ลำพูนน่าเที่ยวมั้ยคะ

เราจะไปเที่ยวเหนือห้าวันหลังปีใหม่ บินไปเชียงใหม่นอนค้างสองคืน
จากนั้นอยากเปลี่ยนไปเที่ยวจังหวัดลำพูนต่ออีกสองวัน แล้วต้องกลับมาเชียงใหม่ในวันอาทิตย์ ค้างหนึ่งคืนแล้ววันรุ่งขึ้นก็บินกลับ กทม ค่ะ
ตอนแรกคิดว่าจะขึ้นปาย แต่คนคงไปอัดแน่นมหาศาลที่นั้น เลยไม่เอาดีกว่าเพราะเคยไปมาแล้ว อยากเปลี่ยนไปดูที่อื่นบ้าง เช่น ลำพูนเพราะยังไม่เคยไป เลยอยากทราบว่า ลำพูนมีอะไรที่น่าสนใจสามารถใช้เวลาสองวันเที่ยวได้บ้าง มีโรงแรมดีๆ หรือ ใครจะแนะนำจังหวัดใกล้เคียงที่สามารถเดินทางโดยรถโดยสารได้แบบไม่ไกลมาก และมีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจ

ปล เราเที่ยวแบบไม่มีรถส่วนตัวนะคะ ใช้บริการรถเมล์ รถสองแถว ตลอดทริป ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ขึ้นรถสองแถวไปเที่ยวแบบ one-day trip มั้ยล่ะคะ ไปไหว้พระธา่ตุหริภุญไชย (อย่าลืมกินเฉาก๊วยนะ) ไหว้พระนางจามเทวี และก็มีวัดอีกหลายวัดที่น่าสนใจค่ะ

สำหรับเรามักขึ้นรถสองแถวจากเชียงใหม่ไปไหว้พระธาตุฯ ที่ลำพูนเสมอค่ะ เมื่อมีโอกาสไปเชียงใหม่ แล้วก็ช้อปปิ้งที่ขัวมุงตรงหน้าวัด กินเฉาก๊วยแล้วก็นั่งรถสองแถวกลับเชียงใหม่

แต่ถ้าไปพบญาติที่ลำพูน สิ่งที่ต้องทำมากที่สุด คือ ไปซื้อกล้วยทอดโค้งครูบาค่ะ ...แหะๆ มีแต่เรื่องกินทั้งนั้น

ลำพูนกับเชียงใหม่ใกล้กันมาก เที่ยวลำพูนนอนเชียงใหม่น่าจะสะดวกกว่าไม่ต้องย้ายที่ เช่ารถสองแถวจากเชียงใหม่ไปเที่ยว

จริงครับ เชียงใหม่ไปกันคนละหลายรอบแล้ว

งวดนี้จะไป ลำปางบ้าง เห็นเค้าบอกที่นั่น หนาวมาก

welcome to Lamphun ka.เราเกิดที่ป่าซางคะ ไปวัดพระบาทตากผ้าด้วยก็ดีนะคะ มีที่นอน ปฎิบัติธรรมด้วยค่ะ แถวบ้านเราตอนนี้มี รีสอร์ท คืนละไม่กี่ร้อยค่ะ เงียบสงบ เราสร้างบ้านสวนไว้พักผ่อนด้วยค่ะ สุดแสนจะผ่อนคลาย มองไปทางไหน มีแต่ต้นไม้ เงียบ เรามีจักรยานญี่ปุ่นมือสองไว้ถีบตอนกลับบ้าน สามคันบางทีก็เอาเพื่อนไปถีบด้วย ค่ะ ม่วนสุดๆๆๆเลย เจ้า มีอีก วัดที่ควรจะไปคือวัดลอมค่ะ เป็นวัดร้าง มีพระแค่สองรูป เป็นป่าไม้อยู่ติดถนน เลย ตรงข้ามวัดสันห้างเสือค่ะ www.watlom.com

จากเชียงใหม่ไปลำูพูนมีรถโดยสาร(มินิบัส)ปรับอากาศด้วย รถสีม่วง คิวอยู่ตรงตลาดวโรรสค่ะ

