เจอเรื่องไม่ค่อยน่าประทับใจที่ลานกางเต๊นท์บนดอยอินทนนท์

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปเที่ยวที่ดอยอินทนนท์มาค่ะ ไปกางเต๊นท์นอนบนดอยมา

เราเลือกไปนอนที่ดอยชัวร์ญ่าที่ที่เค้าว่ากันว่ามีวิวพาโนราม่าสวยสุดๆ ก็ได้ยินชื่อเสียงจากในห้องนี้เเหละค่ะ ก็ตั้งใจมุ่งมั่นที่จะไปพักที่นี่โดยไม่ลังเลเเล้วก็สวยสุดๆอย่างเค้าว่ากันมาจริงๆ

ช่วงนี้นักท่องเที่ยวยังไม่เยอะเท่าไหร่ ลานกว้าง พื้นที่ว่างมาก ก็กางเต๊นท์นอนเเบบห่างกันเป็นระยะๆ กรุ๊ปใครกรุ๊ปมัน อยู่กันอย่างสงบ เราไปกัน 3 คน กางเต๊นท์อยู่โดดๆ หลังเดียวเลยค่ะ
อยากมีโลกส่วนตัว ^^

ค่ำๆ มีนักท่องเที่ยวกรุ๊ปหนึ่งขับรถเข้ามา กรุ๊ปค่อนข้างใหญ่ ไม่เเน่ใจว่ามีกันกี่คนเเละกี่คัน ดูท่าทางคงเป็นคนเมือง มีตังค์ รวยอะไรเทือกนั้น เค้าก้อขับวนๆ รอบลานคงหาจุดกางเต๊นท์เหมาะๆ เเล้วเค้าก็เลือกมากางเต๊นท์ข้างๆเรา ติดกันเเบบเหมือนเราอยู่ในกรุ๊ปเดียวกับเค้าเลยค่ะ คงเพราะจุดนั้นเค้าสามารถจอดรถเสียบเข้ามาข้างเต๊นท์ที่จะนอนได้

เเละเเล้วก็ถึงเวลาเข้านอน ยังไม่ดึกมากเท่าไหร่ พยายามข่มตาหลับให้ได้ ท่ามกลางเสียงสนทนาอันเเสนสนุกสนานมีความสุขเเละดังมากของพวกเค้า -*-

เค้าคุยกันเสียงค่อนข้างดังเอะอะ เพราะกรุ๊ปใหญ่ กรุ๊ปอื่นก็มีเสียงดังขึ้นมาบ้างนะคะประปราย เเต่เพราะเราใกล้กรุ๊ปนี้เกินไปมั้ง เลยรู้สึกว่ากรุ๊ปนี้เสียงค่อนข้างดังกว่าชาวบ้านเค้า หรืออาจเพราะเรานอนเร็วเกินไปทั้งที่ชาวบ้านเค้ายังตั้งวงกันอยู่ _ _!! ก็เลยไม่ได้อะไรมากมายค่ะ มาเที่ยวนี่คะ สนุกสนานกันให้เต็มที่ใครจะทำอะไรเสียงดังเเค่ไหนมันก็สิทธิ์ของเค้านี่เนอะ

ด้วยความเหนื่อย เมื่อย ล้า เพลีย เพราะเดินทางมาไกล นั่งรถทัวร์มาทั้งคืนต่อรถสองเเถวอีกสามต่อใช้เวลาเดินทาง 1 คืนกับอีกครึ่งวันกว่าจะมาถึงที่พักเลยเผลอหลับไปเมื่อไหร่ก็ไม่รู้

จนกระทั่งมีเสียง ปัง !!! เสียงปิดประตูรถดังมาก เราเเละเพื่อนร่วมทริปทั้ง 2 คนสะดุ้งเฮือก ตกใจตื่นขึ้นมาพร้อมกันยังกะนัดกันไว้ เคยหลับๆอยู่เเล้วตกใจตื่นกันมั้ยคะ ใจเต้นตุ๊บๆๆ เลยเเหละเพราะตกใจมาก จากนั้นก็ตามมาด้วยเสียงหัวเราะ เสียงบทสนทนา ทุกคำพูดได้ยินชัดมากประดุจดังเรานั่งคุยอยู่ในวงสนทนานั้นด้วย ทั้งเสียงผู้หญิง เสียงผู้ชาย เสียงเด็ก ตามมาด้วยเสียงฝีเท้าเด็กวิ่งไล่กันรอบเต๊นท์เรา เสียงดังกันมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

เราหยิบนาฬิกามาดูเวลา เที่ยงคืนกว่าเเล้ว โอ้ว..เเม่เจ้า อิชั้นโมโหมากจนเผลอสบถเสียงดังออกไปด้วยคำพูดหยาบคายว่า "กรูรำคาญ" .... ผลเป็นไงหรอค่ะ หึๆๆๆ ก็รำคาญกันต่อไปจนหลับต่อกันไปเอง 555555

ไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ เเค่อยากมาบ่น เเละอยากฝากบอกนักท่องเที่ยวทุกคนว่า "ความเกรงใจเป็นสมบัติของผู้ดี" นะคะ ไปเที่ยวที่ไหนก็เห็นใจคนอื่นบ้าง เอาใจเขามาใส่ใจเราค่ะ ไปเที่ยวเชิงอนุรักษ์เเบบนี้ ไม่เห็นใจเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ก็ช่วยเห็นใจธรรมชาติบ้าง คนที่เค้าไปเที่ยวสถานที่เเบบนี้ เค้าต้องการความสงบค่ะ อยากพักผ่อนจากชีวิตวุ่นวายในสังคมเมือง ถ้าอยากกินเหล้า เล่นไพ่ คุยกันเสียงดังเเบบนี้ก็ไม่ต้องถ่อไปไกลถึงบนดอยหรอกค่ะ ตั้งวงกันอยู่ที่บ้านก็ได้

ทริปนี้บนดอยอินทนนท์ประทับใจทุกอย่างยกเว้นนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เเหละค่ะ ขอโทษที่มาบ่นให้อ่านนะค่ะ ^^"

ปล.ตอนเช้าไปอ่านเจอป้ายตรงทางขึ้นลานกางเต๊นท์ "กรุณาอย่าส่งเสียงดังหลัง 22.00 น." เเหม๊ ~ ป้ายเล็กไปหน่อยเค้าคงไม่สังเกตุเห็นกัน 5555+

บ่นในนี้โลกก็ไม่ได้ดีขึ้นครับ
ต้องไปบ่นต่อหน้าพวกนั้นโลกถึงจะดีขึ้นครับ

เที่ยวมาหลายประเทศก็เห็นจะมีแต่คนไทยนี่แหละที่ไร้มารยาทที่สุดแล้ว
สำหรับที่ที่ จขกท ไปเจอเหตุ ผมก็เคยเจอครั้งนั้นเค้าถึงกับตั้งคอมร้องคาราโอเกะกันเลยทีเดียว ช่วงหลังๆมันพัฒนาขึ้นจนน่าตกใจ ช่วงหลังที่ไปเลยนอนตรงที่เขียนว่าบ้านสวยดอกไม้ ตรงนั้นก็โอเคเลย ใก้ๆกันแหละแต่สงบกว่าเยอะ

บ้านสวนดอกไม้ก็น่าพักครับ ต้นปีผมพักที่นี่

สงบดี ต้นปีหน้าจะไปอีก

ผมเคยเจอทำนองเดียวกันครับที่ป้อมปี่ กาญจนบุรี กินดื่มกันดังมากจนนอนไม่หลับ เดินไปบอกเจ้าหน้าที่ก็แล้ว ตั้งแต่ 4 ทุ่มถึงตี 2 ก็เหมือนเดิม นั่นครั้งนึง

อีกครั้งนึงที่เขาใหญ่ เป็นที่เอกชนชื่อภูอะไรสักอย่าง ทุกอย่างดีหมด พอเราเริ่มหลับตอนห้าทุ่มถึงเที่ยงคืน ก็มีกลุ่มที่เพิ่งเริ่มมาและเริ่มตั้งวงกลุ่มใหญ่ครับ น่าจะเป็นก๊วนเพื่อชีวิตอะไรพวกนี้ มาพร้อมกับวงโฟล์คซองชุดใหญ่ ทั้งกีตาร์ทั้งกลองทีนี้ ทั้งคืนครับ เดินไปบอกเจ้าของ เขาบอกว่าขอแค่คืนเดียว โธ่ผมก็มาแค่คืนเดียว ไม่กล้ามาอีกแล้ว

เคยเจอน้ำตกแม่สุรินทร์ บัวตอง เป็นกลุ่มมอไซด์วิบาก เสียงดังจนดึกไม่พอ ตีสามตีสี่ตื่นมาสตาร์ทรถแล้วเบิ้ล เสียงท่อลั่นป่าเลย

ลานกางเต้นท์ทุกแห่งต้องทำใจครับหากไปก่อนได้เลือกที่ดี ๆ (ในตอนนั้น) เราก็คิดว่าจะนอนหลับพักผ่อนได้สบายแล้ว แต่ที่ไหนได้เย็น ๆ มืด ๆ เข้ามีอีกกลุ่มเข้ามากางด้วยและส่งเสียงดังวิญญาณนักร้องเข้าสิงสู่นั้น มีทุกที่ครับต้องทำใจไว้เลยหากจะกางเต้นท์นอนในสถานที่ท่องเที่ยว ของแบบนี้อยู่ที่การ "สร้าง" วัฒนธรรมล้วน ๆ ครับซึ่งเรายังไปไม่ถึงสิ่งนั้น

