เที่ยวเชืยงใหม่......ครั้งแรก

เที่ยวเชืยงใหม่......ครั้งแรก (^_^)
มีเวลา 3 วัน 2 คืน อยากไป ดอย อ่างขาง อยากให้เพื่อนๆ ช่วยจัดทริป ให้ด้วย ค่ะ
ขอบคุณค่ะ
(^_^)

ไปยังไง ถึงกี่โมง ขอรายละเอียดด้วยค่ะ

เข้ามาฟังด้วยคนค่ะ
กำลังจะไปเหมือนกัน

เช่ารถตู้ไป กับเพื่อนๆ 10 คน ให้ถึงเชียงใหม่แต่เช้า ช่วยแนะนำที่พักด้วยค่ะ ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ (^^)

มารอฟังเหมือนกัน

เมื่อไหร่ค่ะ

จขกท ดอยอ่างขางอยู่เชียงรายนะ

ดอยอ่างขางอยู่อำเภอฝาง เชียงใหม่ครับ คุณ korukoru

การเดินทางใช้เวลาประมาณ 3 ชม.นะคะ จริงๆ แล้วก็อยากให้ค้าง 2 คืนเลย
จะได้ไม่เหนื่อย แต่เห็นว่าไปครั้งแรก ก็คงอยากไปเที่ยวที่อื่นด้วยใช่มั้ยคะ

- ขาขึ้นจะมี โรงเตี๊ยมถ้ำงอบ ขาหมู + ไก่ดำตุ๋นตังกุย + หมั่นโถ + ผัดผัก อร่อย
- ใช้เวลาที่อ่างขางมากหน่อย มีที่ให้ถ่ายรูปเยอะแยะ อากาศก็ดี สดชื่นมากค่ะ
- ตอนเย็น ทานข้าวที่สโมสรอ่างขาง ผักสด ยำสตรอเบอรี่ อร่อยค่ะ

- เช้าวันรุ่งขึ้น ดูพระอาทิตย์ขึ้น บ้านขอบด้ง เยี่ยมบ้านจะหมอ
ผู้เฒ่ามูเซอเยี่ยมฐานปฎิบัติการ ทหารที่บ้านนอแล จุดชมวิวชายแดนไทย-พม่า
- สายๆ เก็บของเตรียมลงเขา ระหว่างทางจะมี น้ำพุร้อนฝาง
สวนส้มธนาธร นั่งรถชมสวนส้ม (30บาท) ตามรอยธรณีนี่นี้ใครครองฯค่ะ
- ลงจากอ่างขางมา น่าจะถึงตัวเมืองค่ำ ๆ ถ้าตรงกับเสาร์-อาทิตย์ ก็จะมีถนนคนเดิน

- เช้าอีกวัน อาจจะไปเที่ยวดอยปุย ทานข้าวซอยดอยปุย ร้านอิสลามดั้งเดิม
- พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ พระธาตุดอยสุเทพ
- ร้านไอติม iberry (พี่โน๊ตอุดม) นิมมานซอย 17

- (หรือ) ดอยอินทนนท์ น้ำตกแม่กลาง น้ำตกวชิรธารทน้ำตกสิริภูมิ
เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ กิ่วแม่ปาน เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา
โครงการหลวงอินทนนท์ จุดชมทิวทัศน์ กม.41
พระมหาธาตุนภเมทนีดล พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ

เที่ยวให้สนุกนะคะ เอารูปสวยๆ มาเผื่อด้วยค่ะ

ช่ายค่ะ อ่างขางอยู่ฝาง เชียงใหม่ แต่ติดเชียงรายนะค่ะ

ถ้ามีเวลาสองคืน ผมว่านอนคืนเดียวก็เพียงพอแล้ว อีกหนึ่งคืนมานอนที่เชียงดาว หรือนอนที่ปายก็น่าจะดีกว่าครับ

ถึงเชียงใหม่เช้า เดินทางขึ้นอ่างขางเลยจร้า

นอนที่อ่างขาง วันถัดมาก็มาเที่ยวไร่ส้ม แล้วลงมาเข้าเมืองเชียงใหม่ ถ้าถึงเร็วก็ไหว้พระตามวัดต่างๆ

เช้าวันสุดท้ายตื่นมาขึ้นดอยสุเทพ พระตำหนักภุพิงค์ ซื้อของฝาก

เข้ามาแอบลอกค่ะ

จะขับรถจาก กทม ไป 8 วัน 7 คืน ช่วงวันหยุดรัฐธรรมนูญพอดี