[CR แบบมินิ] ::: ชิลๆ ลุยๆ หาดนุ้ย ณ ภูเก็ต :::

ห่างหายไปนานมากกกกกครับ สำหรับ จขกท ในการทำรีวิว ณ ห้อง Blue แห่งนี้ เวลาผ่านไปไวจริงๆ ครับ แป๊ปเดียวก็จะสิ้นปีแล้ว ตัวผมเองได้ย้ายจากเมืองกรุงที่แสนจะวุ่ยวาย มาทำงานอยู่ภูเก็ตได้เกือบครึ่งปีแล้วครับ วันไหนแดดออกอากาศดีก็จะขี่มอไซต์แว๊นทั่วเกาะ ถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยๆ อยากแวะตรงไหนก็แวะ อยากบอกว่าภูเก็ตมีมุมสวยๆ ซ่อนอยู่มากมายครับ

วันนี้เลยอยากจะพาเที่ยวหาดๆ นึง ที่ไม่ค่อยมีใครรีวิวนัก เป็นหาดส่วนตัวเล็กๆ อยู่ไม่ไกลจากหาดกะตะและหาดราไวย์ครับ นั่นก็คือ หาดนุ้ยนั่นเอง ถ้าพร้อมแล้ว มาเที่ยวด้วยกันเลยคร้าบ

ช่วงนี้ภูเก็ต อากาศเอาแน่เอานอนไม่ได้ครับ ถึงแม้จะเข้าหน้า High ก็ตาม เดี๋ยวแดด เดี๋ยวฝน ใครมาเที่ยวต้องดูเช็คสภาพอากาศก่อนนะครับ เริ่มต้นจากหาดสุรินทร์ครับ จขกท พักแถวลากูน่า ขี่มอไซต์มาเรื่อยๆ ไม่ไกลนักก็มาถึงแล้วครับ

หาดสุรินทร์เป็นอีกหาดนึงที่ผมชอบมากๆครับ คนไม่เยอะและพลุกพล่านเท่าป่าตองหรือกะตะ กะรน น้ำทะเลก็น่าเล่นครับ

ขับมอไซต์จากหาดสุรินทร์มาเรื่อยๆ มองไปเห็นเวิ้งหาดนี้ เกิดความสงสัย นี่หาดอะไร ทางลงก็ไม่เจอครับ ภาพนี้ถ่ายจากริมหน้าผาข้างทางนะครับ มาค้นอีกทีถึงได้รู้ว่าหาดนี้คือ หาดนาคาเล ครับ

วิวข้างทางจุดนี้สวยมากๆครับ วันที่ผมไปแดดดีมาก ทำให้น้ำทะเลสวยเป็นสีฟ้าครามอย่างที่เห็น

หลังจากนั้นขับมอไซต์มาเรื่อยๆ ตรงจุดนี้อยู่ระหว่างทางจากหาดนาคาเล ไปหาดกมลาครับ เป็นที่ดินริมหน้าผามีเจ้าของห้ามคนทั่วไปเข้า ซูมสุดๆ ได้เท่านี้เองครับ 55

แล้วก็ขับยิงยาว ผ่านหาดกมลา หาดกะหลิม ทะลุเข้าหาดป่าตอง หาดกะรน หาดกะตะ จนมาถึงจุดชมวิวสามอ่าวครับ แวะซะหน่อย วันนี้แดดดีๆ วิวต้องสวยแน่นอน เลยได้ภาพนี้มาครับ

พอขับผ่านจุดชมวิวสามอ่าวมาแล้ว ไม่ไกลมากก็จะเจอป้ายทางไปหาดนุ้ยครับ เลี้ยวไปทางขวาและเป็นทางลูกรังด้วย ก่อนไปผมค้นข้อมูลมาว่า หาดนี้เป็นหาดส่วนตัวและไม่ค่อยให้คนไทยเข้า ส่วนใหญ่จะเน้นฝรั่ง แถมเสียเงินด้วย - -"

พอผมเลี้ยวรถเข้าไปตามทาง ก็เจอพี่ผู้ชาย 2 คน นั่งอยู่ในกระท่อมเล็กๆ เหมือนป้อมยาม ถามว่าน้องจะไปไหน เลยตอบไปว่า หาดนุ้ยครับ เข้าได้ไหม ผมเพิ่งย้ายมาจาก กทม. เห็นรูปหาดในเน็ตแล้วอยากไปมาก (อ้อนวอนสุดๆ 55) หลังจากสอบถามเสร็จ ดูสภาพทางแล้วเริ่มจะลังเล แต่พี่สองคนนั้นบอกสบายมาก ค่อยๆ ขี่ไปละกัน ไม่ไกลเลย เดี๋ยวก็ถึง

