ถ้าพูดถึงทะเลในไทย ที่ไหนคุณอยากกลับไปอีกครั้ง และที่ไหนไม่คิดจะเหยียบแน่ๆ ! ?

อยากจะถามพี่ๆน้องๆในห้อง BP ครับ

สำหรับทะเลในประเทศไทยทั้งหมด

ที่ไหนคุณอยากกลับไปอีกครั้ง และที่ไหนไม่คิดจะกลับไปเหยียบแน่ๆ ! ?

สำหรับตัวผมที่อยากไปอีกก็คงเป็น "กระบี่" ครับ

บรรยากาศเที่ยวเกาะ กับตรงอ่าวนาง มันดูสบายๆ ไม่วุ่นวายเหมือยที่อื่นๆ

ส่วนที่คิดว่าครั้งเดียวพอ น่าจะเป็น "สมุย"

รู้สึกว่ามองไปทางไหนก็มีแต่โรงแรมผุดขึ้นมา หาความสงบไม่ได้ T^T

ปล. รูปในหัวกระทู้ถ่ายจากเกาะปอดะ น้ำใสมากๆ

เสม็ด อาหารไม่อร่อย และแพง
คงเป็นที่สุดท้ายที่จะไปอีก
ปกติผมเน้นเรื่องกินน่ะ หุๆ

สุรินทร์-ตาชัย กลับไปอีกแน่ๆ

ที่ไม่กลับนี่คิดไม่ออก แต่ไม่ค่อยชอบบางแสน ขยะเยอะ ^^"

เกาะหลีเป๊ะครับอยากไปอีก

หลีเปะต้องกลับไปอีกครั้งประการังสวยมากๆแต่ต้องนั่งเรือหางยาวไปไกล
สมุยๆเฉย
บางแสนต้องไปเพราะมีคอนโดอยู่ไปเอากาศและไปหาของทะเลทานอยู่ใกล้กรุงเทพ แต่ทะเลไม่น่าลงเล่นน้ำ

อยากไปอีก ก็ทะเลภาคใต้ทั้งสองฝั่ง

ไม่เหยียบอีก พัทยา เสม็ด

ไม่คิดจะเหยียบ เกาะล้าน

ชอบหาดตาแหวน เกาะล้าน แต่ถ้ากลุ่มทุนใหญ่ขึ้นไป ก็จะไม่ไปอีกแล้ว

ไปอีก หลีเป๊ะ อ่าวมาหยา
ไม่ไปแล้ว บางแสน พัทยา เกาะล้าน

ผมไปเกาะปอดะ กระบี่เมื่อต้นเดือนนี้น้ำ ทะเลสวยใสจริงๆ
แต่แปลกใจว่าขยะเต็มชายหาด เกิดมาไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ขวดเครื่องดื่มต่างๆ โฟมมากมาย เท่าที่ดูนักท่องเที่ยวจะมากินอาหารเที่ยงที่เกาะนี้โดยทัวร์จะนำอาหารมากันเอง แต่การจัดเก็บไม่ดีมั้ง ไม่มีคนดูแลอย่างจริงจังมั้ง จิตสำนักไม่มีกันมั้ง
นักท่องเที่ยวบางคนถึงขนาดนำ้ถุงพลาสติกมาแล้วเดินหยิบขยะใส่เพราะทนดูไม่ไหว พ่อค้าแม่ขายก็อยู่ตรงนั้นแหละผมยังพูดกับไกด์เลยว่า หากเป็นเช่นนี้อนาคตไม่สดใสแน่ๆ ไกด์ก็ยังบอกว่า เขาอายมากที่พานักท่องเที่ยวมาที่นี่
ยืนยันว่าน้ำทะเลสวยใสจริงๆ
ผมถ่ายรูปมุมสวยๆและมุมขยะเกลื่อนกลาดมาหลายรูปแต่ยังอยู่ในกล้อง ว่างๆจะนำมาให้ดูกัน

ไม่ไปแล้ว....พัทยา

อยากกลับไปเกาะช้างอีกสักครั้ง

ของเราคงเกาะล้านค่ะ

อยากกลับไปอีกเรื่อยๆ สุรินทร์กับตาชัย

อยากไปเป็นครั้งแรก หลีเป๊ะกับสิมิลัน

ไม่คิดจะกลับไปอีก ไม่มีนะครับ มีแต่อีกนานกว่าจะได้กลับไปอีกรอบ

เออ ผมคนพัทยาครับ ขออนุญาต ส่งกระทู้นี้ ให้นายกเมืองนะครับ เพื่อ คนพัทยาจะช่วยกันแก้ไข ให้เมืองเราเป็นที่น่าท่องเที่ยว

อยากไปสิมิลันกับตาชัยอีก ส่วนที่ไม่อยากจะเหยียบไม่มีค่ะ เพราะชอบทุกที่ที่เป็นทะเล ^^

