[ญี่ปุ่น] เที่ยวแถบคันโต เรียนเชิญกูรูตอบคำถามเบ็ดเตล็ดค่ะ

จะไปญี่ปุ่นวันเสาร์นี้แล้วค่ะ เที่ยวแต่แถบคันโตล้วนๆ เตรียมข้อมูลไปเกือบครบแล้ว มีคำถามเพิ่มดังนี้

1) วันจันทร์จะไปฮาโกเน่ ออกเดินทางจาก Minamisenju ไปขึ้นรถไฟ Odakyu ที่ชินจูกุ
ถ้าจะหลีกเลี่ยง Rush Hour ควรออกกี่โมงดี (ถ้าเป็นไปได้ก็อยากออกก่อน Rush Hour ถ้าตื่นไม่ทันก็ต้องหลัง)

2) ที่คาวากูจิโกะ นั่ง Retro Bus ชมวิว ลงจุดไหนดีคะ ถึงจะได้วิวงามๆ ของทะเลสาบ+ฟูจิซัง

3) มีวันนึงจะไปคามาคูระ นอกจากพระใหญ่ มีวัดไหนเป็นไฮไลต์หรือใบไม้แดงสวยๆ บ้างคะ (คงไม่ได้เข้าทุกวัดค่ะ แต่ยังเลือกไม่ถูก)

4) โตเกียวดิสนีย์แลนด์ พอไปถึงไปเอา Fastpass ของอะไรก่อนดี แล้วมีเครื่องเล่นไหนห้ามพลาดบ้างคะ

5) วันสุดท้าย (อาทิตย์ที่ 10) บินกลับด้วยแอร์เอเชีย เครื่องออก 5 ทุ่มจากฮาเนดะ วันนี้จะตระเวนเที่ยวโตเกียวทั้งวัน ถามว่าควรเอากระเป๋าฝากล็อกเกอร์ที่สถานีไหนดีคะ ถึงจะสะดวกต่อการเดินทางมากที่สุด (เช็คเอาท์ออกจาก Juyoh Hotel มินามิเซนจู)

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ (-/\-)

**แก้ไขย่อหน้า

ขอตอบแค่ข้อ2 นะคะ
ภูเขาเทนโจค่ะ ขึ้นไปดูน้องกระต่ายกะน้องแรคคูน มองฟูจิจากมุมสูง
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9606575/E9606575.html (ขออนุญาตคุณ inint&anant ด้วยนะคะ
ส่วนวิวอีกที่สวยๆก็สวน Oishi park ค่ะ นั่ง retro bus มาเกือบป้ายสุดท้ายเลยค่ะ มีรูปมาให้ดูค่ะ ใกล้ๆสวนเลย (ไม่ค่อยสวยนะคะ ถ่ายจากมือถือค่ะ ไปมาก่อนสึนามิที่เซนได แค่ 2 สัปดาห์ค่ะ)

โปรแกรมใกล้กันมากเลยค่ะ ไปคันโต บิน air asia ไป 1 กลับ 9 ธค. หวังว่าจะได้เจอกันนะคะ

1 เคยนั่งเมโทรช่วง 7-8 โมง เราว่าไม่แน่นเท่าเจอาร์ไลน์นะ

2 ป้ายสุดท้ายจะเห็นฟูจิสวย แ่ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ

3 เราไม่ทราบเรื่องจุดชมใบไม้เปลี่ยนสี แต่เส้นทางจากคิตะคามาคูระไปคามาคูระ เส้นนี้เดินเีื่อยๆวิวสวยมากๆ

4 FP บ้านหมีพูร์ กับรถไฟตะลุยอวกาศ

5 ของเราวางแผนวันสุดท้ายวางแผนฝากกระเป๋าไว้ที่พัก
ช่วงเช้าไปช้อปแถวแอเมโยโกะ บ่ายจะได้กลับมาแพ็คของฝาก
ที่พักเราอยู่บนเส้นเจอาร์ไลน์ เลยไม่ยุ่งยาก
แล้วเอากระเป๋าไปไว้แถวสถานี Hamamatsucho
เดินไปสถานี Shidome เพื่อดูจัดไฟช่วงเย็นๆค่ำๆ
แล้วต่อโมโนเรลไปฮาเนดะ