วันเดียวกันเลย แต่เรานอนบ้านพักอุทยานนะคะ
9 คน ดีที่พกไอแพดไป เปิด 3G เปิด
App ดูละคร ไม่งั้นล้อมวงกินผลไม้ คงวังเวงมาก
เพราะเงียบสงัดสุดๆ

ช่วยกันประจานได้ไหม ลงเบอร์ทะเบียนรถและยี่ห้อรถด้วย จะได้อยู่ห่างไกลถ้าได้เจอ ที่พะเนินทุ่งมีคนเข้าห้องน้ำแล้วไม่ลาดหลายห้อง เห็นใจ จนท ตอนนี้หนักขึ้นลานกางเ็ต็นเริ่มเหม็นไปด้วยฉี ทำอย่างจะทำให้คนไทยเที่ยวอย่าง Blue Planet และ รักษาธรรมชาติให้ยั่งยืน

ปีหน้า ค่าเข้าอุทยานขึ้นเป็นหัวละร้อย คงสกรีนนักท่องเที่ยวได้บ้าง (มั๊ง)

สำหรับสถานที่กางเต้นท์ ที่ไหนเงียบสงบ.....จะเป็นเรื่องที่..แปลกประหลาด !!!

อีกเสียงที่ไม่สามารถห้ามได้ คือ
เสียงกรนของคนในเต้นท์เรา และเต้นท์อื่น ๆ
ปกติฟังของคนในเต้นท์ทุกวันก็แย่ละ
ไปเที่ยวยังต้องฟังของคนอื่น ๆ อีก เฮ้อ!!!!
ได้แต่นอนปลอบใจตัวเอง เดี๋ยวเราง่วงก็หลับไปเองแหละวะ

...หลีกเลี่ยง ไม่ไปในช่วง วันหยุดครับ...

...คนน้อย และสกรีน คนได้ระดับนึง...

...ช่วงเทศกาล หยุดยาว อยู่บ้านดีกว่าครับ...

...คนเยาะ ปัญหาเยาะ...

...

ทำไม อช น้ำหนาวเจ้าหน้าที่เขาควบคุมได้ล่ะครับ ช่วงเทศกาล นอนกันหลายร้อยเต๊นท์ ก็เห็นเงียบสงบดี

แนวคิดการไป กางเต๊นท์นอน ของบ้านเราต่างกับประเทศอื่นมากจริง ๆ น่าจะไปเพื่อการพักผ่อน แต่นี้กลับไป กินเปล้า ร้องเพลง ทำไมไม่กินอยู่นในเมือง

คห.14
ผมว่า มันก็คงมีเหตุผลเดียวกับที่ ทำไมพวกคอนเสิร์ต love song บ้าง อะไรบ้าง
ต้องไปจัดกลางป่ากลางเขานั่นแหละครับ

#1 พอดีเจ้าของกระทู้แค่อยากบ่นระบายให้ได้ทราบกันว่ามันมีบุคคลประเภทนั้นอยู่บนโลกใบนี้และต่อให้ไปบ่นต่อหน้าพวกนั้นเค้าก็คงไม่สำนึกหรอกค่ะ เพราะขนาดด่าแบบนั้นยังไม่สะเทือนเลย หุๆ

#2 ถึงกับร้องคาราโอเกะนี่ไม่ไหวนะคะ แต่ก็แปลกใจนิดนึงที่เจ้าของสถานที่ไม่แจ้งให้เค้าเงียบเสียงกันหน่อยเพราะดึกขนาดนั้นแล้วยังเสียงดังกัน มีบางกรุ๊ปที่ยังคงตั้งวงอยู่เหมือนกันนะคะ แต่เค้าอยู่กันแบบเงียบเพราะมันดึกแล้วจริงๆ

#3 เดี๋ยวไปครั้งหน้าลองเปลี่ยนไปพักที่นี่ดูบ้างค่ะ ขอบคุณที่แนะนำนะคะ ^^

#4 แหมก็แค่คืนเดียวพูดแบบนี้ก็ไปพักแค่คืนเดียวนั่นเหละค่ะ เฮ้อ คนไทย

#5 สงสัยเค้าคงคิดว่าเค้าเป็นเจ้าป่าละมั้งคะ

#6 สร้างยากค่ะ ยากมากด้วย ทำใจอย่างเดียวอะเนอะ

#7 เสียดายค่ะรู้งี้ไปนอนบ้านพักอุทยานดีกว่า สถานที่ราชการน่าจะสกรีนและเคร่งครัดมากกว่าสถานที่เอกชน