ไหว้พระเสร็จแล้วแวะทานก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลำไยด้วยนะคะ

พูดถึง "ลำปางหนาวมาก" ที่ลำปางก็มีสถานที่แวะเที่ยวชื่อนี้ เป็นฟาร์มแกะ แต่เล็กๆ ตอนนี้ฟาร์มแกะเริ่มระบาดไปทั่วประเทศแล้ว

ลำพูน ที่เที่ยวเยอะมากครับ มี สวนน้ำด้วย
แต่
ทางจังหวัดไม่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเท่าที่ควร สิ่งอำนวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยว น้อยกว่าจังหวัดที่ส่งเสริม อย่างเห็นได้
ถามว่า น่าท่องเที่ยวไหม จึงตอบแบบฟันธงว่า ไม่น่าท่องเที่ยว
คิดดู ขนาด ข้อมูลการท่องเที่ยวของจังหวัดลำพูน ในไทยตำบลดอทคอม ยังอุตส่าห์มีร้านคอมพิวเตอร์ ติดไปด้วย รายงานไปแล้ว แจ้งไปแล้ว เอาเออกไปแล้ว ไม่นาน ก็กลับมาใหม่
จังหวัดลำพูนเนี่ย พื้นที่ทำงานของผมเองครับ ได้แต่ ถอนหายใจยาว ๆ

ถ้าไม่เอารถมา
สำหรับลำพูนแนะนำให้เที่ยววัดเก่า ครับ
เป็นเมืองบุญจริงๆ วัดเก่าๆเยอะมาก อายุบางวัดพันกว่าปี(ไม่ได้พิมพ์ผิดนะ)

แต่ถ้าจะให้สะดวกก็เช่ารถขับ สะดวกมากกว่า

กรณีแรก ไม่มีรถ(พักเชียงใหม่จะดีกว่านะ ห่างกันแค่ 25 กิโลฯ เอง)
นั่งรถโดยสารสายสีฟ้า สองแถวจากตลาดวโฬรส(กาดหลวง)
หรือรถเมล์สายสีม่วง(อันนี้นั่งสบายกว่า) นั่งผ่านเส้นทางสายเก่า ต้นยาง อายุหลายร้อยปี ชมบรรยากาศ
มาถึงลำพูน ลงรถตรงหน้าวัดพระธาตุหริภุญไชย แล้ว เดินเที่ยวในวัดได้
หลังจากนั้นจะมีรถไฟฟ้า บริการพาไปยังจุดต่างๆทั่วตัวเมืองลำพูนแรกๆไม่เสียตังค์(ตอนนี้ผมไม่รู้นะ)
แค่นี้ก็ประมาณ ทั้งวันแล้ว
เพราะที่เที่ยวก็ มากมาย
ทั้งกู่ช้าง วัดจามเทวี ลานเจ้าแม่จามเทวี วัดพระยืน(วัดนี้อายุพันสามร้อยกว่าปี) พิพิธภัณท์คนเมือง
อีกมากมายฯ(เยอะแยะมากมาย)
ขากลับนั่งรถกลับหมือนเดิม อย่าค่ำนะครับ รถมีไม่ดึก

ส่วนกรณีเช่ารถ ก็สะดวกกว่่าเดิมเยอะ
ที่เที่ยวก็ตามข้างต้นแต่สามารถไปไกลได้
ทีแนะนำก็เส้นทาง ตามรอยพระพุทธบาท ทาง ป่าซาง บ้านโฮ่ง ลี้
วัดพระพุทธบาท ตากผ้า พระพุทธบาท ห้วยต้ม และอื่นๆ วััดดอยขะม้อ(อันนี้อยู่คนละเส้นทางกัน)
พอแค่นี้ก่อนนะครับ ให้คนอื่นแนะนำบ้าง อิอิ

