เรื่อง "สัมผัสได้ถึงพลังงานบางอย่าง" บนภูกระดึงเป็นเรื่องจริงไม๊คะ?

คือ ช่วงนี้กระแสคนรอบตัวเรา กำลังพูดแต่ว่าจะไปเที่ยวภูกระดึงกันค่ะ โดยเฉพาะกับเพื่อนสนิทเราคนหนึ่งที่อยากจะไปมากกกกกก แล้วก็มาคะยั้นคะยอช่วยเรา

โดยส่วนตัวเราชอบเที่ยวค่ะ ทุกรูปแบบ ทะเล ภูเขา ปืนป่าย Adventure ได้หมด แต่เรื่องของเรื่องมันมีอยู่ว่าเราดันเคยไปได้ฟังเรื่องเล่าจากเดอะ ช๊อค ค่ะ เกี๋ยวกับบางสิ่งบางอย่างที่ปรากฏระหว่างทางขึ้นภูกระดึง ซึ่งเราคิดว่าหลายๆ คนน่าจะเคยได้ยินนะคะ ว่าเรื่องอะไร ห้องเฉลิมไทยก็มีเนื้อเรื่องเล่า จากเรื่องโหวตเรื่องของเดอะ ช๊อค ขอออกตัวว่ามันฝังหูเรามากเลยค่ะ กลัวเรื่องแบบนี้มากกก แม้จะเคยเดินทางบ่อยๆ แต่ว่าไม่เคยรับรู้เรื่องราวก่อนการเดินทาง

พอความว่าเคยฟังมาก่อน แม้ไม่รู้ว่ามีจริงๆ หรือเปล่า เรื่องเล่านั้นเป็นจริงรึเปล่า แต่ก็ทำให้เรากลัวมากๆๆ เลยค่ะ เราก็อยากไปสักครั้งนะ ไม่เคยไปเลย เพื่อนหลายคนที่รู้จักกัน ก็ไปกันมาแล้ว ทุกคนก็กลับมาเล่าอย่างสนุกสนานค่ะ

เราจะทำยังไงดีค่ะ อยากไปก็อยากไป แต่ก็กลัวอ่ะคะ ..>.<

ปล. เราลองชวนเพื่อนไปภูอื่นแล้ว เช่น ภูหลวง ภูชี้ฟ้า ภูอื่นๆๆ จ.อื่นๆ เพื่อนก็บอกแต่จะไปภูกระดึงอ่ะคะ

เรื่องอย่างนั้น มีทุกที่ บนโลกล่ะครับ แค่เราคิดมันก็มีแล้ว ถ้าเราหยุดคิดมันก็ไม่มี

ภูกระดึง เป็น ป่า ไม่มีชุมชน มันจะมีเรื่องสยองขวัญยังไงล่ะครับนั่น

ปล ไปมาสองรอบแล้ว ตั้งแต่ เกือบ 20 ปีก่อน และ 10 ปีที่ผ่านมา

ทุกที่ย่อมมีคนตาย

สำหรับผม พลังงานเดียวที่สัมผัสได้คือ พลังงานลมครับ แรงมาก

ไม่มีหรอกครับ เป็นเรื่องที่แย่มากๆ จะทำให้คนไปเที่ยวภูกระดึงน้อยลงอีกหากไปเชื่อเรื่องแบบนั้น คนขึ้นกันเยอะแยะ เข้าไปหาข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวได้ที่ http://www.xn--o3cwalj6fsde3e.com/

หรืออัพเดทข้อมูลข่าวภูกระดึง และที่เที่ยวเมืองเลยในแฟนเพจ เที่ยวเลย

ปัญหาคือมันดันรับรู้เรื่องราวก่อนสิค่ะ ลืมไปไม่ได้เลย ถ้าต้องไปจริงๆ คงต้องแขวนพระองค์โตๆ ไปด้วยแล้วแบบนี้

ไม่รู้ครับ แต่อยากฟังบ้าง ฮ่าๆ

ลองไปปลายปีสิครับ คนอาจจะแยะจนลืมเรื่องอื่นๆไปเลยก็ได้หรือต่อให้มีจริงคนอีกเป็นร้อยเป็นพันที่คอยเบียดๆกันอยู่ก็จะอยู่เป็นเพื่อนครับ

