวอน แต่ไม่มีรูปมาลงเลย

1


ตอบกลับความเห็นที่ 34
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 35
ลงผิด

1

ตอบกลับความเห็นที่ 35
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 36
1.


ตอบกลับความเห็นที่ 36
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 37
2.


ตอบกลับความเห็นที่ 37
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 38
3


ตอบกลับความเห็นที่ 38
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 39
4 รูปเล็กไปหน่อย ขออภัย


ตอบกลับความเห็นที่ 39
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 40
5


ตอบกลับความเห็นที่ 40
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 41
วันรุ่งขึ้นวันที่สามผมวางแผนไว้ว่าจะไปสกีรีสอร์ท ว่าแล้วก็ไปขึ้น shuttel bus ฟรี 10.30 น. ที่ตึก hyundai อะไรก็ไม่รู้ที่สถานี APGUJEONG ปรากฏว่าไปถึง ไม่ยักกะมีแฮะ เลยไปที่ลานจอดรถตึกนี้ไปถาม ได้ความว่าไม่รู้เรื่องอ่ะ พูด eng กันไม่ได้เลยขนาดไม่แก่กันนะ แต่เขาก็ต่อสายให้คุยกับคนที่พูด eng ได้ ปรากฎได้ความว่าตอนนี้ไม่มีรถครับ ไอ่เราก็งง ไหงทำไมในเวบที่ดาวโหลดมามันบอกขึ้นที่นี่อ่ะ เอาไม่เป็นไรเลยนั่งรถไปเองก็ได้ฟร่ะ ไปที่ สถานี Nambu bus terminal ไปขึ้นรถเองบอกไปลง Yangji เพื่อ ไป yangji pine ski resort สนนราคาค่ารถ 2,800 วอน ครึ่งชั่วโมงเองก็ถึงละ ลงที่สี่แยก รถจะไม่ถึงสกีรีสอร์ทครับ ต้องต่อแท๊กซี่ไปเองอีกนิดนึง


ตอบกลับความเห็นที่ 41
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 42
ลงรูปผิด เอาใหม่


ตอบกลับความเห็นที่ 42
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 43
ถีงสี่แยกแบบงงๆ ทำไมเร็วจังฟร่ะ เห็นคนลงเยอะ ตรูชักร้อนรน เดินไปถามคนขับ ยางจิ หรือป่าว คนขับบบอกยางจิ เลยลงทันที ตรงจุดนี้นะจำไว้ ข้างหน้าเป็นสี่แยกเห็นป่ะ

รูปเล็กหน่อยนะ ขี้เกียจแก้ละ


ตอบกลับความเห็นที่ 43
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 44
ต่อแท๊กซี่ไปครับ เรียกแท๊กซี่ตรงป้ายนี้หล่ะ แอบรอนานหน่อย แท็กซี่ขับตรงจากแยกนี้ไปอีกนิดนึง แล้วเลี้ยวขวาขึ้นไปที่รีสอร์ท พอไปถึงเอ๊ะทำไมไม่มีคนเลยฟร่ะ คนหายไปไหนหมด


ตอบกลับความเห็นที่ 44
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 45
เดินเข้าไปถาม reception สาวสวย ได้ความว่า ปิดอ่ะ ยังไม่เปิด อะไรฟร่ะ นี่มันหนาวแล้วนะเฟร้ย ในเวบมันบอกว่าเปิดช่วงกลางเดือยพย.เนี่ยหล่ัะ ทำไมปิด เลยถามไปว่าเปิดเมือ่ไหร่ คุณเทอตอบว่าน่าจะ weekend นี้หล่ะค่ะ เวรจริงๆตรูมาเร็วไปสามสี่วัน เสียเที่ยวจริงๆ ทีนี้ไงหล่ะหว่า เดิมทีกะว่าจะกลับ shuttel bus resort ไปลง gangnam เดินเล่น ทีนี้ตรูจะกลับไงหว่า กลับไม่เป็นละตรู เลยบอกเทอคนสวยคนนั้นว่าผมจะกลับโซลยังไงครับ เทอตอบว่าไปขึ้นรถที่ yongin bus terminal ว่าแล้วเทอก็โทรเรียกแท๊กซี่ให้ครับ ให้ไปส่งที่ yongin bus terminal แล้วผมก็ขอบคุณคนสวยครับที่ช่วยเรียกแท๊กซี่ให้ พร้อมจดคำว่า yongin bus terminalเป็นภาษาเกาหลีให้ผม เอาให้แท๊กซี่ด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 45
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 46
สนนค่าแท๊กซี่ราวๆ 13000 วอนครับ ก็ไม่ไกลนะ แต่ค่าแท๊กซี่แพง พอมาถึง ยงอินทำให้ผมรู้ว่าประเทศที่พัฒนาแล้วกระจายความเจริญได้ทั่วถึงจริงๆ เมืองนี้ก็เจริญพอตัวเลยทีเดียว ถือว่าได้มาเห็นอีกเมืองละกัน


