[CR] ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว เชียงใหม่-อินทนนท์-นาขั้นบันได-น้ำตกวชิรธาร

อากาศหนาวๆ เริ่มมาเยือนภาคไทยตอนบนแล้ว...ประกอบกับอยากหาที่ถ่ายภาพ หลังจากที่เก็บกล้องไว้แต่ในกล่องสุญญากาศ....สมควรแก่เวลาแล้ว ที่จะหยิบออกมาใช้งานบ้าง...

หลังจากที่มาหาข้อมูล ประกอบกับว่าตอนแรกจะไปถ่ายรูปนาข้าวที่จังหวัดสุรินทร์บ้านเกิด แต่เผอิญว่าเพื่อนที่จะไปถ่ายรูปด้วยกัน ติดธุระสำคัญที่กำแพงเพชร ก็เลยยกเลิกทริปนี้.....อย่ากระนั้นเลย เราเที่ยวคนเดียวก็ได้ พอมาเจอกระทู้ของคุณอ้อม แม่แจ่ม, คุณเก่ง อินทนนท์ โอ้โห....ความรู้สึกอยากไปถ่ายรูปทุ่งนาก็หลั่งไหลเข้ามา พยายามหาข้อมูลหลายๆ อย่าง ว่าจะไปที่บ้านป่าปงเปียงอย่างไร สุดท้ายก็ไปได้ข้อมูลจากคุณ gopause ที่ได้ให้ พิกัด GPS ไว้ การวางแผนการเดินทางก็ได้เริ่มขึ้น ตั้งแต่ตอนนั้น....และนี่คือข้อมูลการเดินทางสำหรับผู้ที่สนใจครับ

26 OCT 2012
- นั่งรถจากนครชัยแอร์ไปเชียงใหม่ ถึงตอนเ้ช้าของอีกวัน

27 OCT 2012
- เ่ช่ารถมอเตอร์ไซค์ร้าน Bikky ข้างๆ ขนส่งอาเขต 2
- ขับไปทางอ.หางดง สันป่าตอง จอมทอง พักที่ปตท.จอมทอง ด้วยเส้นทาง 108 ก่อนเลี้ยวขวาขึ้นดอยอินทนนท์ ด้วยเส้นทาง 1009
- ผ่านด่าน 1 ขึ้นไปอินทนนท์ แวะพบคุณเก่ง อินทนนท์ เรื่องที่พักที่บ้านป่าปงเปียงที่จองไว้
- ผ่านด่าน 2 ขึ้นไปบนดอยอินทนนท์ จุดสูงสุดแดนสยาม จากด่าน 2 ไม่เกิน 100 เมตร มีทางเลี้ยวซ้ายเล็กๆ ไปอ.แม่แจ่ม บ้านป่าปงเปียง ด้วยเส้นทาง 1192 ขับไปเรื่อยๆ จนถึงทางแยกไปน้ำตกแม่ปาน ให้เลี้ยวขวาลงไปตามทางถนนตรงนี้ค่อนข้างดี แต่เส้นทางเล็ก และ่ค่อนข้างคดเคี้ยว เป็นเส้นทางลงเขาตลอดเส้นทาง อันนี้พิกัดทางเลี้ยวขวาครับ http://goo.gl/maps/pvPJc

- และเมื่อถึงหน่วยพิทักษ์ป่าและ้ต้นน้ำแม่ปาน พิกัดคือ 18.525108, 98.454813 ถ้าเป็นรถเก๋ง ควรจอดที่นี่ และเดินเข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตร ถ้าเป็นโฟรวีล หรือรถจักรยานยนต์ ให้ขับขึ้นตามทางไปน้ำตกแม่ปาน จะมีทางเบี่ยงไปทางซ้ายเป็นถนนดินแดง 2 กิโลเมตร จะถึงบ้านป่าปงเปียงครับ ถนนจะเป็นดินแดงมีก้อนหินใหญ่น้อย ตามระยะทาง ผ่านสะพานหินเป็นน้ำตกเล็กๆ ไหลจากน้ำตกแม่ปาน ไปทุ่งนาของชาวบ้านครับ

- ค้างคืนที่บ้านพักนาขั้นบันไดบ้านป่าปงเปียง ของพี่วิชัย ตามที่เห็นในกระทู้แนะนำ หรือเบอร์โทรศัพท์ 081-020-1691 ครับ คืนละ 1 พันบาท มีห้องน้ำฝักบัว ชักโครก ไฟฟ้าจากแผงโซล่าเซลล์ ให้ใช้ มี 3G ของ Dtac เข้าถึงพื้นที่ด้วยครับ ^^'

28 OCT 2012
- ยังคงอยู่ที่บ้านป่าปงเปียง ขี่มอเตอร์ไซค์ถ่ายรูปตามหุบเขาไปเรื่อยๆ ไปบ้านตีนผา ขับไปตามเส้นทางเล็กๆ ผู้คนน่ารัก ขี่ไปทางไหนผู้คนก็ยิ้มให้เป็นกันเอง....จนถึงอำเภอแม่แจ่ม...