ขอบคุณ คุณ Kinnon นะคะ สำหรับข้อมูล เราพอดู review ภูกระดึงมาบ้าง ก็เห็นว่ามันสวย แล้วคนไปกันเยอะมากเหมือนกันค่ะ เหอะๆ บางทีก็ไม่น่าจะมาติดหูอะไรกับเรื่องพวกนี้เลย

ถ้าคิดจะเที่ยว ก็อย่ากลัวนะคะ สติมาปัญญาเกิดค่ะ

ถ้าไม่สบายใจ สวดมนต์ไปด้วยระหว่างเดินทางก็ช่วยทำให้ใจสงบขึ้นบ้างนะคะ

มีอย่างหนึ่งค่ะ ที่มีจริง เหนื่อยเมื่อยล้า แต่ฮากันสุดๆ เมื่อถึงยอดภู

ขอให้สนุกกับการเดินทางนะคะ สู้ๆ ค่ะ

แสดงว่า คนส่วนใหญ่ในห้องบลู ไปเที่ยวภูกระดึงกันมาแล้ว และมีแต่ประสบการณ์ดีๆ กลับมา ตอนนี้เรามีทริปใหญ่สิ้นปีแล้ว ไว้ปีหน้ามาถึง ถ้าเพื่อนเรายังไม่เปลี่ยนใจจะลองคิดอีกครั้ง เพราะเราว่าภูกระดึงก็น่าไปมาก

ภูกระดึงมีพลังบางอย่างจริง ๆ ครับ

พลังอะไรไม่รู้เหมือนกันนะครับ ชอบดึงดูดความคิดถึงของผมให้กลับไปที่นั่นอยู่เรื่อยๆ

พลังอะไรไม่รู้อีกนั่นแหละ ที่ชอบให้คิดถึงเรื่องราว และความทรงจำดี ๆ บนยอดภูแห่งนั้น

และพลังที่ว่า ตอนนี้ทวีกำลังมากขึ้น เหมือนจะฉุดลากขาผมให้เดินขึ้นภูกระดึงให้ได้ในเร็ววัน

มันคือพลังแห่งความคิดถึงมั้งครับ ^___^

ภูกระดึง "ฉันคิดถึงเธอ"

พลังงานที่สัมผัสได้จะเป็นช่วงสุดท้ายก่อนถึงหลังแป...คือพลังงานผมจะหมด

อย่าไปคิดมากครับ ผมขึ้นคนเดียวตั้ง 3 รอบ ขึ้นตอนเย็นด้วย แทบไม่มีเพื่อนเดินเลย

เพราะาส่วนมากเค้าขึ้นกันแต่เช้าแล้ว

อีกอย่างเวลาเดินกลับจากผาหล่มสักจะมืดกลางทาง ก็อย่ามองขึ้นไปข้างบนนะครับ

ให้เดินมองทางอย่างเดียว....ไม่งั้นอาจจะตกหลุมขาแพลงได้

เที่ยวให้สนุกนะครับ

เคยสัมผัสได้เหมือนกันครับไปมาตอนปีสี่หก
เดินๆกับกลุ่มเพื่อนตอนค่ำกลับที่พักผมเดิน
รั้งท้ายกลุ่มเห็นคนใส่ชุดขาวเดินตามมา
ตกใจมากแต่พอขยี้ตาหันดูอีกทีหายไปล่ะ

ผมว่าตรงหน้าผมมันต้องมีคนเผลอตกลง
ไปบ้างแหละครับโดยอย่างยิ่งที่ผาหล่มสัก

ห่วงพลังตัวเองเถอะครับอย่าไปห่วงพลังอื่นเลย เก็บพลังไว้ขึ้นให้ถึงยอดเหอะ ผมอยากจะตายไปตั้งแต่ซำแรกแต่ก็ฝืนจนถึงยอด ไม่ห่วงพลังใดๆทั้งสิ้นต่อให้มาปรากฏตรงหน้าก็ไม่กลัวเพราะมันไม่มีแรงแม้แต่จะกลัวอ่ะครับ

อย่าคิดมากไปเลยครับ พี่ผมไปมาเกือบยี่สิบครั้งละ ยังไม่เคยเจออะไรเลย

เราเจอแต่กวางรูดซิปเต้นท์บุกเข้ามาขโมย ม่ามากับน้ำ

แต่เราว่าพอไปถึงแล้วเดินขึ้น คงลืมเรื่องเล่าไปเอง เพราะเหนื่อย ได้คิดแต่ว่า

เมื่อไหร่จะถึงยอดภูสักที เที่ยวให้สนุกนะค่ะ ก่อนขึ้นก็ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้คุ้มครองให้การเดินทางราบรื่น

