รบกวนตรวจทริปเชียงรายให้หน่อยคะ แบบนี้ใช้ได้ไหมในการไปเที่ยวแต่ละวัน

วันแรก ... ถึงประมาณ 7.00 น. เช่ารถขับเอง

- อนุเสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย

- ตลาดท่าขี้เหล็ก (แม่สาย)

- พระธาตุดอยตุง

- ดอยช้างมูบ

- สวนแม่ฟ้าหลวง

- พระตำหนักดอยตุง

- ดอยแม่สลอง

- พระธาตุเจดีย์ศรีนครินทร์ หรือเจดีย์สมเด็จย่า

- กลับโรงแรมบีทู เชียงราย

- ไปหอนาฬิกา

วันที่สอง

- ตื่นแต่เช้า เดินทางไปวัดพระขี่ม้า (ไม่ชัวร์)

- วัดพระแก้ว

- วัดดอยจอมทอง เสาสะดือเมือง

- วัดร่องขุ่น

- ไร่บุญรอด

- น้ำตกขุนกรณ์ (ไม่ชัวร์)

- ดอกทิวลิปดอยผาหม่น

- เดินทางไปภูชี้ฟ้า

- เข้าที่พัก บ้านออยโฮมสเตย์

วันที่สาม ....

05.30 น.ขึ้นภูชี้ฟ้า

- ดอยผาตั้ง ชมวิวและทะเลหมอก ชมวิวผาบ่อง
- ผาเขาขาด
- รอบบ่ายถ้าเหลือเวลาก็หาที่เที่ยวต่อ (ยังไม่รู้จะไปไหนต่อ)
ขึ้นรถกลับ 19.00 น.

คุณจองห้องไว้แล้ว

คืนแรก นอนที่ เมืองเชียงราย ไปไหนไกลๆ ไม่ค่อยได้

คืนที่สอง จองที่ภูชี้ฟ้า กลับ ทุ่มนึง...

-----------

วันแรก ขับรถขึ้นเขาเยอะหน่อย แต่เก็บเส้น แม่จัน แม่สายได้หมด ไม่ต้องย้อนมาอีก
รับรถในเมือง สักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนฯ แม่จัน ดอยแม่สลอง ลงดอยแม่สลองมา ก็ขึ้นดอยตุง ก็ใช้เวลาอีกอย่างน้อยๆ 3 ชม. แล้วก็ต่อไปแม่สาย ช็อบที่แม่สายเสร็จ กลับมานอนเมือง เดินไนท์บาร์ซ่าร์

วันที่สอง ตื่นเช้าๆ เพื่อไปแม่จัน ตักบาตรพระขี่ม้า วิ่งเส้นแม่จัน - เชียงแสน มุ่งไปภูชี้ฟ้า ผาตั้ง ดอยผาหม่น นอนภูชี้ฟ้า วันนี้อยากไปดู บ้านดำอ.ถวัลย์ ที่บ้านดู่ เลย ราชภัฏเชียงรายไปหน่อย ก็ได้นะ

วันที่สาม ออกจากภูชี้ฟ้า วิ่งกลับเข้าเมือง เส้น เทิง-เชียงราย พอถึงแยกเทิง ก็ไปวัดร่องขุ่น น้ำตกขุนกรณ์ ไร่บุญรอด แล้วค่อยกลับมาเก็บ วัดในเมือง วัดพระแก้ว เสาสะดือ พวกนี้ดีกว่า

คุณต้องระวังวันแรก เพราะเส้นทางด้านบน เป็นเส้นทางวงกลมไม่ย้อนไปย้อนมา แต่สำคัญตรงวันแรกต้องทำเวลานิด ไม่งั้น คุณจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่ตกค้าง แล้วต้องมาไปวันหลัง จะกลายเป็นอ้อมไปอ้อมมา

ดูแผนที่ประกอบด้วย น่าจะเข้าใจกว่านี้อ่ะครับ

ขอบคุณคะ ^___^ คุณกระตุกหนวด.... วันที่สามที่แนะนำระยะทางแต่ละที่ระยะไม่ไกลกันใช่ไหมคะ ถ้าเรามาถึงตอนประมาณบ่ายโมง เริ่มจากวัดร่องขุน เราสามารถเก็บตกหมดเลยใช่หรือเปล่า แล้วสถานที่สุดท้ายที่ใกล้ขนส่งมากที่สุดคือที่ไหนพอทราบไหม เสาสะดือเมืองนี้ใกล้ไหมคะ

วันสุดท้าย
วัดร่องขุ่น ไร่บุญรอด น้ำตก อยู่ใกล้ๆ กัน ด้านนอกเมือง

จากนั้น เข้าเมืองเชียงราย ก็มีวัดพระแก้ว วัดพระสิงห์ วัดงำเมือง ไปดูเสาสะดือ อยู่ในเมืองเชียงราย ไม่ไกลกัน

ขนส่งเชียงราย ปัจจุบันย้ายออกมาอยู่ถนนพหลโยธิน ด้านนอกเมือง อยู่ระหว่าง ตัวเมือง และวัดร่องขุ่น

