แผนเที่ยว เชียงราย มีคำถามและขอความคิดเห็น ขอบคุณค่ะ (ทำการบ้านมาบ้างแล้วค่ะ^^)

อยากได้แพลนหลวมๆน่ะค่ะ ไม่ทราบแน่นไปมั๊ยคะ

วันแรก เดินทางไฟล์ทบ่ายแก่ ถึงเชียงรายเย็น เล็งนอนในเมือง b2 หรือ I-house +เดินมาดูหอนาฬิกา

วันสอง เช่ารถคะ รถมารับซัก 8 โมงเช้า
ไปดอยช้าง / ดอยวาวี
กินกลางวันบนดอยช้าง (ยังไม่รู้กินอะไรดี)
เย็นนอน Balcony hill resort แม่สรวย

วันสาม ออกจากที่พัก ไม่เช้ามาก (วันนี้จะไปดอยตุง)
แวะบ้านดำ แล้วค่อยไปดอยตุง
(อยากหาร้านกาแฟระหว่างทางซักร้าน มีแนะนำมั๊ยคะ)
เที่ยวสวนดอกไม้ พระตำหนัก / อาหารกลางวันบนโครงการ
ไปไร่บุญรอด (ถ้าเวลาพอค่อยแวะ ม แม่ฟ้าหลวง)
กินร้านในเมือง หลู้ลำ/ ภูแล
ถนนคนม่วน / นอนในเมือง
(หาโรงแรมใกล้ถนนคนม่วนไม่ค่อยมี เล็ง นาคนครา ลาวีอองโรส

วันที่สี่ ตื่นสบาย กินอาหารเช้า
ไปงานดอกไม้บาน (ไม่แน่ใจว่าเข้าได้แต่เช้าเลยหรือไม่
เที่ยง กินร้านในเมือง สลุงคำ ภูแล
บ่าย (ถ้าทัน) นั่งรถรางแถวพ่อขุนฯ
ร้านกาแฟชีวิตธรรมดา
เครื่องออก 6 โมง

ลืมคำถามค่ะ

1. - วันแรก มีรถรับ ส่งจากสนามบินเข้าเมืองมั๊ยคะ เย็นๆ ถึงซัก หกโมงค่ะ 5-6 คน
- เลือกโรงแรมไหนดีระหว่างสองอันนี้ สามารถเดินมาหอนาฬิกาได้ใช่มั๊ยคะ
(มีคนสูงอายุ)

2. วันสอง ขึ้นสองดอย ชมนู่นนี่ ไม่ทำให้ถึง รีสอร์ทค่ำไปใช่มั๊ยคะ

3. งานดอกไม้บาน เข้าได้ตั้งแต่กี่โมงคะอยากไปเช้าๆ
(ถ้าเป็นงานวันแรก เช้าเข้าได้เลยมั๊ยคะ ต้องมีพิธีเปิดอะไรรึเปล่า)

ขอบคุณค่ะ

ตอบครับ

1. แนะนำ B2 ครับ

2. ไม่หรอกครับ ทันอยู่

3. เข้าได้เลยครับ เปิดก็ส่วนเปิดโดยผู้ว่า หรือ รัฐมนตรี แล้วแต่ปี

อยากหาร้านกาแฟระหว่างทางซักร้าน มีแนะนำมั๊ยคะ??

ผม แวะ พาราโบลา เป็นประจำ (ข้าว+กาแฟ+หนมเค้ก ผมว่าไม่แพง อ่ะ)

ร้านอยู่ก่อนถึงจุดตรวจแม่จัน ครับ

พาราโบล่าอีกเสียงค่ะ ลาเต้เย็นอร่อยดี หอม มัน เวลาไปแม่สายเราก็แวะทานกาแฟที่นี่ประจำ
บนดอยตุงก็มีร้านกาแฟดอยตุงนะคะ แต่ถ้าอยากแวะระหว่างทางก็แนะนำพาราโบล่าค่ะ
สัญลักษณ์หน้าร้านก็เป็นกล่องสี่เหลี่ยมแดงๆซ้อนกันแบบในรูปที่คุณ SC25_KU50 ลงไว้เลย

ส่วนใหญ่ก็ตาม คห.ข้างบนครับ ปรับนิดหน่อย ก่อนไปบุญรอดต้องผ่าน ม.แม่ฟ้าหลวงก่อนครับ คุณต้องเปลี่ยนเป็นว่า แวะ ม.แม่ฟ้าหลวง ถ้ามีเวลาพอไปไร่บุญรอดครับ จาก ม.แม่ฟ้าหลวงไปไร่บุญรอดประมาณ24 กม.ครับ
ส่วนร้านกาแฟ ก็มีตลอดทางตั้งแต่แม่สรวยมาดอยตุงครับ แล้วแต่รสนิยม
ขอให้มีความสุขกับการเที่ยวครับ
ชาวเชียงรายยินดีต้อนรับ

ขออภัยลืมตอบคำถาม
-รถจากสนามบินไปในเมือง มีบริการครับ เป็นลีมูซีนสนามบิน หรือจะโทรเรียกแท็กซี่มิเตอร์ได้ครับค่าบริการ เริ่มต้นที่ 30บาท ถ้านอกเมืองต่อไปกิโลเมตรละ 10 บาท การเรียกใช้บริการ ได้ทั้งโบกรถ และโทรเรียกให้ไปรับ
Call Center. 053-773-477 ให้ไปรับตามจุดต่างๆ มีค่าบริการ 20 บาท
-ถ้าเที่ยวสองดอยแล้วถึงรีสอร์ทค่ำไหม นี่ขึ้นอยู่กับเราครับว่าจะเพลินมากไหม?

ขอบคุณค่ะทุกคน

- คุณไอน์สไตน์ส่ายหัว คือทางคนเปิดก็เปิดไป เราก็เดินเข้าไปดูเลยได้ใช่มั๊ยคะ

- คุณSC25_KU50 มีรูปด้วย ดีจัง^^

- คุณ หนูนา TR รถตู้คงรู้จักทุกคนเนอะ

- คุณคนเจียงฮาย มีชาวเชียงรายมาต้อนรับด้วย วันที่สามหมายความว่าอย่างงั้นค่ะ
คือถ้าไม่ทันจะไม่แวะ ม แม่ฟ้าหลวงค่ะ จะเลยไปไร่บุญรอดเลย แต่เห็นเป็นทางผ่านเลย
ลงไว้ค่ะ
ขอบคุณมากมากจริงๆเรื่องแท็กซี่ค่ะ