เอาภาพมาจาก แฟนเพจ เที่ยวเลย
วันนี้ 15-10-2012 เวลา 17.45 น. หลบเข้าไปในเมฆก่อนโผล่ออกมาให้ชมกันอีกนีส @ผาหล่มสัก อช.ภูกระดึง / วันนี้มีน้กท่องเที่ยวขึ้นภูกระดึง 199 คน ครับ
ขอบคุณภาพจาก ร้านกาแฟชมพู่มะเหมี่ยว ร้านกาแฟร้านแรกบนภูกระดึง จร้า

สัมผัสมาแล้วค่ะ...พลังลึกลับอันนั้น...
พลังบร้าอะไรว่ะ....เหนื่อยจะตายอยู่แล้ว
เมื่อไหร่จะถึง.....

(ขำ ขำน๊ะ..ไปเถอะค่ะ เรายังอยากไปอีกรอบเลย
รอบแรกขึ้นวันเสาร์ ขึ้นไปนอน เช้าอาทิตย์ปุ๊ป รีบลงเพราะ
ต้องไปอีกจังหวัด...แล้วจะขึ้นทำไม 555 ยังไม่ได้สัมผัส
อากาศบนภูเลย...มีโอกาสจะไปอีกแน่ ๆ ค่ะ)

เคยเดินลงภูกระดึงเป็นคู่สุดท้าย
เคยเดินกลับจากหล่มสักเป็นคู่ท้าย ๆ (ยังมีกลุ่มที่ช้ากว่าอีก แต่ไกลกันพอสมควร)

เคยเดินลงเขาคนเดียวที่ดอยขุนตาล
จากการหลงผิดขึ้นไปตอนเย็นคนเดียว กะว่าจะดูพระอาทิตย์ตก

เคยขี่มอไซค์คนเดียวกลับจากปายมาเชียงใหม่
อยู่คนเดียวกลางทางตอนประมาณ 2 ทุ่ม

ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาขี่มอไซค์ขึ้นดอยสุเทพคนเดียวตอน 2 ทุ่ม
ตั้งใจจะไปดูดาว

มึด ๆ เงียบ ๆ
ประสาทสัมผัสจะดีมาก

ถามว่ากลัวมั้ย
ชั่วโมงนั้น เรื่องกลัวสิ่งลีลับไม่มีครับ
นึกถึงแต่ว่า รีบกลับที่พักให้เร็วที่สุด
กลัวอุบัติเหตุอื่น ๆ มากกว่า

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาแชร์กันค่ะ ทำให้รู้สึกว่าน่าไปยิ่งกว่าเดิมมาก ถ้าจะไปจริงๆ ก็ต้องเกาะกลุ่มกันไปๆ แล้ว ^^

หมายถึงพลังงานแบบไหนครับ

สุกี้น้ำป่าว? ผมว่าไม่มีหรอกมั๊ง

ไม่งั้นเวลากลางวัน พลังงานแบบนี้ไปไหน

กลางวันเราทำไมไม่กลัว ที่จริงแล้วคนเรากลัวความมืดมากว่า

ยิ่งมืด ยิ่งเงียบ ยิ่งกลัว (คห.ส่วนตัวล้วนๆ)

เราเคยได้สัมผัสนั้นนะ จะเล่าให้ฟัง ทำใจสบายๆนะ

เราไปตอนวันที่10ธันวาคม เมื่อเกือบ10ปีมาแล้ว
แต่เราจำได้ไม่เคยลืม มันชัดเจนเหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน

คืนแรกที่ขึ้นไปเรากับเพื่อน นอนหลับกันแต่หัวค่ำ เพราะเหนื่อยและเพลียมาก
เรามาสะดุุ้งตื่นเพราะมีเสียงหนึ่ง เสียงสวบสาบๆๆย่ำอยู่ข้างๆเต็นท์

ดังจากไกลๆ แล้วก็ใกล้เข้ามา เหมือนห่างไป แล้วก็ใกล้เข้ามาอีก
เราเงี่ยหูฟัง เริ่มใจไม่ดี อากาศก็หนาวเหน็บจนสั่นสะท้าน