#8 ไม่ได้ดูทะเบียนเลยค่ะ จำได้แค่ยี่ห้อรถ ประจานไปก็ไร้ผล มันอยู่ที่การสร้างวัฒนธรรมเหมือนคุณ คห.6 ว่า

#9 หวังว่าคงจะเป็นแบบนั้นละคะ

#10 555+ จริง ถูกต้องที่สุดเลย

#11 เสียงกรนพอรับได้ค่ะเรื่องธรรมชาติ อิอิ แต่เสียงแหกปากร้องเพลง เอะอะโวยวายเสียงดังแบบนี้รับไม่ไหว เซ็งจิตค่ะ อยากนอน -*-

#12 อยากไปเที่ยวช่วงที่ไม่ใช่วันหยุดนะคะ คนคงไม่เยอะ เงียบ สงบดี ไม่ต้องแย่งกันกิน แย่งกันเที่ยว ไม่ว่าที่ไหนๆ แต่ก็อย่างว่า ลางานลำบาก

#13 สถานที่เราไปพักเป็นของเอกชนค่ะ เค้าเลยคุมไม่ได้ หรือไม่คุมก็ไม่ทราบ เฮ้อ น่าจะมาเตือนๆ กันบ้างก็ยังดี

#14 อยากกินเหล้าร้องเพลงต้องไปคาราโอเกะอ่ะเนอะ ไม่ใช่บนป่า บนดอย 555+

#15 พวกคอนเสิร์ต love song ทั้งหลายเเหล่ เค้าจัดขึ้นเพื่อให้คนไปเที่ยวเยอะๆ กรณีอย่างงั้น มันกรณีพิเศษค่ะ ใครชอบ เเบบนั้นก็ไปกัน เเต่บางกรณี ไม่ได้มีงานคอนเสิร์ตอะไรงี้ คือไปเที่ยว ไปพักผ่อนกันตามปกติเนี่ยเเหละค่ะ ไม่ได้ห้ามไม่ให้กินเหล้า ร้องเพลง เเต่ถ้าเริ่มดึกเเล้ว ยามวิกาลเเล้ว คนหมู่มากเค้านอนพักผ่อนกัน คนหมู่น้อยที่ยังสนุกอยู่ ช่วยลดระดับลงนิดนึง อยากให้เกรงใจคนอื่นบ้างเเค่นั้นเองค่ะ

หนึ่งในเหตุผลหลักที่ทำให้ใครต่อใครหลายๆคนเบื่อทริปนอนเต้นท์ในช่วงวันหยุด

เอาขำ ๆ คงต้องเตรียมฝึกเป็นนินจาเวลาไปเที่ยว
เอาระเบิดควันไปวางไว้ข้าง ๆ เต็นท์พวกมัน รอบสองค่อย ไดนาไมค์

***นี่มันนินจาหรือผู้ก่อการร้าย ฮ่า ๆ

#18 ก็อยากจะนอนเต๊นท์บ้างไรบ้างน่ะค่ะ เเต่หาที่สงบๆยากเหลือเกิน รู้สึกจะมีเเบบนี้เเทบทุกที่เลย

#19 น่าลองนะคะ ผู้ก่อการร้ายเพื่อความสงบเเห่งชาติ 5555+

เราไปกางเต้นท์ที่เขาใหญ่บ่อยๆ แต่จะกางที่ลานลำตะคองนะคะ มีเสียงดังบ้างเวลาคนเยอะๆ แล้วเต้นกางใกล้กันมาก ก้อพอทำใจได้อะนะ เพราะคนมันเยอะ เจ้าหน้าที่ดูแลไม่ทั่วถึง แต่ที่เหลือจะทนก้อคือ ครั้งหนึ่ง(และครั้งเดียว) ที่ภูนรินทร์เขาใหญ่ ทางรีสอร์ทมีเต้นกางไว้ถาวร และมีบ้านพักด้วยแต่ไม่กี่หลัง แต่มีหลังหนึ่งมันอยู่บนสุดเลย โห เฮฮาปาตี้กันเสียงดังมากกกกกกก มีคาราโอเกะอีกต่างหาก ยิ่งดึกยิ่งดัง แบบตะโกนคุยกัน แหกปากร้องเพลง พวกที่นอนเต้นท์อยู่ข้างล่างไม่ต้องหลับต้องนอนกันเลย จะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ก้อดึกแล้ว พนักงานไม่อยู่กันแล้ว เข็ดมากมาย พอเช้ารีบแผ่นเลย ไร้อารมณ์ถ่ายรูปเลย จริงๆวิวที่รีสอร์ทนี้สวยมากนะ เราได้ข้อมูลเนี่ยแหละ แต่เจอแบบนี้ต้องขอผ่าน ครั้งเดียวก็เกินพอ

"เวลามาเที่ยวเเค่รวย มีเงินเยอะ มีรถหรูๆขับมาเที่ยว มันไม่พอหรอกนะคะ ช่วยเป็นผู้ดีกันด้วยค่ะ ขอบคุณ"

