เก็บภาพความสุข และความรู้สึกดี ๆ ช่วงออกพรรษา ที่สกลนคร ครับ

หลังจากที่ทำงานหนักทั้งปี แพลนพักร้อนไว้หลายวันจะกลับบ้านไปเยี่ยมพ่อ-แม่ ที่รออยู่ที่สกลนครครับ และวันที่รอคอยก็มาถึง ตื่นนอนตี 4 บึ่งสู่ดอนเมือง แต่ก็อดสงสารลูกสาวที่ ตาละห้อยตัวนี้ไม่ได้ครับ เฮ้อ ๆ

คุณน้องสาวติดงาน งานยุ่งกลับบ้านไม่ได้ครับ เลยนัดน้องสาวไว้ที่ดอนเมือง น้องจะฝากของไปให้หลานๆ รับของฝากเสร็จสับ น้องสาวก็กลับบอกรีบกลับไปทำงานเด๊่ยวสาย เช็คอินน์เรียบร้อย ผมแวะเข้าห้องน้ำก่อนครับ ... ลึกๆ ก็คิดถึงน้องถ้าได้กลับบ้านพร้อมกัน เราและพ่อเเม่ คงมีความสุขขึ้นเยอะ อ่ะรีบไปขึ้นเครื่องเดี๋ยวสาย เดินไกลมากกกครับ รถมารับไปขึ้นเครื่องทุกคนเข้าแถวรอกัน ทันใดนั้นผมก็เหลือบไปเห็น ผู้หญิงคนหนึ่ง มองจากด้านหลังเหมือนน้องสาวผมมากกก เสื้อก็ใช่ กางเกงก็เป๊ะ คนบ้าอะไรเหมือนกันขนาดนี้ ว่าจะเดินอ้อมไปดูหน้า แต่คิวยาวต้องรีบขึ้นก่อน ในใจก็คิด เฮ้อ เกท 74 ไกล ขนาดนี้ ผีเท่านั้นล่ะ ที่เดินมาถึงก่อนเรา ลองโทรศัพท์ เอ๊ะๆๆ มันก็ไม่รับสาย คงไม่ใช่ แต่ในใจเริ่ม หวิวๆๆ เฮ้ย เป็นเหมือน ชมรมคนหัวลุกรึเปล่าว ว๊าา .... รึว่า มันรถคว่ำ เพราะตอนออกจากห้องน้ำโทรหา บอกว่าขับรถออกมาแล้ว ตาย แล้วววิญญาณ จะกลับบ้าน พร้อม เรา ผมพยายามไม่อยากคิดแบบนั้น ถึงคิวเรา รีบขึ้นรถ เพราะเค้าขึ้นไปก่อนแล้ว .........โอ้วววววว มายยยย กอดดดด เป็นน้องสาวเราจริงๆ ครับ ผมดีใจมากเลย ขอบคุณฮอนด้า ที่ให้น้องสาวคนสวยของผม พักร้อนกลับบ้านได้ เพราะตั้งแต่หลังน้ำท่วมใหญ่มาน้องๆ ทำงานหนัก มาก

ถึงสกลนคร 7.00 น. จองนกแอร์ สายการบินเดียวของสกล ที่นั่งติดกระจกครับจองไว้ตั่งแต่ พค. แต่เฮ้อ...... ขอว่าหน่อยนะครับเปลี่ยนเครื่องใหม่ น่าจะให้ลูกค้าที่จองไว้นานแล้วนั่งติดกระจกเหมือนที่เค้าจองไว้นะครับ ทั้งขาไปขากลับ ติดทางเดินตลอดเลย เปลี่ยนเครื่องมั้งครับ เป็นลำใหญ่ เพราะช่วงออกพรรษานักท่องเที่ยวเยอะ.ปรับปรุงด่วน. - - สกลนคร เพิ่งยกฐานะเป็นเทศบาลนคร ที่ 5 ของภาคอิสาน ต้นปีที่ผ่าน เจริญขึ้นเยอะ ตั้งแต่ผมไม่อยู่ แห่ะๆ ด้านล่างกำลัง สร้างโรบินสันไลฟ์สไต เซ็นเตอร์ เปิดปีหน้า

มาถึงวันที่ 27 ตค ประเพณีออกพรรษาแข่งเรือยาว และแห่ปราสาทผึ้งชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพฯ เริ่ม วันที่ 26 ครับ ผมมาถึงวันนี้ก็แข่งเรือวันที่ 2 แล้ว ถึงบ้านหลังวัดพระธาตุเชิงชุม ลงไปไหว้พระที่ัวัดก่อน ^^

หลวงพ่อพระองค์แสน พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง

ซุ้มประตูพระธาตุเชิงชุมด้านทิศตะวันออก ด้านหลังหลวงพ่อองค์แสน

ภายในองค์พระธาตุเชิงชุม มีพระพุทธรูปโบราณ ปรางค์ขอมเก่าขององค์พระธาตุ

...

