เครียดกับการวางแผน มะละกา 1 วัน (ช่วยด้วยครับ)

เดินทางวันที่ 3 พ.ย.
ดอนเมือง 7:05 AM ถึง LCCT (10:15 AM)
เข้าใจว่าผมต้องขึ้นรถ bus จาก LCCT ไปที่มะละกาเลย รอบ 11.30 AM
ไปถึงมะละกา บ่าย 2 โมงตรง
ก็ว่าจะเดินเล่นสักชั่วโมงครึ่ง ถึง 2 ชั่วโมงแล้วค่อยกลับ LCCT

หมายเหตุ ขึ้นเครื่อง LCCT 9:35 PM ถึง ดอนเมือง 10:40 PM

คำถามครับ
1.วิธีการขึ้นรถไปมะละกาจาก LCCT เลยเป็นวิธีที่ดีที่สุดใช่เปล่า
หรือว่ามีวิธีดีกว่านี้
2. ขากลับจากมะละกามีรถรอบไหนไหมที่เดินทางไปที่ LCCT เลยให้ทันขึ้นเครื่อง
3.แล้วถ้าไม่มีรถกลับจากมะละกา ไป LCCT จะมีวิธีอื่นไหมที่จะไปขึ้นเครื่องทันครับ

รถบัสจากสนามบิน ไปซื้อตั๋วได้เลย แต่เวลาอาจจะไม่แน่นอน. ตอนเราไปซื้อได้รอบบ่ายสองแถมรอแล้วรถก็มาช้าไม่ตรงเวลาอีกด้วย

น่าจะค้างหนึ่งคืนเพราะ. น่าจะมีเวลาเดินรอบๆเมืองและได้เห็นเมืองยามค่ำด้วย

อ่านแล้วสงสัยว่ากลับเมืองไทยวันไหนคะ หรือไปแค่คืนเดียว

ชั่วโมงครึ่ง ถึง 2 ชั่วโมง ยังเดินดูมะละกา ไม่ทั่วเลยครับ น่าจะค้างซัก 1 คืนนะครับ เพราะนั่งรถไปกลับ LCCT - มะละกา - LCCT ก็ร่วม 4 ชั่วโมงเเล้วครับ

ไปเช้า-ดึกกลับ ครับ ไม่ได้นอนค้าง อยากแค่ไปเดินเล่นๆ ที่มะละกา เท่านั้นครับ
ขาไปมะละกาผมกำลังสงสัยว่าขึ้นรถจาก LCCT เลย
หรือว่าไปขึ้นรถ bus ที่ Bandar Tasik Selatan (Terminal Bersepadu Selatan) ดีกว่า

แล้วขากลับอ่านๆ จากคนอื่นรถบัสก็ต้องมาจอดที่ Bandar Tasik Selatan (Terminal Bersepadu Selatan)

ตอนนี้ผมจับต้นชนปลายไม่ถูกจริงๆ อ่าน review คนอื่นพูดถึง KL sentral อีก
งง ว่าจาก LCCT ไป-กลับ Terminal Bersepadu Selatan ด้วยวิธีไหน

ป.ล. สรุปให้ผมทีครับ ไม่ไหวหล่ะ งง
สรุปสุดท้ายผมแค่อยากไปมะละกา การเดินทางไปขึ้นรถ bus
การเดินทางไป-กลับ จากรถบัสกับสนามบิน

ขาไปมีรถจาก LCCT เลยค่ะ ขากลับก็ขึ้นรถสายเดิมมา LCCT ค่ะ คิดว่ามีนะเพราะขาไปยังมี

เราเคยขึ้นขาไปตอนตี 1 แต่ขากลับไปกัวลาก่อนค่ะ

ขากลับจาก Melaka มาที่ LCCT มีครับแต่ว่าไม่ทันเครื่อง
เลยจะต้องนั่งมาลงที่ Terminal Bersepadu Selatan แล้วจาก BUS
นี่ระยะเวลามาที่ LCCT จะให้กี่ชั่วโมง แล้วรถไฟมาถึงเลยไหม หรือต่อรถอะไรยังไงครับ

รถของบริษัท transaportation มีทั้งไปและกลับครับ
น่าจะขาละประมาณ 22.90 RM
ลงรถ melaka sentral ไปจอง ขากลับไว้ได้เลยครับ
ไม่จองอาจไม่มีตั๋ว อาจงานเข้าได้ครับ เพราะกลายเป็นว่าต้องกลับมาที่ TBS แล้วไป KL sentral ต่อรถไป LCCT คิดแล้วมึนเลยครับ

ว่าแต่วันเดียว มันน้อยเกินไป จิงๆครับ แค่รอกินข้าวมันไก่ก็หมดไปครึ่งชั่วโมงแล้วครับ