ชอบประโยคนี้จังค่ะ เคยเจอประมาณอย่างนี้เลย รวยทั้งแก๊งค์ ดูจากรถที่ขับมา และอุปกรณ์ข้าวของต่าง ๆ ตกดึก เล่นไฟ ดื่ม คุยเสียงดัง

น่าเบื่อเนอะ มีตังค์แต่ไม่มีมารยาท

#21 เจอเเบบนี้คล้ายๆกันเเทบทุกสถานที่เลยนะคะ เเค่คนไม่กี่คนทำให้บรรยากาสเสียหมด

#22 "มีตังค์เเต่ไม่มีมารยาท" ชอบประโยคนี้เหมือนกันค่ะ สั้น ง่าย ได้ใจความ xD

ปีที่แล้วเองเพิ่งไปนอนห้วยน้ำดัง คนเยอะมาก ทุกคนกางเต๊นท์ตามขอบเขากันหมด เราไปถึงเริ่มมืดแล้ว ก็เลยกางตรงกลางนั่นแหละ เพราะลุกขึ้นยืนก็มองเห็นวิวเหมือนกัน

ระหว่างนั้นเราก็นอนคุยกัน 3 คนพ่อแม่ลูก พอเห็นว่า 4 ทุ่มได้เวลาแล้ว เต๊นท์อื่นก็เริ่มเข้านอน เราก็เข้านอนกันบ้างทั้งทั้งที่ยังไม่ง่วง แต่การปฏิบัติตนของส่วนรวมคือ งดคุยได้แล้ว

ปรากฎว่า เต๊นท์ใหญ่รวม 3 เต๊นท์ที่มาเป็นคณะ เริ่มตั้งวง เล่นไพ่กันอย่างสนุกสนาน เสียงดัง คำสบถออกมาอยู่เรื่อย เราก็เออ...เดี๋ยวคงหลับเองแหล่ะ ปรากฏว่ากำลังเผลอๆ จะหลับต้องตกใจสะดุ้ง เสียงสบถ และหัวเราะของคนร่วม 10 คน

ไม่ไหวแล้ว ลุกขึ้นเลยยอมเดินไกลเกือบกิโลฝ่าลมหนาวไปกับลูกชายไปที่ป้อมที่มีเจ้าหน้าที่เฝ้าอยู่คนเดียว
ถามเจ้าหน้าที่ว่ากี่โมงแล้วคะ เจ้าหน้าที่บอก 5 ทุ่มกว่าแล้วครับ
เราถามต่อว่า แล้วทุกคนควรจะหยุดกิจกรรมกี่โมงคะ เจ้าหน้าที่บอก 4 ทุ่มครับ
เราเลยบอกว่า งั้นช่วยไปดูเต๊นท์ใหญ่ที่อยู่โซนทางโน้นให้หน่อย เห็นเล่นไพ่กันเสียงดังยังไม่เลิกเลย เจ้าหน้าที่ก็เลยรับปากแล้วขี่มอเตอร์ไซด์ไปดูให้ คงปรามแล้วล่ะ เพราะเขาขี่สวนกลับมาแจ้งเราว่า แจ้งให้แล้วครับ เขารับปากแล้ว เราก็เลยขอบคุณเขาไป

กลับมาที่เต๊นท์ น้องๆ เขาก็น่ารักดีค่ะ เชื่อฟัง ยอมเข้าเต๊นท์คุยกันเบาๆ ทำให้เราหลับไปกับลมหนาวได้

แนะนำบ้านพักสวนดอกไม้เหมือนกันค่ะ สงบ น่ารัก และส่วนตัวมาก ถึงมีเต้นท์มากางแต่ก็ไม่ได้เอะอะเสียงดัง ชิลเหมือนสวนดอกไม้เป็นของเราคนเดียว (เว่อร์ไป 55+)

เคยเจอครั้งนึงที่แก่งกระจานค่ะ

แม่มม มรึงจะฝอยไรนักหนา นึกเชียร์ในใจ กินเข้าไปเหล้าน่ะ กินแล้วไปโดดน้ำเล่นกันด้วย เอาแบบดำน้ำวันนี้โผล่คว่ำหน้าพรุ่งนี้ไปเลย

ตั้งแต่นั้นมาไม่เคยนอนเต๊นท์อีกเลยค่ะ เข็ดมากๆๆๆ ป่าเขาดอย เรานอนบ้านพัก หรือโรงแรมหมด

เบื่อพวกเปลี่ยนที่กินเหล้า

เราก้อไปดอยชัวญ่า มาคับ แต่โชดดีไม่เจอกลุ่มใหย่นขาดนั้นมี แต่ ครอบครัว ลูกเล็กกน่ารักๆๆๆ ดูแล้วชื่นใจ ถือว่าดวงดี ถ้ามีแบบ นั้นสงสัย ได้ไปเที่ยวฮ่องกงแทน