ดูรูปทางลงหาดนะครับ 55

ทางเริ่มเลวร้ายลงเรื่อยๆ และลื่นมาก สุดท้ายไม่รอดครับ 555 รถมอไซต์ล้ม จนกระจกข้างซ้ายหักไปเลย เข่าถลอก เอาวะ มาถึงขนาดนี้แล้ว เจ็บตัวแล้วด้วย ไม่ยอมแพ้ว้อยยย 555 พยายามค่อยๆ ขับต่อไปครับ

วิวสองข้างทางสวยดีครับ เหมือนมาเที่ยวป่าเลย แถวนี้ไม่มีบ้านคน ไม่มีอะไรเลยครับ ป่าล้วนๆ

ในที่สุดก็มาถึงจนได้ครับ และก็มีการเก็บค่าเข้าจริงๆ ด้วย คนละ 150 ครับ แต่ผมคงจะเป็นคนไทยที่นานๆ จะหลงเข้ามาที พี่ๆ ที่หาดเลยให้ฟรีครับ เย้ หรือเห็นว่าผมรถล้มมา เลยไม่เอาเงิน 55

ที่หาดมีร้านค้าเล็กๆ ด้วยนะครับ เครื่องดื่ม อาหารก็พอมี แต่ไม่มาก ราคาก็ค่อนข้างสูงทีเดียวครับ

ที่นี่ผมว่าสวยเลยล่ะครับ ไม่มีรีสอร์ตให้รกสายตา มีแต่ต้นมะพร้าว ต้นไม้ รู้สึกไม่เหมือนอยู่ภูเก็ตเลยครับ เหมือนอยู่เกาะไหนซักแห่ง ที่เงียบและสงบ เหมาะกับการพักผ่อนจริงๆ

มาดูมุมสูงๆ บ้างครับ ตอนผมไปนั้นมีฝรั่งแค่ 2 คนเองครับ รวมผมเป็น 3 คน !! เลยรู้สึกว่า นี่มันหาดส่วนตัวชัดๆ เลย 55

ผมเดินสำรวจไปเรื่อยๆ หาดสวยใช้ได้ครับ แม้ทรายจะไม่ค่อยขาว และก็อดใจไม่ไหวครับ วางกล้องและโดดตู้มไปเลย

หน้าหาดครับ เล็กๆ ไม่ใหญ่มาก สิ่งที่คุณจะได้จากหาดนี้คือ ความเงียบ เงียบมากกกก มีแค่เสียงคลื่น เสียงลมที่ลู่ไปกับกิ่งไม้เท่านั้นเอง ไม่มีเสียงเพลง ไม่มีพ่อค้าแม่ค้า ไม่มีแท็กซี่ ใครอยากจะพักผ่อนแบบชิลๆ เหมือนติดเกาะ ไม่ควรมองข้ามหาดนุ้ยครับ

บ่ายวันนั้น เป็นวันที่ชิลมากๆ สำหรับผมครับ ไม่คิดมาก่อนเลยว่าภูเก็ตที่มีหาดที่เงียบและสวยแบบนี้

ได้เบียร์เย็นๆ เพลงเบาๆ นั่งมองทะเลไปเรื่อยๆ ไม่ต้องคิดอะไร แค่นี้ก็สุขสุดๆ แล้วครับ

หาดมีแค่นี้ครับ ผมว่ากว้างไม่ถึง 100 เมตรด้วยซ้ำ แต่ทำไมถึงรู้สึกไม่เบื่อเลย อยากนั่งไปเรื่อยๆ

อีกมุมนึงนะครับ น้ำทะเลสีเขียวๆ ฟ้าๆ มองแล้วสดชื่นดีจัง

มุมวนๆ เวียนๆ แค่นี้นะครับ เพราะมีแค่นี้จริงๆ 55

หลังจากเล่นน้ำจนตัวดำ พี่ที่ร้านค้าหน้าหาดให้เสื่อผมมา 1 ผืน แล้วบอกน้องเอาไปปูนอนได้นะ ตรงไหนก็ได้ อยากนอนตรงไหนได้หมด ใต้ต้นไม้ หรือกระท่อมนี้ก็ได้ VIP สุดๆ ครับ 55

นอนจิบเบียร์ ลมเย็นๆ ชิลจริงๆ ครับชักจะชอบหาดนี้แล้วสิ

บ่ายวันนั้นผมไม่ได้ทำอะไรเลย นอกจากเล่นน้ำ นอนริมหาด และจิบเบียร์ ตอนแรกกะว่าจะแวะมาถ่ายรูปเล่น ไปๆมาๆ อยู่เกือบค่อนวันเลยครับ

ฟองคลื่น ดูนุ่มเหมือนฟองเบียร์จัง 55

หาดนี้ไม่มีเฉพาะทะเลสวยๆ นะครับ อีกด้านจะเป็นป่ามะพร้าว มองไปแล้วเขียวสวย สบายตาจริงๆครับ

