รบกวนช่วยแนะนำทริปท่องเที่ยวเชียงราย 3 วัน 2 คืน จะไปเที่ยว ธ.ค.55

ช่วยรีวิวทริป เที่ยวเชียงราย 3 วัน 2 คืน ด้วยครับ ผมจะพาครอบครัวไปเที่ยวครั้งแรกทางภาคเหนือ ผมไม่แน่ใจว่าโปรแกรมที่ตั้งใจไปจะเยอะไปหรือป่าว ช่วยรีวิวให้ด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ผมจะเดินทางไปรถยนต์ส่วนตัว ออกเดินทาง จากกรุงเทพฯ-เชียงราย ดังนี้
วันแรก เที่ยวในตัวเมืองเชียงราย ครับ
วันที่ 7ธ.ค.55 ออกจาก กรุงเทพฯ 20.00 น. ขับรถไปเรื่อยๆเหนื่อยล้าก็พักตามปั้ม กะว่า ถึง จ.เชียงรายประมาณ 8.30 น.ของวันที่ 8 ธ.ค.55
สถานที่แรกว่าจะไปเที่ยว วัดร่องขุ่น,ไร่บุญรอด
13.00 น. Check in ห้องพักตัวเมืองเชียงราย
14.00 - 17.00 น. ไหว้พระที่วัดพระแก้ว,วัดสิงห์,วัดมิ่งเมือง (3วัดกับเวลาน่าจะโอเคมั้ยครับ)
18.00 น. เที่ยวชมถนนคนเดิน,หอนาฬิการ้องเพลง,
21.00 น. เข้าที่พัก จบภารกิจท่องเที่ยววันแรก
วันที่ 9 ธ.ค.55 07.00 - 09.00 น.ตื่นเช้าหน่อย เตรียมตัวขึ้นดอย สถานที่แรก ที่จะไป ดอยตุง, สวนแม่ฟ้าหลวง เดินทางต่อไป ภูชี้ฟ้า
15.00 น. เข้าที่พัก ภูชี้ฟ้า (ยังไม่ได้จองห้องพัก ช่วยแนะนำด้วยครับ)
จะอยู่ชมทัศนียภาพ ภูชี้ฟ้า ทั้งคืน จะดีมั้ยครับ และทางขึ้นไปภูชี้ฟ้า ชันหรือป่าวครับ ผมขับรถยนต์ไปเอง รถยนต์ใช้มาหลายปีแล้วจะขึ้นไปไหวมั้ยครับ หรือว่าจะเช่ารถขึ้นไปดีครับ
18.00 น. ชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ภูชี้ฟ้า
20.00 น. กลับที่พัก จบภารกิจวันที่สอง
วันที่ 10 ธ.ค.55 04.00 น. ตื่นแต่เช้าชมพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอก
08.00 น. ออกจากที่พัก ลงจากดอย เดินทางต่อไป จังหวัดพิษณุโลก
แวะไหว้พระพุทธชินราชขอพรก่อนกลับกรุงเทพฯ ครับ
ทริปที่วางไว้เป็นอย่างไรบ้างครับ รบกวนเพื่อนๆช่วยแนะนำเสริมให้ด้วยครับ
เพราะเคยไปครั้งแรก
ผมคาดว่าน่าจะถึงกรุงเทพฯ ราว 21.00 น.

จัดได้โอเคนะครับ แต่ผมอยากให้คุณออกเช้าดีกว่าครับ
เพราะเส้นทางตรง อุตรดิตถ์ ไปแพร่ ทางยังไม่ดี ขับกลางคืนอันตรายครับ
ไปถึง ก็เย็น ๆ วันแรก ได้ดูนาฬิกาพอดี

พอเช้าวันที่สอง ก็ใช้โปรแกรมวันที่ 1 ของคุณ แล้วไปนอนบนดอยแม่สลองดีกว่าครับ

มีพิพิธภัณฑ์อูบคำ สวย และน่าสนใจมาก อย่าลืมแวะสักการะ พ่อขุนเม็งรายด้วยครับ

;นแรกคนขับรถจะอ่วมนะครับ ขับจาก กทม. 20.00 น.ไปถึง 8.30 น.แล้วออกเที่ยวเลย จะได้นอนตอนไหนล่ะครับ อันตรายนะครับ