อย่าว่าแต่คนไทยเลย....ล่าสุดเจอฝรั่งสองครอบครัว ลูกเล็กๆไม่เท่าไหร่ เด็กเล็กเราเข้าใจ แต่ตัวพ่อแม่นี่สุดๆ มีเปิดวิทยุฟังแข่งบอลแมทช์สำคัญ...ยังดีเป็นที่เราก็อยากฟัง แต่เต้นท์อื่นไม่รู้....หลังจากนั้นก็ทั้งคุยกันลั่นสนั่นป่า แค่ผู้ใหญ่สี่คนแค่นั้น จะตะโกนคุยกันทำไมก็ไม่รู้

ถนนในป่าเขาให้ขับไม่เกินสิบกิโลเมตรต่อชั่วโมง มันขับกันอย่างกับแข่งแรลลี่ฝุ่นนี้ตลบไปหมด เต้นท์ใครอยู่ใกล้ถนนก็กินฝุ่นไป....ที่พูดมานี่ฝรั่งทั้งนั้นอ่ะ....มาช่วยบ่น

เคยไปกางเต็นท์นอนที่ภูชี้ฟ้า คืนวันที่ 31 ธันวา 3-4 ทุ่ม กลุ่มผมก็เข้านอนกันแล้ว
เพราะมีลูกเล็กๆ เที่ยงคืนปุ๊บ มีพวกมาตะโกน " เหินฟ้า" ต้อนรับปีใหม่ดังลั่นอยู่ข้างๆ
ที่นอน สะดุ้งตื่นกันหมดเลย ตะโกนหลายคำมาก จนอยากจะถามว่า เหินหา.......
คุณหรือ อ้ายฉัตรเอ๊ย............55555

#24 เด็กๆพูดง่ายค่ะ เเต่ผู้ใหญ่นี่สิคะโตกันซะเปล่า คงสนุกเพลินจนลืมคิดถึงคนอื่น

#25 5555 ขอเเค่ยามวิกาลอะเนอะ ยามพักผ่อน ก็เบาๆกันหน่อย บ้านพักสวนดอกไม้หลายคนเเนะนำนะเนี่ย

#26 บางครั้งก็อยากจะนอนเต๊นท์บ้างไรบ้างอะเนอะ สงสัยงานนี้ต้องทำใจ กะคนประเภทนี้ ไม่งั้นก็ไปนอนบ้านพัก หรือโรงเเรมอย่างคุณว่าละค่ะ

#27 อยากไปฮ่องกง อิอิ

#28 ร่วมด้วยช่วยกันบ่นค่ะ หุๆ คนประเภทนี้มีหมดทั้งพี่ไทย ทั้งฝรั่งเลยเนอะ

#29 สงสัยเค้านึกว่าเค้าเป็นเหินฟ้า 5555

ขอแชร์ด้วยคนนะค่ะ

31 ธ.ค. ปีที่แล้ว ไปนอนดอยชัวร์ญ่า ได้บ้านพักหลังที่ 107

เป็นบ้านชั้นเดียวมีระเบียงให้นั่งเล่นดูวิวสวนดอกไม้และน้ำตก

วันนั้นมีคนไปกางเต้นท์เยอะมาก แต่รอบ ๆ บ้านยังไม่มี ส่วนใหญ่กางบริเวณลานสวน

ไปถึง 5 โมงเย็น เลยเอากระเป๋าเดินทางเก็บในบ้าน แล้วก็ไปถ่ายรูปที่สวนดอกไม้

จากนั้นไปเลยไปโครงการหลวงดอยอินทนนท์เพื่อถ่ายรูปกับสวนสวย และทานอาหารค่ำ

กลับมาที่บ้านพักอีกทีประมาณ 2 ทุ่ม แทบไม่มีที่จอดรถ คนเยอะมาก

มีการกางเต้นท์เพิ่มอีกหลายจุด รวมถึงบริเวณรอบ ๆ บ้านพักหลังต่าง ๆ

ซึ่งหน้าบ้านพักของเรามีครอบครัวใหญ่มากางเต้นท์นอน 2 หลัง มากันประมาณ 10 คน

ที่สำคัญคือ กำลังปูเสื่อนั่งล้อมวงกินหมูกระทะกันอย่างเอร็ดอร่อยบนระเบียงบ้านพักเรา

เมื่อเรากลับไปเห็นตกใจมาก คิดว่าจำบ้านผิด คงไม่มีใครถือวิสาสะแบบนั้นแน่ ๆ

แต่แฟนเรายืนยันว่าใช่บ้านพักเราจริง ๆ ก็เลยเดินไปบอกเค้าดี ๆ ว่านี่เป็นบ้านพักเรา

และเราต้องการจะเข้าบ้านเพื่อพักผ่อนแล้ว ...

