จาก Hallstatt ไปเหมืองเกลือที่ salzburg แล้วตรงไปที่ Klumlov เลยโดยไม่เข้าเมือง Salzburg ได้ไหมค่ะ ไม่ทราบว่าต้องเดินทางโดยวิธีไหนค่ะ
อยากไปเหมืองเกลือแต่ที่ Halstatt ยังไม่เปิด เลยอยากไปเหมืองเกลือที่ Salzburg แทน แผนการเดินทางที่ทำไว้คือ
วันที่ 1 ถึง เวียนนาตอนเย็น นอนเวียนนา
2 เที่ยวเวียนนา นอน เวียนนา
3 ไปบูดาเปส นอนบูดาเปส
4 เที่ยวบูดาเปส นอนบูดาเปส
5 กลับมาเที่ยวเวียนนา นอนเวียนนา
6 เที่ยวเวียนนา นอนเวียนนา
7 เช้าไปฮัลสตัส นอน ฮัลสตัส
8 ออกจากฮัลสตัด ตอนแรกตั้งใจจะไปคลุมลอฟเลย ไม่ทราบว่าถ้าแทรกเหมืองเกลือที่ ซัลสบวก ก่อนตอนกลางวันแล้วค่อยไปนอนคลุมลอฟ
น่าจะทำได้ไหมค่ะ
9 เที่ยวคลุมลอฟ นอนปราก
10 เที่ยวปราก นอนปราก
11 เที่ยวปราก นอนปราก
12 สายกลับกรุงเทพ
ขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคนค่ะ

ดูโปรแกรมแล้วผม่า เหนืื่อยไปนิดนะครับ

กรณี ที่ว่า ไปดูแค่เหมืองเกลือ ผมว่า ตัดทิ้งแล้วไปเที่ยวที่ ครุมคอฟเลยจะดีกว่านะครับ

ยิ่งไปหน้าหนาว ยิ่งมืดเร็ว เวลาเที่ยวน้อยนะครับ

Q : จาก Hallstatt ไปเหมืองเกลือที่ salzburg

A: ได้ครับ แถวนั้นคือ Bergtesgaden แต่ recommend ว่า ถ้าไปถึงแถว Bergtesgaden นั้นแล้ว

เหมืองเกลือ ไม่น่าเที่ยวนัก เสียเวลา เสียเงิน ไม่ใช่น้อยเหมือนกัน

ควรขึ้นชม the eagle nest แทน มันคือ บ้านของฮิตเลอร์ มากกว่า ใช้เวลาน้อย วิวดี ได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ มากกว่า ทหารอเมริกันเก็บเอาไว้ นอนเล่น ตอนยึดพื้นที่ได้ ที่อื่น ระเบิดทิ้งหมดแล้ว ซื้อตั๋ว มีรถบัสขึ้นไปโยเฉพาะ ถ้าเอารถไป ก็จอดไว้ ไม่ต้องขับเอง

ใจกลางเมือง Bergtesgaden สวยไม่น้อยกว่า Salzburg คนไทยไม่ค่อยไป ครับ เพราะไม่รู้ว่า มีเพชรน้ำงามซ่อนอยู่

เดินทางโดยรถไฟ หรือขับรถเองครับ
ถ้าโดยสารรถไฟ แผนวันที่ 5 กะวันที่ 6 ที่วางไว้ว่าเที่ยวเวียนนา นอนเวียนนา น่าจะไปรวมกับวันที่ 1 และที่ 2 จะดีกว่าไหมครับ ( ถ้าไม่ติดเงื่อนไขอื่น) พอออกจาก Budapest ก็จะได้นั่งรถไฟตรงดิ่งไป Hallstatt เลยครับ จะได้ไม่ต้องขนกระเป่าลงรถไฟ ขึ้นลงหลายเที่ยว

ตัดเหมืองเกลือที่ Salzburg ทิ้งไปดีกว่าครับ จาก Hallstatt ตรงไป Krumlov นอนที่นี่ซักคืน จะได้บรรยากาศสุดๆ

-ผมว่าลดเวียนนาวันนึง แล้วไปเพิ่มไป Salzburg 1 วันก็ดีนะครับ ส่วน Hallstatt ไปได้เหมือนเดิมครับ โดยรวมแล้วผมว่าโปรแกรมไม่แน่นมาก พอโอเคครับ

-วันที่กลับจาก Budapest ไม่ต้องแวะเวียนนาอีกก็ได้ แต่นั่งรถไฟตรงไป Hallstat เลย อาจจะใช้เวลานานหน่อย

-ธรรมดารถ shuttle bus จะออกจาก Krumlov 9 โมงเช้า แล้ววิ่งมา Salzburg และ/หรือ Hallstat ด้วย รถจะมาทั้งสองเมืองหรือไม่
ขึ้นกับว่ามีคนจะมาลงหรือขึ้นที่นั้นหรือเปล่า ถ้าติดต่อซื้อตั๋วรถล่วงหน้า ก็จะมีรถจาก Hallstatt ไป Krumlov ในช่วงเวลาประมาณ 12.00-13.00

ลองพิจารณาโปรแกรมที่ปรับใหม่นะครับ

1 ถึงเวียนนาตอนเย็น นอนเวียนนา
2 เที่ยวเวียนนา นอนเวียนนา
3 เที่ยวเวียนนา นอนเวียนนา
4 ไปบูดาเปส นอนบูดาเปส
5 เที่ยวบูดาเปส นอนบูดาเปส
6 เช้าไปฮัลสตัท นอนฮัลสตัท
7 เช้าไปซาลส์บวร์ก นอนซาลส์บวร์ก
8 เที่ยงไปคลุมลอฟ นอนคลุมลอฟ (shuttle bus ไปคลุมลอฟ www.shuttlebus.cz , www.shuttlelobo.cz , www.ckshuttle.cz)
9 เช้าเที่ยวคลุมลอฟ บ่ายไปปราก นอนปราก (บัสไปปราก http://jizdenky.studentagency.cz/)
10 เที่ยวปราก นอนปราก
11 เที่ยวปราก นอนปราก
12 สายกลับกรุงเทพ

ขอบคุณทุกคําตอบมากน่ะค่ะ การเดินทางใช้รถไฟไม่ได้ขับรถอ่ะค่ะ เหตุผลท่ีไปบูดาเปสแล้วกลับมาเวียนนาก็คือตั้งใจจะฝากกระเป๋าใบใหญ่ ไว้ท่ีเวียนนาแล้วค่อยกลับมาเอาอ่ะค่ะ จะได้เอาแต่ใบเล็กใส่ของใช้ท่ีจําเป็นไปอ่ค่ะ แต่ว่าถ้าไปจากบฺดาเปสเลยก็ดูประหยัดเวลาดีค่ะเดี๋ยวลองไปปรับแผนแใหม่ ขอบคุณเพ่ือน ๆท่ีให้ความช่วยเหลือทุกท่านเลยน่ะค่ะ

แล้วจากบูดาเปสไป ฮัลสตัดไปรถบัสหรือรถไฟค่ะ มีเวปไซด์หรือเปล่าค่ะ