โปรแกรมเที่ยวน่านแบบนี้ได้ไหมคะ

สวัสดีคะ เพื่อนๆ ทุกคน
พอดีมีแพลนจะไปเที่ยวน่าน แบบตัวคนเดียว ไม่มีรถ ประมาณ 3 วันคะ
เดินทางคืนวันที่ 1 ถึงวันที่ 2 พ.ย.55 ไปลงที่ อ.ปัว
วันที่ 2 พ.ย.55
- นั่งรถสองแถวจากปัว ไปเที่ยวที่ลานดูดาว อช.ดอยภูคา (อยากดูทะเลหมอก แต่ไม่รู้ว่าจะดวงดีได้เห็นหรือป่าว)
- บ่ายนั่งรถต่อไปที่ อ.บ่อเกลือ ไปพักที่อุ่นไอมางรีสอร์คะ อ๋อ แล้วว่าจะไปเที่ยวบ่อเกลือโบราณ และศูนย์ภูฟ้าด้วย แต่ไม่มีรถทำยังไงดีคะ และอยากไปกินข้าวที่ร้านปองซาด้วย จากที่พักเดินไปได้ไหม
วันที่ 3 พ.ย.55
- ข้าวเช้ายังไม่รู้จะฝากท้องที่ไหนเลยคะ
- สายก้อนั่งรถสองแถวกลับมาที่ปัวคะ (ที่ปัว มีมอเตอร์ไซด์รับจ้างไหมคะ)
- ไปเที่ยววัดปรางค์ และพระธาตุเบ็งสกัด
- นั่งรถจากปัว-น่าน และเข้าที่พัก พักที่เฮือนพักใจ๋คะ
- ต่อไปก้อว่าจะหารถมอเตอร์ไซด์เช่าเที่ยวในตัวเมืองคะ
- กลางวันกะว่าจะไปกินข้าวที่ร้านข้าวซอยต้นน้ำคะ
- เย็นไม่รู้ว่ามีตลาดคนเดินหรือป่าว และก้อจะไปกินขนมหวานป้านิ่มด้วย
วันที่ 3 พ.ย. 2555
- เช้าก้อหาอาหารเข้ากินแถวในตลาด
- และก้อขับรถเที่ยว เก็บตกอีกคะ
และต่อไปไม่มีโปรแกรมคะ
-เย็นนั่งรถกลับกรุงเทพคะ

ถ้าเดินทางเองไม่มีรถก็จะลำบากหน่อยค่ะ
เพราะเมืองน่านแหล่งท่องเที่ยวตามที่ต่างๆจะอยู่ห่างกัน
แต่ถ้าในตัวเมืองน่านมีแท็กซี่บริการ
เห็นนักท่องเที่ยวเดินถ่ายรูปสวยๆไปเรื่อยๆ
หรือจะเช่ามอไซค์/จักรยานขี่ในเมืองก็ได้

ข้อมูลเพิ่มเติมเว็บ http://www.nan2day.com/

ปล.ข้าวซอยต้นน้ำอร่อยจริง เราชอบข้าวซอยเนื้ออะ

เราก็ไปคนเดียวเมื่อเกือบสองปีที่แล้วค่ะ ติดใจมาก เดือนหน้าจะไปอีก แต่คราวนี้ไปกับเพื่อนเก่า

ข้าวซอยร้านต้นน้ำอร่อยจริง แต่หมดไวมาก เกรงว่าไปกินมื้อเที่ยงหรือบ่ายคงไม่ทันนะ เพราะคราวแรกที่เราไปน่าน เราไปกินตอนเปิดร้าน ตอนนั้นไม่รู้จักว่าร้านนี้ดัง กินเพราะเห็นมัีนเปิดอยู่ แล้วไม่มีคน (เพิ่งเปิดขาย) แต่กินแล้วอร่อยติดใจมาก กะว่ามื้อเที่ยงจะมากินใหม่ ปรากฏปิดประตูร้านปิดไปเรียบร้อยแล้ว งงเลย เพราะตอนเราไปกินช่วงเช้ามีเรานั่งทานแค่คนเดียวเอง ไม่นึกไม่จะขายดีขนาดนี้ เลยกินไปแค่ชามเดียว 555+ แอบเสียดาย เพราะเราไปกินวันสุดท้ายก่อนกลับอ่ะค่ะ

ที่เที่ยวแต่ละที่จะอยู่ไกลกันนะ ถ้าไปเองไม่มีรถจะลำบาก เราโชคดีที่คราวก่อนเราไปคนเดียว ได้เจอพี่ต๋อย คนน่านใจดี อาสาเป็นไกด์ขับมอเตอร์ไซด์พาเราเที่ยวเยอะมาก เราไป 3 วันคุ้มเลย ได้ไปสถานที่เที่ยวสำคัญเกือบทุกที่ ที่เราชอบมากคือดอยเสมอดาว มันสวยเหมือนอยุ่ในสวรรค์เลยค่ะ วิิวงามมาก ๆ