อีกมุมครับ หลังจากผมเดินถ่ายรูปไม่นาน ฝรั่งอีกสองคนก็กลับ เท่ากับว่าผมเป็นนักท่องเที่ยวบนเดียวบนหาดนี้ โอ้ววว ส่วนตัวสุดๆ

มุมสูงอีกภาพนะครับ ดูแล้วก็ไม่อยากจะเชื่อ นี่คือภูเก็ตเหรอเนี่ย

หลังจากใช้เวลาที่หาดนี่ค่อนวัน เตรียมตัวกลับละครับ

ภาพกระท่อมน้อย ที่ผมไปแอบงีบ ไว้วันหลังมาอีกแน่นอน

ปิดท้ายรีวิวนี้ด้วยภาพหาดราไวย์ครับ ขากลับผมอ้อมไปทางราไวย์ พอแดดออกทะเลก็สวยแบบนี้ครับ

สำหรับหาดนุ้ย ก็เป็นอีกทางเลือกเล็กๆ ของคนที่เบื่อความวุ่ยวาย ความพลุกพล่านของหาดดังๆ อื่นๆ ในภูเก็ตนะครับ ไม่ต้องนั่งเรือออกเกาะ ก็มีหาดเล็กๆ ที่เงียบสงบ ที่คุณสามารถชิลได้ไม่มีเบื่อครับ การเดินทางอาจจะโหดและลุยๆ ไป ขับขี่รถขอให้ระมัดระวังด้วยนะครับ โชคดีมีความสุขในการท่องเที่ยว ไว้เจอกันรีวิวต่อไปครับผม

ภาพสวยจังค่ะ

เพิ่งรู้ว่ามีหากนี้ ขอบคุณ จขกท ที่เข้ามาเปิดโลก เบิ่งเนตร ให้คนภูเก็ตอย่างผมได้รู้ว่า ภก ก็มีหาดเงียบๆ สงบๆแบบนี้เหมือนกัน

สวยจังครับ กำลังจะไปภูเก็ตพอดี แต่คงไม่แวะหาดนี้นะครับ กลัวถลอก ฮ่าๆ

น้ำทะเลใสจังเลยครับ เห็นแล้วร่างกายต้องการทะเลเลย

ทางเข้าดูโหดจัง ขอบคุณครับ

ปล.....แผลหายยังครับ???

ถ้า จขกท. ชอบจิบเบียร์เย็น ๆ ริมหาดเงียบ ๆ แนะนำ "แหลมกาน้อย" ครับ ถึงหาดไม่สวยเท่า แต่ราคาคนไทย

ถ้าเป็นวันธรรมดาที่น้ำขึ้นเต็มล่ะก็ แหล่มเลย

ปล. ถ้าคิดจะเล่นน้ำที่หาดสุรินทร์ ต้องระวังหน่อยนะครับ พื้นทะเลที่นั่นเป็นแบบที่ชาวบ้านเรียกว่าท้องกระทะ น้ำจะวนพาออกไปกลางทะเล ทั้งไทยทั้งฝรั่งไปกันหลายรายแล้ว

ผมเห็นคาตาก็รายนึง ไปโบกมือหวอย ๆ อยู่ห่างฝั่งไม่ถึงร้อยเมตร เรือจะออกไปช่วยก็ไม่ได้ คลื่นหน้าหาดสูงตีเรือพลิก สุดท้ายจมหายไปต่อหน้าคนบนฝั่ง

ขอบคุณสำหรับภาพสวย ๆ ครับ

น่าอิจฉาคนอยู่ภูเก็ตจังเลย ได้อยู่ใกล้ทะเลงามๆ
เราอยู่อีสาน เจอแต่ภูเขากับทุ่งนา น่าเบื่อมากกกกกกกกกก

ส่วนตัวมากเลยค่ะหาดนี้

ขอบคุณมากๆค่ะ ที่พาเที่ยว หาดสวยและส่วนตัวมากเลย คุณเจ้าของกระทู้ถ่ายรูปสวยด้วยล่ะ

อิจฉาคนอยากไปทะเลตอนไหนก็ได้จริงๆ แถมเป็นทะเลที่สวยมากๆซะด้วยซิ ^-^

สวย สวย สวย

อยากขี่มอเตอร์ไซต์ เดินเล่น ริมหาด

แล้วช่วงนี้ ฝนตกไหมอ่ะ ครับ

ปล. เก็บค่าเข้าหาดนุ้ยด้วยเหรอ

หาดไม้ขาว หาดในยาง...ยังไม่แพงเท่านี้เลยอ่ะ

สวยมาก

ขอบคุณสำหรับรีวิวค่ะ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ค่ะ

สวยมากเลยค่ะ อยากไปเยือนบ้าง
แต่ถ้าต้องแลกกับแผลก็คิดเยอะนะเนี่ย ^__^