ตอบกลับความเห็นที่ 46
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 47
พอมาถึงโซล ไม่รู้จะทำอะไรจิงๆ เพราะผมเคยไปมาหมดแล้ว เหลืออยู่ที่เดียวคือ lotte world จริงๆตั้งใจว่าจะไปวันสุดท้าย(วันที่สี่) แต่ไหนๆก็มีเวลาเลยไปซะเลย กะว่าจะไปเล่นให้หนำใจ เพราะเคยฝังใจเรื่อง everland ที่ผมมาเกาหลีสองครั้งแรกกับทัวร์ ตามโปรแกรม everland วันจันทร์ แต่ทั้งสองครั้งนั้นไกด์ปรับโปรแกรม ผมโดนไปเอเวอร์แลนด์วันอาทิตย์ทั้งคู่ เด็กเกาหลีมหาศาล ผมแทบไม่ได้เล่นอะไรเลย คนเพียบ ฝังใจมากๆ กะว่าจะมาแก้ตัวที่ lotte world วันธรรมดา ซึ่งวันนี้ก็วันจันทร์ เลยคิดว่าเสร็จตรู คนน้อยแหงมๆ จะเล่นให้หนำใจเลย ทั้งนี้รอบก่อนที่ผมมาเองตอนสงกรานต์ที่มาเชจู และโซล ผมก็มีโปรแกรมลอตเต้เวิลด์ครับ แต่บังเอิญมากับคุณแฟนครับ ซึ่งคุณแฟนผม เทอให้เวลากับการชอปปิ้งเป็นวันๆ ทำให้ผมอดไปลอตเต้เวิลด์ ผมต้องตามเทอหน่ะครับ รอบนี้เลยกะว่ามาเองจัดหนักแน่ จะเล่นไวกิ้งซัก 5 รอบ รถไฟเหาะซักสิบรอบ จินตนาการไปโน่น ก็เลยไปลอตเต้เวิลครับ รถจากยงอิน มาส่งที่ express bus terminal ต่อรถใต้ดินไปลงสถานี Jamsil เพื่อไป ลอตเต้เวิล


ตอบกลับความเห็นที่ 47
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 48
ผมมาถึง บ่ายสามครึ่ง ดูแล้วได้ความว่าเข้าหลังบ่ายสี่อีกราคานึงเลยเดินเล่นในห้างรอ ซื้อตั๋วสนนราคา 23,000 วอนครับ ซื้อแล้วก็งงๆ ว่าตกลงนี่รวมค่าเครื่องเล่นหรือยัง แต่ช่างมันเดินเข้าเลยดีกว่า กะว่าจะเล่นยันสี่ทุ่มห้างปิดโน่นเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 48
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 49
ตามไปเกาหลีด้วยคนค่า...บัตร T-Money ลายเดียวกันเลยค่ะ ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 49
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 50
ที่ไหนได้เข้าไปเวรจริงๆ ทำไมคนมันเยอะอย่างนี้ฟร่ะ ไอ่เด็กพวกนี้หนังสงหนังสือไม่ไปเรียนกันหรือไง มาแย่งตรูเล่นทำไมฟร่ะ เห็นแถวแล้วแทบจะเป็นลม ตกลงตรูจะได้เล่นไหมเนี่ย วันนี้วันจันทร์นะเฟร้ย เซงจิต ว่าแล้วก็เดินไปโซนด้านนอก ไปเล่นเครื่องที่น่าเล่นที่สุดเลย ต่อแถวตั้งแต่ 16.30 ได้เล่นตอน 18.40 ไอ่เนี่ยอ่ะที่เหวี่ยงไปมาริมแม่น้ำไม่รู้เรียกอะไร ระหว่างต่อแถวแทบจะเป็นลมเพราะความหนาวจับจิต ลมแรงตะหากริมแม่น้ำ


ตอบกลับความเห็นที่ 50
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 51
Gyro swing รอสองชม. หนาวรากเลือด หน้าแดงทั้งหน้าโดนความเย็นบาด


