รบกวนช่วยเช็คแผนเที่ยวเชียงราย 5 วัน 4 คืนให้สักนิดค่ะ ว่ามีอะไรมากไปน้อยไปไหมน่ะค่ะ

กำหนดแผนการเดินทางไว้คร่าวๆ อย่างนี้ค่ะ .... ไม่ทราบว่าตรงไหนควรปรับเปลี่ยนบ้าง และยังไงดีอ่ะค่ะ

-------------------------

วันที่ 1 - 12 มกรา

10.50 เดินทางถึงเชียงราย
11.30 เช็คอินที่โรงแรม
12.30 หาข้าวกลางวันกิน
13.30 นั่งรถรางเที่ยวชมรอบเมืองใช้เวลาประมาณ 2 ชม.
15.30 ชมรถรางเสร็จ กลับโรงแรม
17.00 เดินไนท์บาร์ซาร์
19.00 ไปหอนาฬิหา ชมนาฬิกาเปลี่ยนสี หาอะไรกิน
20.00 กลับเข้าโรงแรม (บี2)

วันที่ 2 - 13 มกรา

06.30 หาข้าวเช้ากินแถว ๆ โรงแรม
08.00 เช็คเอ้าท์ให้รถมารับ
08.30 ไปวัดร่องขุ่น
10.00 ไปไร่บุญรอด
12.00 ออกเดินทางไปดอยแม่สลอง
14.00 ถึงดอยแม่สลองเช็คอินที่คุ้มนายพล แล้วไปชมพระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทราฯ + สุสานนายพลต้วน + ชมพระอาทิตย์ตก
19.00 กินมื้อค่ำ
21.00 เข้านอน

วันที่ 3 - 14 มกรา

06.00 ไปเดินตลาดหน้ารีสอร์ทคุ้มนายพล และหาข้าวเช้ากิน
09.00 เช็คเอ้าท์ / ให้รถมารับ แวะชมไร่ชา และรีสอร์ทดอยหมอกดอกไม้
11.30 ไปถึงพระตำหนักดอยตุง ทานอาหารเที่ยง / ชมสวนแม่ฟ้าหลวง ตัวพระตำหนัก พระธาตุดอยตุง หอประวัติ
15.00 ออกจากดอยตุง ไปแม่สาย (หรืออาจจะไม่ไป คิดอีกที เพราะไปก็ไม่ได้ซื้ออะไร)
16.00 ถึงแม่สาย ทำบัตรผ่านแดนเข้าท่าขี้เหล็ก เดินชมตลาดท่าขี้เหล็ก
17.30 กลับออกจากท่าขี้เหล็ก เดินดูตลาดแม่สาย
19.00 ออกจากตลาดแม่สาย ไปเช็คอินที่พัก (จองไว้ที่ After Glow Hostel)
20.00 ออกมาหาอะไรกิน
22.00 นอน

วันที่ 4 - 15 มกรา

06:30 กินอาหารเช้า
08.00 เดินทางไปชมวิวสามเหลี่ยมทองคำ / ไหว้พระพุทธนวล้านตื้อ / ลงมาสักการะพระเจ้าแสนภู อดีตเจ้าเมืองเชียงแสน / ไปสักการะพระธาตุปูเข้า (ต้องขึ้นบันไดเป็นร้อยขั้น ไม่รู้ไหวไหม คิดอีกที)
11.00 ถึงเชียงแสน เข้าในตัวเมืองไปวัดเจดีย์หลวง / แล้วไปวัดล้านทอง (มีเสาหลักของเมืองเชียงแสนอยู่)
12:00 นมัสการพระธาตุผาเงา เสร็จแล้วหาอะไรกิน จากนั้นเดินทางไปดอยผาตั้ง
14:30 ถึงดอยผาตั้ง ชมวิวบนดอยผาตั้ง
16.30 ออกเดินทางไปภูชี้ฟ้า
18:00 ถึงภูชี้ฟ้า เข้าที่พัก