29 OCT 2012
- เตรียมตัวกลับเชียงใหม่ นั่งรถทัวร์นครชัยแอร์กลับกรุงเทพ

นี่คือบ้านพักพี่วิชัย ที่ผมไปพักครับ....

ถึงที่พักก็นอนหลับเอาแรงหลังจากที่ขับรถประมาณ 130 กิโลเศษๆ โดยแวะพักแค่ 1 รอบ...

ตื่นขึ้นมาก็พบแสงนี้...ที่ระเบียงบ้านพัก...

พระอาทิตย์ตกดินของวันที่ 28 ตุลาคม ที่บ้านป่าปงเปียง...

ทุ่งนา...และเมฆหมอก

จากด้านบน พอขยับมาถ่ายข้างขวา....ก็เป็นอย่างที่เห็น

จะไปซ่อมที่นี้ เสาร์นี้ ภาวนาขอให้ทุ่งนาเป็นสีทอง

ไปเที่ยวด้วย ภาพสวยมากกก

คห.4 เสาร์นี้เป็นสีทองแน่ๆ

ตามมาปาด เกาะไปเที่ยวด้วยเห็นๆ เลยครับ

ขยับทางขวาอีกนิด กับต้นไม้ต้นเดิม...พร้อมกับก้อนเมฆที่โค้งทอดตัวตามแนวภูเขา...

รุ่งเช้าอีกวัน สัก 8 โมงครึ่ง ทางซ้ายมือของบ้านพักก็เป็นแบบนี้...

ภาพสวยมากค่ะ สบายตา สบายใจมากๆเลย ขอบคุณนะคะ

แสงแบบนี้เราจะอยู่บนบ้านได้อย่างไร.....เดินลงไปตามท้องนา...ถ่ายนาข้าวสีทองกับเถียงนาน้อยของชาวบ้าน ที่สร้างไว้เก็บอุปกรณ์ทำนา,ทำไร่

สวย ไปเที่ยวด้วยคนครับ

ต้นข้าว-ก้อนเมฆ ข้าวที่นี่เป็นข้าวพันธุ์บนดอย ถ้าปลูกข้าวหอมมะลิ เมล็ดข้าวจะลีบ เพราะน้ำที่นี่เป็นน้ำเย็นจัด ข้าวหอมมะลิจึงไม่เหมาะที่จะปลูกที่นี่

ลักษณะเมล็ดข้าวจะสั้นๆ อ้วนๆ คล้ายกับข้าวญี่ปุ่น และออกเหนียวๆ นิดๆ

ข้าวคืออาหารหลัก....รักคืออาหารใจ

ก็ยังคงอยู่บนทุ่งนา....และท้องฟ้าสีคราม ^^'

^^

ยังคงเดินไปมาอยู่แถวๆ นี้ โดดข้ามคันนานี้ ไปอันโน้น จากอันโน้น...มาอันนี้ สนุกจริงๆ

จะตามรอยไปนะครับ 7 พย จะทันทุ่งนาสีทองไหมเ่อ่ย
ภาพสวยครับ

ไม่ทันไรก็เย็นซะแล้ว....นี่แหละหนา ที่ว่าความสุขมักจะผ่านไปเร็ว

paronama สักภาพนะครับ

โอ้ยยยยยย ขออีกสักเม้นท์ครับ งามจริงๆ ทนไม่ไหว อยากเห็นกะตาจริงๆ

ภาพสวยมากเลยค่ะ....

คห.19 ครับ

น่าจะทันทุ่งนาสีทองนะครับช่วงนั้น แต่ก็มีบางพื้นที่ ที่ยังเขียวๆ อยู่ครับ

สุดท้่ายที่น้ำตกวชิรธารครับ

เกาะเบาะไปเที่ยวนาขั้นบันไดด้วยคนนะคะ

สวยจังเลยค่ะ สงสัยต้องไปมั่งแล้ว ^^

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวค่ะ

ดูรูปแล้วคิดถึงนาขั้นบันไดค่ะ เพิ่งไปแม่กลางหลวงเมื่อต้นเดือนตุลาคมนี่เอง ทำให้อยากไปอีกแล้ว

ภาพสวยมากเลยค่ะ

รูปสวยสุดยอดเลยครับ

สวยมากอาร์ท เจ้อยากไป แต่คงไม่ทัน เพราะต้นเดือนธันวากว่าจะไป เค้าคงเกี่ยวหมดแล้วอ่า เสียดาวยมาก

ปีหน้ายังมีคร้าบเจ๊ ^^'

เพิ่งกลับมาจากเชียงใหม่ครับ

ขับรถเที่ยวเหมือนกัน เส้นทางคล้ายๆ จขกท ด้วย