คือ รถที่มะละกา จาก KL เท่าที่เราทราบ มี 2 ที่ค่ะ

1. คือขึ้นจากสนามบิน LCCT เลย ยิงยาวไปมะละกา โดยไม่ต้องเข้าตัวเมือง KL

2. ขึ้นจาก Bandar Tasik Selatan (Terminal Bersepadu Selatan) กรณีมาจากตัวเมือง KL (KL Sentral)

มันสำคัญอยู่ที่ จขกท. ต้องหารอบรถ ไป-กลับที่ไป มะละกา กับกลับจากมะละกามา LCCT น่ะค่ะ มานั่งดูว่า ควรจะนั่งรถรอบไหน เผื่อเวลาเท่าไหร่สำหรับการนั่งรถ เผื่อเวลาขึ้นเครื่อง

แต่ว่าถ้ารอบรถจากมะละกามา LCCT ไม่ทันเครื่อง ก็ต้องนั่งจากมะละกามา Terminal Bersepadu Selatan แล้วก็นั่งรถไฟฟ้า กับมา KL Sentral ต่อรถไป LCCT (เผื่อเวลาเยอะๆ เลย รวมๆ แล้วจากมะละกาไป LCCT น่าจะเกือบ 6 ชม.

คือถ้าเป็นเราต้องเหนื่อยลุ้นเรื่องการเดินทางขนาดนี้ เรานอนค้างที่มะละกาคืนนึงดีกว่า แล้วกลับวันรุ่งขึ้น ค่าเกสต์เฮ้าส์ในมะละกา ไม่ได้แพงมากด้วย อย่างนอน cafe1511 คืนละ 800 กว่าบาทเอง

ขอบคุณครับ ทุกท่าน
ตอนนี้ขาไป Melaka ไม่ติดปัญหาอะไร

ขากลับผมจะต้องนั่งจาก melaka sentral รอบ 16.00 มาที่ Terminal Bersepadu Selatan
ที่แรกผมคิดว่ามันมีรถจาก TBS ไปที่ LCCT เลยซะอีก ต้องนั่งรถไปที่ KL sentral อีกเหรอ
(การเดินทางระหว่าง KL sentral TBS LCCT รถไฟหมดเลยหรือเปล่าครับ)

ป.ล. ตั๋ว AirAsia ซื้อไว้แล้วครับ คงเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้

จาก TBS สามารถนั่ง KLIA Transit มาลงที่ Salak Tiggi แล้วนั่งรถบัสไปที่ LCCT ได้เลยใช่หรือเปล่าครับ

ใช่บินแอร์เอเชียตั๋วโปร 1,450 บาทหรือเปล่าครับ เพราะเห็นว่าไป-กลับใน 1 วันเลย
ผมจองราคานี้และบินไปช่วงต้นเดือนนี้ไปแล้ว เป็นไปได้เลื่อนเป็นกลับวันที่ 4 พ.ย. ดีกว่า สามารถเลื่อนได้ 1 ครั้งยังมีสิทธิ์อยู่ แต่ถ้าไม่อยากจะเลื่อนเป็นห่วงว่าจะไม่สนุก เพราะวันที่ 3 เป็นวันเสาร์คนเที่ยวมะละกาเยอะมาก ไปไหนมีแค่คนเต็มไปหมด

ทริปของคุณน่าจะเป็นดังนี้
ขาไป DMK-Lcct ต่อรถ 11.30AM ถึงมะละกาเซ็นทรัล 2PM อาจจะช้ากว่านี้ก็ได้ จากนั้นต้องนั่งรถเมล์เข้าเมืองอีกรวมรอรถด้วย 30 นาที ถึงโบสถ์สีแดง 2.30PM เดินเที่ยว 2 ชั่วโมง

4.30PM ต้องรีบมารอรถเมล์ขากลับ แนะนำให้รอหน้าห้างMahkota เพราะรถจะวันเวย์อ้อมไปขึ้นสะพานออกนอกเมืองเลย 5PM ถึงมะละกาเซ็นทรัล ต้องหารถกลับให้ได้ภายใน 5.30PM รถจะวิ่ง 2 ชั่วโมง ถึง TBS ประมาณ 7.30PM จาก TBS ต้องออกมาเดินข้ามไปสถานีรถไฟฟ้า นั่ง KLIA Transit มาลง Salak Tinggi ถึงประมาณ 8.00PM แล้วต้องนั่งรถบัสอีก 20 นาทีเพื่อไป LCCT ถึงก็ใกล้ 8.30PM เข้าไปแล้ว