เสียงนั้นยังดังอยู่ ชัดเจนขึ้น แล้วก็จางไป บางครั้งก็ชัดมาก
เราลุกขึ้นนั่งในเต็นท์แบบงงๆ มึนๆ หนาวและงงงงมาก

หันไปมองเพื่อนอีกสองคน มันนอนหลับสนิท ไม่มีใครตื่นเลย
เสียงนั้นยังดังอยู่รอบๆเต็นท์ ไม่มีทีท่าจะหยุด

เดี๋ยวชัดเดี๋ยวเบาอยู่อย่างนั้น เรานั่งฟังอยู่ประมาณ5นาที
มีเสียงเหมือนงึมงำพึมพำด้วย แต่จับใจความไม่ได้ เพราะเรากำลังมึนด้วย

จนกระทั่งมีเสียงนึงสวบสาบมาหน้าเต็นท์เรา

และทันใดนั้นก็มีเสียงแผดมา จนเพื่อนคนอื่นสะดุ้งตื่นกันหมด!!!!

""""พวกมรึงจาไปดูพระอาทิตย์ขึ้นกันมั๊ยยย เค้าไปกันหมดแล้วนะเร็ววว"""

เฮ้อๆๆๆ เพื่อนอีกเต็นท์มาเรียกไปดูพระอาทิตย์ขึ้นน่ะคร่า

แฮ่ะ แฮ่ะ แล้วก้อเสียงคนเดินคุยกันไปดูพระอาทิตย์ขึ้นน่ะ ^____^

......ไม่มีอะไรหรอกจ้ะ ไปเถอะนะ ครั้งหนึ่งในชีวิต ไปพิชิตภูกระดึงกัน....

กลับมาแก้ไขพิมพ์ผิดแล้ว แล้วก็มาบอกว่า ตอนเราไปเพิ่งจบม.6เอง
ไปกันหนุกหนานมาก อยากไปอีกซักครั้ง กำลังหาโอกาสอยู่เลย
ไม่แน่ศุกร์นี้เราอาจจะปุ๊ปปั๊ปไปกันอีกที ไปนะคะ แล้วจะรัก...ภูกระดึง...

มีพลังงาน 2 ชนิด บนภูกระดึง ที่คนจะรับมา

ชนิดแรก บอกตัวเองตอนลงมาถึงว่า ตรูไม่เอาแล้ว ไม่เอาแล้ว

ชนิดหลัง ตรูจะมาอีกปีหน้า

แล้วแต่ท่านจะเจอแบบไหน 555

มีก็ไม่น่ากลัวครับ จริง ๆ นะ เรื่องพลังงานลึกลับจริง ๆ ถ้าคุณเจอก็แปลว่าคุณกำลังมีบารมี บุญกำลังขึ้น การเจอวิญญานถือเป็นเรื่องดีนะครับ

คุณคิดว่า...ในห้องคุณ ไม่มีพลังงานแบบนั้นเหรอ...หึหึ อาจจะนั่งอยู่ข้างกายคุณก็ได้

.....

พลังบางอย่าง อันเป็นที่มาของเรื่องราวต่างๆ จากภูกระดึง ตามไปอ่านได้ที่นี่ครับ

มีแต่พลังกายและความคิดถึง ที่ทำให้ผมอยากจะกลับมาที่นี่อีกครับ

ฮ่าๆๆๆ ไม่ต้องไปคิดมากครับ ผมไปมาครบสิบรอบพอดี ไม่เคยเจออะไรสักครั้ง

ถ้าอยากให้สบายใจทำดังนี้ครับ

1. ก่อนขึ้นให้ไปไหว้ศาลเจ้าพ่อภูกระดึง อยู่ก่อนทางเดินขึ้นครับ
ไหว้เสร็จรับรองจะเดินทางปลอดภัย

2. เมื่อขึ้นไปถึง หลังจากเก็บของเข้าที่พักแล้วให้ไปไหว้พระพุทธเมตตาก่อนเลยครับ
จากที่พัก 600 เมตรเอง

3. ก่อนออกเดินทางไปผาหล่มสักก็แวะไหว้พระพุทธเมตตาอีกสักรอบ

4. กลับจากดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น ก็แวะไหว้พระ ที่ลานพระฯ
แต่ต้อง check กับเจ้าหน้าที่ให้ดีๆนะครับ เพราะแถวลานพระมันอาจจะมีช้างป่าได้

