ผู้หญิงตัวคนเดียว อยากไปเวียดนามคะ

ไม่ทราบว่าไปยากมั้ยคะ ถ้าไปทางรถประจำทาง งบประมานเท่าไหร่ อยากไปเพื่อลืมใครบางคนคะ

ขอบคุณล่วงหน้าคะ

ไม่น่ากลัว. แต่ก็ไม่น่าไปค่ะ. เพราะเคยไปกับเพื่อนสองคนโดนโกงแล้วจะไปแจ้งตำรวจ. ไม่มีใครช่วยได้. ไม่รู้จะปรึกษาใคร. รู้สึกไม่มั่นคงและปลอดภัยค่ะ.

การเลือกเทียวเวียตนามเพื่อลืมใครบางคน แนะนำให้นั่งรถจากฝั่งห้วยทราย ตรงข้ามเชียงของของเรา นั่งรถไปลงอุดมไชยของลาว จากอุดมไซ นั่งรถไปเดี่ยนเบี่ยฟู โดยผ่านพรมแดนที่ เต ตรัง ซึ่งเป็นยอดเขาสูงสวยงามมาก ที่เดียนเบียนฟูแนะนำให้พักสัก คืนสองคืน พูดคุยกับพี่น้องเผ่าไทเรา ทุ่งขาวกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา เมืองในหมอกเย็นตลอดปี

จากเดียนเบียนฟูนั่งรถต่อไปฮานอย เส้นทางที่บอกทั้งหมดนี้เป็นทางคดเคี้ยวเลี้ยวลด ขึ้นสูง ดำดิ่ง รับรองคุณจะลืมความหลัง คิดถึงแต่ทางข้างหน้า อันหวาดเสียว เลื่อนไหลเหมือนงูเลื้อย ทิวทัศน์สวยงามมาก จะผ่านหมู่บ้านชนเผ่ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นไทดำ ไท ขาว ม้ง ...

คราวนี้ละคุณจะนึกรักตัวเอง และเพื่อนร่วมโลก รักความงดงามของโลกมากๆ

ขากลับก็นั่งรถจากฮานอยเข้าเวียงจันทร์ หรือจะต่อหลวงพระบาง เผื่อเจอใครคนใหม่บางคน ให้คิดต่อ

เที่ยวเวียตนามทางบกไปกลับถ้าไม่อยู่หรู สัก 10 วัน 10000 - 15000 เอาอยู่

ผมยังไม่เคยไปเวียดนาม ้เลยไม่รู้จะแนะนำอะไร แต่ถ้าเปลี่ยนใจไปลาวเหนือ ก็พอมีข้อมูลบ้าง ผมเคยไป มา สามครั่งละ เดินทางปลอดภัยนะครับ

เปลี่ยนไปหลวงพระบางดีกว่ามั้งครับ

ผมและแฟนเพิ่งกลับมาจากเวียดนามใต้เมื่อเดือนที่แล้ว พอกลับเหยียบแผ่นดินไทย เลิกกับแฟนเลย ทรีปบอกเลิกชัดๆ เข้าเรื่องละกัน สำหรับผมผมว่า ไม่อันตรายนะครับที่เวียดนาม เพียงเราทำการบ้านดีๆทุกอย่าง ราบรื่นแน่นอนครับ

ผมกลับเห็นว่า เวียตนามไม่น่ากลัวเท่าไหร่ ถ้าเราไม่ไปในที่ อโคจร
แต่ผมว่าเลือกบินเอาดีกว่ามั้งครับ จะได้ไม่ทรมารเท่าไหร่

หากยังอยากไปทางรถ ถ้าไปเวียตนามเหนือ ก็ควรเข้าทางเวียงจันทน์
หากไปเวียตนามกลาง ก็เข้าทางมุกดาหาร เวียตนามใต้ก็เข้าทางปอยเปต แล้วต่อรถไปพนมเปญ แล้วก็ไซ่ง่อน

โชคดีนะครับ

ไม่มีความเห็น แต่ผู้หญิงก็คือผู้หญิง จะไปไหนก็ดูฟ้าดูฝน ระวังตัวระวังคนด้วยครับ...

