มีโครงการพาแม่ น้อง แฟน เที่ยวเหนือ ผมขับรถเอง แนะนำด้วยครับ

มีแผนจะเดินทางตามรูปที่แนบมาอ่ะครับ

ยังไม่มีแผนในการหาที่พักครับ

รบกวนเพื่อนๆ ช่วยแนะนำทีนะ ว่าเดินทางตามนี้ ok มั๊ย และจะพักที่ไหนดี ครับ มีแผนเดินทาง 3 วัน 2 คืน ครับ

ออกแบบยากแฮะ รักพี่เสียดายน้อง หากเป็นผมจะวางแผนให้ต้องนอนบนอ่างขางซัก 1 คืนเพราะอยู่อ่างขางถ้าจะเอาให้ทั่วคงต้องมีซัก 1 วันครึ่ง จะให้คืนแรกคุณมานอนแถววัดร่องขุนถึงอ่างขางช่วงบ่ายเที่ยวในสถานีเกษตรแล้วนอนซักคืน อีกวันไปชมพระอาทิตย์ขึ้น, ขอบด้ง, ไร่สตอเบอรี่แล้วก็กลับเข้าเชียงใหม่ คุณก็อาจจะเที่ยวที่เหลือไม่ทันเพราะหากลงจากอ่างขางอย่างเร็ว 9 โมงเช้ากว่าจะถึงเชียงใหม่กว่าจะขึ้นดอยสุเทพคงเลยเที่ยงไปแล้ว คิดมากปวดหัวรอท่านต่อไป

...... ไม่ได้ช่วยอะไรเล้ยยยย .......

มีคนช่วยเปลี่ยนขับหรือเปล่า เห็นแล้วเหนื่อยแทน
A-J 3 วัน 2 คืน ไม่พอ ^^

ขับคนเดียวเห็นแล้วเหนื่อยแทนเหมือนกันเส้นทางมีแต่ภูเขาคดเคี้ยวเป็นส่วนใหญ่
และอย่างที่ท่านด้านบนบอกเวลาอาจน้อยเกินไปเพราะแต่ละเส้นทางไกลเวลาส่วนใหญ่จะอยู่แต่บนรถจะกลายเป็นชะโงกทัวร์ไป

อย่างนั้นเอาเป็นคำแนะนำในเวลา 3 วัน 2 คืน ก็ได้ครับ ว่าผมจะไปที่ไหน และพักที่ไหนดี โดยขอเลือกดอยอ่างขาง ไว้ที่หนึ่งนะครับ

แฮะๆๆๆ ไม่เคยขับรถขึ้นเหนือเลย ก็เลยเลือกที่เที่ยวมาซะเยอะไปหน่อย

3 วัน 2 คืน ไม่พอครับ อาจจะต้องใช้เวลา 4 วัน 3 คืน
ผมเคยเดินทาง รอบ ตาก แม่ฮ่องสอน ปาย เชียงใหม่ เชียงราย ใช้เวลา 5 วัน 4 คืน

1. วันที่ 1 ไปทาง I ก่อนจะดีกว่า จะเที่ยวได้ถึง 4 ที่ แล้ว พักที่ ดอยอ่างขาง (I) คืนที่ 1
2. วันที่ 2 ไปทาง E วัดร่องขุ่น เส้นทางค่อนข้างคดเคี้ยว แล้วหาที่พักใกล้ๆ ดอยตุง เป็นคืนที่ 2
3. วันที่ 3 จากนั้นขึ้น ตำหนักดอยตุง ตั้งแต่ ตี 4-5 จากนั้น จึงเดินทางล่องไปทาง C พระธาตุแช่แห้ง อาจจะต้องหาที่พักก่อน เนื่องจากเดินทางไกล
4. วันที่ 4 ไหว้พระธาตุแช่แห้ง C และเดินทางต่อไปยัง พระธาตุช่อแฮ B แล้วเดินทางกลับ

ขอบคุณ คุณ frame มากครับ

มีที่พักแถวๆ อ่างขางแนะนำมั๊ยครับ หรือพักที่ศูนย์เกษตรดีครับ

จะได้จองไว้ก่อน

เหนื่อยแทนจริงๆ ครับ ขับคนเดียวหรือเปล่าละครับ ถ้าเป็นผม นะครับ 3 วันสองคืน ผมจะไปตามนี้ครับ

1. อยุธยา - ตาก ลำปาง - เชียงใหม่ อันนี้วันแรกเลยครับ ออกเช้ามืด ตี3 ตี 4 แวะเที่ยวลำปางก่อน เที่ยวเสร็จก็เดินทางต่อ พอถึงเชียงใหม่อันนี้ต้องเลือกละครับ ว่า ดอยสุเทพกับ อ่างขาง จะไปอันไหน ถ้าเลือก จะไปทั้ง สองอัน เหนื่อยแน่ ครับ โดยเฉพาะอ่างขาง จากตัวเชียงใหม่ไปอีกไกล อันนี้ก็จะได้พัก คืนที่ 1