เพียบเท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อยครับ

***** tex *****

ไปตามสุมทุมพุ่มไม้ สูดหายใจลึกๆ....อาจได้พลังจากพายุอี้และพายุเอี่ยวครับ

เพิ่งไปอ่าน #28 มาพอดี อ่านจบอยากจะหัวเราะให้ฟันหัก ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

ผมเคยเดินกลับจากผาหล่มสักเป็นกลุ่มสุดท้ายเหมือนกัน เพราะเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งขาเจ็บ

ก็ประคองกันไปเรื่อยๆ ตอนนั้นอยู่กันแค่สามคน มีไฟฉายอันเดียวเพราะผมไม่ชอบพก

มีอยู่ตอนนึงที่ผมหันหลังกลับแล้วเจอเงาๆนึง ตอนแรกคิด...ใครวะ

เลยบอกเพื่อนให้หยุด แล้วผมก็เดินไปดู ฮ่าๆๆๆๆ

เจ้าหน้าที่ครับ เขาจะเดินปิดท้ายของนักท่องเที่ยวกลุ่มสุดท้ายเสมอ อันนี้มันเมื่อสิบกว่าปีมาแล้ว

ครั้งล่าสุดสองปีที่แล้ว คราวนี้ไปเที่ยวน้ำตกบนภูนี่แหล่ะ

ปัจจุบันน้ำตกมีการห้ามเข้าตั้งแต่บ่ายสามครับ พวกผมก็เห็นป้ายนะ แต่ก็มัวแต่ถ่ายรู้ใบเมเปิ้ล

ที่น้ำตกถ้ำใหญ่ซะเพลิน ถ่ายกันซะสี่โมงเย็นกว่าๆ ผมก็เดินขึ้นมากะว่าจะเอามุมสูงซะหน่อย

ขึ้นมาก็เจอเงาดำๆ ยืนอยู่หลังต้นไม้ ฮ่าๆๆๆๆๆ เจ้าหน้าที่อีกนั่นแหล่ะครับ เขาเดินตามกลุ่มพวกผมมานานแล้ว

เพราะกลุ่มพวกผมเป็นกลุ่มสุดท้าย เนื่องจากเวลาเย็นๆช้างป่าอาจจะมาแถวนี้ได้

พี่เขาก็เลยต้องไล่นักท่องเที่ยวออกจากบริเวณน้ำตกให้หมดครับ

ผมเลยเรียกเพื่อนให้กลับทันทีเลย ขากลับก็เดินไปคุยไปเรื่องช้างป่านี่แหล่ะ

แต่ก่อนไม่เคยมี ผมเที่ยวภูครั้งแรกเมื่อปี 34 ก็ไม่เคยเจอ จนครบสิบหนก็เพิ่งจะมี

ครั้งหลังนี่แหล่ะที่เจ้าหน้าที่ต้องคอยกันนักท่องเที่ยว

ดังนั้นผีอ่ะไม่ต้องไปกลัวครับ ที่น่ากลัวเนี่ยช้างป่ามากกว่า....

***** tex *****

เคยได้บินแต่เรื่องมีคนโดนช้างป่าวิ่งไล่อะครับ แถวนั้นถิ่นเค้าเลยแหละ

ก่อนผมไปก็ฟังเดอะเรื่องเกี่ยวกับภูกระดึงพอดี แรกๆก็กลัวๆเรื่องผีนะ
แต่พอเดินไปดูพระอาทิตย์ขึ้น รู้สึกว่ากลัวช้างป่าจนลืมเรื่องผีไปเลย
ตอนกลับจากดูพระอาทิตย์ตก พอเริ่มค่ำก็กลับเลยครับ กลับช้าเดี๋ยวเดินรั้งท้าย เผื่อเจ็บขาหรืออะไรจะได้มีเพื่อน
ตอนผมเดินกลับแฟนเพื่อนผมเจ็บขาเดินแทบไม่ไหว ต้องผลัดกันขี่หลัง

ที่เจอกันน่ะ น่าจะเป็นตาพร่ามัว หรือประสาทสัมผัสผิดเพี้ยนเนื่องจากเหนื่อยมากกว่าครับ

