อยากทราบคำแนะนำคะ อยากไปเรียนซัมเมอร์ี่ที่NZ

อยากจะไปเรียนซัมเมอร์ที่นิวซีแลนด์คะ อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับเอเจนซี่คะ ค่อนข้างจะมีงบจำกัด อยากทราบค่าใช้จ่ายโดยประมาณคะ ถ้าอยากจะไปสัก 3 เดือน ค่าเรียนเท่าไหร่ ค่าตั๋วเท่าไหร่ ค่าครองชีพ และก็ ค่าที่พักโดนประมาณ ส่วนคัวเป็นคนไม่เก่งภาษาอังกฤษเลย(ใช้คำว่าโง่ก็ได้) เลยอยากไปเรียนภาษาดู และก็ไม่เคยเดินทางไปต่างประเทศมาก่อนเลยไม่ทราบข้อมูลอะไรเลย ใจจริงอยากจะไปซัมเมอร์นี้แต่คงเตรียมเอกสาร หาข้อมูลแล้วก็ขอวีซ่าไม่ทัน แต่ก็อยากจะทราบรายละเอียด รบกวนผู้ที่เคยมาประสบการณ์ให้ขอมูลหน่อยนะคะ

ความคิดเห็นที่ 1
หลังไมค์ผมมาสงสัยเรื่องไหนผมจะบอกให้หมดเลย ผมอยู่ที่โอ๊คแลนด์ ครับ จริงๆ ไม่แนะนำให้มาครับ เปลืองตังครับ ผมมา6เดือนยังคิดว่าน้อยไป และคิดว่าเรียนที่ไทยแบบตัวเองยังไม่ต่างเลย :( ถ้าอยากมาจริง ผมจะแนะนำครับ ไม่ต้องพึ่งเอเจนท์หรอกครับ มาไม่ยากหรอก คุณก็มาได้


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
รบกวนขอe-mailของคุณJubuChicได้ไหมคะ เผอิญไม่ได้เป็นสมาชิกค่ะ
เรื่องที่อยากทราบก็ ถ้าไปเองควรจะติดต่อโรงเรียนอย่างไง หาที่พักอย่างไง แล้วถ้าไปกับเอเจนซี่ ควรมีวิธีการเลือกเอเจนซี่อย่างไร เอเจนซี่มีที่พักให้ไหมหรือเราต้องหาเอง ค่าครองชีพต่อหัวตกประมาณวันล่ะเท่าไหร่ ค่าตั๋วไปกลับ แต่ได้ข่าวว่าถ้าไปเรียนนิวซีแลนด์จะไม่สามารถหางานทำได้พอจะมีเมืองไหนที่เค้าพออนุโลมให้ทำงานได้บ้าง

ที่จริงก็มีคนพูดหลายคนเหมือนกันว่าเรียนเมืองไทยก็ได้ไม่ต่างกัน แต่ส่วนตัวเคยเรียนหลายคร์อสแล้วก็ไม่ได้เรื่อง เลยอยากจะลองไปประเทศที่เค้าใช้ภาษาจริงๆดู และก็อยากหาประสบการณ์ด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
http://agents.newzealandeducated.com/New-Zealand-Specialist-Agents.html
ลองดูเอเจนซี่ตามลิงค์นี้นะคะ แล้วก็เลือกดูว่าสนใจเอเจ้นทืไหน

ค่าเรียนนี่ก็ประมาณวีคละ 250-400$ ค่ะอยู่ที่ว่าจะเลือกร.ร.อะไรด้วย

ค่าตั๋วก็แล้วแต่สายการบินหากเป็นการบินไทยก็ประมาณสามหมืjนปลายๆ-สี่หมื่นต้นๆ หากคุณยังไม่เคยเดินทางไปต่างประเทศแนะนำให้มาการบินไทยค่ะเพราะจะได้บินตรงยาวมาเลย ถ้าเป็นสายการบินอื่นอาจต้องมีการแวะเปลี่ยนเครื่อง

ที่พักแนะนำให้อยู่โฮมสเตย์ค่ะ แต่ละสถาบันภาษาส่วนมากจะมีให้นักเรียนเลือกอยู่โฮมสเตย์อยู่แล้ว วีคละ 200-250$ (ราคานี้ก็แล้วแต่ที่อีกค่ะ) โฮมสเตย์จันทร์ถึงศุกร์จะมีมื้อเช้ากับเย็นให้ ส่วนเสาร์อาทิตย์จะมีให้สามมื้อ

ค่าครองชีพที่นี่จะว่าไปก็แพงนะคะ ตอนดิฉันมาอยู่แรกๆเวลาซื้ออะไรจะคิดเป็นเงินไทยก่อนแล้วรู้สึกว่า แพงมากกกก แต่พออยู่ๆไปก็ชินค่ะ อยากกินอยากได้อะไรก็ซื้อๆไป ส่วนมากจะหมดไปกับเรื่องกิน ค่าเดินทาง ของใช้ส่วนตัวนิดๆหน่อย ตกวีคละ 100-150$ ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
[email protected]