ทำการบ้านดีๆ เวียดนามไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

การเดินทางแน่ะนำตามคห.6 ครับ

ถ้าอยากเดินทางโดยรถแน่ะนำเส้นทางเวียดนามกลางครับ จากมุกดาหาร-สะหวันนะเขต-เว้-ฮอยอัน อาจจะเหนื่อยกับการเดินทางในวันแรก และวันกลับ

มีเวลาหลายๆวัน นั่งชิลล์ในฮอยอันก็คุ้มแล้วครับ

ปล.ขอให้วันดีๆเข้ามาในชีวิตในเร็ววันครับ

คุณคะ คนเราหน่ะ ไม่ว่าจะไปที่ไหน คุณหนีสิ่งที่อยู่ในใจไปไม่พ้นหรอกค่ะ ถ้าอยากลืมใครสักคน คุณต้องใช้เวลาค่ะ
ไม่ใช่ใช้สถานที่ เพราะสถานที่คือสิ่งที่อยู่ภายนอก ไม่ใช่จิตใจและไม่ใช่ความคิดคำนึงภายในของคุณ

คนบางคนหน่ะ คุณลืมเขาไม่ลงหรอกค่ะ ไม่ว่าคุณจะไปไหนในโลกนี้ เพราะเขาอยู่ในใจคุณค่ะ คุณพาเขาไปด้วย
ทุกหนทุกแห่งนั่นแหละ

เราไม่สนับสนุนให้ผู้หญิงเดินทางคนเดียวโดยทางรถไปเวียตนามค่ะ เรารักประเทศเวียตนามนะ แต่ประเทศเวียตนาม
ไม่เหมาะที่จะไปเที่ยวแบบชิลๆ พักผ่อนใจ

ถ้าอยากไปพักใจจริงๆ เราสนับสนุนให้ไปหลวงพระบางตามที่คุณ คห. 4 แนะนำ และ เราเห็นด้วยกับความคิดเห็น
ของคุณ คห. 7 ค่ะ

ไปลาวหน่ะ ถ้าเจอที่พักดีๆ โลกจะหยุดหมุนนะคะ และถ้าเจอคนลาวดีๆ คุณจะรู้สึกย้อนเวลา และทำให้คุณสงบนิ่งได้บ้าง
เพราะคนลาวหลายๆ คนมีวิถีชีวิตช้าๆ เนิบๆ มองแล้วสงบ ไม่ต้องรีบร้อนค่ะ

หลวงพระบางมีวัดสวยๆ น่ารักๆ เยอะ ไปแล้วจะสุขใจค่ะ โดยเฉพาะย่านเมืองเก่าเขตมรดกโลก

หรือไปเชียงใหม่ ไปพักในเขตคูเมืองเก่าค่ะ พักที่โรงแรมหมู่บ้านมะขาม Tamarind Village เข้าไปในนั้น
แล้วทิ้งโลกข้างนอกเอาไวัที่ปากทางเข้าโรงแรมค่ะ

ผมนี่แหละครับ ไปโฮจิมินห์มาเรียบร้อย

หลังไมค์โลดครับ

เป็นผู้หญิงตัวคนเดียวและสวยซะด้วยสิ เป็นห่วงค่ะ โดยเฉพาะที่เวียดนาม
ไปเที่ยวลาว ดีกว่า บ้านใกล้เรือนเคียง พูดภาษาใกล้เคียงกับเรา ปลอดภัยกว่าค่ะ

ขอบคุณนะคะ พอดีแค่อยากนั่งดูวิวให้เวลามันผ่านไป เผื่อจะลืมได้เร็วอ่ะคะ
ขอบคุณคำแนะนำดีๆ มิตรภาพดีๆ คะ

เด่วให้แผนการเดินทางละกันคร้าบ

ไปมาสองรอบ(วันเกิด)แล้ว รอบแรกจองไว้สองที่ แต่โดนทิ้งก่อน รอบล่าสุด สัปดาห์ก่อน ผมก็เจอสาวไทย ไปเที่ยวเดี่ยวเหมือนกัน

ไม่ว่าจะไปประเทศไหน ก็มีอะไรแปลกๆให้เราเรียนรู้ทุกๆที่ครับ อาจทำให้เราลืมเรื่องของใครบางคนได้(ถึงแม้ช่วงสั้นๆ)

แต่มันอาจทำให้จุดประกาย หรือมีเป้าหมายในการดำเนินชีวิตใหม่ๆนะครับ

อย่างผมตอนนี้ ได้แพลนพาพ่อแม่ ไปท่องเที่ยวแล้ว และเอาเวลา หันมาดูแลท่านมากขึ้นครับ