เป็นคนดีหรือป่าวหล่ะ ครับ ถ้าจิตใจดี ไปทำสิ่งดีๆ พลังจิตใจมันก็ดี มันอยู่ที่จิตคุณนั้นแหละ
ท่าจิตใจยังไม่เข็มแข็งอีก ก่อนขึ้นก็ไหว้เจ้าป่าเจ้าเขา ซะ จิตใจจะได้มีสิ่งยึดเหนี่ยว

พลังชั่วร้าย เขาไม่มาทำอะไรคนดีหรอกครับ ผมเชื่อมาแบบนั้นตลอด

ไปมา 2 รอบ พลังเดียวที่ต้องการคือ พลังกายค่ะ
นาทีนั้นใจช่างมันขอเอาแรงขึ้นไปก่อน

พลังงานอะไรอ่ะ

เจอแต่พลังดึงดูด มาเร็วๆ รอบที่แปด

คิดดี ทำดี เสมอ เรื่องร้ายไม่แพ้วพาลหรอกค่ะ

ผมก็จำได้ว่าผมสัมผัสได้ถึงพลังงานพิเศษเหมือนกัน...คือมันจะมาหลังจากที่เรา...

แวะร้านค้า ได้น้ำเย็นๆ น้ำแข็งไส คติของผมคือ แวะทุกซำครับ...

พลังรัก หรือเปล่า กร๊ากๆๆ

ผมก็รู้สึกได้เหมือนกันนะ

รู้สึกว่ายิ่งเดินขึ้นสูงเท่าไหร่...ก็ยิ่งโดนดูดพลังไปเรื่อยๆ อ่ะ...

ไปมาเกือบสิบครั้งแล้ว ไม่เคยเจออะไรครับ เคยเดินกลับจากผาหล่มสักกับเพื่อน 2 คนในวันที่ไม่มีนักท่องเที่ยวเลยก็ไม่เห็นมีอะไร กลัวช้างป่ามากกว่าครับ

อย่าไปคิดมากเลยครับ ผมก็ไปมาแล้ว ก็ไม่เจออะไรแปลกๆนะครับ
ถ้าเราไม่ได้ไปลบหลู่หรือล่วงเกินอะไร ก็ไม่ต้องกลัวหรอกครับ

ระวังช้างป่าหรือหมูป่าดีกว่าครับ

ไปมา 3 ครั้งแล้วค่ะ ไม่เคยเจอ กำลังจะไปครั้งที่ 4 ศุกร์นี้ค่ะ
ไม่เคยเจอ และไม่อยากเจอค่ะ และไม่เคยลบหลู่ค่ะ

ปีนี้จะอีกครังไอเรื่องแบบนั้นก็ๆได้ยินมาเหมือนกันแต่ผมไปตอนคนเยอะ จนแทบไม่คิดถึงเรื่องนั้น ไปครั้งแรก5ปีที่แล้ว หนัก57หุ่นงี้ผอมเพรียวเดินขึ้นลงไม่บ่นเลย ปีนี้จะไปอีกไม่รู้จะไหวไหมอ้วนขึ้นเยอะตามวัย ตอนนี้หนัก70แล้วหือๆ

อย่าเพิ่งคิดเรื่องกลัว ไม่กลัวเลย ในเมื่อเรายังไม่เคยไปเผชิญมาด้วยตนเอง

เราก็เป็นคนหนึ่งที่กลัวผีมากๆๆๆๆๆ แต่ว่าความอยากไปของเรามันมากกว่าความกลัว

เมื่อเราขึ้นภูกระดึงครั้งแรกเราก็รู้เลยว่า........................................................

เราคงจะเสียใจมากถ้าในชีวิตนี้เราไม่ได้ไปภูกระดึงกับเพื่อนๆๆ (เราไปมา 3 ครั้งแล้วค่ะ

ยิ่งช่วงนี้มีพลังงานบางอย่างดึงดูดเราให้คิถึงภูกระดึงมากๆๆๆๆ จนอยากหวนกลับไป

เยือนภูกระดึงอีก๙กครั้ง (อีกไม่นานคงได้ไป อิอิอิ) )

ปล.จขกท. ต้องลองไปนะค่ะ แล้วจะประทับใจมาก บางทีความกลัวของ จขกท. อาจจะ

หายไปตั้งแต่ ซำแฮก ก็ไดนะค่ะ แต่จะได้ความเหนื่อยและความสนุกเข้ามาแทนที่

(ไปเถอะค่ะ แล้วคุณจะไม่เสียใจที่ครั้งหนึ่งในชีวิตคุณคือผู้พิชิตภูกระดึง)