ซึ่งเค้าก็ยอมลุก และเก็บข้าวของออกจากระเบียง แต่บางคนก็ทำหน้าไม่ค่อยพอใจ

โดยเค้าลุกจากระเบียงบ้านพักเรา ลงไปปูเสื่อหน้าเต้นท์ ซึ่งก็อยู่หน้าบ้านพัก..ใกล้มาก

จากนั้นก็คุยกันเสียงดังตลอดทั้งคืน เรากับแฟนนอนไม่หลับเลย รำคาญมาก

เพิ่งจะหลับตอนใกล้เช้า แต่ก็ต้องสะดุ้งตื่นเพราะมีเด็ก 2 คน มากระโดดอยู่ที่ระเบียงบ้าน

ซึ่งเป็นบ้านไม้ทั้งหลัง เมื่อกระโดดไปมา มันก็จะสะเทือนตามแรงกระโดด

เราเปิดประตูออกมาบอกว่า อย่าขึ้นมากระโดดบนระเบียง เพราะแฟนเรากำลังหลับ

ซึ่งตอนที่เราบอกเด็ก ๆ นั้น ผู้ปกครองเค้าก็ได้ยิน แต่ทำเฉย ๆ ไม่สนใจจะห้ามเด็กเลย

พอเราปิดประตูสักพัก ก็เริ่มกระโดดกันใหม่ เราโมโหมาก เพราะเค้าไม่มีมารยาทเลย

อยากจะออกมาเหวี่ยงจริง ๆ แต่แฟนเราห้ามไว้ บอกช่างเถอะ วันปีใหม่อย่าอารมณ์เสีย

สุดท้ายก็เลยชวนกันออกมาเดินเล่นนอกบ้าน จนสาย ๆ ก็กลับไปอาบน้ำ เก็บของ

เป็นครั้งแรกที่ดอยชัวร์ญ่า และคงเป็นครั้งสุดท้าย เพราะเราเสียความรู้สึกมาก

ตอนคืนกุญแจบ้าน ก็แอบบ่นกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเค้าก็ขอโทษ

และบอกว่า คนเยอะ .. ทำให้เค้าดูแลไม่ทั่วถึง เฮ้อ!!

-----------------------------------------------------------------------------------

ปีนี้เราก็ไปดอยอินทนนท์อีก ช่วงต้นเดือนธันวาคม แต่ครั้งนี้ จองบ้านสวนดอกไม้ไว้ค่ะ

เพื่อน ๆ ที่ไปมาแล้วบอกว่า คนไม่น่าจะเยอะ เพราะมีพื้นที่จำกัด น่าจะสงบกว่าค่ะ

มาอ่านของคุณกุ้งกรอบแล้วรู้สึกตัวเองโชคดี ที่จองดอยชัวร์ญ่าไม่ได้ ไม่งั้นถ้าเจอเหตุการณ์แบบนั้น คงเสียความรู้สึกแน่ๆ

ถ้าเจอพวกราชการขาใหญ่แล้วจะยิ่งหนาวกว่านี้ แตะไม่ได้ด้วย กร่างสุดๆ
คาราโอเกะนี่คู่กันเลยกับท่านๆทั้งหลาย ถ้าเลิกก่อนเที่ยงคืนถือว่าท่านโชคดี
มาก ส่วนใหญ่ไม่ต้องถามเวลา /คนไทยนี่แปลกจริงๆ อยู่บ้านกินมาม่า ไปขึ้น
ดอยต้องขนทุกอย่างไป หมูกระทะ ต้ม ปิ้ง ย่าง แล้วก็ทิ้งขยะไว้ตรงนั้นแหละ
แหล็กตรงไหนก็ทิ้งตรงนั้น ทิ้งแบบธรรมชาติในใจใสสะอาดที่มันไม่รู้สึกอะไรจริงๆ

แย่ครับพวกนี ต้องประจาน ผมนอนเต้นท์ปีหนึ่งก็ สาม-สี่ครั้ง ทั่วประเทศ พยายามหาที่ๆ ห่า่งคนหน่อย วิทยุุในรถผมยังไม้กล้าเปิดเลยกลัวรบกวนคนอืน
เคยเจอที่ภูหินล่องกล้า มันเล่นจัดคาราโอเก่ ร้องออกเครื่องเสียงเลย กว่าจะนอนได้แทบแย่ แต่ไปช่วงหลังๆ(หลานๆอช.ด้วย) หลังสี่ทุ่มเจ้าหน้าที่จะออกตรวจพวกเสียงดังก็ดีขึ้น สุดๆเลยเจอที่อช.ภูพาน อุทยานจัดคอนเิสิร์ตกลางป่าเองเลย เรียกงานนีว่า งานโต้ลมหนาว แต่พอถึงเวลาทุกอยางก็เงียบสงบครับ
ท่องเทียวเชิงอนุรักษ์ เราจะทิ้งใว้แต่ลอยเท่า ทุกอย่างเก็บเรียบ(แม้จะเป็นขยะของนักท่องเทียวคนอืน)

