ใครเคยจ้าง Nanny แบบ part time ในอังกฤษบ้างไหมคะ Nanny กับ Nursery อย่างไหนดีกว่ากัน

หลังคลอดประมาณสัก 4 เดือนอยากกลับไปทำงานค่ะ ต้องการ Nanny ระยะสั้นแค่ 3 เดิอน เป็นไปได้ไหมคะ Nursery เค้าคงไม่รับแค่ 3 เดือนเอง หลังจากนั้นแม่แฟนจะเกษียณแล้วมาเลี้ยงลูกให้ค่ะ แล้ว Nanny เราจะไว้ใจได้แค่ไหนคะ ว่าเค้าเลี้ยงเด็กอ่อนได้ ตอนนั้นลูกเราคงแค่ 4 เดือนเอง กะว่าจะให้เลี้ยงแค่ 3 วันต่อสัปดาห์ก่อน แต่ถ้าไว้ใจได้เราจะให้เค้าเลี้ยง 5 วันไปเลย เค้าคิดต่อวันหรือรายชมคะ แล้วเราจะจ่ายเป็น Cash หรือว่าต้องออก payslip แล้วจ่าย tax

ใครมีประสบการณ์ช่วยเล่าให้ฟังด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
If I were you I would choose to send my child to a private creche / nursery.

Private nursery will usually take children from the age of 3 months old.

We put our daughter in a creche/nursery, full time ( 9:00 am - 4:00 pm,) when she was 4 months old.

It may be better for you to look around the area near to where you live or work.

Just a thought.


examples:
http://www.queensberrynursery.co.uk/site/fees.php

http://www.daynurseries.co.uk/day_nursery_search_results.cfm/searchcounty/london

http://www.tinies.com/creche-services/permanent-childcare/

Permanent Nurseries

Ofsted registered & permanent childcare/daycare facilities for children (0-5yrs). This is typically for working parents looking for childcare, for a maximum of 10 hours per day.

ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าอยู่ อังกฤษ จะรับเลี้ยงให้เลยคะ เสียดายจริง^^


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ส่วนตัว ไม่เคยมีลูกค่ะ และอยู่ที่อเมริกา
แต่อยากจะแชร์ประสบการณ์ เพราะ เคยเป็นที่ครูที่ดูแลเด็กตั้งแต่สามเดือน ที่ nursery มาก่อนเป็นปี และ เคยเป็น พี่เลี้ยงเด็ก พาร์ไทม ใดูแลเด็กตอน 6 เดือน และตอนนี้ ผันตัวเองมาเป็น แนนนี่ Full time เต็มตัวแล้ว

จริง ๆ เห็นด้วยกับ คห ของ คุณ genf ค่ะ แต่ก็แล้วแต่ว่า คุณต้องการแบบใหนมากกว่า เพราะพ่อแม่เด็กเองที่ต้องการแนนนี่ ที่บ้านเพราะ คิดว่า เด็กยังเล็กและ ต้องการการเอาใจใส่มาก เพราะที่ nursery ที่ดิฉันเคยทำ ห้องหนึ่ง

เราจะมี ครู 2 คน ดูแลเด็กเล็กทั้งหมด 7 คนค่ะ การประคบประงม อาจจะมีมาก มีน้อย ปะปนกันไป เพราะเราต้องดูแลทุกคนให้ทั่วถึง แต่ในแง่ของสังคมแล้ว เด็กได้ไปเต็ม ๆ มีเพื่อน รู้จักการปรับตัว ที่จะต้องอยู่กับคนแปลกหน้า(อันนี้พูดถึงการเริ่มต้น) เด็กก็จะมีพัฒนาการเร็ว

nursery มีมากมาย ใกล้บ้านค่ะ คุณจะส่งลูกน้อยไป สามวัน ต่ออาทิตย์ ก็ว่ากันไป ดิฉันว่าดี เพราะ คนที่จะทำงานใน nursery ได้ ต้องมี ความรู้ คือ ต้องผ่านหลักสูตร ของเค้าอยู่แล้ว เรื่องการดูแลหายห่วง แต่จะห่วงตรงที่ ถ้าเด็กร้องพร้อมกันจะทำอย่างไร อันนี้ก็ต้องถามเวลาคุณไปดู nursery ค่ะ