2. วันที่สอง ผม จะ ออกสายสักนิด ไปเชียงราย ถ้าเลือกพักเชียงใหม่ ก็ แวะ วัดร่องขุ่นได้ เพราะเป็นทางผ่านอยุ่แล้ว หลังจากนั้นก็ต่อด้วยพระตำหนักดอยตุง ไปเที่ยวแม่สาย เย็นก็กลับมานอนตัวเมืองเชียงราย หากเลือกอ่างข่าง ก็ใช้เส้นทาฝาง - แม่จัน ไปเชียงรายได้ แผนที่ ที่คุณเลือกทำนั้น มันย้อนกลับครับ มาทาง เวียงป่าเป้า แม่สรวย อันนี้เที่ยวเสร็จกลับมานอนในเมือง หรือ หาแถวๆ ดอยตุงพักก็ได้ หมดไปอีก 1 คืน

3. วันที่ 3 เดินทางกลับ หากวันแรกเลือกพักอ่างขาง ออกจากเชียงรายก็แวะวัดร่องขุ่นได้ ที่นี้ ก็เก็บตามทางได้เลยครับ ช่อแฮ แช่แห้ง เพราะจะอยู่ทางแพร่ ขากลับ จะเป็น เส้นทาง แพร่ - พิษณุโลก - นครสวรรค์ - กลับบ้านของคุณ

ทางขึ้นเหนือไม่ว่าจะเส้นไหน ก็ต้องระวังนะครับ รถก็เยอะ ถนนก็ไม่ค่อยดี แถม มีขึ้นเขาในบางช่วง การคิดว่าขับได้ เชียงใหม่ 6-7 ชั่วโมง ทำได้ครับ แต่ไม่แนะนำ ปกติผม ขับ จะบอกตัวเองไว้เลยว่า 8 ชั่วโมง แต่ขับจริง 10 ชั่วโมง ออกเช้า ถึงเย็น พอแล้วครับ ขับไป จอดไป แวะเที่ยวไปครับ

ขอให้สนุกกับการเดินทางท่องเที่ยวนะครับ

สามวัน.. เหนื่อยแย่ เลย ตัดออกมั่งมั๊ยคะ

ยังไม่เคยขับขึ้นเหนือ ลองดูทางสบาย ๆ หน่อยดีไหมคะ (ตกใจมากกับ 3 วันสองคืน และแผนที่ที่แนบมา) ลองจัดใหม่นะคะ ถ้ามีเวลาจำกัดจริง ๆ ก็เลือกมาส่วนหนึ่ง (บอกไม่ได้ ขึ้นอยู่กับความต้องการของ จขกท. และเพื่อนพ้องค่ะ) แล้วทริปต่อไปค่อยไปที่อื่น ๆ นะคะ (เราขึ้นเหนือทุกปี บางปีมากกว่าหนึ่งครั้ง ยังไม่เบื่อ มีอะไรให้ชื่นชอบอีกเยอะ)

3 วัน 2 คืน นะครับ
วันแรก อยุธยา - อ่างขาง ถึงอ่างขาง ก็เย็น ๆ แล้ว ครับ
ผมเคยอกจาก กทม. ตอนราวๆ ตี 5 แถวบางนา ถึงอ่างขางราว ๆ บ่าย 4 โมงเย็น ครับ
ความเร็วที่ใช้ประมาณ 120 โดยเฉลี่ย .....
ลองกะเวลาดูเอา ว่าคุณแวะปั๊มบ่อยไหม กินข้าวนานไหม ความเร็วแค่ไหน
ถ้าทำเวลาได้แบบนี้ ก็ พอไหว ครับ
ถ้าออกเร็วกว่านั้นอีกหน่อย แนะนำให้แวะไหว้พระที่วัดท่าตอน ที่แม่อาย ครับ... อาจจะติดใจพักที่นี่สักคืนก็ยังได้
วัดนี้ ที่พัก ดี พอสมควร ขนาดรีสอร์ทแถวนั้่นเจ๊ง ก็แล้วกัน 5555

วันที่ 2 กลับจาก อ่างขาง ลงมาเชียงใหม่เที่ยวดอยสุดเทพ และเมืองเชียงใหม่ พักในเมืองครับ

หรือจะ ไปทางเชียงราย เที่ยววัดร่องขุ่น แม่สาย ก็ได้ครับ ที่พัก พอหาได้ ไม่ยาก

วันที่ 3 กลับ กทม. ถ้าเดินทางแต่เช้า ก็อาจจะแวะพระธาตุลำปางหลวงได้ ครับ

แค่ขับรถให้ครบ ก็หมดเวลาแล้วค่ะ

เหนื่อยแน่ๆ ลองปรับเส้นไหน เส้นนั้นเลยมั้ยค่ะ แผนแบบนี้ วนน่าดูเลย

เอาเฉพาะที่แม่ฮ่องสอนนะ
เที่ยว 4วัน3คืน

วันที่หนึ่ง จากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ไป ปางมะผ้า ถ้ำผีแมน ตีกลับมา ถ้ำปลา น้ำตกผาเสื่อ แล้วมาพักนอนที่ปางอุ๋ง 1 คืน

วันที่สอง เก็บตกที่ปางอุ๋งล่องแพชมหงส์ เที่ยวพระตำหนักปางตอง บ้านรักไทย ภูโคลน ออกจากภูโคลนเวลา 15.00 น. กลับมาตัวเมืองแม่ฮ่องสอน

วันที่สาม เที่ยวชมดอกบัวตองและน้ำตกแม่สุริทร์ที่สูงที่สุด(ชั้นเดียว)ในประเทศไทย