สู้ๆเน้อ

ปอยเปต-เสียมเรียบ นอน 1 คืน ถึงเสียมเรียบเที่ยง ไปเที่ยวนครวัดที่เดียวทัน ตอนเย็นนั่งดูฝรั่งที่ตลาดกลางคืน
เสียมเรียบ-โฮจิมินห์ นอน 2 คืน นอนที่โฮจิมินห์
โฮจิมินห์-ญาแจง(นาตรัง) นอน1 คืน
ญาแจง-ฮอยอัน-เหว้ นอน 2 คืน
เหว้-มุกดารหาร-กทม.
.การเดินเส้นทางนี้ สะดวกและปลอดภัย ทั้งการเดินทางและที่พัก เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว จุดที่พักกับวินรถที่จะไปต่ออยู่ในที่เดียวกัน หรือใกล้กัน ไม่จำเป็นต้องจองล่วงหน้า ได้ทั้งธรรมชาติทุ่งนา(เขมร)ภูเขา(นาแจง-มุกดาหาร) และ เมืองเก่า(นครวัด-ฮอยอัน-เหว้)กลางคืน(เสียมเรียบ-โฮจิมินห์)

เป็นผู้หญิงไปคนเดียวมา 2 ครั้งแล้วค่ะ ครั้งนึง7 วัน อีกครั้ง 3 วัน
แต่ก่อนจะไปคนเดียวก็เคยไปทัวร์ และไปกับเพื่อน 2 ครั้งค่ะ

ถามว่าน่ากลัวไหม เหมือนจะน่ากลัว แต่ไม่น่ากลัว
สำหรับเรา ที่สำคัญที่สุดคือโรงแรมที่เราจะฝากชีวิตและทรัพย์สินได้
เพราะถ้าเราเจอโรงแรมนั้น เราจะเที่ยวได้สบาย เหมือนมีที่ปรึกษาไปในตัว
ไปถึงให้ซื้อซิมเวียดนาม (ราคาไม่แพง) แล้วขอเบอร์โทรรร.และเบอร์ผจก.รร.
ถ้าเรามีปัญหาอะไรเราโทรหาโรงแรม ให้เค้าแนะนำได้ทุกเรื่อง แม้แต่เป็นล่ามยามจำเป็นก็ยังได้

ที่ฮานอย เรารักโรงแรม Rising Dragon ถ. hang Be ที่สุดค่ะ เหมือนบ้านเลย
ผจก. ชื่อเดวิด เป็นคนดี ไว้ใจได้ ไม่ตุกติก แนะนำดีเยี่ยม

ที่Sapa เราชอบ Sapa Global ค่ะ

แต่ขอเตือนนิดนึง ไปคนเดียวเพื่อลืมใคร "มันจะเหงามากแทบขาดใจ" เลยนะคะ

ยังไงแล้วยินดีให้คำปรึกษาค่ะ เรามีเพื่อนที่เป็นน้องๆ นศ.เวียดนาม ที่เรียนภาษาไทย
เด็กกลุ่มนี้เค้ายินดีที่จะคุยกับเรา และแนะนำเรา เค้าดีใจที่จะได้คุยกับคนไทยค่ะ

มาเก็บข้อมูล ความตั้งใจคล้ายเจ้าของกระทู้ค่ะ บอกไม่ได้ว่าทำไมเป็นประเทศนี้เหมือนกัน ติดอย่างเดียวไม่สวยเหมือนเจ้าของกระทู้ อิอิ

ถึงเราจะหนีหัวใจตัวเองไม่ได้ ไปไหนก็ไม่ไหว แต่อยากเดินทางเพื่อให้รู้ว่ายังมีทางอีกเยอะที่เรายังไม่ได้ไป

สู้ ๆ ค่ะ

ขอบคุณทุกๆกำลังใจ ทุกๆความเห็นคะ ตอนนี้ ได้พี่ๆนี่แหละ คอยแนะนำในการเที่ยว
เวลาที่มีในตอนนี้ไม่พอเดินทาง แต่ตั้งใจ ยังจะต้องไปให้ได้แน่นอนคะ

ปล. จขกท สวยเพราะแต่งคะ ถ้าไม่แต่ง ดูไม่ได้ 5555

เอามาฝาก จขกท.

คิดว่าไปได้ค่ะ ไปมาแล้ว แต่ไปกัน 2 คนหญิงสาวค่ะ ไปครั้งแรกด้วยไม่ง้อทัวร์ แปะทริปให้หลังไมค์นะคะลองดูค่ะ

อยากไปคะ แต่ต้องไปคนเดียวเหมือนกัน.