ถ้าคุณคืนรถที่ ขนส่ง คุณก็ไปเที่ยวในเมือง แล้วค่อยมาวัดร่องขุ่น ไร่บุญรอด น้ำตกก็ได้ แล้วก็คืนรถ

แต่ถ้าคืนรถในเมือง ก็ไปข้างนอกก่อน ค่อยเข้าเมือง เส้นนี้ถนนดี ระยะแค่ 20-30 กิโล ไม่ใช่ปัญหา

ที่แนะนำแบบนี้เพราะ บริษัทรถเช่า ในเชียงรายส่วนใหญ่ มีบริการรับ ส่ง ที่สนามบิน และ ขนส่งฟรีอยู่แล้ว แค่เผื่อเวลาไว้นิดแค่นั้นเอง

ถ้ายังงั้นก็ควรจะไปเริ่มที่ในเมืองก่อนจะได้ไม่ต้องย้อนไปย้อนมา ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและการเรียงทริปให้ใหม่นะคะคุณกระตุกหนวด ... (>_<) ปล. หลังไมค์ไปด้วยถ้าตอบได้รบกวนหน่อยนะคะ

ดอยแม่สลองและดอยตุง อยู่ใกล้กันก็จริง แต่การขับรถขึ้นลง ไม่ใช่ง่าย ถ้าคนไม่ชินเส้นทาง เพราะเป็นทางขึ้นเขาสูงชัน ยิ่งดอยแม่สลอง ระยะทางขับขึ้นยาว 36 กม. ชันดิก คุณอาจจะทำเวลาไม่ได้ ดอยนี้ดอยเดียว คุณอาจจะต้องใช้เวลาเกือบครึ่งวัน

ดอยตุง ถ้าขึ้นไปแล้ว รับรองว่าไม่ต่ำกว่าสามชั่วโมงแน่นอน เพราะสถานที่สวย ๆ ทั้งนั้น ไม่อยากให้รีบ

ค่อย ๆ วางแผนดูครับ ดูแผนที่ประกอบไปด้วยจะได้ไม่ต้องย้อนไปย้อนมา

ดูการจัดทริปเที่ยวของคนแว่นแล้วเหนื่อแทนครับ แค่เดินทางอย่างเดียวก็หมดวันแล้วครับ ยังไม่ทันได้ลงไปเดินเที่ยวเลย อย่างคุณกระตุกหนวดว่าแหละครับ ผมก็จะขึ้นไป10 ธันวาคมนี้ครับ ขับรถจากใต้ขึ้นเหนือครับ คืนแรกพักในเมืองเชียงราย ตื่นเช้าขึ้นมาก็ขับรถเที่ยวในเมืองเชียงราย เช่น วัดร่องขุ่น วัดพระแก้ว วัดพระสิงห์ เป็นต้น พอเที่ยงก็ขับรถไปเที่ยวดอยแม่สลอง พักที่ดอยแม่สลองหนึ่งคืน เช้าขึ้นมาอีกวันก็ขับรถไปเที่ยวดอยตุง(ไปเส้นทางลัด ไม่ต้องขับกลับออกไป อ.แม่จัน) ประมาณเที่ยงหรือบ่ายก็ไปเที่ยวต่อสามเหลี่ยมทองคำ พอตกเย็นก็กลับไปพักที่ อ.แม่สาย พอเช้าอีกวันก็จะเข้าเที่ยวฝั่งพม่า ฯลฯ เดินทางกลับใต้

ขอบคุณที่แนะนำคะ ..คุณร่วมเครือนาวี จักยลปฐพีไพศาล (Apple Devil) ดอยตุงอาจจะใช้เวลาอยู่ไม่นานนักเพราะปีที่แล้วก็ไปมา แต่ดอยแม่สลองอยากไปมาก ^___^ เพราะยังไม่เคยไปเลยอยากไปเห็นดอกพญาเสือโคร่งซักครั้งไม่รู้จะได้ดูหรือเปล่าจะไปช่วงวันที่ 18 ธค. คะ แล้วเดี๋ยวจะลองดูแผนที่ประกอบตามคำแนะนำอีกทีนะคะ จะได้ไม่เสียเวลาย้อนไปมาอย่างที่บอก

คุณ robertodurun คะ บางสถานที่ก็ไปมาแล้วเมื่อปีที่แล้วอาจจะแวะไปแต่อยู่เที่ยวไม่นานมาก น่าจะกระชับเวลาได้พอประมาณ คุณ robertodurun ขับรถจากใต้ขึ้นเหนือเลย ยังไงเที่ยวให้สนุกนะคะ ไปรับลมหนาวกัน (>0<)

ถ้าเคยเห็นภาพดอยแม่สลองเมื่อสักสี่-ห้าปีที่แล้ว เที่ยบกับเดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปพอสมควรครับ เนื่องจากแผ่นดินไหว ดินถล่ม โรงแรมเซ็นทรัลฯ (จำชื่อต่อไม่ได้) ตรงหน้า 7-eleven บนยอดดอย ถล่มไปแล้ว จึงไม่คุ้นตาพอสมควร

แต่ก็ยังน่าไปอยู่ดี ไม่รู้สิครับ ผมชอบที่นี่ พ่อชอบกินขาหมูหมั่นโถวบนยอดดอยนี้ อิอิ