ขอคำแนะนำ โปรแกรมเที่ยว ปารีส

สวัสดีค่ะ
หลังจากตั้งสติได้ และได้ความช่วยเหลือและกำลังใจจากเพื่อน
รวมถึง คุณน้องวี We-Wee คนไทยที่อยู่ที่ปารีส มาให้คำแนะนำเรื่องการเดินทาง ก็อุ่นใจขึ้นเยอะ

ตอนนี้เลยคิดว่าไหนๆ ก็ได้ไปปารีสแล้ว หาโอกาสเที่ยวดีกว่า เลยรบกวนเพื่อนช่วยตรวจโปรแกรมเที่ยวพร้อมแนะนำเส้นทางการเดินทางให้หน่อยนะค่ะ พลีสสสสส ^__^

งานที่ต้องไปดู คืองาน Sial The global food marketplace, Paris-Villepinte
และต้องพักที่ โรงแรม Hotel Mercure Paris Opera Garnier
4,Ruede I,Isly-75008

วันที่ 19 เดินทางจาก Manado(Indonesia)-Singapore
Singapore-Paris (Paris DE GAULLE)
ถึงปารีส วันที่ 20 ตอน 06.00 เช้า เดินทางเข้าโรงแรมเช็คอิน พบเจ้านาย

วันที่ 21 ไปงาน Sial ตอนเย็นว่าง shopping Galeries Lafayette, ศูนย์วัฒนธรรม ปอมปิดู
วันที่ 22 ไปงาน Sial ตอนเย็นว่าง shipping Les Halles
วันที่ 23 เช้า ไป พระราชวังแวซาย Pantheon
บ่าย ไป สวน Luxembourg, Notredame และ Montmartre, Moulin Rouge
วันที่ 24 พิพิธภัณฑ์ลูฟว์, ประตูชัยรูเซล, สวนตุลเลอรี, จตุรัสคองคอร์ด, ประตูชัย Arc de triomphe, Palais de chaillot , ล่องเรือแม่น้ำเซน และชมหอไอเฟล โบสถ์แองวาลีดส์
วันที่ 25 เดินทางจากโรงแรม มาสนามบิน Paris De Gaulle

แผนการเดินทางแน่นไปหรือเปล่าค่ะ รบกวนขอคำแนะนำค่ะ
และควรซื้อตั๋วการเดินทางแบบไหนดีค่ะ ควรซื้อตั๋วเข้าชมพิพิธภัณฑ์แบบไหนดีค่ะ

ขอคำแนะนำนะคะ มือใหม่จริงๆ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แวร์ซายน์อยู่ไกล และต้องใช้เวลาเดินพอสมควร กว่าจะกลับน่าจะไป Pantheon ไม่ทันนะครับ

ส่วนลูฟว์ ถ้าดูละเอียดก็อาจจะไม่ทัน ตัดเวลาให้ลูฟว์สักครึ่งวัน ที่เหลือใกล้กันพอไหว แต่จะเสียเวลาที่นั่งเรือ ถ้าตัดออกก็จะไปที่เหลือได้สบาย ๆ

เห็นด้วยกับคุณเอก ฟุตบอล (เอก ฟุตบอล) แวร์ซายต้องมีทั้งวันค่ะ

ลองเอาบ่าย 23 มาใส่วันที่ 24 แล้วตัดบางที่ออกไปดีไหมคะ
ถ้าให้เราเลือกนะ เอาที่เป็นไฮไลท์จริงๆ ถ้าให้แนะนำนะคะ...
Notredame
Montmartre (มีของที่ระลึกราคาไม่แพง)
พิพิธภัณฑ์ลูฟว์ (ด้านหน้า ปิรามิดแก้ว แต่ไม่เข้า ถ้าเข้าต้องมีเป็นวันค่ะ)
ประตูชัย
จตุรัสคองคอร์ด
ชมหอไอเฟล (ถ้าไม่ขึ้นก็ยังพอทำเวลาได้ค่ะ)

ถ้าไปทั้งหมดภายใน1วัน ต้องทำเวลาน่าดู
ลองอ่านว่าแต่ละที่มีอะไรแล้วเลือกไปเฉพาะที่สนใจจริงๆจะดีกว่าค่ะ

ถ้าอยากล่องเรือแม่น้ำเซนอาจจะไปเย็นๆก็ได้นะคะ ตารางเวลาดูได้ทางเนต
ซื้อตั๋วทางเนตก็จะถูกกว่าด้วย แต่ถ้าไม่ชัวร์ว่าจะมีเวลาหรือเปล่า ค่อยไปซื้อหน้างานก็ได้ค่ะ

ในปารีสมีรถบัสท่องเที่ยว2ชั้น ที่วนไปมาตามแหล่งท่องเที่ยว
ค่าตั๋วแพงเหมือนกัน แต่ถ้าไม่กี่คนก็น่านั่งค่ะ เพราะประหยัดเวลา แถมไม่ต้องคอยต่อรถไฟ ถ้าเหนื่อยก็นั่งชมวิวไปเรื่อยๆได้

ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ

++ เย็นว่าง คือเวลาตั้งแต่กี่โมงคะ ห้างที่นี่ปิดราวสองทุ่มนะคะ

++ วันนี้ไม่สามารถไปได้ครบตามที่ต้องการแน่นอนคะ แปดโมงเดินทางจากที่พักไปแวร์ซายน์กว่าจะกลับเข้ามาถึงปารีสไม่ต่ำกว่าเที่ยงแน่นอนคะ(อย่างเร็วราวบ่ายสอง) ,, กลับมาเลยไปโบสถ์ขาว + มู-แลง-รูจ อาจได้ไป นอท-เทอ-ดาม อีกที่ ทั้งนี้ขึ้นกับเวลาที่กลับมาถึงปารีส

++ ลูฟว์ หากเข้าชมแม้จะแบบรีบๆก็ไม่น้อยกว่า ๓ ชม. ออกมาเดินเข้าสวนแวะถ่ายรูปที่ประตูชัยเล็ก จนทะลุไปออกที่ลานคองคอด น่าจะราว ๑ ชม. คร่าวๆว่า ๑๐ โมงเข้าลูฟว์ ออกมาบ่ายโมง บ่ายสองจบที่คองคอด เดินไปประตูชัยใหญ่โน่นนี่นั่นน่าจะจบที่บ่ายสี่ ,, ต่อเมโทรไปไอเฟล ที่เหลือคงต้องตัดทิ้งอ่ะคะ

++ ตั๋วแนะนำซื้อเป็นตั๋วชุด ๑๐ ใบคะ ใช้เดินทางในปารีสได้ทุกระบบขนส่งแต่ต้องไมเกินโซนของตั๋ว(โซน ๒)

ไปแวร์ซายน์ จะซื้อตั๋วที่ใช้เฉพาะไป-กลับ แวร์ซายน์

หรือจะซื้อเป็นตั๋ววัน ซึ่งสามารถใช้เดินทางได้ตลอดทั้งวันและใช้เดินทางได้ตั้งแต่โซน ๑-๕ (แวร์ซายน์อยู่โซน ๕)

++ จากแผนเที่ยวของคุณ มิวเซียมพาสคงไม่เหมาะเพราะการใช้มิวเซียมพาสนั้นต้องใช้ติดต่อกันไม่สามารถเว้นวันได้