วันที่ 5 - 16 มกรา

04:30 ตื่นแต่เช้ามืดรอชมพระอาทิตย์ขี้นบนภูชี้ฟ้า และชมทิวทัศน์หลังพระอาทิตย์ขึ้น กลับมาอาบน้ำ กินข้าว เช็คเอ้าท์
09:00 ชมศูนย์ส่งเสริมเกษตรที่สูงดอยผ่าหม่น (ดอกทิวลิป ดอกลิลลี่)
10:45 ออกเดินทางกลับเข้าตัวเมือง
12.30 ถึงสนามบิน
13.30 ออกเดินทางจากเชียงราย

ถ้ามีเวลาน่าจะเติม"บ้านดำ"ของ อ.ถวัลย์ด้วยนะครับ ไปถ่ายรูปซักแป๊บก็ยังดี ของแปลกครับ

เส้นทางสบายๆ ครับ ทีนี้ อยู่ที่การบริหารเวลาครับผม

ก็เป็นโปรแกรมที่ดีครับไม่แน่นเกินไป ยกเว้นวันที่4อาจจะยาวไปหน่อยแต่ทำได้ครับ แนะนำเพิ่มนิดหน่อยตามนี้ครับ
-วันแรก อาจเดินไนท์เพิ่มแล้วค่อยมาดูนาฬิกาตอน2ทุ่มได้ครับ
-วันที่2 ก่อนไปแม่สะลองแนะนำตามคห.1 คือแวะดูบ้านดำที่บ้านนางแลหน่อย เพราะที่นี่จะคู่กับวัดร่องขุ่นครับ เป็นทางผ่านอยู่แล้ว
-วันที่ 4 เพิ่มวัดป่าสัก-วัดพระธาตุจอมกิตติ เข้าไปด้วยครับอยู่ใกล้กัน
-วันที่5 ลงจากภูชี้ฟ้าให้เร็วอีกนิด ไปดอยผาหม่นสัก8.00น.ก็น่าจะดี เพราะเวลาฟิตเกินไปที่จะถึงสนามบิน 2ชม. เวลาขนาดนั้นรถต้องไม่ติดครับ แต่ตอนนี้กำลังเริ่มฤดูท่องเที่ยว เชียงรายรถติดแล้วครับ กำลังสงสัยว่าเป็นเพราะอิทธิพลของคำว่าหิมะจะตกหรือไม่? ทั้งๆที่เช้านี้อุณหภูมิตั้ง24องศา

วันที่ 3 แม่สาย ... แวะขึ้นไปไหว้พระวัดพระธาตุดอยเวาด้วยซิคะ ข้างบนมีจุดชมวิวมองไปทางฝั่งพม่าด้วย วิวสวย
ทางเดินขึ้นเป็นบันไดร้อยกว่าขั้น แต่ถ้าเดินขึ้นไม่ไหวก็มีวินมอไซด์ฯ รับจ้างวิ่งขึ้น-ลง 20 บาท ขึ้นไปแล้วให้วินฯ รอนิดนึง หรือจ้างขึ้นอย่างเดียวแล้วเดินลงเองก็ได้ค่ะ

วันที่ 4 สามเหลี่ยมทองคำ ... วัดพระธาตุปูเข้า ถ้าขึ้นไปด้านบนขับรถขึ้นไปได้ค่ะ มีจุดชมวิวสามเหลี่ยมทองคำสวยมาก มีร้านขายของที่ระลึกอยู่ด้านบนด้วยค่ะ

.......... วิวสามเหลี่ยมทองคำจากวัดพระธาตุปูเข้า ............

บ้านดำ อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ออกจากวัดร่องขุ่น จะเป็นทางผ่าน แต่หายากนิดนึง เพราะป้ายเล็กมาก ต้องจอดรถถามชาวบ้านแถวนั้นค่ะ

ขอบคุณทุกคนมากเลยค่ะ ขอบคุณจริงๆ

ถ้าจะไปบ้านดำ สังเกตป้ายบริษัทเสริมสุข จะง่ายกว่าครับ พอเลยบริษัทก็จะมีซอยเข้าไปเลย