ลำพูนเป็นเมืองบุญครับ ถ้าจะมาเที่ยวจริงๆ มีบริการรถทัววิ่งรอบเมืองครับ
ซึ่งรถพาทัวเที่ยวเมืองก็จะพาไปในสถานที่สำคัญๆ ไหว้พระในวัดที่มีชื่อเสียง
ขับรถรอบเมือง ถ้าเอารถมาเองก็จะสะดวกที่จะออกไปนอกเมือง
มีธรรมชาติและสถานที่น่าสนใจหลายแห่งครับ แต่สถานที่อาจจะอยู่ห่างกัน หนึ่งวันอาจจะเที่ยวไม่หมด แนะนำให้นั่งรถที่จังหวัดเค้าจัดไว้ให้คับ
จะสะดวกกว่าถ้ามาจากเชียงใหม่ก็มาวัดพระธาตุหริภุญชัยก่อนเลย แล้วจะมีรถสองแถวรอบเช้ามารับ แล้วรถจะวิ่งไปตามเส้นทางภายในตัวเมืองลำพูน
ตลอดทั้งวันเค้าจะพาวิ่งไปรอบเมืองในสถานที่หลักๆและสำคัญต่างๆ
ถ้าผมจำไม่ผิด คนขับรถเค้าจะอธิบายสถานที่ต่างๆและบอกว่าจุดไหนมุมไหนอาหารอร่อยและหน้ามาลอง
ข้ามขัวมุงหน้าวัดพระธาตุ มีร้านก๋วยเตี๋ยวลำใย แนะนำให้ไปลองชิมครับ (ถ้าคนไม่ชอบปรุงก๋วยเตี๋ยวน่าจะโดนใจ)

ชอบไปแถวลี้ มีวัดมีถ้ำสวยๆอยู่ครับ ถ้าในเมืองก็ไปไหว้พระธาตุหริภุญชัย ไหว้เจ้าแม่จามเทวีก็ได้

อย่าพลาดก๋วยเตี๋ยวหมูลำไยนะครับ

กล้วยทอดตั๊ดโก่งครูบาตะก่อนเฮาแว๊ะไปกิ๋นกู้วันจนขี้ปุ๋มเป๊าะใหญ่เอ๊าะ ตะก่อนหาลำกะ มะเดี่ยวบ่ก่อยลำตะใดอ๊ะ

แวะไหว้พระวัดพระหริภุญชัย

ขอบคุณทุกท่านมากเลยค่ะ ที่ช่วยกันให้ข้อมูล เท่าที่อ่านมาเราชอบเลยอ่ะ เงียบสงบไม่พลุกพล่าน มีของอร่อยกิน มีรถบริการรอบเมือง เราขอเป็นอีกคนหนึ่งที่เลือกจะเที่ยวลำพูนเพื่อเป็นการสงเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลำพูนนะคะ งั้นเราจะนอนเชียงใหม่ แล้วนั่งรถไปกลับเอาล่ะกันเนอะ

แล้วเจอกันค่ะ ชาวลำปูน

นั่งรถสองแถวจากเชียงใหม่ไปลำพูน ใช้เวลานานมั้ยครับ
แล้วค่าโดยสารเท่าไหร่
ขอบคุณครับ

คุณแม่เป็นคนป่าซางเหมือนกันค่ะ

เมืองป่าซางคนยอง.

เราชอบพระพุทธบาทตากบ้าเหมือนกันค่ะใกล้บ้านเราม๊ากๆๆๆๆๆมากกก

ข้างบนวิวสวย. แต่ถ้าถามเรา เราว่าเที่ยวลำพูนถ้าไม่มีรถยนต์ จะค่อนข้างลำบากค่ะ

เพราะแต่ละที่จะไกลกันพอควรอะค่ะ

คุณ PalmIIIc คะ เราเข้าไปหาข้อมูลเพิ่ม ค่ารถสองแถว กับ รถบัสแอร์(เล็ก) ราคาเท่ากันค่ะ คือ ยี่สิบบาท อาจขึ้นแล้วแต่คงไม่มาก รถแอร์น่าจะออกทุกหนึ่งชั่วโมงนะเราว่า แต่ใช้เวลาวิ่งแค่สามสิบนาที ส่วนสองแถวฟ้า คนเต็มก็ออกเลย แต่วิ่งหนึ่งชั่วโมง หลายท่านแนะนำให้นั่งรถแอร์

เรามาช่วยๆกันแชร์ข้อมูลเนอะตัวเอง ห้องบลูใจดีทุกคนอยู่แล้ว