และค่าใช้จ่ายก็จะถูกกว่า แนนนี่ ส่วนตัวด้วย ค่ะ ส่วนเรื่อง คุณ จะ อยู่ แค่ สามเดือน จริง ๆ ก็ไม่ได้ จำเป็นต้องบอก ก็ได้ค่ะ แต่ถ้าถึงเวลาใกล้ ๆ ที่ คุณแม่สามี พร้อมที่จะมาเลี้ยงให้ ก็ ค่อยบอกล่วงหน้า สัก เดือน อะไรแบบนี้ ก็แล้วแต่คุณค่ะ

มาว่าด้วยเรื่องการมีแนนนี่ที่บ้าน จะประจำหรือ พาร์ไทม ก็แล้วแต่คุณ เพราะ คุณสามารถ หา แนนนี่ ที่ มีประสบการณ์ในการเลี้ยงเด็กอ่อน เยอะ ค่ะ ไม่ว่าจะต้องการชาติใหน ที่นี้ จะมี เวป ของ sittercity.com ,care.com ในการหา แนนนี่เพื่อลูกคุณ


ลูกคุณจะได้รับการดูแลแบบเต็ม ๆ ค่ะ เด็กยังเล็ก เลี้ยงง่าย และปรับตัวง่ายต่อ แนนนี่ใหม่ ๆ และก็จะสะดวกที่คุณด้วย ที่ไม่ต้องเดินทางไปส่งลูกที่ nursery

ส่วนค่าจ้าง ก็แล้วแต่ แต่ประสบการณ์ ส่วนมาก จะ จ่้างกันเป็น ชม ค่ะ กี่ $ ก็ว่าไป
ดิฉันเคยได้รับที่เงินสด และ เช็ค ค่ะ แต่ต้องขอบอกก่อนว่า แนนนี้ หรือพี่เลี้ยงเด็ก ส่วนมาก ชอบ เงินสด ค่ะ ก็แล้วแต่คุณ
ถ้าจ่ายเงินสด ก็สะดวก แต่อาจจะไม่ค่อยถูกต้องในแง่การจ้างงานเท่าไร

ส่วนปัจจุบัน ดิฉัน ทำงานประจำ พ่อแม่เด็ก ต้องการที่ จ่ายแบบ payslip แล้วจ่าย tax เราก็ไม่มีปัญหา ค่ะ เพราะเป็นงานประจำ แต่จะบอกว่า ไม่ได้ง่ายเลย เพราะ เค้าต้อง ทำการ สมัคร เป็นนายจ้าง จ้างบัญชี ทำ เงินเดือนและ ภาษี และต้อง ทำเอกสาร อีกมากมาย คุณ ลองศึกษา วิธีการดูน่ะค่ะ ว่า จะยุ่งยากหรือเปล่า เพราะแค่ สามเดือน

โชคดีค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณทุกความเห็นค่ะ Queensberry nursery แอบแพงนะคะ เคยถามที่ที่ทำงานประมาณ £50+ ต่อวัน (เดาว่าบริษัท subsidise ให้) แต่เค้าไม่รับ short term ค่ะ คงต้องหา Nursery แถวบ้านก่อน แต่ก็เกรงใจเค้าถ้าไม่ได้ตกลงก่อนว่าจะฝากแค่ 3 เดือนน่ะค่ะ พอดีมีคนให้ความเห็นเรื่อง Childminder ก็น่าสนใจเหมือนกันค่ะ เค้ารับแบบพาร์ทไทม์ด้วย ราคาก็ไม่แพง แต่ก็ต้องเช็คเรื่องความสะอาดของบ้านเค้าก่อนจะส่งลูกไปค่ะ แบบว่าบางบ้านมี pet ด้วย เราก็จิตตกกลัวลูกเป็นภูมิแพ้

ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
Childminder จะให้ดีๆเชื่อถือได้และไว้ใจได้ค่อนข้างจะหายาก ถ้าเป็นเขตบ้านพี่พวกเพื่อนๆที่ทำงานเขาใช้บริการของ Bromley Familys.info ที่นี่เขาจะช่วยเหลือเราและให้คำแนะนำในการหา childminder, day nurseries, pre school playgroups มีรายชื่อของ childminder ในเขตที่เราอยู่ที่เขาได้ลงทะเบียนไว้กับทาง council ซึ่งนับว่าเชื่อถือได้ เพราะต้องผ่านการอบรมและมีประสปการณ์พอสมควร