#32 เราว่าบางครั้งโทษทางดอยชัวร์ญ่าทั้งหมดก็ไม่ได้อ่ะคะ เค้าเป็นเอกชน ลูกค้าคือพระเจ้า เค้าย่อมต้องยอมลูกค้าอยู่เเล้ว ลูกค้าบางประเภทก็ไม่สามารถควบคุมได้ ต้องโทษที่ตัวบุคคลค่ะ น่าจะรู้จักรักษามารยาทเห็นใจคนอื่นบ้าง ใจเขา ใจเรา เราอยากสนุก ขณะที่คนอื่นเขาอยากพักผ่อน เราก็สนุกกันเเบบเบาๆ ไม่ไปทำอะไรรบกวนคนอื่นเขา เเต่จะว่าไปทางสถานที่ก็ควรเห็นใจเราบ้างเหมือนกันนะ เราก็เอาเงินไปให้เค้าเหมือนกัน ไปเตือนให้หน่อยนิดนึงก้อดีนะคะ

#33 ดอยชัวร์ญ่าไม่ผิดค่ะ พวกไม่มีมารยาทพวกนั้นเเหละผิดทำให้คนอื่นเสียความรู้สึก

#34 อยู่ที่การสร้างวัฒนธรรมล้วนๆอย่างคุณๆ คห.ด้านบนๆ เค้าว่ากันค่ะ

#35 ถ้าพักตาม อช. เจ้าหน้าที่เค้าก็จะเข้มงวดหน่อยอะเนอะ ความจริงไม่เห็นต้องมีป้ายบอก หรือต้องคอยให้เจ้าหน้าที่ไปเตือน เเค่มีจิตสำนึกหน่อยนึงก็พอละคะ

คุณ BeeeViL ค่ะ

เราไม่ได้ว่าดอยชัวร์ญ่าผิดนะค่ะ ที่เล่ามาทั้งหมดคือจะบอกถึงพฤติกรรมแย่ ๆ ของนักท่องเที่ยวที่ไม่มีมารยาท

และที่บอกว่าจะไม่ไปดอยชัวร์ญ่าอีก ก็เป็นความเห็นส่วนตัว เพราะที่นั่นคนเยอะจริง ๆ ค่ะ เมื่อเราควบคุมคนอื่นไม่ได้ เราก็เลือกไปที่อื่นแทนค่ะ

เจ้าหน้าที่ดอยชัวร์ญ่าบริการดีค่ะ แต่นักท่องเที่ยวเยอะมาก ควบคุมยากจริง ๆ ซึ่งเราก็ไม่ได้ตำหนิเจ้าหน้าที่นะค่ะ แค่บ่นให้เค้าฟังว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งเค้าจะได้ระวังไม่ให้เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวคนอื่นอีก

แม้แต่กับคุณเก่ง ดอยอินทนนท์ ที่รับจองบ้านพักดอยชัวร์ญ่า เราก็เล่าเรื่องนี้ให้ฟังเพื่อเป็นข้อมูลในการดูแลนักท่องเที่ยวเช่นกันค่ะ

อีกทางเลือกหนึ่งคือลงมาพักที่แม่แจ่ม ห่างจากดอยอินทนนท์ประมาณ 28 กิโลเมตร ที่นี่เงียบสงบพี่เขาดูแลดีจริงๆลองเข้าไปตามลิ้งดูบรรยากาศนะค่ะ

คุณ กุ้งกรอบ เราเข้าใจค่ะเเละเห็นด้วยกับคุณมากๆค่ะ เราเเค่ไม่อยากให้คนอื่นเข้าใจว่าดอยชัวร์ญ่าไม่ดี เพราะพวกเราบ่นๆ ชื่อเค้ากัน หุๆ หรือว่าเราสื่อสารอะไรผิดพลาดไปขอภัยด้วยนะคะ ^^" ตั้งใจว่าจะไปอีกเหมือนกันค่ะ เเต่ไม่รู้เมื่อไหร่ กะว่าจะไปก่อนที่จะขึ้นค่าธรรมเนียม 5555+ ยังไงไปรอบหน้าขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะคุณกุ้งกรอบ ;)

#38 วิวหน้าที่พักสวยมากเลยค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาเเนะนำนะคะ ^^

ถ้าเปนผมนะจะกวนตีนกับแม่งเลยมันคงสนุกกว่านี้แน่ๆ 55555