มีเวลาผ่านตม. ซึ่งคนค่อนข้างมากในวันเสาร์ภายในเวลา 20 นาที อาจจะไม่ทัน มีโอกาสตกเครื่องสูงมาก ลองคิดดู ทุกขั้นตอนต้องไม่พลาดเลยแม้แต่นิดเดียว โดนเฉพาะรถไฟฟ้าถ้าต้องรอนี่ยังไงก็ไม่ทันแน่นอน ถ้าพลาดต้องกลับวันรุ่งขึ้น ค่าตั๋วน่าจะเกือบหมื่นบาทครับ

แผนที่ทางเดินรถเมล์มะละกาเก็บจากในนี้ เครดิตตามรูปครับ

จุดลงรถขาไป คือหมายเลข 5

หรือถ้าจะเสี่ยงหน่อย หลีกเลี่ยงการต่อรถหลายทอดให้ลุ้นกลับจากมะละกา โดยรถบัสมา Lcct รอบสุดท้าย 6PM อาจจะถึง 8-8.30PM เวลาพอ ๆ กับเดินทางด้วยบัสเข้า TBS ครับ เรื่องอาหารสามารถซื้อทานได้ที่เซ็นทรัลมะละกา

ขอบคุณ คุณสิริชนม์ มากครับ ข้อมูลแน่นมากๆ
ผมจองโดยใช้ point 10 point ครับ ไม่แน่ใจว่าจะเลื่อนได้เปล่า (จริงๆ พยายามหาวันกลับ วันที่ 4 แต่ว่าหาไม่ได้เลย)
ก็เลยคิดว่าวันเดียวน่าจะพอไหว แต่ถ้าไม่ได้ไหวจริงๆ งานนี้ก็อาจจะได้แต่ใน KL เดินเล่น
ถ่ายรูป

เพิ่งกลับมาค่ะ ขอให้ข้อมูลในส่วนที่เราไปเจอมานะคะ

ไฟลท์เราถึง KUL 10.35 ผ่านตม. ไปถึงบูทขายตั๋วตอน 11.10
พนง.แจ้งว่าต้องรอรอบต่อไปคือ 13.00 ค่ะ (ซึ่งไม่มีในตาราง)
พอเราถามว่า รอบก่อนหน้าออกไปตั้งแต่เมื่อไร เธอตอบว่า สิบนาทีที่แล้ว

ไปถึง melaka sentral รอรถเข้าเมือง อย่างงงค่ะ หาสาย 17 ไม่เจอ
หาป้าย town bus service ก็ไม่เจอด้วย พอไปถามคนแถวนั้นเขาก็บอกว่า รอสาย 17 สิ
แต่พอรถมาจริง ๆ มันไม่ใช่ 17 น่ะสิคะ เป็น 8 รึไงนี่แหละ นักท่องเที่ยวงงกันหลายคนเลย
เขาก็ชี้ให้เราขึ้นคันนั้น เราเลยเดินไปถามคนขับ ปรากฏว่าใช่จริง ๆ มีชาวต่างชาติเดินงง ๆ ไปถามคนขับแบบเราเพียบอะ

ระหว่างทางรถติดค่ะ อาจจะเพราะเราไปวันเสาร์ด้วยมั้ง แต่ติดนานมาก กว่าจะถึง clock tower
สรุปว่าวันนั้นเราถึงโรงแรมสี่โมงกว่าค่ะ เช็คอิน เก็บของ แล้วรีบออกมายังไม่ทันพิพิธภัณฑ์ปิดเลยค่ะ (ปิด17.00)

ขากลับพอดีเราไม่ได้กลับ KL ค่ะ ไม่ทราบรอบรถ ฝากเฉพาะข้อมูลไว้เผื่อขาไปละกันนะคะ
ถ้าไปเจอแบบเราคงเซ็งแย่ เผลอ ๆ จะตกเครื่องเอานะ

เราเพิ่งกลับมาจากมาเลย์เหมือนกัน ได้
ข้อมูลจากคุณสิริชนม์ แน่นปึกๆ เราว่าอย่าเสี่ยง
เลยค่ะ ขนาดรู้เส้นทางต่อรถอย่างดี ไม่หลงยัง
ต้องลุ้นไม่ให้พลาดรอบรถซักจุด ยิ่งไม่รู้ไปครั้งแรก
นี่ไม่ต้องลุ้นเลยค่ะ อย่าแลก2ช.ม.ในมะละกา
กับ การตกเครื่องซื้อตั๋วใหม่เลย ไว้โอกาสหน้า
ยังมี
อย่างเราก็เกือบพลาดรอบรถเพราะเหตุไม่คาดคิด
คำนวณเวลาไว้แล้ว ไปเที่ยวถ้ำบาตู ก่อนจะไปขึ้น
รถบัสไปมะละกา ที่ไหนได้รถไฟมันจอดนิ่งรอคนอยู่
เกือบครึ่งช.ม. เกือบไม่ทันรถบัสต้องวิ่งกันเลยเชียว