ลองไปติดต่อที่เขตดูนะจ๊ะหรือหาที่ central Library ในเขตบ้านตัวเองก็ได้ เขาจะมีพวกนามบัตรของหน่วยงานพวกนี้ หรือไม่ก็พวก leaflet วางไว้ ถ้าไม่มีก็ถามเจ้าหน้าที่ก็ได้ มั่นใจว่าทุกๆเขตจะต้องมีไว้สำหรับช่วยเหลือคุณแม่และเด็ก เพราะมีมากมายที่คุณแม่ต้องกลับไปทำงานหลังคลอด ต้องการหาคนดูแลเด็กอ่อน

เรื่องค่าใช้จ่ายนี่เตรียมใจไว้เลยว่ามันแพงมาก ขนาดเนอร์สเซอรี่ของ NHS ที่มีใว้สำหรับ staff ยังแพงเลย เคยถามพวกเพื่อนร่วมงานว่าเขาคิดวันละเท่าไร จำได้ว่าประมาณ £42 นั่นก็หลายปีมาแล้ว ณปัจจุบันก็สงสัยว่าจะไม่พ้นวันละ £50 ขึ้นไปแน่ๆ เท่าที่เห็นส่วนมากจะเขาให้พ่อแม่ตัวเองหรือพ่อแม่สามีเลี้ยงให้ทั้งนั้นนะ เพราะนอกจากมันจะไม่คุ้มแล้วเรายังพลาดโอกาสที่จะเห็นพัฒนาการของลูกเราอีก ที่ทำงานเขามักจะลากันไปทั้งปี ให้ลูกโตนิดนึงแล้วค่อยกลับไปทำงาน แต่ถ้าตัวเองอยากกลับไปทำงานเร็วๆก็ไปแบบพาร์ทไทม์ดีกว่าไหม จะบอกว่าไม่มีใครเขาจะเลี้ยงได้ดีเท่าเราเลี้ยงเองหรอก


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
มีเพือนอยู่อังกฤษ ฝากเบอร์โทรศัพท์คะ มีประสพการ์ณเลี้ยงเด็กคะ ถ้าสนใจโทรคุยเลยคะ 077-89202998 ชื่อ อัจฉรา คะ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
เพื่อนที่อยู่อังกฤษมีประสพการ์ณเลี้ยงเด็ก ได้อ่านกระทู้ของน้อง ถ้าน้องสนใจโทรคุยได้เลยนะคะ ชื่อ อัจฉรา 077-89202998 คะ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะพี่แป้ง กุ้งลืมคิดเรื่องนี้ไปเลยอ่ะ เสียดายนะที่เราไม่ได้เห็นพัฒนาการของลูกเรา กุ้งก็คงต้องคิดเรื่องทำงานพาร์ไทม์สักสามเดือนช่วงรอแม่แฟนเกษียน หลังจากนั้นค่อยกลับไปทำ full time เรื่องของเรื่อง กุ้งเป็นแค่ contractor ไงพี่แป้ง หยุดนานๆเดี๋ยวคนที่ทำแทนเรา เค้าเป็นงานแล้วกุ้งจะอดได้งานเดิม ตอนกุ้งเลือกไอ้น้องนี่มาทำแทน ประเมินไว้แล้ว ห้าเดือนที่กุ้งหยุดเค้าไม่ทางจะ expert แน่นอน (555 วางหมากไว้ไง เรากลับไปทำงานเดิมได้ชัวร์ๆ) อีกอย่างเรื่องเงินด้วยพี่ ขอสามีใช้ไม่มันส์มือเหมือนเงินเราไง ถ้าจะเลือก childminder ก็คงต้องไปขอรายชื่อจาก council ก่อนน่ะพี่แป้ง ไม่กล้าเอาลูกไปฝากกะใครก็ไม่รู้ ราคาก็สู้ไหวนะพี่แป้ง ประมาณ 50-60 ต่อวัน พอๆกะ nursery เลย

ขอบคุณคุณพันสีค่ะ เรายังไม่คลอดเลยค่ะ แต่ใกล้มากแล้ว แค่มาหาข้อมูลไว้ก่อนน่ะค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 8