ผมและครอบครัวขอบคุณทุกความเห็นที่โพสต์เข้าด้วยความห่วงใย ที่ผมวางแผนเดินทางกลางคืนเนื่องจาก ผมเกรงว่าถ้าวางแผนเดินทางตอนเช้า รถอาจจะติดบริเวณแถวถนนเอเซีย จากอยุธยา ไป อ่างทอง นครสวรรค์ เนื่องจากเป็นวันหยุดต่อเนื่อง และอีก
อย่าง ผมได้วางแผนกับลูกชายว่าจะสลับกันขับคนละครึ่งทาง เพื่อไม่ให้เหนื่อยล้าและเป็นอันตราย ผมกะว่าไปถึง จ.เชียงราย เช้าหน่อย จะได้ไปไร่บุญรอดทัน อ่ะครับ
ส่วนเรื่องเส้นทาง ที่คุณ คห.1 แนะนำมาขอบคุณมากเลยครับ ผมก็ห่วงเส้นทางนั้นอยู่เหมือนกัน ผมเลยเลี่ยงที่จะไม่ไปเส้นนั้น ก่อนหน้านั้นผมได้หาข้อมูลจากเพื่อนที่แนะนำแล้วเหมือนกัน ว่าเส้นที่คุณ คห.1 ว่ามาค่อนข้างอันตรายและโค้งเยอะ รถบรรทุก และรถทัวร์ ผ่านเยอะมาก ไม่เหมาะสำหรับเดินทางกลางคืน เลยเลือก
เส้นทางที่ 1 ใช้ทางหลวงหมายเลข 32 สายเอเซีย ผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี นครสวรรค์ เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 1 ที่นครสวรรค์ ผ่านอำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร จังหวัดตาก ผ่านอำเภอเถิน อำเภอสบปราบ อำเภองาว จังหวัดลำปาง จากลำปางไปพะเยาจะเป็นเส้นทางตัดผ่านภูเขาจะมีทางโค้งมากแต่ไม่ชันให้ใช้ความระมัด ระวัง เมื่อออกจากแนวภูเขาจะเข้าสู่ตัวเมืองพะเยา ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1 ตรงไปจนถึงเชียงราย ระยะทาง 850 กิโลเมตร โดยรวมแล้วเส้นทางนี้ถนนจะกว้างกว่าเส้นทางที่ 2 แนะนำเส้นทางนี้ครับ อยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี
ตามความคิดผมคาดว่า ถึง จ.ลำปาง ก็รุ่งเช้าแล้ว พอดีกับเส้นทางที่ตัดผ่านภูเขา
ช่วงเช้าทัศนวิสัยการมองทางและขับรถน่าจะดีขึ้น อ่ะครับ (ไม่ทราบว่าผมคิดถูกหรือผิดครับ ขอความเห็นด้วยครับ)
ส่วนคุณ เรื่องนอนค้างคืนที่ ภูชี้ฟ้า ตามที่ผมได้หาข้อมูลมา เห็นว่าบรรยากาศทะเลหมอกสวยมาก บ้านพักก็โอเค และได้ชมพระอาทิตย์ ขึ้น-ลง ที่ภูชี้ฟ้า ด้วยครับ
ส่วนที่ดอยแม่สลอง ผมขอรับไว้พิจารณาอ่ะครับ ขอบคุณมากๆเลยที่แนะนำมา

ทริปวันแรก คงล้าน่าดู เพราะนอกจากเดินทางมาไกล
และที่เที่ยวเยอะ ซึ่งมันไม่ได้ติดๆกันนะครับ
วกไปวนมา เดี๋ยวผมช่วยจัดทริปให้

- วัดร่องขุ่น เป็นทางผ่าน อยู่ทางซ้ายมือ ติดสี่แยก ก่อนเข้าตัวเมือง แวะก่อนเลยครับ เช้าๆ บรรยากาศดี สวยอยู่
- กินข้าวแถวๆพ่อขุน สักการะด้วยก้ได้ หลัง 11 โมงค่อยเช็คอินโรงแรมที่พัก
-บ่ายๆ ไหว้พระที่วัดพระแก้ว,วัดสิงห์,วัดมิ่งเมือง
-เย็นๆ ออกมาเดินถนนคนเดิน และดูไฟหอนาฬิกา และเข้าที่พัก

วันที่สอง
ขอบอกก่อนว่า ดอยแม่สลอง กับภูชี้ฟ้า มันคนละม่อน คนละอำเภอ คนละฟากกันเลยนะครับ
เกรงว่าตีรถกลับไปมาเสียเปล่า
ดอยแม่สลอง อ.แม่ฟ้าหลวงห่างจากตัวเมือง 75 กม. ส่วนภูชี้ฟ้า อ.เทิง 114 กม.ครับ
ให้เลือกไปที่ใดที่นึงดีกว่าครับ เพราะไปคนละเส้นทางเลย
ถ้าไปภูชี้ฟ้าอย่างเดียว เสียเวลาเดิน 2 ชม.ละครับ
แนะนำเช้า-กลางวัน เที่ยวไร่บุญรอด หรือพักผ่อน
บ่ายๆ ก็ค่อยออกเดินทางไปภูชี้ฟ้า ค้างคืนก็ได้ครับ

ที่พักตามทริปเขาไปครับ

ส่วนวันที่สาม ก็ลงจากภุชี้ฟ้า เดินทางกลับก้ได้นะครับ

ปล.อย่าลืมนะครับ เที่ยวเชียงราย 3 วันไม่พอหรอก ส่วนดอยแม่สลอง สวนแม่ฟ้าหลวง แม่สาย ค่อยมาทริปหน้า
หรือต่อเวลาอีกหนึ่งวัน ไปเที่ยวก็ยังได้ครับ

ที่เที่ยวเชียงราย ลิ้งค์นี้ช่วยได้ครับ+Google map อิอิ

มีไรถามหลังไมค์ต่อได้ครับ :)