ทริปวงกลม แม่ฮ่องสอนค่ะ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาวบลูฯ
อยากจะรบกวนช่วยดูทริปแม่ฮ่องสอนให้หน่อยค่ะ ไม่ทราาบว่าที่จัดมา จะมีเวลาเที่ยวพอมั้ยค่ะ 3 วัน 2 คืน

วันแรก ออกเดินทาง 8 โมง
เส้นทาง เชียงใหม่ - ฮอด - แม่สะเรียง – แม่ลาน้อย – ขุนยวม - แม่ฮ่องสอน
แวะพระธาตุจอมทอง อ.จอมทอง (อาจจะ)
แวะอช.ออบหลวง อ.ฮอด
แวะสวนสนบ่อแก้ว อ.ฮอด
แวะถ้ำแก้วโกมล อ.แม่ลาน้อย
แวะบ้านห้วยห้อม อ.แม่ลาน้อย
แวะดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม
แวะน้ำตกแม่สุรินทร์ อ.ขุนยวม
แวะหมู่บ้านกะเหรี่ยงบ้านห้วยเสือเฒ่า อ.เมือง
แวะจุดชมวิวผาบอง อ.เมือง
แวะวัดจองคำ อ.เมือง
แวะวัดพระนอน อ.เมือง
ถนนคนเดินที่แม่ฮ่องสอน อ.เมือง เย็นๆ

วันที่สอง ออกเดินทาง 8 โมง
เส้นทาง แม่ฮ่องสอน – ปางอุ๋ง
แวะพระธาตุดอยกองมู อ.เมือง
แวะวนอุทยานถ้ำปลา อ.เมือง
แวะภูโคลน คันทรีคลับ อ.เมือง
แวะวนอุทยานน้ำตกผาเสื่อ อ.เมือง
แวะพระตำหนักปางตอง อ.เมือง
ถึงปางอุ๋ง, ม.บ้านรักไทย เย็นๆ

วันที่สาม ออกเดินทาง 9 โมง
เส้นทาง ปางอุ๋ง – ปางมะผ้า – ปาย – เชียงใหม่
แวะถ้ำลอด เที่ยวถ้ำ, ดูนก (อาจจะ)
แวะบ้านน้ำเพียงดิน
แวะม.ยูนนาน
แวะโป่งน้ำร้อนท่าปาย
แวะกองแลน
แวะถ่ายรูปเล่นห้วยน้ำดัง
ถึงเชียงใหม่

อีกนิดนึงค่ะ การเดินทางไปบ้านน้ำเพียงดิน นอกจากการล่องเรือแล้ว สามารถขับรถเข้าไปได้มั้ยค่ะ ถ้าต้องนั่งเรือกลัวว่าจะไม่ทันกลับเชียงใหม่เย็นๆ

รบกวนช่วยหน่อยนะค่ะ จะไปเที่ยวเดือนหน้าค่ะ ขอบคุณค่ะ

ทุกๆวันที่ทำโปรแกรมมันก็น่าแวะทั้งหมดนั่นแหละแต่ผมว่าอาจจะไม่หมดนะเพราะระยะทางมันยาวเช่น วันแรกกับวันสุดท้าย ก็คงต้องเลือกเอาตามความเหมาะสมและดูเวลาด้วยก้แล้วกัน ถ้าเก็บได้หมดก็น่าจะประมาณชะโงกทัวร์นะครับ ขอเป็นกำลังใจให้เก็บได้หมดตามใจฝัน
ขอให้มีความสุขกับการเที่ยวครับ
ชาวเหนือยินดีต้อนรับ

แวะโป่งน้ำร้อนท่าปาย
แวะถ่ายรูปเล่นห้วยน้ำดัง
ถึงเชียงใหม่

โปรแกรมเดิมที่จัดมาไม่มีเวลาลงเดินแน่นอนครับ

แค่วันแรกก็ไม่ไหวแล้วครับ มันเยอะไปมาก ถ้าทุกที่อาจแค่แวะกินน้ำ คงทันครับแต่หากเสียเวลานานไม่น่าจะสนุก คนแม่ฮ่องสอนยินดีต้อนรับครับ

แวะเยอะไปกลายเป็นทัวร์แวะไปซะแล้ว

แค่ขับรถอย่างเดียว เชียงใหม่ไปแม่ฮ่องสอนก็สี่ชั่วโมงแล้วครับ
ออก 8 โมงเช้าถ้าแวะได้ทั้งหมดก็เป็นแบบชะโงกทัวร์ ดื่มด่ำอะไรไม่ได้
แล้วบางที่ยังไงก็ต้องอยู่เป็นชั่วโมง ถ้าเอาแบบชะโงกทัวร์จริงๆ แวะทั้งหมดก็คงถึงแม่ฮ่องสอนค่ำๆพอดีครับ

บางคนก็ชอบท่องเที่ยวแบบทัวร์แวะ คือเก็บเกี่ยวมันให้ได้เยอะที่สุด แค่ได้เห็นก็พอใจ

บางคนก็ชอบท่องเที่ยวแบบซึมซับ คือไม่ต้องแวะเยอะ แต่เลือกเอาที่เด่นๆ ไปถึงก็เที่ยวชมดื่มด่ำสักพักแล้วค่อยไปต่อ

อย่างแรกถ้าตั้งใจจะไปช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งก็เป็นเข้าฤดูท่องเที่ยวของพื้นที่นั้นแล้ว ถ้าเป็นวันหยุด ความคับคั่งของผู้คนและยาพาหนะอาจทำให้ไม่สามารถทำได้ครบตามเป้าที่วางไว้ได้ หรือหากครบก็ต้องเร่งมาก

แต่ละคนมีความสุขกับสิ่งที่ต่างกันไป ลองเลือกดูว่าแบบไหนคือสุขของเรา

ขอให้เที่ยวสนุกเดินทางปลอดภัยครับ

วันแรก ออก8โมงเช้า ช้าไปครับ
ถ้าออก8โมง และแวะเที่ยวแบบนี้ ถึงแม่ฮ่องสอนเกิน3ทุ่มแน่นอน

เราเคยไปทริปวงกลมแบบนี้เราออกตีสามครึ่งค่ะ แต่เราวนอีกด้านนึง ดูเวลาวันแรกแล้วดูไม่น่าจะทันนะคะ มันดูแน่นมากเกินไปค่ะ

วันแรก ถ้ำแก้วโกมล เผื่อเวลาเข้าคิวด้วยนะคะ วันแรกเยอะไปค่ะ ไม่ทันระยะทางไกลกัน

วันที่สอง เป็นไปได้ ไม่แน่นเกินไปค่ะ

วันที่สาม คาดว่าจะถึงเชียงใหม่มืด

ทริปวงกลมผมคล้ายๆ จขกท. แต่ผมใช้เวลาตั้ง 9วันอ่ะครับ

ขอบคุณมากค่ะทุกๆ คอมเม้นท์

ทำไว้เหมือนกันจะไปปลายเดือนนี้ครับ
ลองดูนะครับ
ผมไปเช่ารถตู้เชียงใหม่ครับ

รูปไม่ขึ้น

ไปกันเยอะเลยสิค่ะ เช่ารถตู้เลย