ผมไม่รู้ว่าผิดกฏไหม แต่ผมยินดีให้คำแนะนำครับ

การมาเรียน ยอมรับว่าได้ประสบการณ์จริงครับ แต่ คุ้มไหม นี่อีกเรื่องน่ะครับ มันจะคุ้มแน่ ๆ ครับ ถ้ามาแบบ working on holiday ถ้าไม่รู้ภาษา หรือยังไม่ค่อยรู้เรื่อง ไม่คุ้มเลยครับ กำลังจะรู้เรื่องต้อง กลับแล้ว ประมาณนี้ครับ

ขอโทษออแกไนซ์ต่าง ๆ ด้วยน่ะครับ แต่ผมแค่อยากแนะนำให้คนที่จะเสียเงินมา ได้รับประโยชน์อย่างถึงที่สุดครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ผมอยู่ Auckland ขอเม้าที่นี่ละกัน โรงเรียนมีหลายที่ หลายราคาครับ อยู่ที่ว่าเราต้องการคุณภาพขั้นไหน กะว่าไปแล้วสามเดือนจะได้ภาษาเต็มที่เลย หรือเน้นเรียนชิวๆเบาๆ ขำๆ รอเที่ยวไรงี้ก็มีหมดครับ ราคาถูกไปก็ใช่ว่าจะดีครับ อาจจะไกลไป หรือคนไทยเยอะไป ไม่ได้คุณภาพบ้าง หรือรัฐบาล NZ ให้ความเชื่อถือน้อยบ้างก็ต้องเลือกกันดีดีนิดนึง แต่แนะนำ รร ในเมืองจะดีมากๆเพราะในเมืองการแข่งขันสูงดังนั้นคุณภาพจะดีมากหน่อย

ส่วนเรียนสามเดือนเต็มผมว่าจะลำบาก น่าจะเรียนสักสองเดือนครึ่งมากกว่าไม่งั้นจะกลับมาเปิดเทอมที่เมืองไทยไม่ทันครับ

ที่พักถ้ามาซัมเมอร์เท่านี้ให้ไปพักโฮมสเตย์เลยครับ สัปดาห์ละ 230-250 แล้วแต่ รร จะจัดครับ อันนี้จะดีเพราะเราจะได้ฝึกภาษากับโฮสแฟมิลี่ด้วยครับ นอกนั้นก็น่าจะเหมือนๆท่านอื่นตอบครับ สำคัญสุดเลยคือเลือกเมืองและเลือก รร ให้ถูกครับ เอเจนน่ะเฉยๆเพราะมาแล้วเขาก็ไม่ได้ดูแลเราถ้าเขาไม่มีตัวแทนหรือสาขาที่นี่ครับ ดังนั้น รร และโฮสแฟมิลี่ตะหากที่จะดูแลเราจ้า เดี๋ยวยาวไปมีอะไรหลังไมคมาหรือเข้าไปอ่านได้ที่ blog ของผมนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
เราพึ่งกลับมาจากไปเรียนภาษาที่โอ๊คแลนด์ค่ะ สถาบันที่เราเรียนช่วงนั้นจัดโปรโมชั่นพอดีประมาณ 145 ดอล/week ถูกมากก เราเลยสมัครเลย ไปเรียน 3 เดือน เป็นคนไทยคนเดียวในโรงเรียนได้ภาษาเต็มๆ ไปคนเดียว ไม่มีเพื่อนคนไทยเลย โรงเรียนเราสอนดีนะค่ะ เพื่อนน่ารัก อาจารย์ก็กันเองสุดๆ รู้จักกันหมดทั้งโรงเรียน.. ตอนนี้เรากลับไทยแล้ว ที่โรงเรียนก็ไม่มีคนไทยเลย ถ้า จขกท.ไปคงเป็นคนไทยคนเดียวในนั้น :))


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
สอบถามเรื่อง สเปเชี่ยลลิสต์ ของ Agent หน่อยครับ
ระหว่าง ติดต่อกับ เอเจ้นท์ที่มี Specialist กับ ไม่มี ต่างกันยังไงหรอครับ แล้วสำนักงานที่ไม่มี Specialist จะผิดกฏหมายอะไรแบบนี้หรือเปล่า


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ไม่ทราบว่าคุณโก้ (กอดcoco)พอจะมีสถาบันที่แนะนำไหมคะ

Lalida (Lalida.M) ไปที่เมืองไหนคะแล้วไปกับเอเจนซี่ หรือไป ติดต่อกับทางโรงเรียนเอง


ตอบกลับความเห็นที่ 8