ยืนยัน นอนยัน ตีลังกายันอีกเสียงครับ

สิ่งที่น่ากลัวที่สุดตอนนี้บนภูกระดึงคือ

- นักท่องเที่ยว เมาเหล้า อาละวาด ไล่ตีกัน

- ช้างป่า ซึ่งเคยเหยียบนักท่องเที่ยวตายไปแล้ว ข่าวเมื่อหลายปีก่อน ตอนเช้ามืดถ้าจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้น ให้รอเจ้าหน้าที่บอก หรือรอเขาเดินไปเป็นหมู่คณะนะครับ ขากลับก็เช่นกัน

- เดินตามคนข้างหน้า โดยเฉพาะนักท่องเที่ยววัยรุ่นคะนอง เพราะพวกนี้มักไม่พกไฟฉาย ผมเคยไปเมื่อเกือบ 10 ปีก่อน มีเด็กอายุ 15-16 ไปกันเป็นกลุ่ม แล้วประมาท ไม่พกไฟฉายไป เกือบเดินตกเขาตาย ดีว่าผมฉายไฟส่องทางให้

ส่วนเรื่องผี ไม่ต้องกลัวครับ เขาย้ายหนีกันไปหมดแล้ว ที่ไหนมีคนมาก เขาไม่อยู่ให้เปลืองเวลาหรอกครับ พวกนี้รังเกียจคนจะตาย

ถ้าไปก่อนปี พ.ศ. 2500 ถึงค่อยน่ากลัวอย่างที่คุณ จขกท. กลัวครับ

มีอีกสิ่งหนึ่งที่น่ากลัวครับ
คือ....ผมตื่นขึ้นมากลางดึกได้ยินเสียงที่น่ากลัวมาก
นั่นคือ...เสียงกรน ...เอาละสิ คือคนที่เดินทางมาเหนื่อยๆร่างกายต้องการพักผ่อน
แล้วก็นอนหลับเป็นตายเลยครับ.....ตื่นขึ้นมากลางดึก ได้ยินแต่เสียงกรนจากเต้นท์รอบๆ กว่าเราจะหลับได้เพราะความเพลีย......ก็นานครับ....

ผมชอบมากเลยเสียงลมที่พัดมากระทบใบสนตอนเย็นๆ ไม่ต้องไปคิดมากครับ
เคยได้ฟังมาสมัยก่อนก็มีเด็กนักศึกษาตกผานางแอ่นตาย เก็บศพมาไว้ที่บ้านพักอุทยาน
หลังไหนไปเช็คกันเอาเอง สมัยก่อนที่ยังมีบ้านหมา-กระตอบหลังเล็กๆ เห็นว่าก็มีที่ๆ
มีคนตาย สมัยนั้นไปก็ต้องเลี่ยงเบอร์ที่เราพอทราบๆ สมัยนี้เลิกไปหมดแล้ว ไม่มี
อะไรหรอก ไอ้ตัวเป็นๆน่ากลัวกว่าเยอะ โถไปนอนโรงพยาบาลก็มีตายแทบทุกห้องแหละ

มีอยู่จริงครับ

ตอนนั้นไปน้ำตกหลังอุทยานนี่แหละ มืแล้ว กะว่าไปเก็บภาพแสงทออ่อนๆ น้ำไหลเอื่อยๆ
พอลงไปถ่ายได้ซักสองสามรูป เท่านั้นแหละ สัมผัสได้เลยครับ ขนลุกซู่เลย

แม่มมมมมมเอ้ย .... เหยียบครี่ .... นึกแล้วสยองไม่หายครับ

เป็นคนในพื้นที่ จ.เลยอ่ะค่ะ เมื่อ10กว่าปีก่อนสมัยมัธยม
ด้วยความคนอง ขากลับจากผาหล่มสัก เงียบเหงาไงคะ ไปกัน 9 กัน เหนื่อยก็เหนื่อย
เพลียก็เพลีย เลยเดินร้องเพลงกัน ซึ่งตอนนั้นเด็กมาก ไม่ทราบจริงๆว่าเค้าไม่ให้ร้องเพลงในป่า

