รบกวนกูรู "หลี่เป๊ะ" ขอข้อมูลเพิ่มเติมด้วยค๊า

พอดีว่าจะตัดสินใจไปหลี่เป๊ะ มีค. ปีหน้าอ่ะคะ

แต่ว่ามีคำถามอยู่นิดหน่อยคะ ตามเสิร์ชหาแล้วหาไม่เจอ(อาจจะใช้คำที่ไม่ถูกเลยไม่เจอ) แต่ก้จนปัญญาอ่ะคะ
เลยขอรบกวนกูรู หลี่เป๊ะ มาช่วยตอบคำถามหน่อยนะคะ

1. บินไปจากกทม. ควรจะซื้อตั๋วเครื่องบินลงหาดใหญ่ หรือลงหลี่เป๊ะดีคะ
2. ถ้าซื้อตั๋วเครื่องบินไป-กลับหาดใหญ่ ควรจะบินไฟล์ทไหนดีคะ ถึงจะทันรถ ทันเรืออ่ะคะ

รบกวนด้วยนะคะ
กำลังจะกดจองตั๋วเครื่องบินอ่ะคะ

เราลงเที่ยวหาดใหญ่แล้วเช่ารถไปท่าเรือค่ะ
เครื่องไปลงหลีเป๊ะไม่น่าจะมีต้องต่อเรือรึป่าว เวลาก็ไม่ค่อยได้
เอ่อ อย่าว่างั้นงี้เลยถ้าไปหลีเป๊ะเพื่อดูปะการังจะผิดหวังเอาได้

ไปหลีเป๊ะเมื่อเมษาที่ผ่านมา เราว่าหลีเป๊ะสวยค่ะ สวยกว่ากระีบี่เยอะเลย

เราไม่ใช่กูรู แต่เครื่องลงที่หลีเป๊ะเลยไม่มีค่ะต้องนั่งรถและนั่งเรือข้ามไป ไม่เหมือน

กับสมุยค่ะ ถ้าจะมาลงหาดใหญ่ ไม่ทราบว่าสายการบินอะไร ถ้าเ้าเป็นแอร์เอเชีย

ก็ต้องเที่ยวเช้าสุดนะค่ะ

@คุณแมวดื้อ กะหมาซน หางแดงค่ะื กดหน้าเว็บมันจะมีให้ลงที่หลี่เป๊ะ คือราคานี้จะเป็นราคาตั๋วเครื่องบินบวกรถและเรือด้วยอ่ะคะ เลยไม่แน่ใจว่าจะเอาแบบลงหาดใหญ่และไปหารถหาเรือเอง หรือเอาตามที่หางแดงจัดมาให้ดีอ่ะคะ

ไปหลีเป๊ะ บินไปลงหาดใหญ่ สะดวกที่สุดครับ แล้วต่อรถตู้ไปท่าเรือปากบารา อีกที

ซื้อตั๋วรอบเช้าสุดเลยครับ แอร์เอเชียก็ประมาณ 06.30 น.

ถ้าเอาสะดวกนะครับ ตอนนี้เค้ามีบริการรับส่งระหว่างสนามบินหาดใหญ่ ไปท่าเรือปากบาราเลยครับ ลองค้นดู ค่ารถไม่แพง สะดวก ดีกว่าไปต่อหลายเที่ยว

ดูของ easylipe ก็ได้ครับ

ลงหาดใหญ่ ไปเที่ยวแรกค่ะ รถของ easylipe คนละ 200 บาทจากสนามบินถึงท่าเรือเลยค่ะ ถ้าไม่งั้นก็นั่งสองแถวไปหน้าสถานีรถไฟ ค่ารถตู้อีกคนละ 100 บาทค่ะ ขากลับแวะลงซื้อของฝากตลาดกิมหยงได้ค่ะ