ชอบหาดบ้านกรูด + บางสะพาน หาดบ่อทองหลาง หาดบางเบิด ถ้ำธง
ไม่ชอบไป หัวหิน +ชะอำ + ภูเก็ต สาเหตุง่ายๆขายของแพง ชอบเอาเปรียบนักท่องเที่ยว

อยากกลับไปอีกคงกระบี่ เกาะไข่หล่ะ ไม่อยากลงเลย แต่แค่ไปเที่ยวแถวนั้น พัทยา

อยากกลับไปอีกครั้ง - หลีเป๊ะ
ไม่อยากไปอีก - พัทยา บางแสน ทะเลแนวชลบุรี ก่อนถึงสัตหีบค่ะ

จริงๆพัทยาบางแสนเนี่ย ผมไปได้นะ แต่ไปชมวิวอยู่ในโรงแรมจะเวิร์คกว่า

ถ้าให้ลงเล่นน้ำริมชายหาดเนี่ย บางแสนกับพัทยา....

เอิ่มมม ไม่ได้ลงมาเป็น 10 ปีละมั้ง อิอิ

อยากไปอีกครั้งเกาะง่ามน้อย ง่ามใหญ่ ชุมพรครับ

เกาะฝั่งอันดามันไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ แต่ก็ไปได้ไม่เกินปีละครั้งสองครั้ง มันแพง

ฝั่งอ่าวไทยก็ไปบ่อยแต่ไม่เคยลงทะเลเลย ไปนั่งๆ นอนๆ กินซีฟู๊ด

เพราะได้ไปหาดสวยๆ อย่างสิมิลันหรือเกาะรอกมาแล้วเลยเรื่องมาก ถ้าน้ำไม่ใสแบบเห็นพื้นทรายก็ไม่ลงทะเล

อยากกลับไปอีกหลายๆครั้ง เกาะไหง จังหวัดตรัง
เพราะยังมีธรรมชาติให้ได้ชม แม้ไม่ต้องลงไปในทะเล เพียงแต่นั่งบนชายหาดช่วงก่อนเที่ยง ฝูงปลาแหวกว่ายให้ได้ชมตรงหน้าท่านเลย และยังมีนกเงือกบินใาให้ชมอีกทั้งช่วงเช้า และช่วงเย็น
ไม่กลับไปอีกเลย ชายหาดพัทยา

หลีเป๊ะสิแน่นอนต้องกลับไปอีกครั้ง
นอกนั้นก็ไปได้ทุกที่

ที่อยากไปอีก - ทุกที่ที่เป็นธรรมชาติสวยๆ ไม่ค่อยเจริญมากนัก
ที่ไม่อยากไปอีก - ไม่ถึงกับขนาดนั้นนะ แต่ที่เฉยๆ ก็มีพัทยา บางแสน เกาะล้าน

คุณ แฟนสวย คิดเหมือนผมเลยครับ

ถ้าฝั่งอันดามัน กระบี่ พีพี หลีเป๊ะ ตะรุเตา ภูเก็ต ไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ

พอกลับมาฝั่งอ่าวไทยแล้วดูธรรมดาไปเลย

อย่างพวกเต่านางยวล หมู่เกาะอ่างทอง

ผมรู้สึกไม่ตื่นเต้นเลย T_T

สงสัยมาตรฐานสูงไปแล้วมั้งเนี่ย

ไปแล้วอยากไปอีก - เกาะหมาก , หาดสามร้อยยอด จ.ประจวบฯ , เกาะล้าน
ไม่คิดจะไปเหยียบ - บางแสน , หาดเจ้าหลาว

อันดามันน้ำใสจริงๆ เราก็รักทะเลฝั่งนี้ ถ้าถามจริง ๆ เราชอบทะเลระนองนะ น้ำใส ทราย
ขาวคนไม่เยอะ ทั้งเกาะกำตก เกาะค้างคาว เกาะญี่ปุ่นอยากกลับไปอีก

ส่วนที่ ๆ ไม่คิดจะไปเหยียบไม่มีถึงขนาดนั้นนะคะ แต่เคยไม่ประทับใจเกาะสีชังค่ะ

ถ้ามีโอกาสก็อยากกลับไปที่สุรินทร์ สิมิลัน อีกค่ะ แต่กระบี่ก็ยังคิดถึงเหมือนเดิม
โชคดีตอนที่ไปสมุยไปพักที่เฉวงน้อย หาดหน้าโรงแรมยังสวยและสะอาด ถ้ามีโอกาส(และมีตังค์) ก็คงได้กลับไปใช้บริการอีกค่ะ

เกาะนางยวน อยากไปนั่ง นอน เล่นน้ำ ซัก 5 วัน ให้หายคิดถึง

เกาะหลีเป๊ะค่ะ อยากไปอีก น้ำใส ๆ ก็ได้ใจแล้ว
ส่วนที่ไม่อยากไปอีกคงจะสมุยค่ะ อุตส่าห์ขับรถไปจากสระบุรี สรุปคือไม่คุ้มค่าที่ไปเลยจริง ๆ ค่ะ เลอะเทอะ ไม่สวยดังใจหวังเลยน่ะค่ะ