แดดร้อน ไม่มีวี่แววของพายุเซิ้นตินห์เลยครับ ไกล้ๆ วัด ก็จะเป็นสวนสมเด็จฯหนองหาร ไปดูแข่งเรือยาวกันต่อ ที่สกลเราแข่งเรือยาว ครั้งละ 4 ลำครับ ปีนี้เค้าว่ามีเรือมารวมงานกว่า 70 ลำ

ผลการแข่งขันเรือยาว
ชนะเลิศประเภทชายใหญ่ 45 ฝีพายชนะเลิศ ได้แก่ ทีมเรือเจ้าแม่ธรรมเนียม 89 จากจังหวัดร้อยเอ็ด
ชนะเลิศเรือยาวประเภทหญิงใหญ่ 45 ฝีพาย ได้แก่ ทีมเรือเทพสิทธิพร จากจังหวัดนครพนม
ชนะเลิศประเภทชายเล็ก 30 ฝีพาย ได้แก่ ทีมเรือดอกไม้ป่า จากจังหวัดสกลนคร
ชนะเลิศประเภทหญิงเล็ก 30 ฝีพาย ได้แก่ ทีมเรือเทพเกียรติคุณ จากจังหวัดสกลนคร

แดดร้อน พี่สาวทำกับข้าวไว้รอแล้วครับ เมี่ยงสด ไม่รู้เรียกถูกรึเปล่าว

วันที่ 28 อยากจะไปเที่ยวหนองหารครับ ให้พ่อเอาเรือออก ไปดอนสวรรค์กัน

ท่าเรือ หนองหารหลังวันแข่งเรือจบไปแล้วครับ

ถึงแล้วครับ เกาะดอนสวรรค์ เกาะใหญ่ที่สุดกลางหนองหาร

ด้านทิศตะวันออกของเกาะชาวประมงจะเรียกว่า"ท่าศาลา" ครับ น้ำยังใสสะอาดอยู่

ตามไปเที่ยวออกพรรษาด้วยคนค่ะ ดีจังเลยนะคะ ได้กลับบ้าน คำว่า "บ้าน" นี่ มันเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของเราแล้วนะ

ต้นยางนาอายุกว่า ๑๐๐ ปี กับโบสถ์บนเกาะครับ

ยางนา ต้นใหญ่มากกกครับ ร่มรืน

ร้อนนัก ย่าเลยพาหลานลงเล่นซะงั้นครับ คิดถึงสมัยตอนเด็กๆ

^ ^ ว้าว ชอบอ่ะ มีภาพนู้ดด้วย อิ อิ

ครับ คุณ PIK-DIK-DEE ^^ ไปเที่ยวกันครับ มีความสุขทุกครั้งที่ได้กลับครับ
ตัวเมืองสกลนคร มุมมองจากเกาะดอนสวรรค์ ครับ

สาธุ อนุโมทนาค่าาา .... ดีใจด้วยที่ได้กลับไปหาความสุขที่บ้านนะคะ

...สงสัยเป็น ช้างน้ำ 5555

เหนื่อยจากหนองหารขึ้นมาที่บ้าน กินข้าวเสร็จ นอนไปงีบนึง ช่วงเย็นเค้าเอาปราสาทผึ้งมาโชว์ที่สนามมิ่งเมือง ไปเที่ยวกันต่อครับ

ปราสาทผึ้งโบราณ ออริจินัล

ปราสาทผึ้งโบราณ

ขอบคุณครับ คุณ : ไม่เมา ไม่อ้วก ไม่พูดมาก ^^

กลับบ้านนอนก่อนครับ วันนี้เพลียมากแล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปดูแห่ปราสาทผึ้งต่อ

เปิดงานตั้งแต่ 14.00 น. แดดยังร้อนอยู่ครับ คุณเล้ง ราชนิกร มาโชว์ก่อนเปิดงาน

ประมาณ 16.30 น. เริ่มแห่ขบวนแรก

วันนี้หลานชาย มารำมวยโบราณ เลยดูได้แค่ 2 ขบวนก็ต้องเดินไปรับหลานที่ปลายทางกะว่าจะดูหน้าวัดพระธาตุเชิงชุมต่อครับ

อากาศกำลังดีเลยครับ เริ่มเย็นล่ะ

ระหว่างทาง เดินไปพร้อมๆ กับขบวนแห่ครับ

เดินมาถึงปลายทาง ถึงวัดพระธาตุ ถ่ายรูปหลานเสร็จ แบตกล้องถ่ายรูปหมดพอดี เลยต้องเดินกลับบ้านหลังวัดไปชาร์จแบต โดยที่ไม่ได้ดูอะไรต่อเลย เฮ้ออ...ชีวิต ไม่น่าเลย

ไหว้พระกลับบ้านนอน ครับ
....วันที่ 30 วันออกพรรษา วันสุดท้ายแล้ว รีบตื่นแต่เช้า ไปทำบุญตักบาตรที่วัดพระธาตุเชิงชุมครับ คนมาทำบุญกันเยอะเลย

กลับบ้านปีนี้ สั่งสมบุญไว้เยอะครับ ทั้งไหว้พระ ทำบุญตักบาตร สบายใจ

แม่เอาของฝากให้เต็มกระเป๋าเลยครับ เห็นลูกซูมผอมลงเยอะ เหอะๆๆ ต้องกลับ กทม. มาทำงานแล้ว จะหาเวลากลับบ้านให้บ่อยกว่านี้ คิดถึง พ่อ-แม่ -พี่-น้อง ลูกหลาน เพื่อนๆทุกๆ คนครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมนะครับ บายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ไม่ค่อยได้ไปอีสาน
อนาคต จะพยายามไปให้มากขึ้น

สุขใจ ขอบคุณครับสำหรับรีวิว

ได้อ่านแล้วคิดถึงบ้าน
สุขใจเมื่อได้อยู่กับครอบครัว ได้ทำบุญร่วมกัน
ขอบคุณนะค่ะ

อยากไปเที่ยวงี้บ้างจัง!...

จนป่านนี้ยังไม่มีโอกาสได้อยู่ดูงานนี้เลย เสียชื่อคนสกลฯจิงๆ 5555

เอารูปมาฝากค่ะ

มุมสูงครับ แข่งเรือยาวที่หนองหารครับ สวยดี