ตอบกลับความเห็นที่ 51
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 52
พอเล่นเสร้๗เกือบทุ่มนึง ตรูเพิ่งจะเล่นได้อย่างเดียว ทรมานจริงๆ เลยกลับเข้าในร่มละ ทนไม่ไหว ไปเล่นไวกิ้ง แล้วก็กลับครับ พอกันที


ตอบกลับความเห็นที่ 52
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 53
วันที่สี่ ก่อนกลับตื่นมาคิดโปรแกรมไม่ออก ทำไรดีหว่า ไปเดินเล่น Ehwa woman university ดูสาวๆก็แล้วกัน


ตอบกลับความเห็นที่ 53
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 54
จัดไป


ตอบกลับความเห็นที่ 54
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 55
ต่อครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 55
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 56
ด้านหน้ามหาลัย ผมก็เดินแต่ด้านหน้าๆครับ ไม่กล้าเข้าไปลึดถึงอาคารเรียน เด่วโดนไล่ออกมา


ตอบกลับความเห็นที่ 56
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 57
เดินเบื่อละ ออกไปกินไก่ตุ๋นโสม ตามลายแทงในหนังสือ ออกที่สถานี Euljiro 1 ga exit 5 หรือ 6 ก็ได้เหมือนกัน เข้าซอยมานิดนึง จำตรงน้นะ ผมถ่ายจากร้านอยู่ชั้นสาม ตึกอะไรไ่ม่รู้ matchetter ขึ้นลิฟท์มา


ตอบกลับความเห็นที่ 57
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 58
ไ่ตุ๋นโสม 14,000 วอน จดไป


ตอบกลับความเห็นที่ 58
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 59
ขากลับขึ้น t-way แทบไม่ต้องกลัวตกเครื่อง เพราะไม่มีใครแย่งเชคอินเลยครับ กรุ๊ปทัวร์ทั้งลำเขาเชคไปแ้ล้ว ไม่เหมือนไปกับ OZ หรือ KE รอบก่อนแถวยาวเป็นหางว่าว ไปเอาของที่ duty free แทบไม่ทัน เอารูปน้องแอร์คนสวยไปปิดท้ายละกันครับ ไม่่อยชัด แต่บอกได้เลยว่าความสวยของเทอทั้งสี่คนนั้น OZ ยังอาย ผมไป OZ สองครั้งไม่มีคนหนสู้เทอทั้งสี่คนได้เลยครับ แต่อยู่ระดับเดียวกับ KE เพียงแต่แอร์ KE พูด eng ดีกว่า T-way ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 59
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 60
เทอคนนี้บริการดีมากขอบอก


ตอบกลับความเห็นที่ 60
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 61
คนนนี้ด้วยบริการผมดีที่สุด เติมน้ำส้มตลอด บอกว่าน้ำส้มเทอก็เข้าใจ แต่คนอื่นไม่เข้าใจ


ตอบกลับความเห็นที่ 61
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 62
แอร์สวยดีครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 62
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 63
สวยมากเลย tottui นี่ถ่ายรูปมาไม่ชัดนะ ตัวจริงนี่แบบว่ามองตาค้างเลย กราวนด์ของทีเวย์ก็โคตรสวย แบบว่างงเลย ของเอเชียน่าแทนที่จะสวย ดันไม่เท่าไหร่ หน้าศัลยกรรมมาชัดมาก แต่ของทีเวย์ดูธรรมชาติกว่ามาก หน้าเรียวๆเล็กๆน่ารักทุกคน แบบโคเรียนแอร์เลย คัดมาทุกคน แต่สาวๆเกาหลีตามท้องถนนต้องทำใจนะ เดินมา 20 สวยคนเดียว สาวไทยเดินมาสิบยังสวยคนนึงถึงสองคน


ตอบกลับความเห็นที่ 63
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 64
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 64
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 65
ดูรีวิวแล้ว อยากกลับไปเกาหลีอีกรอบจัง ...

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ สนุกดี ^ ^


ตอบกลับความเห็นที่ 65
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 66
สาวเกาหลีผมชอบมองนะ ผิวดีทุกคนเลย ถึงหน้าตาจะไม่ได้ดีมากมาย
แต่ก็เป็นแนวนี้แหละที่ชอบ

อ้าว...กลายเป็นคุยเรื่องสาวๆเกาหลีเฉยเลย ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 66
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 67
ถ้าจะบิน T'way สงสัยต้องแพลนทริปไว้ล่วงหน้า แล้วแยกตามฤดูต่างๆ เก็บเอาไว้

พอโปรมา ก็จองที่พัก จองตั๋ว แล้วบินเลย ฮ่า ๆ ๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 67