ชอบฝั่งอันดามันทุกที่เหมือนกันครับ แต่อ่าวไทยก็จะอีกแบบ ไปสะดวกไม่ไกลมาก เหมาะกับการพักผ่อนแบบไม่คิดมาก นั่งกินลมชมวิว หาอะไรกินอร่อยๆ ครับ

ไม่เคยไปเกาะทางใต้อื่นๆ ไปแต่พีพี กับ ภูเก็ต ซึ่งก็ถ้ามีโอกาสก็น่ากลับไปอีก
แต่ที่ๆ ไม่อยากไปอีกเลยคือ เกาะช้างคะ มีแต่รีสอร์ท แบบหาดส่วนตัว ไม่สนุกเลยคะ

ป่าตองครับ เพราะเป็นเมืองที่ไม่มีใครสนใจคนหัวดำ นอกซะจากคุณทำตัวเป็นคนมีเงิน

ฝั่งอันดามัน ไปเเล้วก็อยากไปอีกสวยจริงๆ
ไม่อยากไปอีกก็พัทยา

เกาะมันนอก ค่ะ ชอบมาก เป็นทะเลสวยใส และ ส่วนตัวดีมาก สำหรับที่จะพักผ่อนจริง ๆ และ ก็อ่าวมาหยา พีพี ค่ะ ที่ที่ไม่อยากไปอีก ก็น่าจะ เป็น บางแสน และ พัทยา ค่ะ ดูทะเลไม่ค่อยสะอาดค่ะ

อยากไปอีก - กระบี่ เกาะลันตา อากาศดีมาก
ไม่อยากไปอีก - ชายหาดพัทยา

เมื่อเสาร์ที่แล้วไปพัทยามาอยากบอกว่าขยะเต็มชายหาดเลยค่ะ และมันก็ไปลอยอยู่ในน้ำด้วยอ่ะ
ยังไงฝากคุณ คห.13 ส่งเรื่องให้ผู้ว่าช่วยหาคนมาดูแลด้วยนะคะ
ที่ไปพัทยาเพราะไป art in paradise แล้วเลยแวะไปชายหาดค่ะ

ว่าแล้วก็อยากไปทะเลอีกจริงๆเลยยยยยยยยย คิดถึงทะเลลล

ไปทุกครั้งที่มีโอกาสชะอำ เพราะครอบครัวกงสีสมาชิกเยอะ
ไม่อยากไปอีกก็ภูเก็ต ป่าตอง แม่ค้าแถวนั้นพฤติกรรมน่ารังเกียจมาก
ไปถามว่าโมบายนกราคาเท่าไร เค้าเก็บใส่ถุงเลย บอกว่าไม่ขายคนไทย
ชัดเจนที่สุด ไม่กลับไปเหยียบอีกแน่นอน

พ่อค้าแม่ค้าบางตน ไม่แคร์คนไทยจริงๆ

หลอกยากกว่าฝรั่ง

ต่างคนต่างปัจจัยครับ

อยากกลับไปอีก.....ภูเก็ต PP ครับ เป็นเมืองที่เปี่ยมไปด้วยมนเสน่จริงๆ เสียดายค่ารถนี่เหมือนนั่งเครื่องไปมาเลได้สบายๆ -*-

ไม่อยากกลับไปอีก... ไม่มีเลยครับ ขึ้นอยู่กับเรามากกว่าว่าไปที่ไหน แล้วต้องปรับตัวอย่างไร เช่น พัทยา เค้าไม่ลงเล่นน้ำกันนะครับ เน้นสะดวก กินอาหารริมทะเล สบายๆ ไม่เร่งรีบ...

ส่วนตัวถ้าไปทะเลชอบไปที่ที่เงียบๆ ไม่ค่อยมีคนรู้จักค่ะ
หาดเจ้าหลาว จังหวัดจันทบุรี ขับไปมั่วๆไม่รู้ทิศทาง ถามคนข้างทางตลอด
แล้วก็มีตำรวจท่านนึงบอกว่าให้ลองไปดู เลยขับไปเดาไป ไกลมากๆ
พอไปถึงประทับใจทั้งธรรมชาติและน้ำใจคนค่ะตย์ขึ้นตมีหาดส่วนตัวริมทะเล
สามารถเห็นพระอาทิตย์ขึ้นตรงหน้าต่างเลย ค่าเช่ารีสอร์ทถูกเเสนถูกค่ะ

แต่ที่ไม่ไปอีกก็คงเป็นภูเก็ตค่ะเพราะว่าทั้งอาหารของใช้ อะไรๆก็คิดราคาฝรั่ง
ที่แรกไปนึกว่าไป ต่างประเทศซะอีก ไม่บริการคนไทยเท่าที่ควร แถมยัง
ดวงซวยไปประสบอุบัติเหตุอีก เย็บแปดเข็ม แถมหมอดุอย่างกะหมา
แต่ก็ประทับใจ กรุ๊ปทัวร์ค่ะดูแคนไทยดีมากๆ