แต่มันเป็นความรู้สึกของคน9คน ที่รู้สึกว่า ทำไมระยะทางมันไกล ไกลมาก ไกลกว่าขาไป
แต่เราก็ไม่คิดอะไร จนมาถึงป่ากลางทาง เห็นเหงาตะคุ่มๆขาวๆ อยู่ตรงแถวๆต้นไม้
วิ่งค่ะวิ่ง วิ่งเลยไม่คิดชีวิต ฮ่าๆ แต่จริงๆก็ไม่มีอะไรมั้งคะ น่าจะหลอนกันไปเอง

จนตอนนี้ก็ยังอยากขึ้นไปอยู่ดี เพราะชอบที่นั่นค่ะ ^^

ถ้าพลังงานดึงดูดใจให้กลับไปเที่ยวอีกน่ะมีจริงครับ และก็รุนแรงด้วย

แต่ถ้าหมายถึงเงาแวบๆ ขาวๆ น่ะ เป็นสัตว์ป่าออกมาหากินครับ

ยิ่งอยู่ในความมืด ก็ทำให้คิดกันไปต่างๆนาๆ สัตว์พวกนี้เค้าก็กลัวคนเหมือนกัน ต้องแอบๆออกมากิน

ภูกระดึง ได้ชื่อว่าเป็นป่าที่เงียบสงบ รกทึบ มีสัตว์ป่าชุกชุม
ภูกระดึง ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ และเส้นทางเดินขึ้นภูกระดึง ถือเป็นเส้นทางแสวงบุญเส้นทางหนึ่ง
ภูกระดึง เป็นที่พระภิกษุ ธุดงค์มานั่งวิปัสสนากรรมฐานฝึกจิต (ผาจำศีล น้ำตกพระองค์ โหล่นถ้ำพระ โหล่นเจดีย์ ลานวัดพระแก้ว)
ภูกระดึง มีนักท่องเที่ยวมาเสียชีวิต ที่นี่หลายคน

จึงทำให้ จิตของมนุษย์ปุถุชนคนทั่วไป หลงหลอนไปเองได้ง่าย

ถ้าจะมี "พลังบางอย่าง" ที่ว่านั้น ก็คือ พลังของขุนเขา พลังของธรรมชาติ
ธรรมชาติ เป็นที่อยู่ของ ความดี ความงาม ความจริงทุกอย่าง

ทุกสรรพสิ่งในธรรมชาติ สามารถพิสูจน์ได้
เพียงแต่ว่าเรามีองค์ความรู้เพียงพอ
ที่จะเข้าใจถึงสิ่งที่ประสบพบเห็นมาแค่ไหนเท่านั้นแหละครับ

ไปเถอะครับ

ไปกอด ภูกระดึง

แล้วถ่ายรูปมาให้ดูกันด้วยนะ

โอ้วว ขอบคุณมากค่ะ ที่เข้ามาแชร์เรื่องราว

ส่วนใหญ่หลายท่านในที่นี้เคยไปกันมาหลายรอบแล้ว และดูเหมือนจะประทับใจมากๆๆ จนทำให้เรารู้สึกเริ่มเคลิ้มตามเลยค่ะ ไว้กลับมาจากปีใหม่จะลองคิดดูอีกซักที แทนที่เราจะกลัวช้างป่าที่มีจริงๆ และอันตรายจริงๆ ดันไปกังวลกับสิ่งที่สัมผัสจับต้องไม่ได้ ต้องขอบคุณมากๆ นะคะ ที่ช่วยเตือน

หลายท่านแนะนำมาแบบนี้ เริ่มทำให้เรารู้สึกอยากไปสัมผัสภูกระดึง หรือไปพิชิตภูกระดึงแล้วบ้างแล้ว ^^

เอาจริงๆมันก็ต้องมีกันบ้างอะนะ ป่าเขาลำเนาไพร เสียชีวิตกันก็บ่อย เคยมีนักข่าวเนชั่นคนนึงเขียนเกี่ยวกับบ้านพักอุทยานภูกระดึงหลังนึงเนี่ยแหละ ว่า เปนบ้านขาประจำ คือเจอกันประจำ ไปกันดีๆเที่่ยวดีๆ เคารพสถานที่ ไม่มีอะไรทำเราได้หรอกครับ สบายๆ

เราไม่อ่าน เราจะไปปีนภูกระดึงคนเดียวด้วย กลับมาค่อยมาอ่าน เดี๋ยวจิตตก