Minamisenju > Shinjuku ใช้ JR ไปเปลี่ยนรถไฟที่ nippori

จาก Minamisenju เข้า nippori หรือ ueno ตอนสายๆ แน่นโคตรๆ ครับ เพราะเป็นรถไฟสายยาวที่ขนคนที่พักอยู่ชานเมืองเข้ามาทำงานในเมือง

เวลาที่ดีที่สุดคือ เช้าๆ ครับ ต้องขึ้นรถไฟก่อนโมงเช้า เพราะล๊อกแรกคุณไปแค่สามป้ายถึง nippori หลังจากนั้นต้องยาวไปอีกครึ่งชั่วโมงกว่าจะถึง shinjuku ถ้าคุณไปถึง nippori ได้ประมาณก่อนโมงครึ่ง ก็จะสามารถขึ้นรถไฟไป shinjuku ได้ไม่ยากนักเพราะคนยังไม่แน่น แต่ตอนถึง shinujuku แล้วคุณจะรู้ว่ามันเป็นยังไง 555

ถ้าคุณขึ้นรถไฟที่ Minamisenju หลังเจ็ดโมงครึ่งละก็ คุณจะเจอปลากระป๋องที่ nippori

หรือถ้าไม่ออกเช้า ออกสายไปเลยก็ต้องเก้าโมงกว่าๆ ครับ ซึ่งกว่าคุณจะไปถึง shinjuku ก็คงเกือบๆ สิบโมงเช้า

ส่วน subway ก็ไม่ต่างกันเท่าไรนัก แถมต้องไปต่อรถไฟอีกต่อหนึ่งกลางๆ เมืองโตเกียวซึ่งก็คงแน่นไม่แพ้กันเพราะตอนต่อรถไฟช่วงสองนี้คือกลางเมืองตอนสายๆ แล้ว >_<"

ข้อสุดท้าย เรื่องล๊อกเกอร์

ส่วนใหญ่ผมแนะนำให้ใช้ล๊อกเกอร์ที่สถานี keisei ueno เพราะส่วนใหญ่จะซื้อของกันที่ตึกม่องกันเป็นรายการสุดท้าย จะได้มาแพ็คกระเป๋ากันอีกทีที่สถานี keisei ueno และที่สถานีนี้มันดันมีล๊อกเกอร์ขนาดใหญ่ๆ ว่างๆ อยู่เป็นประจำนะครับ ถึงแม้ว่าจะไปสนามบิน haneda ก็ตาม ก็ใช้รถไฟจาก jr ueno ไป hamamatsucho หรือ shinagawa ได้ตามสะดวก

ตอบเรื่องดีสนีย์นะกัน เราชอบบ้านหมีพูร์ค่ะ เราไปกด FP ตอน 11 โมง ได้เข้าอีกทีทุ่มกว่าแหนะ แต่สวยดี ชอบ ๆ บ้านผีสิงก็ดีนะคะ ไม่ใช่บ้านผีสิงแบบน่ากลัว ๆ นะ แต่เป็นนั้งรถเข้าไปน่ะค่ะ

เข้ามาเตือนเวลาrush hourตอนเช้าของทั้ง JR และ Subwayนะคะ
เคยลองมาแล้ว มันแน่นมากกกกกกกกกค่ะ
จากหนาวๆอยู่นี่ เหงื่อซึมเลยทีเดียว หลังชนหน้า หน้าชนหลังแบบขนมชั้น
ไม่ใช่แค่แซนด์วิชอ่ะค่ะ
เลี่ยงได้ควรเลี่ยงค่ะ

ขอบคุณทุกความเห็นค่ะ จะพยายามออกเช้าค่ะก่อน rush hour ค่ะ
แต่แอบกลัวตอนไปถึงชินจูกุอย่างที่พี่ฟ้าบอก เราไปสถานีชินจูกุเวลาปกติ ก็หลงทุกครั้ง
ถ้าคนเยอะๆ นี่นึกสภาพไม่ออกเลย

คุณ Yiruma ถ้างั้นเราไปไฟลท์เดียวกันแน่ๆ ค่ะ ^^

ถ้าเป็นผมเองนะ ผมแหกตาตื่นได้แล้วก็รีบโกยเลย พยายามไปให้ถึงสถานี jr shinjuku ให้เร็วที่สุด แล้วค่อยไปนั่งหากาแฟหาข้าวเช้าทานสบายๆ ในสถานี shinjuku ก่อนขึ้นรถไฟของ odakyu