อันนี้เป็นกระทู้ที่เราถามคนน่านก่อนไปเที่ยว และทำให้ได้เจอกับพี่ต๋อยคนใจดีค่ะ

เราเคยไปน่านแบบไม่มีรถค่ะ
นั่งรถทัวร์ไปลงที่ปัวแล้วต่อรถสองแถวไปที่บ่อเกลือ
ก่อนขึ้นก็บอกคนขับไว้ว่าขอลงหน้าบ่อเกลือวิว พอถึงแล้วพี่คนขับก็จอดให้ค่ะ
แต่อุ่นไอมางนี่ไม่แน่ใจนะคะว่า่ผ่านข้างหน้าหรือเปล่า ตอนพักที่บ่อเกลือวิวก็มองเห็นอุ่นไอมางนะคะห่างกันแค่แม่น้ำกั้น
สองข้างทางที่รถสองแถววิ่งเส้นปัว-บ่อเกลือ วิวสองข้างทางสวยมากค่ะตอนเราไปเป็นหน้าฝนขาไปเห็นหมอกจางๆ สวยมาก ตื่นเต้นจนลืมทางคดเคี้ยวของทิวเขา
แต่ขากลับนี่สิคะฝนตกแรงหมอกหนา แถมมีช่วงที่เค้าทำถนนอีก นั่งตื่นเต้นตลอดทาง แต่คนขับเค้าชำนาญเส้นทางค่ะไม่ต้องกังวล
มีโอกาสก็อยากกลับไปน่านอีกรอบเหมือนกัน ชอบทุกอย่าง อ้อ อาหารที่ปองซาอร่อยมากนะคะแนะนำยำผักกูดกับไก่ทอดมะแขว่นกินกับข้าวกล่ำอร่อยสุดยอด

สวัสดีครับ

มาช่วยแชร์ประสบการณ์ จากที่เคยลุยเดี่ยวเที่ยวน่านมาเหมือนกันครับ

วันที่ 2 พ.ย.
ถ้านั่งรถทัวร์จะมาถึงเช้ามืดเลยนะครับ รถสองแถว ปัว-บ่อเกลือ ค่าโดยสาร 50 บาท
มีประชากรที่ใช้ไม่มากครับ ไม่แน่ใจว่าช่วงเช้ามืดจะมีวิ่งให้บริการเลยหรือเปล่านะครับ
หรือคนไม่เต็ม รถสองแถวก็ยังไม่วิ่งนะครับ ต้องรอให้มีคนพอสมควร
ลองพิจารณาดูครับ ว่าจะโบกรถหรืออย่างไร เพื่อให้ขึ้นไปลานดูดาวได้

จากลานดูดาวไป บ่อเกลือ ไม่ไกลมาก แต่ต้องรอรถสองแถวอีกเช่นเคย
แนะนำว่าให้ขอเบอร์มือถือรถสองแถวไว้ เพื่อสอบถามเวลาที่จะมาถึงตรงลานดูดาว
อุ่นไอมาง รถสองแถวรู้จักดีครับ ให้จอดตรงทางเข้าแล้วเดินไปอีกนิดหน่อย
ไม่แน่ใจว่าจองไว้หรือยังครับ เพราะส่วนใหญ่หน้าหนาวจะเต็มตลอด

บ่อเกลือโบราณ จะมีทางเข้าอยู่ตรงข้ามกับทางเข้าอุ่นไอมางเลยครับ
เดินข้ามถนนมาแล้วเดินไปชมได้เลย ส่วนศูนย์ภูฟ้า เลยจากบ่อเกลือไปอีกไกล
รถสองแถวไปไม่ถึงครับ เพราะที่จอดรถสองแถวอยู่แถวๆ บ่อเกลือนี้นี่แหละครับ

อาหารการกิน ที่บ่อเกลือไม่มีให้เลือกมากนัก ผมว่าสะดวกทานร้านไหนก็เชิญได้เลย

วันที่ 3 พ.ย.
เช่นเดิมครับ รถสองแถวน่าจะออกประมาณเที่ยงตรง ถ้าคนไม่เต็ม
มาลงที่อำเภอปัว มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ไม่แน่ใจครับว่ามีหรือเปล่า
ถ้าลำบากก็นั่งรถสองแถวกลับมาเมืองน่าน มีที่ให้เที่ยวอีกเยอะครับ

เมื่อมาถึงเมืองน่าน แนะนำให้ไปที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของเทศบาลเมืองน่าน
อยู่ตรงข้ามวัดภูมินทร์ เช่าจักรยานวันละ 50 บาท (ไม่แน่ใจ) ขอแผนที่
แล้วปั่นชมเมืองจะได้ความสุนทรีย์ในการชมมากๆ ครับ ชมวัด ชมเมือง ชมพิพิธภัณฑ์
ตอนเย็นถ้าไหวแนะนำให้ปั่นมาชมวิวพระอาทิตย์ตกที่ทุ่งนาหรือสะพานพัฒนาภาคเหนือ
ทางไปพระธาตุแช่แห้ง นมัสการพระธาตุซะก่อนแล้วกะเวลากลับให้ทันพระอาทิตย์ตก
ส่วนตอนค่ำจะฝากท้อง แนะนำให้ไปที่ตลาดโต้รุ่งครับ อาหารใช้ได้ ราคาประหยัด

วันที่ 4 พ.ย.
ถ้าตื่นเช้า แนะนำให้นั่งพี่วินมาขึ้นชมวิวพระธาตุเขาน้อย สวยมากครับ
จากนั้นลงมาชมเมือง ชมวัดที่เหลือจากวันแรก
ติดขัดตรงไหนก็ไปที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวได้เลยครับ เยี่ยมมากๆ ครับ