ไม่ใช่กูรูนะคะ แต่เคยไปและก็หาข้อมูลตามเน็ตนี่ล่ะ........ซื้อแยกถูกกว่า คือ เครื่องบินแยกกับ รถและเรือ(ให้มารับที่สนามบินแล้วไปท่าเรือเลย)...หรือ ถูกกว่านั้นคือ นั่งสองแถวจากสนามบินแล้วไปลงในเมืองแล้วนั่งรถตู้มาเอง....แต่เราเลือกจ่ายเพิ่มอีกไม่เกินร้อย ร้อยห้าสิบ ให้เขามารับเอาเลย

เลือกเที่ยวบินเช้าสุด และขากลับเลือกเที่ยวหลังทุ่มขึ้นไป

ซื้อตั๋วลงหาดใหญ่ ครับ
ขาไป ไพล์เช้าสุดครับ ประมาณ 6 โมง ออกจาก กทม. ถึง หาดใหญ่ประมาณ 8 โมงครับ
ส่วนขากลับพยายามเอาไพล์ประมาณ 19.00 น.ขึ้นไปครับ หรือถ้าอยากจะไม่เร่งรีบ ก็เอาไพล์ดึกสุดก็ได้ครับประมาณ 4 ทุ่มครับ

ขอบคุณทุกคำแนะนำนะคะ

ตอนนี้จัดการจองเรียบร้อยละคะ เป็นกรุงเทพ ลงหาดใหญ่คะ
ช่วงมีนาคม...

ขอบคุณอีกครั้งค๊๊า :)

มีรถตู้ไปปากบารา ที่คิวรถเกษตรค่ะ (ใกล้โลตัสหาดใหญ่ใน)
จากสนามบินไปคิวรถเกษตรจะไม่ไกลเท่าไปขึ้นที่ขนส่งค่ะ

ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ ^_^

ปีหน้าปลายเดือนเมษาเราก็ไปหลีเป๊ะ นั่งเครื่องไปลงหาดใหญ่ แต่เราได้เครื่องลงเวลาเที่ยงพอดี ไม่รู้ว่าต้องนอนหาดใหญ่ 1 คืนหรือว่าไปหลีเป๊ะเลย ยังไม่ได้คิดอะไรเลย มาแอบลอกด้วยคน

เครื่องบินมีไปแค่หาดใหญ่แค่นั้น ถ้าจะไปหลีเป๊ะในวันที่ลงเครื่องเลย

แนะนำให้ไปถึงหาดใหญ่ประมาณ 9.00 โมงเช้าเพราะต้องนั่งรถตู้ไปปากบารา

อีก ๒ ชม.เพื่อจะทันเรือที่จะหมดแค่ตอนเที่ยง ส่วนขากลับจะมีเรือออกจาก

ท่าพัทยาหลีเป๊ะประมาณ 11.00 ลองเช็คเวลาดูนะครับว่าทันใหม

บินไปลงตรังรอบเช้าก็สามารถติดต่อรถตู้รับจากสนามบินไปท่าเรือปากบาราค่ะ ทันขึ้นเรือรอบเที่ยงครึ่ง เป็นเฟอรี่ติดแอร์ นั่งสบายกว่า Speedboat

ถึงคุณ แม่นกลูกคนแรก หากถึงหาดใหญ่เที่ยงแนะนำให้นั่งรถสองแถวสีฟ้าไปตลาดเกษตร แล้วซื้อตั๋วรถตู้ไปปากบาราเลยไปหาที่พักแถวท่าเรือดีกว่าไปต้องเร่งรีบตอนเช้าๆของอักวันตอนเย็นที่ปากบาราก็สวยเหมือนกันเดินถ่ายรูปอาหารทะเลถูกแถวนั้นก่อน ซื้อของจำเป็นไปบ้าง ค่าห้องแถวท่าเรือปากบาราไม่แพงเท่าไหร่อาจจะถูกกว่าในหาดใหญ่ด้วยซ้ำ