ขอคำแนะนำเที่ยวสุราษฐ์ธานีใน 1-2 วันค่ะ

จะเดินทางไปทำธุระที่สวนโมกข์ค่ะ เดินทางไปถึงสุราษฐ์สัก7โมง
วันแรกช่วงบ่ายก็คงว่างและ เที่ยวที่ไหนกินอะไรดี

ส่วนวันกลับรุ่งขึ้นกว่าเครื่องจะออกเกือบสามทุ่ม ระหว่างรอเครื่องออก
รบกวนแนะนำที่เที่ยวด้วยค่ะ แบบไม่ไกลมากจากสนามบิน
(เช่ารถขับค่ะ ไปกัน2คนวันธรรมดา)
ขอบคุณค่ะ

หาในเน็ทและแต่ก็ยังไม่รู้จะไปไหนดี เพื่อนๆเคยเที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลานแต่เวลาเราคงไม่พอที่จะไปน่ะค่ะ

ขอบคุณทุกคำแนะนำค่ะ

วันกลับเครื่องออก 3 ทุ่มก็เท่ากับมีเวลาเที่ยวเต็มๆ วันเลยนี่ครับเขื่อนเชี่ยวหลานก็น่าจะทันนะ แต่หากไม่อยากไปเขื่อนก็ไปเที่ยวแถวที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาสกและอุทยานแห่งชาติคลองพนมก็ได้นะอยู่ใกล้กัน แถวนี้ก็จะมีถ้ำปลา ไปเล่นน้ำในลำธาร เดินป่าเที่ยวธรรมชาติ หากวันที่ไปบริเวณใกล้ที่ทำการมีดอกบัวผุดขึ้นก็สามารถไปชมได้

ไปเมื่อไหร่ครับ ถ้าเป็นช่วงอาทิตย์นี้มีงานประเพณีชักพระทอดผ้าป่าครับ ส่วนที่เที่ยวในเมืองไม่มีอะไรให้เที่ยวหรอกครับ
ส่วนของกินแนะนำ
- ร้านก๋วยจั๊บยกเข่ง
- อาหารทะเลร้านเคียงเล ,ร้านในอ่าว ที่ อ.กาญจนดิษฐ์ บรรยากาศอยู่ติดทะเล ห่างอ.เมือง ประมาณ 30 กม.

คุณ LekStudio เขื่อนคิดว่าไปแล้วต้องล่องแพเลยคิดว่าไม่น่าทันค่ะ (คิดไปเอง) แต่ถ้าทันก็น่าสนใจค่ะ ขอบคุณนะค๊ะ

คุณczhecter ไปเดือนมกราคม56ค่ะ แอบเศร้าเลยที่ว่าในเมืองไม่มีที่เที่ยว

ว่าจะพักที่แก้วสมุยรีสอร์ทดีไหมค๊ะ
หรือมีที่แนะนำไหมค๊ะ อยากได้บรรยากาศดีๆ

ขอบคุณที่แนะนำค่ะ

ครึ่งวันแรก แนะนำให้เที่ยวที่ อ.ไชยา ครับ (ออกมาจากสวนโมกข์ไม่ไกล) ไหว้พระธาตุไชยา ซื้อผ้าไหมพุมเรียง แล้วค่อยกลับเข้าตัวเมืองช่วงเย็นๆ

ในช่วงค่ำในตัวเมืองก็จะมีตลาดศาลเจ้า เป็นแหล่งรวมอาหารการกินสารพัด หรือถ้าทันงานชักพระ ก็เดินเที่ยวงานได้ครับ รวมไปถึงนั่งเรือชมหิ่งห้องในบาง ค่าเรือคนละ 50 บาท แต่ต้อง 6 คนขึ้นไป ถ้าไปไม่ถึง 6 คน ก็ให้รอที่บริเวณเรือได้เลยครับ ไม่นานก็ครบ 6 คน (ใช้เวลาเกือบๆ ชั่วโมง)

วันกลับ ช่วงเย็น แนะนำเป็นตลาดเย็นท่าข้าม อ.พุนพิน ครับ เป็นตลาดที่รวมของกินมากมายเลย (จากที่นี่ไปสนามบินก็ไม่ไกลกันเท่าไหร่)

เรื่องที่พัก ก็มีหลากหลายครับ ถ้าเอาแค่นอนพักอย่างเดียว แนะนำ BJ ครับ อยู่ใกล้ๆ ศาลหลักเมือง

แนะนำเขื่อนเชี่ยวหลานค่ะ แพ็คเกจ 2 วัน 1 คืน ไปเที่ยวสบายๆ ชิวๆ ในบรรยากาศธรรมชาติสุดๆเลยจ้าาา ^ ^

ถ้าชอบธรรมชาติแนะนำไปเขื่อนค่ะ ช่วงบ่ายออกจากสวนโมกก็ขับไปทางเขื่อน แต่ว่าให้เลยไปพักแถวเขาสก
ช่วงมกรา อาจมีบัวผุดบานบ้างแล้ว หรือถ้าไม่ก็แวะพักที่ภูผาและลำธารรีสอร์ท วิวที่นี้สวยคะ อาหารเย็นทานที่
รีสอร์ทเลย เช้าทานเช้าที่รีสอร์ทเสร็จแล้วขับรถย้อนมาเขื่อน ออกเช้าหน่อย แล้วซื้อวันเดย์ทัวร์เอา มีอาหารเที่ยง
บ่ายแก่ๆ ขับรถกลับ ขากลับแวะแถวสถานีรถไฟพุนพิน ซื้อของฝากร้านอยู่ตรงข้ามสถานี